Răng Implant Bị Đào Thải: Dấu Hiệu Cảnh Báo, Hướng Khắc Phục

  1. Dấu hiệu răng Implant đào thải: Sưng đau, trụ Implant lung lay, trồi lên mặt nướu,… [1]
  2. Nguyên nhân: Trụ Implant kém chất lượng, bác sĩ ít kinh nghiệm, nhiễm khuẩn hậu phẫu, mật độ xương không đủ, hút thuốc lá, dị ứng, không chăm sóc đúng cách. [2]
  3. Cách giải quyết: Cầm máu vết thương, đi khám lại ở địa chỉ nha khoa uy tín, trồng lại răng Implant mới. [3]
  4. Biện pháp phòng ngừa trụ Implant bị đào thải: Chọn nha khoa uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm, trụ Implant chính hãng, cam kết bảo hành, chăm sóc răng miệng đúng cách. [4]
  5. Địa chỉ trồng răng Implant uy tín, bảo hành trọn đời. [5]

Dấu hiệu nào cho thấy răng Implant bị đào thải?

Theo các chuyên gia phân tích, răng Implant bị đào thải là tình trạng trụ Implant và xương hàm của người bệnh mất đi khả năng tích hợp, không còn sự liên kết chặt chẽ với nhau. Khi trụ Implant kém tích hợp sẽ dẫn tới giảm sức ăn nhai, không ổn định và vững chắc.

Sau trồng răng Implant nếu bạn phát hiện các dấu hiệu bất thường nghiêm trọng như chảy máu, hay sưng tấy thì cần đặc biệt cẩn trọng. Đặc biệt trong 3 tháng chờ tích hợp trụ Implant với xương hợp, nguy cơ Implant bị đào thải thường cao hơn.

Một số biểu hiện cho thấy răng Implant bị đào thải là:

Tại vị trí trồng răng Implant bị sưng viêm, đau nhức nghiêm trọng

Nếu sử dụng trụ Implant chất lượng kém, không đạt yêu cầu và vệ sinh răng miệng không đúng cách có thể khiến trụ Implant bị đào thải. Từ đó gây ra sưng đau, tấy đỏ, viêm nhiễm tại khu vực nướu và mô thịt xung quanh vị trí cấy ghép Implant.

Răng implant đào thải có thể bị sưng đau, chảy máu
Răng implant đào thải có thể bị sưng đau, chảy máu

Trụ Implant trồi lên mặt nướu và lộ chân Implant ở phía dưới

Khi các bạn quan sát thấy trụ Implant bị lồi lên trên bề mặt nướu và lộ thân Implant phía dưới thì chắc chắn răng Implant đang bị đào thải nghiêm trọng. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc tay nghề của bác sĩ thực hiện yếu kém, trình độ chuyên môn thấp, dẫn đến lúc cấy Implant bị chệch vị trí hoặc lệch góc,… Ngoài ra, nếu vệ sinh và bảo vệ răng Implant không đúng cách cũng dẫn đến tình trạng này.

Trụ Implant bị lung lay, không được vững chắc

Tình trạng này có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên đa phần là xuất phát từ việc cấu tạo xương hàm vốn không tương thích với trụ implant. Hoặc cũng có trường hợp vì bác sĩ thực hiện trồng răng tay nghề còn non kém nên gắn trụ Implant vào khung xương của người bệnh không chắc chắn. 

Bên cạnh đó, trụ Implant bị lung lay do bệnh nhân không được kiểm tra hay việc kiểm tra không đạt chuẩn trước khi tiến hành cấy ghép trụ Implant. Điều này đã dẫn đến hệ quả không phát hiện được tình trạng mật độ xương thiếu hụt, không phù hợp để cấy Implant,… từ đó gây ra tình trạng lung lay, trụ Implant không được vững chắc.

5 nguyên nhân phổ biến làm răng Implant bị đào thải

Dưới đây là một số lý do chủ yếu dẫn đến tình trạng răng Implant bị đào thải:

Mật độ xương không đủ

Trước khi cấy ghép Implant, các bác sĩ sẽ thăm khám và chụp phim X-quang để xác định chính xác mức độ tổn thương của xương hàm, từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp. Bởi nếu xương hàm không đủ khỏe mạnh, hay xương máu thì việc thực hiện tiểu phẫu Implant có thể dẫn đến một số rủi ro làm răng Implant bị đào thải.

Trường hợp này bắt buộc cần tiến hành ghép xương tự thân hoặc xương nhân tạo để đảm bảo việc trồng răng Implant an toàn và không xảy ra biến chứng.

