Trồng Răng Giả Vĩnh Viễn: Phương Pháp, Quy Trình Và Chi Phí

Trồng răng giả vĩnh viễn hiện được xem là giải pháp duy nhất dùng cho các trường hợp bị mất răng. Tuy nhiên phương pháp này có thực sự hiệu quả hay không và chi phí thực hiện như thế nào? Vấn đề này sẽ được chuyên gia của chúng tôi giải đáp chi tiết ngay trong bài viết sau đây.

Tìm hiểu kỹ thuật trồng răng giả vĩnh viễn là gì? Đối tượng nào nên thực hiện?

Vì một số lý do khác nhau như tuổi tác, bẩm sinh, tai nạn, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, sâu răng lâu ngày không điều trị,… nhiều người đã gặp phải vấn đề là mất răng vĩnh viễn. Không chỉ người trưởng thành mà ngay cả những em nhỏ đã thay răng cũng có thể rơi vào tình trạng này.

Khi bị mất răng, nếu không có biện pháp khắc phục sớm, nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, làm xô lệch răng, gây sai khớp cắn, tiêu xương ổ răng,… Để tránh gặp phải những vấn đề này, mọi người cần tiến hành trồng răng sứ hoặc trồng răng giả vĩnh viễn càng sớm càng tốt.

Trồng răng giả vĩnh viễn giúp khôi phục răng mất hiệu quả và an toàn

Vậy những đối tượng nào nên trồng răng giả vĩnh viễn? Theo các chuyên gia, hầu hết mọi người đều có thể thực hiện phương pháp này ngay sau khi răng thật bị mất hoàn toàn. Tuy nhiên, một số trường hợp dưới đây cần tham khảo thật kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện:

  • Đối tượng dưới 18 tuổi.
  • Người bị tiểu đường.
  • Người bị tim bẩm sinh, máu khó đông hoặc bị rối loạn thần kinh.
  • Trường hợp có vùng xương hàm bị ảnh hưởng do tác động của quá trình điều trị ung thư. Người bị mất răng và mắc phải một số bệnh lý mãn tính như huyết áp, tim mạch hay tiểu đường sẽ khó kiểm soát được quá trình phẫu thuật.
  • Người có thói quen hút thuốc thường xuyên, hút thuốc nhiều.
  • Phụ nữ đang mai thai.

>>>> Đọc thêm: Trồng Răng Giả Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn nào hiệu quả tối ưu nhất?

Hiện nay có 3 phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn được thực hiện phổ biến tại các cơ sở nha khoa là:

  • Sử dụng hàm giả tháo lắp: Là phương pháp răng được cố định bằng các móc cài được làm từ Titan để thay thế một, nhiều răng hoặc toàn bộ hàm răng bị mất. Mọi người hoàn toàn có thể tháo rời hàm giả tháo lắp để vệ sinh. Tuổi thọ trung bình của răng là 3-5 năm.
  • Thực hiện cầu răng sứ: Cách thức này áp dụng cho trường hợp bị mất răng ít và các răng bên cạnh còn đủ chắc, chân răng khỏe, không bị sâu,… để làm điểm tựa cho mão răng mới. Tuổi thọ thông thường của răng sứ là tầm 7-10 năm hoặc lâu hơn nếu mọi người chăm sóc đúng cách.
  • Cấy ghép Implant: Với phương pháp này, người bệnh không cần mài răng. Thay vào đó, bác sĩ sẽ đưa trụ Implant có chức năng như một chân răng thật vào xương hàm, sau khi trụ tích hợp vào xương thì sẽ tiến hành gắn răng sứ lên trên. Tuổi thọ của răng có thể hơn 20 năm hoặc vĩnh viễn nếu mọi người biết cách giữ gìn vệ sinh răng. 

Trồng răng Implant là phương pháp trồng hiệu quả nhất hiện nay

Trong 3 phương pháp trên, việc cấy ghép Implant được đánh giá là hiệu quả nhất, giúp hoạt động nhai, cắn trở lại bình thường, đặc biệt là khắc phục tốt tình trạng tiêu xương ổ răng, tụt nướu và giảm nguy cơ viêm nhiễm. Phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn này đòi hỏi mọi người phải có một sức khỏe tốt để đảm bảo quá trình thực hiện diễn ra có kết quả tốt nhất.

Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng cấy ghép implant là phương pháp sử dụng trụ implant bằng chất liệu titanium để đặt vào trong xương hàm để thay thế cho phần chân răng bị mất. Sau một thời gian, khi nhận thấy xương hàm và trụ implant tích hợp với nhau chắc chắn, bác sĩ sẽ sử dụng khớp nối để làm cùi răng và phủ lên một lớp mão sứ.

Trồng răng implant thường được chỉ định trong nhiều trường hợp, đặc biệt là những người bị mất một răng vĩnh viễn hoặc mất nhiều răng do tuổi tác, tai nạn, bẩm sinh, sâu răng cần phải nhổ bỏ hoàn toàn. Không chỉ đảm bảo được chức năng ăn uống tốt và tính thẩm mỹ cao, phương pháp trồng răng vĩnh viễn này còn đem lại nhiều lợi ích vượt trội khác như:

  • Tính bền vững, độ bền cao, có thể duy trì suốt đời mà không cần chỉnh hình răng nhiều lần.
  • Không cần mài răng khi thực hiện nên không gây ảnh hưởng đến các răng thật liền kề.
  • Răng sau hoàn thành có vẻ đẹp tự nhiên như răng thật.
  • Quá trình thực hiện nhẹ nhàng, không đau đớn, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Do phương pháp này có khả năng phục hình được cả thân răng và chân răng, từ đây góp phần ngăn chặn được những biến chứng do mất răng gây ra như hở kẽ răng, răng bên cạnh xô lệch, tiêu xương hàm, viêm nha chu, hôi miệng,…

Quy trình trồng răng Implant vĩnh viễn chuẩn nha khoa

Vì trồng răng Implant là phương pháp hiệu quả và được nhiều người lựa chọn khi thực hiện trồng răng giả nên các bạn có thể tham khảo quy trình trồng răng chuẩn nha khoa tại ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ ngay sau đây:

Thăm khám và tư vấn

Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể sức khỏe răng miệng của người bệnh bằng mắt thường và chụp X-quang. Quy trình này nhằm mục đích đánh giá cấu trúc răng, xác định chính xác vị trí răng bị mất, tình trạng xương tại nơi răng bị mất.

Đồng thời, bác sĩ cần kiểm tra chất lượng các răng bên cạnh răng bị mất để từ đó chỉ định phương pháp phục hình răng phù hợp. Nếu người bệnh đang có tình trạng viêm nhiễm răng, viêm lợi, sâu khe răng, bác sĩ sẽ cần điều trị trước khi trồng răng cố định.

Bác sĩ và bệnh nhân thống nhất phương pháp điều trị

Trong quá trình tư vấn, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh. Tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu hay có bất kỳ mong muốn gì hoàn toàn có thể trao đổi với bác sĩ để hai bên thống nhất lựa chọn phương pháp tối ưu nhất, giúp mang đến hiệu quả như khách hàng mong muốn.  

Tiến hành phẫu thuật cấy ghép

Sau khi người bệnh và bác sĩ thống nhất được phương pháp thì bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cấy ghép trụ  răng với các thiết bị cấy ghép hiện đại và chuyên nghiệp nhất. Nhờ đó, trong suốt quá trình cấy ghép sẽ hạn chế những cơn đau cũng như giảm thiểu nguy cơ phải nhổ răng cho người bệnh. 

Quy trình cấy ghép trụ răng cụ thể như sau:

  • Vệ sinh răng miệng.
  • Để giảm bớt đau đớn cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê tại chỗ.
  • Bác sĩ dùng dụng cụ để tách lộ phần lợi ra ngoài.
  • Tiến hành đặt trụ Implant vào vị trí xương hàm bị mất răng.
  • Khâu kín phần lợi và kết thúc quá trình cấy ghép trụ.

Lấy dấu răng để chế tác răng sứ

Để biết chính xác kích thước răng cần trồng, bác sĩ phải lấy dấu răng và gửi về phòng Labo. Từ đó, đội ngũ kỹ thuật viên sẽ chế tác răng Implant phù hợp với cấu trúc xương, hàm răng của mỗi người. 

Lắp răng sứ và hoàn tất quy trình trồng

Sau khoảng 1 tuần được cắm trụ Implant, bác sĩ sẽ hẹn bệnh nhân tái khám để kiểm tra và thực hiện bước cắt chỉ. Một số trường hợp chỉ sẽ tự tiêu nhưng các bạn vẫn nên tái khám đúng hẹn để bác sĩ tư vấn. Đây là bước quan trọng giúp bác sĩ đánh giá được tình trạng răng nên bạn hãy nhớ đến đúng hẹn theo cơ sở nha khoa.

