Trồng Răng Giả Cố Định: Phương Pháp, Chi Phí Và Địa Chỉ Uy Tín

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Chính sự bất tiện của hàm giả tháo lắp đã khiến nhiều người ưu tiên lựa chọn trồng răng cố định để phục hình răng đã mất hoặc hư tổn nghiêm trọng. Phương pháp này có hai hình thức thực hiện là cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Trong đó, trồng răng giả cố định bằng cấy ghép Implant dù có giá thành cao nhưng lại sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Trồng răng giả cố định là gì?

Trồng răng giả cố định là giải pháp phục hình răng đã mất hoặc tổn thương nghiêm trọng nhằm cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của hàm răng. Theo đó, bác sĩ sẽ gắn răng giả cố định trên cung hàm, giúp chúng liên kết chặt chẽ với răng thật thông qua cùi răng hoặc với xương hàm bằng trụ nhân tạo.

Trồng răng giả cố định là một cách phục hình răng bị mất
Trồng răng giả cố định là một cách phục hình răng bị mất

Có hai hình thức trồng răng giả cố định hiện nay là: Làm cầu răng sứ và trồng răng Implant. Cả hai kỹ thuật này đều có thể khôi phục lại mọi vị trí mất răng trên cung hàm, bao gồm cả răng cửa, răng nanh và răng hàm. Tất cả bắt buộc phải dùng đến mão răng sứ thay thế thân răng đã mất. Hầu hết các loại mão sứ trên thị trường hiện nay đều có độ trắng sáng cao nên chắc chắn sẽ mang lại hàm răng đều đẹp, tự nhiên cho người dùng.

Có nên trồng răng giả cố định không?

Việc trồng răng giả cố định có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với sử dụng hàm giả tháo lắp, cụ thể:

  • Giống như răng thật: Răng giả cố định được gắn cố định trong hàm, miệng giống hệt như răng thật, từ đó tạo nên sự thoải mái, tự tin cho người dùng. Hơn nữa, loại răng này cũng có thể ăn uống và vệ sinh răng như cách bình thường, không cần phải tháo lắp.
  • Tái tạo thẩm mỹ cho răng: Răng sứ cố định giúp khắc phục hiệu quả những khuyết điểm của răng, mang đến cho người bệnh một hàm răng trắng sáng hoàn hảo. Do được chế tạo từ khối sứ nguyên chất cao cấp, loại răng này cũng có màu sắc cũng như độ trong, bóng, gợn tự nhiên.
  • Mang lại khả năng ăn nhai tốt: So với hàm giả tháo lắp, việc trồng răng giả cố định có thể tái tạo chức năng ăn nhai tốt hơn nhiều, từ đó giúp bệnh nhân thoải mái hơn trong việc ăn nhai, kể cả những loại thức ăn cứng.
  • Tuổi thọ lâu dài: Trồng răng bằng cầu răng sứ hoặc cấy ghép Implant có tuổi thọ cao hơn hẳn so với hàm giả tháo lắp.
  • Có khả năng chống viêm lợi: Hàm răng giả cố định không phải tháo lắp thường xuyên nên giúp hạn chế gây tổn thương cho nướu và lợi. Ngoài ra, những loại răng sứ cao cấp được tạo ra từ công nghệ hiện đại còn sở hữu khả năng chống viêm lợi, nướu hiệu quả bởi. Nguyên nhân là do lớp vật liệu của nó có khả năng thích ứng với cơ thể người, hoàn toàn không gây kích ứng hay đổi màu răng và vùng lợi tại đó.

Như vậy với thắc mắc “có nên trồng răng giả cố định không” thì câu trả lời chính xác là bạn nên áp dụng phương pháp này nếu có đủ điều kiện tài chính thay vì hàm giả tháo lắp. Các trường hợp thường được bác sĩ chỉ định làm răng giả cố định bao gồm:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Người bị mất một hoặc nhiều răng khiến quá trình nhai thức ăn gặp phải nhiều khó khăn.
  • Người bị sâu răng, viêm tủy răng ở mức độ nghiêm trọng buộc phải nhổ bỏ.
Nên thực hiện trồng răng cố định từ sớm
Nên thực hiện trồng răng cố định từ sớm

2 kỹ thuật trồng răng giả cố định hiện nay

Hiện nay có 2 phương pháp trồng răng giả cố định được áp dụng phổ biến là cấy ghép Implant và cầu răng sứ được ứng dụng trong phục hình mọi vị trí mất răng trên cung hàm.