Nhiễm khuẩn sau cấy trụ Implant

Đối với biến chứng này, triệu chứng phổ biến nhất là tình trạng sốt kéo dài và chảy máu liên tục sau 24 giờ phẫu thuật. Đặc biệt ngoài làm răng Implant bị đào thải, nó còn dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng Implant, vô cùng nguy hiểm với sức khỏe toàn cơ thể. Nguyên nhân gây ra trên khá đa dạng, có thể từ thói quen vệ sinh răng miệng, hút thuốc lá, người mắc bệnh lý tiểu đường, hoặc quá trình điều trị không đủ điều kiện vô khuẩn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc trụ implant bị đào thải
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc trụ implant bị đào thải

Dị ứng với trụ Implant

Trụ Implant được làm từ vật liệu titanium tương đối an toàn, lành tính với cơ thể người dùng, tuy nhiên vẫn không tránh được trường hợp có người bị ứng. Chính vì vậy, cũng có thể xảy ra trường hợp răng implant bị đào thải do cơ thể không thể thích nghi với môi trường khoang miệng của người bệnh.

Không chăm sóc răng Implant đúng cách sau cấy ghép

Trong quá trình chăm sóc răng miệng sau cấy ghép implant, nếu các bạn không thực hiện đúng cách cũng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị. Cụ thể điều này sẽ làm giảm thời gian tích hợp trụ implant với xương hàm và thậm chí là đào thải răng implant.

Hút thuốc lá

Các chuyên gia cho biết khi trồng răng Implant, người bệnh cần tránh xa thuốc lá. Bởi trong nó có thành phần làm chậm tốc độ lành thương như hydrogen cyanide, carbon monoxide, nicotine,… Đồng thời còn làm giảm cấp máu đến vị trí phẫu thuật. Chính vì vậy, tốt nhất các bạn cần dừng hút thuốc ít nhất 1 tuần trước khi trồng răng và sau khi cấy trụ Implant ít nhất 2 tháng.

Hướng giải quyết cho người bệnh khi răng Implant bị đào thải

Như đã nói, khi răng implant bị đào thải những cơn đau buốt sẽ xuất hiện, đồng thời răng bị lung lay và vùng chân răng chảy máu liên tục. Vào lúc này, các bạn cần tuân thủ đúng theo các chỉ dẫn dưới đây:

  • Cầm máu vết thương: Việc để chảy máu liên tục có thể dẫn đến rất nhiều nguy hiểm khác, do đó các bạn cần nhanh chóng cầm máu vết thương bằng bông gạc sạch. Đặt gạc vào vị trí implant được cấy, cắn và giữ trong khoảng 20 phút.
  • Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc: Một số người khi thấy răng implant bị đào thải sưng đau và chảy máu tự ý mua thuốc về dùng. Điều này tiềm tàng rất nhiều nguy cơ, điển hình là gây kích ứng có hại cho cơ thể. Chính vì vậy, người bệnh tuyệt đối không dùng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa có chỉ định từ bác sĩ.
  • Đi khám nha khoa: Khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu đào thải, các bạn nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt, từ đó tìm ra nguyên nhân và phương án giải quyết tốt nhất.

Biện pháp phòng ngừa trụ Implant bị đào thải

Để phòng ngừa trụ implant bị đào thải, ngoài nguyên nhân khách quan như tay nghề nha sĩ, các bạn cần chú ý thực hiện những biện pháp chăm sóc răng miệng cho bản thân như:

  • Lựa chọn đơn vị nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng

Theo nghiên cứu, phương pháp cấy ghép Implant có tỉ lệ thành công lên đến 98%, điều này đồng nghĩa với việc đào thải trụ Implant không thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, trước hết khách hàng vẫn cần lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa có tay nghề và trình độ. Trong đó, bác sĩ trồng răng chính là yếu tố quan trọng nhất để chẩn đoán chính xác, lên phác đồ điều trị tối ưu cho bệnh nhân.

  • Tránh ham rẻ chọn loại Implant có chất lượng kém

Loại vật liệu cấu tạo nên trụ Implant rất quan trọng, vì vậy các bạn chú ý chọn những sản phẩm tương thích, không gây dị ứng hoặc có chất lượng kém. Chi phí để trồng răng Implant tương đối đắt đỏ và tốn kém, vì vậy các bạn chú ý chọn cho mình loại Implant phù hợp và chất lượng cao, tránh để xảy ra tình trạng đào thải, dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng phía sau.

  • Chú ý theo dõi tình trạng răng miệng của bản thân và thăm khám định kỳ tại nha khoa

Các chuyên gia khuyến cáo, người bệnh nên thực hiện việc kiểm tra định kỳ răng miệng ít nhất 6 tháng/lần. Còn với trường hợp cấy trụ Implant, các bạn nên đến trung tâm nha khoa 1 – 2 tháng/ lần để kiểm tra chắc chắn xem các trụ Implant còn hoạt động tốt không.

Ngoài ra, trong quá trình sinh hoạt và vệ sinh răng miệng, các bạn cũng cần chú ý quan sát nhằm phát hiện những dấu hiệu bất thường của trụ Implant bị đào thải. Từ đó kịp thời thông báo với bác sĩ và sớm có biện pháp khắc phục kịp thời.