Thời gian để trụ Implant tích hợp với xương hàm là khoảng 3-6 tháng. Trong khoảng thời gian này, người bệnh cần chú ý ăn uống, kiêng khem theo đúng chỉ định của bác sĩ. Vì vậy sau khi trụ đã tương thích, bác sĩ sẽ tiến hành chụp răng sứ lên phía trên trụ để kết thúc quá trình trồng răng. 

Khách hàng sau khi hoàn tất quá trình trồng răng với hàm răng khỏe đẹp, đều đặn

Để thực hiện bước này, bác sĩ cần thực hiện tiểu phẫu để lộ phần nắp chân Implant ra ngoài, sau đó sử dụng khớp nối Abutment để liên kết phần trụ với răng sứ. Sau khi răng sứ được gắn lên phía trên Abutment, bác sĩ sẽ chỉnh sửa sao cho khớp với cấu trúc hàm răng của mọi người. Lúc này, các bạn đã có một chiếc răng giả hoàn chỉnh, đảm bảo khả năng nhai, cắn thức ăn không khác gì một chiếc răng thật.

Đó là toàn bộ quy trình trồng răng implant. Người bệnh cần nắm rõ các quy trình này để đối chiếu với cách thức thực hiện tại cơ sở nha khoa mà mình lựa chọn, từ đó đánh giá xem địa chỉ này có uy tín, chất lượng hay không.

>>>> Chi tiết: Trồng Răng Giả Mất Bao Lâu Để Hoàn Thành?

Trồng răng giả vĩnh viễn hiện nay giá như thế nào?

Trồng răng giả giá bao nhiêu là mối quan tâm hàng đầu của người bệnh. Được biết, chi phí của nó sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại của người bệnh.
  • Phương pháp trồng răng bệnh nhân muốn thực hiện.
  • Số lượng răng bị mất và cần điều trị.
  • Loại răng sứ người bệnh muốn.
  • Cơ sở y tế thực hiện.

Chi phí trồng răng sứ vĩnh viễn theo phương pháp phục hình

Dưới đây, chúng tôi sẽ thống kê chi phí từng phương pháp thay thế răng đã mất thường được áp dụng để giúp mọi người có thể chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính trước khi quyết định thực hiện:

  • Hàm giả tháo lắp răng sứ: Thường từ 300.000 – 3.000.000 cho hàm giả 1 răng.
  • Làm cầu răng sứ: Thường từ 3.000.000 – 10.000.000 VNĐ cho cầu 3 mão sứ (phục hình 1 răng bị mất).
  • Cấy ghép trụ implant: Có thể dao động từ 10.000.000 – 40.000.000 VNĐ/răng. Mức chi phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm, từng cơ sở nha khoa thực hiện. 

Cấy ghép Implant giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng răng cần trồng, loại trụ implant, răng sứ, Abutment. Ngoài ra, trong trường hợp bệnh nhân đang bị mắc bệnh lý về răng miệng, mất răng quá lâu gây ra tiêu xương hàm, chi phí cũng có thể tăng lên do bệnh nhân sẽ phải điều trị bệnh hay ghép xương trước. Về cơ bản, các bạn có thể tham khảo mức giá của từng loại như sau:

  • Trụ implant: Giá từ 9 triệu đồng đến 15 triệu đồng.
  • Abutment: Giá từ 7 triệu đồng đến 12 triệu đồng.
  • Mão sứ trên implant: Giá từ 1 triệu đồng đến 7 triệu đồng.
  • Nâng xoang hoặc ghép xương: Giá từ 7 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Trên đây là bảng giá răng sứ mang tính chất tham khảo. Nếu muốn biết chính xác chi phí thực hiện trồng răng vĩnh viễn, các bạn cần tìm đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn.