Bắc cầu răng sứ

Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng giả cố định áp dụng một dải răng sứ gồm ít nhất 3 mão răng. Trong đó mão răng chính giữa sẽ thay thế răng bị mất, hai mão răng còn lại sẽ gắn trực tiếp trên cùi răng thật để đảm nhiệm vai trò nâng đỡ răng giả bền chắc.

Để làm cầu răng sứ, nha sĩ bắt buộc phải mài cùi 2 răng kế cận răng bị mất để làm trụ cho răng giả. Tuy nhiên, mức độ mài vừa phải (không quá 2mm), không xâm lấn quá nhiều đến men răng.

Ưu điểm:

  • Tính thẩm mỹ cao.
  • Khôi phục 60 – 70% khả năng ăn nhai như răng thật.
  • Thời gian làm cầu răng sứ tương đối nhanh, thông thường chỉ mất từ 2 – 3 ngày đã hoàn tất. Vì vậy, đây phương pháp được ưu tiên hàng đầu trong trường hợp cần làm răng cấp tốc mà vẫn đảm bảo độ bền đẹp lâu dài.
  • Trung bình tuổi thọ của cầu răng sứ dao động từ 10 – 15 năm, thậm chí có thể cao hơn nữa nếu được chăm sóc tốt.
  • Giá thấp hơn phương pháp trồng răng cố định bằng Implant.

Nhược điểm:

  • Xâm lấn răng thật, tăng nguy cơ mất chân răng khỏe.
  • Thời hạn dùng dưới 20 năm, sau đó lần phục hình lại răng sứ.
  • Không ngăn chặn được biến chứng tiêu xương hàm sau thời gian dài mất chân răng.
  • Phương pháp trồng răng giả cố định bằng cầu răng sứ chỉ áp dụng được cho những răng khỏe mạnh và không mắc các bệnh lý răng miệng, đặc biệt là sâu răng, viêm nha chu,…
  • Giá cao hơn răng giả tháo lắp.
Làm cầu răng sứ được nhiều người mất răng lựa chọn
Làm cầu răng sứ được nhiều người mất răng lựa chọn

Trồng răng Implant

Trồng răng Implant hay cấy ghép Implant là hình thức trồng răng giả cố định có độ phức tạp cao hơn. Đây được xem là phương pháp đang được ứng dụng phổ biến hiện nay, mục đích chính là giúp khôi phục một hoặc nhiều răng bị mất nhanh chóng, an toàn.

Các bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành tạo ra một chân răng giả bằng trụ Titanium để thay thế cho chân răng thật đã mất. Thao tác này giúp ngăn chặn hiệu quả hiện tượng tiêu biến xương hàm và khôi phục chức năng ăn, nhai và phát âm. Cấu tạo răng Implant gồm 3 bộ phận chính như sau:

  • Trụ răng Implant: Bộ phận này được làm bằng Titanium có khả năng chống mòn, chống gỉ và được thiết kế giống như một chân răng thật. Phần chân này có hình trụ, thon dần như ốc vít với chiều dài từ 10 – 16mm. Nếu tiến hành cấy ghép mini Implant, trụ răng có kích thước chỉ bằng một nửa trụ Implant thường, với bán kính từ 2 – 3 mm, chiều dài khoảng 13 – 16 mm.
  • Abutment: Đây là phần chốt được làm bằng kim loại hình trụ, hai đầu được thiết kế để gắn kết trụ và miệng của Implant. Abutment đóng vai trò như một “cầu nối” hay cùi răng, giúp nâng đỡ mão răng hay cầu răng vững chắc hơn.
  • Thân răng sứ: Hiểu đơn giản đây là một chụp răng hoặc mão răng được thiết kế có lõi rỗng (chất liệu chính là sứ Zirconia, sứ Cercon, sứ Titan). Công dụng chính của bộ phận này là úp vừa khít vào trụ Implant. Bộ phận này sẽ được tinh chỉnh sao cho phù hợp với hình dạng, màu sắc, kích thước và chức năng giống chiếc răng đã mất.