  • Vệ sinh răng implant theo đúng chuẩn

Việc chải răng bình thường có thể làm ảnh hưởng đến mô nướu và trụ Implant. Do đó các chuyên gia nha khoa đã đưa ra lời khuyên là bạn có thể học thêm những kỹ năng dùng chỉ nha khoa, súc miệng, đánh răng,… theo đúng tiêu chuẩn của răng Implant. Điều này sẽ giúp phòng tránh tối ưu tình trạng trụ Implant bị đào thải khỏi xương hàm.

Hơn nữa, nếu các bạn thực hiện đúng còn giúp hạn chế tối đa khả năng viêm sưng, sưng tấy của mô nướu vừa cấy trụ Implant phía bên dưới. Đồng thời hỗ trợ phòng ngừa một số bệnh nha khoa thường gặp như viêm nha chu, viêm nướu,…

Địa chỉ trồng răng Implant uy tín, chất lượng

ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ là địa chỉ chuyên sâu về trồng răng được HÀNG NGÀN khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Với định hướng phát triển thành hệ thống phòng nha khoa cao cấp với những dịch vụ tốt và chất lượng nhất, ViDental Implant đầu tư mạnh tay cho hệ thống trang thiết bị và cơ sở vật chất. Tất cả đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền nha khoa phát triển số 1 trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản,…

Đội ngũ bác sĩ trồng răng trên 10 năm kinh nghiệm

Các bác sĩ tại ViDental Implant đều là các chuyên gia phục hình răng hàng đầu tại Việt Nam với trên 10 năm kinh nghiệm. Các bác sĩ tốt nghiệp chuyên ngành Răng Hàm Mặt của các trường Đại học Y Hà Nội và sở hữu nhiều chứng chỉ cấy ghép Implant chuyên sâu.

Nổi bật trong đó là Bác sĩ CK II Nguyễn Thị Thái, Bác sĩ Quang Anh, Bác sĩ nội trú Thùy Anh. Các bác sĩ tại ViDental đều luôn đặt lợi ích sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu và đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất.

Công nghệ trồng răng từ tính, không khoan xương

Trung tâm ViDental Implant tự tin mang đến giải pháp trồng răng từ tính an toàn, không đau, không biến chứng với tuổi thọ lên đến 30 năm, thậm chí bền vững trọn đời nếu chăm sóc tốt. 

So với các kỹ thuật trồng răng truyền thống, công nghệ từ tính giúp bảo tồn tối đa mô mềm quanh răng và xương hàm. Từ đó, rút ngắn thời gian lành thương, giảm thiểu sưng đau và chảy máu sau phẫu thuật, và tăng tỉ lệ cấy ghép Implant thành công lên mức cao nhất, đặc biệt cho những trường hợp mất răng bị loãng xương hay người mất răng lâu năm.

Công nghệ trồng răng từ tính áp dụng được cho nhiều trường hợp như: 

  • Người bị mất 1 răng, nhiều răng, mất răng toàn hàm.
  • Người bị mất răng lâu năm, xương loãng, xốp.
  • Người bị tiêu xương hàm, xương còn rất ít, không đủ chiều cao, vị trí Implant gần với thần kinh hàm dưới.
  • Người dùng hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ muốn chuyển sang trồng răng Implant.
  • Người há miệng hạn chế, mỏi miệng.

Bên cạnh đó, ViDental Implant có phòng phẫu thuật chuyên biệt, khép kín, vô trùng được thẩm định và cấp phép để cấy ghép Implant bởi Sở Y tế. Tất cả dụng cụ nha khoa đều được hấp sấy trong lò hấp vô trùng và bảo quản trong tủ tia cực tím trước khi sử dụng.

100% trụ Implant nhập khẩu chính ngạch, được kiểm duyệt bởi Bộ Y Tế

100% trụ Implant tại ViDental Implant được nhập khẩu chính ngạch từ các nước tân tiến như Mỹ, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Pháp, Hàn Quốc. Trước khi cấy ghép, khách hàng sẽ được tận tay kiểm tra nguồn gốc, tem mác niêm phong của trụ Implant chính hãng. Chế độ bảo hành của các dòng trụ Implant tại ViDental Implant từ 10 năm đến trọn đời.

Khách hàng được trực tiếp kiểm tra trụ Implant chính hãng

Trồng răng Implant là giải pháp ưu việt nhất hiện nay, hơn hẳn về tính năng ăn nhai và thẩm mỹ so với cầu răng sứ, răng giả tháo lắp. Tuy nhiên với mức chi phí của phương pháp này thì không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện. Để giảm gánh nặng tài chính cho khách hàng, ViDental implant đã áp dụng chính sách trồng răng trả góp 0% lãi suất với thủ tục nhanh gọn. 

Đến nay, ViDental implant đã thực hiện hàng nghìn ca trồng răng Implant bằng công nghệ từ tính cho nhiều khách hàng cả trong và ngoài nước. Cùng lắng nghe những chia sẻ của khách hàng đã thực hiện cấy ghép Implant thành công tại tại đây.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về tình trạng răng implant bị đào thải. Mong rằng những kiến thức hữu ích này sẽ giúp các bạn có thể bảo vệ được sức khỏe răng miệng của mình tốt nhất sau quá trình cấy ghép implant.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309