>>>> Xem thêm: Trồng Răng Giả Bao Nhiêu 1 Cái? Cập Nhật Mới Nhất

Giá trồng răng sứ vĩnh viễn Implant theo chất liệu răng

Mức phí trồng răng sứ vĩnh viễn phụ thuộc vào nguyên liệu mão răng chụp trên. Hiện nay có  4 dạng chính, đó là:

  • Răng sứ kim loại thường: Đây dòng răng sứ được chế tác và ứng dụng đầu tiên vào lĩnh vực làm răng sứ thẩm mỹ với chất liệu từ kim loại. Chi phí khoảng 1.000.000 – 7.000.000 VNĐ/răng. Tuổi thọ của loại răng này có thể từ 5 – 10 năm tùy thuộc vào từng chất liệu kim loại.
  • Răng sứ Titan: Là loại răng được tạo nên với phần sườn được làm từ hợp kim Niken-crom-Titan. Hợp kim này cứng và có chứa 6% Titanium và bên ngoài được bao phủ bởi một lớp men sứ Ceramco3. Chi phí khoảng 2.000.000 – 8.000.000 VNĐ/răng với tuổi thọ từ 7 – 15 năm.
  • Răng sứ kim loại quý: Cấu tạo răng gồm 2 phần với phần sườn được làm từ một loại kim loại quý hoặc một hỗn hợp kim loại quý gồm vàng, bạc, platin hay platinum,… Trong khi đó, phần vỏ được phủ bằng những lớp sứ mỏng lên tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng. Mức phí phụ thuộc nhiều vào chất liệu kim loại quý chế tác răng.
  • Răng toàn sứ: Chi phí rơi vào khoảng 2.500.000 – 8.000.000 VNĐ/răng và có tuổi thọ từ 8 – 20 năm.
  • Cấy ghép trụ implant: Đây là loại răng có cấu tạo hoàn toàn từ sứ nguyên khối nên tính thẩm mỹ và độ bền cao. Có thể dao động từ 10.000.000 – 40.000.000 VNĐ/răng. Mức chi phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm, từng cơ sở nha khoa thực hiện. 

Về cơ bản, răng sứ kim loại và Titan thường bị oxi hóa nhanh hơn và có thể chuyển sang màu đen sau một thời gian sử dụng. Do đó, hai loại mão sứ này thường được sử dụng cho các răng hàm phía trong. Trong khi đó, răng toàn sứ có tính thẩm mỹ cao nên dù có giá thành cao vẫn thường được lựa chọn thay thế cho các răng cửa hoặc răng lộ ra ngoài mỗi khi cười nói.

Cần lưu ý gì khi trồng răng sứ vĩnh viễn?

Dù là răng sứ vĩnh viễn, tuy nhiên nếu không được bảo vệ và chăm sóc đúng cách, răng vẫn sẽ bị hư hại dẫn đến tuổi thọ suy giảm hoặc gây ra một số vấn đề nguy hiểm khác. Bởi thế, các bạn cần quan tâm, thực hiện một số lưu ý trước khi trồng răng giả như sau:

  • Tìm hiểu kỹ về các phương pháp trồng răng giả hiện có.
  • Tìm hiểu và đến những cơ sở nha khoa uy tín để trồng răng. 
  • Tìm hiểu trước về chi phí thực hiện để dự trù ngân sách.
  • Khai báo mọi vấn đề sức khỏe bạn đang gặp phải cho bác sĩ
  • Chia sẻ thật nhu cầu, mong muốn của bản thân.

Mỗi phương pháp trồng răng giả đều có một tuổi thọ nhất định. Ngoài yếu tố chất lượng răng thay thế được sử dụng thì răng có bền được hay không phụ thuộc phần lớn vào cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng của người bệnh. Dưới đây là một số lưu ý các bạn cần thực hiện sau khi trồng răng giả vĩnh viễn để tăng tuổi thọ của răng:

  • Không nên ăn đồ quá cứng.
  • Vệ sinh răng sạch sẽ mỗi ngày bằng cách đánh răng, có thể sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng chuyên dụng.
  • Hạn chế ăn đồ quá lạnh hoặc quá nóng vì sẽ khiến răng ê buốt, khó chịu.
  • Không hút quá nhiều thuốc lá.
  • Hạn chế uống cà phê, đồ có ga hoặc các loại đồ ăn, thức uống có chất kích thích không tốt cho men răng.
  • Khám răng định kỳ khoảng 6 tháng/lần để bác sĩ đánh giá tình trạng răng.

Nội dung liên quan:

Trên đây là một số thông tin cơ bản về phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn. Hy vọng thông qua bài viết này, mọi người sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về cách thức khắc phục tình trạng răng thật bị mất. Hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp để giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt, đừng để lâu ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309