Ưu điểm:

  • Cấy ghép răng sứ cố định đa phần chỉ có cảm giác nặng ở vị trí cấy nên không hề tạo cảm giác đau đớn, khó chịu.
  • Khả năng ăn nhai tốt, có thể xử lý cả những thực phẩm quá cứng hoặc quá dai.
  • Bạn có thể phát âm bình thường như răng thật.
  • Phương pháp này cũng không yêu cầu mài một phần răng bên cạnh vì chân Implant tồn tại độc lập.
  • Kỹ thuật trồng răng sứ cũng không gây tình trạng xương hàm giống như hàm tháo lắp thông thường.
  • Răng cấy ghép có thể tồn tại suốt đời nếu biết cách chăm sóc đúng.
Trồng răng Implant sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội
Trồng răng Implant sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Nhược điểm:

  • Để thực hiện kỹ thuật trồng răng sứ cố định bằng Implant, yêu cầu cần có phòng mổ và trang thiết bị hiện đại nhằm đảm bảo vô trùng và cần kiểm tra chính xác kết quả.
  • Phẫu thuật viên thực hiện trồng răng Implant phải qua đào tạo chuyên ngành sâu, đạt chuẩn nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
  • Kinh phí mà người bệnh phải chi cao hơn các phương pháp trồng răng thông thường khác nên không phải ai cũng tiếp cận được.
  • Do phải can thiệp đến xương hàm nên người bệnh muốn cấy ghép Implant phải có sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần có cấu trúc xương hàm ổn định để suốt quá trình trồng răng an toàn và không gặp bất cứ biến chứng gì.
  • Thời gian trồng răng Implant khá lâu nguyên nhân là do người bệnh cần chờ trụ tích hợp với xương hàm. Thông thường sẽ cần khoảng vài tháng để hoàn tất quá trình cấy ghép Implant.

Phục hình răng sứ cố định bằng phương pháp nào tốt hơn?

Cả hai phương pháp trồng răng giả cố định nêu trên đều có những ưu điểm và hạn chế riêng biệt. Tuy nhiên, thông thường bác sĩ vẫn khuyến cáo bệnh nhân nên trồng răng Implant bởi những ưu điểm vượt trội của nó, cụ thể:

  • Giúp khôi phục tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai với độ bền vững lâu dài cho hàm răng.
  • Implant áp dụng được cho mọi trường hợp mất răng, bao gồm cả một răng, nhiều răng hay toàn hàm.
  • Hoàn toàn không gây xâm lấn đến các răng còn lại, từ đó ngăn ngừa nguy cơ làm hỏng các răng kế cận.
  • Trụ Implant được tích hợp vào xương hàm nên sẽ phát triển ổn định, không gây tiêu xương hàm và tạo lực ăn nhai khỏe.
  • Ngoài ra, tuổi thọ của răng phục hình bằng Implant có thể lên đến 25 năm, thậm chí là suốt đời đồi với trường hợp sử dụng, chăm sóc tốt.
Phương pháp trồng răng cố định bằng Implant được khuyến nghị
Phương pháp trồng răng cố định bằng Implant được khuyến nghị
 

Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý không phải ai cũng thích hợp để trồng răng Implant, cụ thể đó là những người có sức khỏe yếu hoặc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường. Lúc này họ cần lựa chọn hình thức trồng răng giả cố định bằng cầu răng sứ để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Quy trình trồng răng sứ cố định diễn ra như thế nào?

Quy trình trồng răng giả cố định có sự khác nhau giữa hai hình thức thực hiện là cầu răng sứ và cấy ghép Implant.

