[Giải Đáp Từ Chuyên Gia] Trồng Răng Giả Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Trồng răng giả là một trong những thủ thuật nha khoa phổ biến hiện nay. Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp sâu răng quá nặng hoặc mất răng vĩnh viễn. Thế nhưng nhiều người vẫn đắn đo, không biết trồng răng giả có ảnh hưởng gì không? Đáp án cho câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu ngay!

>>>> Xem thêm: Trồng Răng Giả – Phương Pháp, Quy Trình, Giá Và Địa Chỉ Thực Hiện

Trồng răng giả có ảnh hưởng gì không?

Trồng răng giả là phương pháp sử dụng những thiết bị phục hình đặc biệt có khả năng thay thế cho răng bị mất. Chúng cùng với các mô mềm và cứng xung quanh khoang miệng thực hiện chức năng ăn uống, phát âm một cách bình thường.

Vậy thực hiện trồng răng giả có ảnh hưởng gì không? Thủ thuật này có tiềm ẩn gì đến sức khỏe răng miệng nói riêng hay sức khỏe tổng thể nói chung? Về cơ bản, câu trả lời là không bởi hoạt động này khá an toàn.

trồng răng giả có ảnh hưởng gì không
Trồng răng giả là thủ thuật nha khoa an toàn, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Với trình độ của bác sĩ nha khoa cùng và sự hỗ trợ của các máy móc hiện đại như hiện nay, hoạt động trồng răng giả thay thế trở nên hết sức đơn giản, nhanh chóng và hoàn toàn không gây cảm giác đau đớn.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Tuy nhiên thực tế đã chỉ ra rằng, một ca phẫu thuật trồng răng sứ hay trồng răng giả có thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Chỉ cần xuất hiện vấn đề nhỏ cũng có thể dẫn đến những kết quả không mong muốn.

Cụ thể như sau:

  • Trình độ bác sĩ nha khoa: Trình độ học vấn, tay nghề kỹ thuật cũng như kinh nghiệm của bác sĩ nha khoa là yếu tố quan trọng hàng đầu. Điều này đóng vai trò chủ yếu đến hiệu quả của việc trồng răng giả. Bác sĩ được công nhận phải có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, có giấy chứng nhận đầy đủ. Đặc biệt, đội ngũ y, bác sĩ và y tá cũng cần biết cách xử lý linh hoạt những vấn đề phát sinh đột ngột.
  • Hệ thống cơ sở vật chất: Hệ thống máy móc, vật liệu được sử dụng trong quá trình trồng răng giả được trang bị như thế nào cũng vô cùng quan trọng. Điển hình như phương pháp cấy ghép Implant hiện đại hàng đầu hiện nay cần sự hỗ trợ của nhiều thiết bị khác nhau, ví dụ như máy chụp CT 3D, trụ implant,…
  • Đảm bảo vệ sinh: Một yếu tố cũng quan trọng không kém đó là quá trình tiến hành trồng răng giả phải đảm bảo được diễn ra trong môi trường vô trùng tuyệt đối. Bất kỳ sơ suất nào để vi khuẩn xâm nhập đều có thể gây viêm nhiễm cho bệnh nhân vô cùng nguy hiểm.
  • Độ tuổi và tình hình sức khỏe của bệnh nhân: Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, những bệnh nhân dưới 16 tuổi không nên trồng răng giả bởi hộp sọ lúc này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Việc tác động trực tiếp vào hệ thống thần kinh trung ương sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Ngoài ra, những trường hợp có tiền sử hoặc vẫn đang trong quá trình điều trị bệnh tim mạch, tiểu đường,… cũng tiềm ẩn nguy cơ mắc biến chứng cao hơn.

>>>> Chuyên Gia Tư Vấn: Trồng Răng Giả Có Đau Không?

Biến chứng nguy hiểm khi trồng răng giả cần lưu ý

Một số biến chứng có thể xảy đến nếu không đáp ứng đầy đủ những yếu tố cơ bản trên bao gồm:

Thủ thuật trồng răng giả cũng tiềm ẩn một số mối nguy hại nhất định về răng miệng
Thủ thuật trồng răng giả cũng tiềm ẩn một số mối nguy hại nhất định về răng miệng
  • Viêm nướu/viêm chân răng: Đây được xem là biến chứng nhiều người gặp phải nhất hiện nay. Nguyên nhân là do bạn không vệ sinh răng miệng sạch sẽ, không điều trị triệt để những bệnh lý từ răng cũ. Ngoài ra, một vài thiếu sót trong khâu kỹ thuật cũng có thể tạo khe hở giữa các răng, tích tụ lâu ngày thành vi khuẩn gây viêm nhiễm.
  • Lệch khớp cắn: Trong quá trình mài răng, nếu có sai sót trong quá trình gắn cố định răng và điều chỉnh răng cũng có thể ảnh hưởng đến cấu trúc hàm, từ đó khiến khớp cắn bị lệch.
  • Chết tủy: Mài răng quá nhiều (không cần thiết) sẽ gây xâm lấn đến tủy răng, lâu ngày dẫn đến chết tủy. Tuy nhiên, trường hợp này khá hy hữu nên bạn không cần lo lắng.

>>>> Xem ngay:  Trồng Răng Giả Mất Bao Lâu Để Hoàn Thành?

Có nên trồng răng giả không?

Ở trên bài viết đã giải đáp thắc mắc: Trồng răng giả có ảnh hưởng gì không? Câu trả lời là không nếu bạn tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng với tay nghề bác sĩ đảm bảo và cơ sở vật chất hiện đại.

Việc trồng răng giả có nên hay không còn tùy thuộc vào trường hợp của mỗi người. Cụ thể, sau một thời gian dài bị mất răng, xương hàm hoặc xương ổ răng sẽ bắt đầu tiêu biến dần, từ đó dẫn đến hiện tượng khớp cắn bị lệch và méo miệng.

trồng răng giả có ảnh hưởng gì không
Việc trồng răng giả có nên hay không còn tùy thuộc vào trường hợp của mỗi người

Do đó, để ngăn ngừa tình trạng tiêu xương xảy ra, trồng răng giả là giải pháp tuyệt vời nhất. Bạn nên thực hiện kỹ thuật này khi nằm trong các trường hợp sau:

  • Bạn bị mất 1 hoặc nhiều răng vĩnh viễn.
  • Hàm răng bị thưa, kẽ hở rộng ảnh hưởng đến hoạt động ăn uống, phát âm hàng ngày.
  • Răng bị tổn thương, bị vỡ hoặc mẻ gây mất thẩm mỹ.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp không được trồng răng giả như:

  • Trẻ em dưới 16 tuổi vì xương hàm vẫn đang trong giai đoạn phát triển.
  • Những người đang mắc bệnh nha chu, viêm lợi cũng cần điều trị khỏi trước khi tiến hành trồng răng.
  • Nhóm đối tượng đã hoặc đang điều trị bệnh tim mạch, tiểu đường,… vì sức khỏe không đảm bảo.

Nội dung liên quan:

Vậy là bài viết trên đã giải đáp thắc mắc: Trồng răng giả có ảnh hưởng gì không? Hy vọng qua những thông tin hữu ích trong bài viết trên đây bạn đã hiểu rõ hơn về kỹ thuật này và an tâm thực hiện trồng răng để có một hàm răng đẹp và khỏe mạnh hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448