Quy trình làm cầu răng sứ phục hình răng bị mất

Quá trình trồng răng bằng cầu răng sứ chuẩn nha khoa tại các cơ sở Nha khoa uy tín thông thường sẽ bao gồm các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1 – Khám và tư vấn sức khỏe răng miệng: Bác sĩ tiến hành thăm khám sức khỏe răng miệng tổng quát, chụp X-Quang,…Các phương pháp này giúp đánh giá vùng răng bị mất có làm cầu răng sứ được không. Nếu được, kế hoạch điều trị chi tiết sẽ được thông báo để người bệnh nắm rõ.
  • Bước 2 – Vệ sinh răng miệng, gây tê và mài cùi răng: Người bệnh sẽ được vệ sinh răng miệng để làm sạch cao răng, các mảng bám trên răng nhằm tạo môi trường vô khuẩn trước khi thực hiện tạo hình cùi răng Tiếp đó là khâu gây tê tại chỗ giúp giảm cảm giác khó chịu trong quá trình mài cùi răng. Lúc này, các bác sĩ sẽ toán sao cho phù hợp nhất để việc mài cùi răng không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của các răng thật đồng thời đảm bảo các trụ đủ chắc để giữ được cầu răng sứ bên trên.
  • Bước 3 – Lấy dấu răng: Bác sĩ lấy dấu hàm để chuyển các thông số chính xác cho phòng Labo để kỹ thuật viên thiết kế cầu răng sứ sao cho phù hợp nhất với từng khách hàng. Bên cạnh đó tất cả thông tin về cấu trúc khung hàm, vị trí răng bị mất, số lượng răng, màu răng…sẽ được ghi đầy đủ để họ tiến hành chế tác mão răng sứ.
  • Bước 4 – Phục hình và cố định cầu răng sứ lên răng thật: Bác sĩ gắn cầu răng lên các cùi răng đã mài trước đó rồi căn chỉnh và kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo khớp cắn, độ sát khít và việc ăn nhai được diễn ra bình thường và đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất. Hoàn tất quy trình, khách hàng sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc răng sứ tốt nhất, hẹn lịch tái khám để kiểm tra cầu răng sứ định kỳ.
Quy trình làm cầu răng sứ cần xâm lấn răng thật
Quy trình làm cầu răng sứ cần xâm lấn răng thật

Quy trình 7 bước trồng răng Implant chuẩn y khoa

Quy trình trồng răng sứ cố định bằng Implant như thế nào là thắc mắc chung của nhiều người hiện nay. Dưới đây là các bước cụ thể mà nha sĩ sẽ tiến hành, mời bạn tham khảo:

  • Bước 1- Thăm khám và tư vấn: Đây là bước đầu tiên, nha sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng nướu, răng cũng như sức khỏe của bệnh nhân trong khoảng 20 – 30 phút. Nếu sức khỏe nền đạt yêu cầu, bạn sẽ được tiến hành chụp CT Conebeam. Thao tác này nhằm kiểm tra độ dày và mật độ xương hàm rồi tiến hành cấy răng như bình thường. Nếu không may mắc bệnh lý nha khoa, bạn sẽ cần thời gian thực hiện điều trị dứt điểm triệu chứng bệnh sau đó mới trồng răng sứ được.
  • Bước 2 – Tiến hành vệ sinh khoang miệng, đồng thời gây tê: Trước khi trồng răng sứ cố định Implant, bạn sẽ được kiểm tra kỹ lại một lượt, sau đó vệ sinh khoang miệng để đảm bảo sạch khuẩn, phòng ngừa tối đa nguy cơ nhiễm trùng. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê trong khoảng 1 phút để giúp giảm cảm giác đau đớn khi thực hiện đặt trụ răng vào nướu. Thuốc gây tê này khá an toàn và lành tính nên ai cũng có thể sử dụng được.
  • Bước 3 – Ghép xương hoặc tiến hành nhổ răng (nếu cần): Công đoạn này không bắt buộc, chỉ tiến hành nếu chất lượng xương của bệnh nhân không đủ điều kiện cắm trụ. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành ghép xương hoặc nhổ răng nhanh chóng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, sau khi nhổ hoặc cấy xương sẽ không tiến hành trồng răng sứ cố định luôn được. Đối với trường hợp cần ghép xương răng, thời gian yêu cầu cơ bản nhất là phải chờ sau 4 – 6 tháng và nhổ răng là 2 tháng.
  • Bước 4 – Cắm trụ Implant: Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ khoang miệng và gây tê thành công, nha sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật cắm trụ Implant bằng cách sử dụng các dụng cụ nha khoa để bóc tách các lớp vạt nướu, từ đó tiếp cận với xương hàm. Sau đó cắm trụ đã lựa chọn vào lỗ đặt trụ Implant từ trước, bác sĩ đóng nắp bảo vệ Implant ngăn vi khuẩn và khâu vạt nướu. Cuối cùng, nha sĩ gắn răng giả tạm thời lên.
  • Bước 5-  Kiểm tra lại lần 1: Sau khoảng hơn 1 tuần tính từ ngày cắm trụ Implant, bệnh nhân sẽ đến tái khám để bác sĩ tiến hành chụp X quang răng. Đây là bước kiểm tra quan trọng nhằm đánh giá tiến độ tích hợp xương của trụ, từ đó đưa ra quyết định có nên thực hiện bước tiếp theo hay không.
  • Bước 6 – Kiểm tra lại lần 2 và lấy dấu răng: Sau khoảng 3 – 6 tháng cắm trụ răng thành công, bác sĩ sẽ chụp X quang lần 2 để kiểm tra trụ Implant đã ổn định chưa. Nếu trụ răng sứ đã tích hợp ổn định vào hàm, bạn sẽ được sẽ lấy dấu răng lần cuối để chế tạo răng sứ.
  • Bước 7- Phục hình răng sứ: Sau khi đã có răng sứ với kích thước phù hợp, bác sĩ sẽ lắp Abutment và vít cố định răng sứ lên trụ Implant đã cấy trước đó. Cuối cùng, bạn chỉ cần kiểm tra lại toàn bộ khoang miệng nhất là có thể hoàn tất quy trình.
Quy trình cấy ghép Implant cần đạt các tiêu chuẩn y khoa
Quy trình cấy ghép Implant cần đạt các tiêu chuẩn y khoa

Trải qua một quy trình chuẩn như trên, bạn có thắc mắc: Trồng Răng Giả Mất Bao Lâu Để Hoàn Thành?

Giải đáp 4 thắc mắc thường thấy về trồng răng giả cố định

Trồng răng giả cố định có đau không; ai nên thực hiện Implant; nên ăn gì, kiêng gì để nhanh hồi phục,… chính là những vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều người đang gặp phải tình trạng mất răng.

Đối tượng nên thực hiện trồng răng sứ cố định Implant?

Phương pháp trồng răng sứ cố định Implant có thể áp dụng trong hầu hết trường hợp bị mất răng. Do đó, nếu không may bị mất một răng hay nhiều răng, bạn hoàn toàn có thể phục hồi hình răng bằng kỹ thuật này.

Một số yêu cầu cơ bản cần đáp ứng như sau:

  • Những người đủ 18 tuổi trở lên, không mắc các bệnh lý mãn tính hay bệnh về răng miệng.
  • Đảm bảo sức khỏe ổn định và cấu trúc răng hàm phát triển hoàn thiện.
  • Trạng thái tinh thần tốt, không nghiện các chất kích thích liên quan đến rượu bia, thuốc lá.

Trồng răng giả cố định có đau không, bao lâu thì hết?

Bất cứ một thủ thuật nào tác động lên răng cũng có thể gây ra những cảm giác khó chịu với những mức độ khác nhau tùy vào phương pháp thực hiện và sức chịu đựng của mình. Trồng răng giả cố định cũng không ngoại lệ. Cụ thể:

  • Làm cầu răng sứ: Người bệnh có thể đau, ê buốt nhẹ khi mài cùi răng.
  • Cấy ghép: Ở bước đặt trụ Implant, cảm giác đau đớn sẽ xuất hiện sau khi thuốc tê hết tác dụng.

Xem thêm

Thuốc tê, giảm đau sẽ giúp mang lại sự nhẹ nhàng khi trồng răng
Thuốc tê, giảm đau sẽ giúp mang lại sự nhẹ nhàng khi trồng răng

Tuy nhiên, do có sự hỗ trợ tích cực từ thuốc gây tê mà cảm giác đau đớn, khó chịu của người bệnh là không đáng kể. Bên cạnh đó, tình trạng đau nhức thường chỉ diễn ra trong khoảng vài ngày và có thể thuyên giảm nhanh hơn nếu chăm sóc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Nếu cần thiết, sau khi đặt trụ Implant, bạn có thể trao đổi với bác sĩ để được chỉ định thuốc giảm đau và chống viêm. Ngoài ra, việc kết hợp với một số cách giảm đau răng tại nhà để kiểm soát nhanh cơn đau, giảm sự ê buốt và một số triệu chứng khó chịu cũng vô cùng cần thiết.

Xem thêm: Trồng Răng Giả Có Đau Không? (Chuyên Gia Tư Vấn Chi Tiết)

Trồng răng giả cố định nên ăn gì, kiêng gì?

Một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, giàu dinh dưỡng chắc chắn sẽ giúp quá trình hồi phục tổn thương sau khi trồng răng giả cố định diễn ra nhanh chóng. Do đó, bạn hãy chú ý đến những thực phẩm nên bổ sung và cần kiêng nếu có ý định thực hiện phương pháp phục hình răng đã mất này.

Thực phẩm nên ăn:

  • Cháo, súp, các món hầm và những đồ ăn mềm, lỏng, dễ nuốt khác.
  • Các thực phẩm giàu thành phần kháng viêm, diệt khuẩn như hoa quả giàu vitamin C, rau xanh, atiso,…
  • Nước và các loại nước ép hoa quả nguyên chất.

Thực phẩm cần kiêng:

  • Thức ăn cứng, dai, khó nuốt và dễ gây lở loét vết thương.
  • Đồ ăn quá nóng, quá lạnh.
  • Đồ ăn cay, nóng, nhiều đường, nhiều dầu mỡ gây hại cho sức khỏe.
  • Rượu, bia, nước ngọt có gas, nước chứa nhiều phẩm màu và các chất kích thích.
Kiêng nước có gas, rượu, bia,... trước và ngay sau khi trồng răng cố định
Kiêng nước có gas, rượu, bia,… trước và ngay sau khi trồng răng cố định

Trồng răng sứ cố định Implant có ảnh hưởng sức khỏe không?

Một số người lo lắng rằng, trụ răng sứ cắm vào nướu gây ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên cần hiểu đúng, Titanium là chất liệu an toàn và lành tính, sau khi được đưa vào ổ răng sẽ tích hợp với xương hàm nhanh chóng.

Chỉ sau một thời gian ngắn, vết thương lành và trụ Implant có thể thực hiện các chức năng ăn nhai như răng thật. Do đó, kỹ thuật này chỉ gây ra biến chứng nguy hiểm nếu thực hiện sai kỹ thuật hoặc bạn chăm sóc răng miệng không đúng cách.

Một số biến chứng thường thấy nhất là vùng xương ổ răng chảy máu, cảm giác đau nhức kéo dài, vị trí cắm Implant sưng tấy,… Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng xấu đến chức năng ăn nhai mà còn khiến sức khỏe suy giảm một cách nghiêm trọng.

Giá trồng răng sứ cố định bao nhiêu?

Giá trồng răng sứ cố định cũng là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Chi phí mà bạn cần bỏ ra phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như địa chỉ thực hiện, công nghệ được đầu tư hay chất liệu răng sứ,…

Đồng thời, giá trồng răng giả cố định sẽ khác nhau ở từng phương pháp. Nhìn chung, chi phí thực hiện trồng răng sứ Implant cao hơn so với các phương pháp trồng răng khác rất nhiều lần và cao nhất là thực hiện cấy ghép Implant toàn hàm. 

Làm cầu răng sứ có mức chi phí thấp hơn Implant và thông thường chỉ phụ thuộc chủ yếu vào chất liệu răng sứ, trong khi đó thì giá thành trồng răng Implant sẽ bị chi phối bởi chất liệu răng sứ và trụ Implant.

Chi phí trồng răng sứ cố định phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau
Chi phí trồng răng sứ cố định phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau
  • Bảng giá răng sứ mà bạn có thể tham khảo:
Răng sứ thẩm mỹ Đơn vị Mức giá (Đồng)
Chụp mão sứ kim loại thường cr – co 1 răng 1.200.000
Chụp mão sứ titan 1 răng 2.400.000
Chụp mão sứ toàn sứ KATANA (Nhật) 1 răng 4.000.000
Chụp mão sứ toàn sứ Ceramill (Đức)  1 răng 5.000.000
Chụp mão sứ toàn sứ HT Smile (Đức) 1 răng 6.500.000
Chụp mão sứ toàn sứ Emax 1 răng 8.000.000

Xem ngay: Trồng Răng Sứ Giá Bao Nhiêu 1 Chiếc – Bảng Giá Chi Tiết 2023

  • Giá trụ và trồng răng Implant:
Trụ Implant Đơn vị Mức giá (Đồng)
Trụ Osstem Hàn Quốc 1 trụ 12.000.000
Trụ Dentium Mỹ 1 trụ 15.000.000
Trụ Straumann Mỹ 1 trụ 25.000.000
All – on 4 (bao gồm hàm) 1 ca 150.000.000 – 200.000.000
All – on 6 (bao gồm hàm) 1 ca 180.000.000 – 230.000.000

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý, trong trường hợp mất răng quá lâu, đã xuất hiện dấu hiệu tiêu xương thì quá trình trồng răng cố định sẽ phức tạp hơn nhiều, lúc này chi phí thực hiện cũng tăng lên đáng kể. Nếu phải tiến hành nâng xoang, cấy ghép xương để đảm bảo đủ thể tích xương hàm cho bước trồng răng tiếp theo được an toàn, bạn sẽ cần ghép xương nhân tạo hoặc xương tự thân. Hai phương pháp điều trị hỗ trợ này chắc chắn sẽ làm gia tăng chi phí trồng răng giả cố định.

Nếu có nhu cầu làm răng toàn hàm, bạn không nên bỏ qua: Giá Làm Răng Giả Nguyên Hàm mới nhất.

Trồng răng cố định ở đâu tốt? ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ

ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ là một địa chỉ trồng răng giả cố định uy tín, tin cậy hàng đầu hiện nay. Ngay từ những ngày đầu thành lập, địa chỉ này đã thu hút sự quan tâm hàng ngàn khách hàng trong, ngoài nước do trực thuộc ViDental – Hệ sinh thái nha khoa phức hợp vô cùng đa dạng và toàn diện.

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng răng thẩm mỹ chính là một ưu điểm nổi bật của ViDental Implant. Các các sĩ của đơn vị đều tốt nghiệp chuyên ngành RHM tại các đại học y khoa uy tín trong/ngoài nước, sở hữu nhiều chứng chỉ từ các hiệp hội nha khoa quốc tế, 100% có giấy phép hành nghề cấp bởi bộ Y tế,…

Thế mạnh nổi trội của ViDental Implant là đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia
Thế mạnh nổi trội của ViDental Implant là đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia

Ngoài ra, các trang thiết bị y khoa tại đều được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia đứng đầu về lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Nổi bật nhất trong đó là công nghệ X-Quang 3D Conebeam giúp bác sĩ hỗ trợ xác định mật độ, tình trạng xương hàm và đưa ra quy trình trồng răng an toàn. 

Nếu bạn còn lăn tăn về vấn đề chi phí răng sứ cố định khá cao so với giải pháp hàm tháo lắp thì ViDental Implant đã và đang mang đến giải pháp tối ưu. Đó chính là chính sách trả góp trồng răng lãi suất 0% cho mọi đối tượng khách hàng, áp dụng trên toàn hệ thống trung tâm và phòng nha liên kết thuộc Hệ sinh thái ViDental.

Bên cạnh đó, mọi chi phí và cam kết về chất lượng dịch vụ, kết quả phục hình răng bị mất tại Trung Tâm ViDental Implant đều được công khai rõ ràng, minh bạch trong hợp đồng bằng văn bản, có giá trị pháp luật. Đồng hành cùng khách hàng còn có bảo hiểm trồng răng 4 trong 1 cam kết về chất lượng trụ và răng sứ, không đau đớn – không biến chứng, tuổi thọ bền vững, chăm sóc hậu mãi trọn đời,…

Do đó, dù bạn chọn phương pháp trồng răng giả cố định nào tại Trung Tâm ViDental Implant đều hoàn toàn yên tâm. Không chỉ cung cấp 2 giải pháp trồng răng giả cố định, đơn vị cũng chế tác và cung cấp các loại hàm tháo lắp chất lượng cao, giá tốt đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân.

Đơn vị đã phục hình răng thành công cho hơn 3000 bệnh nhân
Đơn vị đã phục hình răng thành công cho hơn 3000 bệnh nhân

Để biết thêm các dịch vụ khác ngoài trồng răng sứ không có chân răng tại Trung Tâm ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ, bạn có thể liên hệ theo thông tin: 

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/.
  • Website: https://viennhakhoa.org//
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8.

Một số lưu ý khi trồng răng giả cố định

Để đảm bảo an toàn, tín thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của răng, sau khi trồng răng giả cố định, bạn cần lưu ý những vấn đề quan trọng như sau:

  • Nói rõ tình trạng sức khỏe với bác sĩ về trạng bệnh lý mình đang mắc phải, loại thuốc kháng sinh đang sử dụng. Như vậy, bác sĩ sẽ lường trước được những rủi ro có thể xảy ra và có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Lựa chọn trụ răng sứ Implant phù hợp sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian hồi phục. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nha khoa để lựa chọn cho mình loại trụ phù hợp nhất với sức khỏe răng miệng của mình.
  • Tránh ăn uống trong khoảng 6 tiếng trước trước khi tiến hành trồng răng để giảm tình trạng khó chịu ở dạ dày.
  • Chuẩn bị tâm lý thật kỹ, bởi trạng thái căng thẳng, lo âu cũng ảnh hưởng rất lớn đến thao tác thực hiện của bác sĩ nha khoa. Thay vào đó, bạn hãy thả lỏng và nói chuyện để trấn an bản thân mình.
  • Sau khi trồng răng sứ cố định thành công, bạn cần chú ý chăm sóc răng miệng như sau để giúp trụ Implant tích hợp vào xương hàm nhanh chóng hơn.
  • Hạn chế để thức ăn bám dính vào răng vì đây là cơ hội lý tưởng để bệnh viêm nha chu tái phát.
  • Nếu cảm thấy đau nhức, bạn có thể uống thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ, ngoài ra cũng có thể kết hợp dùng đá chườm lạnh để giảm đau, giảm sưng.
  • Không nên cho tay lên miệng bởi thói quen xấu này có thể khiến vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.
  • Nên uống nhiều nước mỗi ngày để giúp làm dịu vết thương và làm sạch khoang miệng.
  • Hạn chế ăn đồ dai cứng, thay vào đó bạn nên ăn thực phẩm mềm, dễ nhai nuốt.

Trồng răng giả cố định là phương pháp phục hình răng đã mất an toàn, hiệu quả cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp để thực hiện kỹ thuật này, nhất là những người đang mang thai hoặc có tâm thần rối loạn. Do đó, hãy thăm khám bác sĩ nha khoa uy tín để được tư vấn cụ thể về cách khắc phục tình trạng mất răng trong từng trường hợp cụ thể.

Thông tin hữu ích liên quan:

Đọc nhiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448