Trồng Răng Sứ Giá Bao Nhiêu 1 Chiếc? Bảng Giá Chi Tiết

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc và những yếu tố nào ảnh hưởng tới chi phí trồng răng sứ? Để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tài chính và lựa chọn được cho mình một  địa chỉ trồng răng sứ uy tín, độc giả hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc trên thị trường?

Trồng răng sứ giá bao nhiêu một chiếc là vấn đề tùy thuộc vào từng nha khoa. Ở mỗi đơn vị, chi phí trồng răng sứ sẽ có điểm khác biệt. Theo khảo sát, mức giá trồng răng sứ vào khoảng 1.000.000 – 20.000.000 VNĐ/răng. Mức giá này còn tùy thuộc vào loại răng và cách trồng răng sứ mà khách hàng lựa chọn, cụ thể:

Chi phí làm cầu răng sứ

Phương pháp này được áp dụng khá phổ biến bởi tính nhanh chóng, thẩm mỹ cao, giúp người bị mất răng ăn nhai chắc chắn và mức giá cũng hợp lý. Kỹ thuật trồng răng sứ bắc cầu cần sử dụng răng hai bên làm trụ nâng đỡ. Do đó phương pháp này chỉ áp dụng cho người mất ít răng (từ 1 – 3 răng) và trụ răng kế cận hai bên đều khỏe mạnh. 

Trồng răng sứ bắc cầu dành cho người mất ít răng
Trồng răng sứ bắc cầu dành cho người mất ít răng

Trong trường hợp mất 1 răng, người bệnh cần khoảng 3 mão răng sứ gắn với nhau tạo thành cầu răng sứ. Nếu mất 2 răng cần 4 răng sứ. Khi thực hiện trồng răng giả, bác sĩ sẽ mài nhỏ hai răng tại khu vực kế cận, gắn răng sứ vào trụ răng thật từ đó giúp hoàn thiện và cải thiện việc ăn nhai chắc chắn.

Đây là giải pháp phục hình răng sứ đảm bảo tính thẩm mỹ cao, phục hồi chức năng của răng và đạt hiệu quả ăn nhai khoảng 70% so với răng gốc. Tuy nhiên không thể ngăn chặn được quá trình tiêu xương ở vùng mất răng do không phục hồi được thân răng trong xương.

Hiện nay, để làm cầu răng sứ hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào số lượng răng sứ và tình trạng răng miệng của mỗi người. Có hai loại răng sứ được sử dụng phổ biến là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. So với răng kim loại, răng sứ có chất lượng tốt hơn, tính thẩm mỹ cao vào tuổi thọ cao hơn lên tới 10 – 20 năm.

  • Chi phí trồng răng sứ kim loại Titan: Mức giá trồng răng sứ kim loại Titan vào khoảng 1.900.000 VNĐ/răng. Đây là loại răng sứ có độ tương thích sinh học cao với cơ thể con người. Răng có thể hoạt động tốt trong khoảng 10 năm mà không sợ bị oxi hoá như răng sứ thông thường.
  • Chi phí trồng răng kim loại quý: Loại răng này có thành phần chủ yếu từ hợp kim vàng vì thế mức giá của nó cũng cao hơn, lên tới 5.000.000 – 7.500.000 VNĐ/răng. Răng có tuổi thọ trên 10 năm, tính thẩm mỹ khá cao.

Giá trồng răng sứ trên trụ Implant

Trồng răng sứ trên trụ implant là phương pháp trồng răng tân tiến nhất hiện nay, dành cho người bị mất 1 hoặc nhiều răng. Phương pháp này có ưu điểm phục hồi chân răng và đạt hiệu quả ăn nhai tương tự răng thật, đồng thời ngăn chặn được quá trình tiêu xương, không xâm lấn các răng bên cạnh. 

So với việc làm cầu răng sứ, trồng răng Implant là phương pháp hoàn toàn khác. Đó là bởi cấu tạo răng bao gồm 1 trụ Implant thay thế chân răng và mão sứ thay thế cho thân răng. Hai bộ phận này được giữ cố định bằng một khớp nối để đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của người bị mất răng. Để thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành cắm trụ Implant vào xương hàm tại khu vực bị mất rung rồi tiến hành gắn mão sứ tên trụ bằng khớp nối. Như vậy, răng bị mất cũng sẽ được phục hồi hoàn toàn với độ bền cao.

So với các phương pháp phục hồi răng mất khác, kỹ thuật phục hình răng này vượt trội hơn hẳn vì thế mức giá trồng răng Implant cũng cao hơn hẳn. Việc trồng răng sứ Implant giá bao nhiêu tuỳ thuộc vào số lượng và vật liệu trồng răng.

Hiện nay có nhiều loại Implant khác nhau, mỗi loại có xuất xứ, thương hiệu cũng như chất lượng không giống nhau. Tuy nhiên, mức giá trồng răng sứ vĩnh viễn sẽ giao động trong khoảng 10.000.000 VNĐ – 40.000.000 VNĐ/răng.

Giá trồng răng Implant cao nhưng mang đến hiệu quả tốt, bền vững
Giá trồng răng Implant cao nhưng mang đến hiệu quả tốt, bền vững

Trồng răng sứ hàm giả tháo lắp

Đây là phương pháp phục hình răng giá rẻ, nhưng hiện nay không còn được sử dụng quá nhiều vì có nhược điểm không chống được tiêu xương và gây bất tiện khi tháo ra lắp vào,… Phương pháp này sử dụng 1 khung làm bằng nhựa hoặc kim loại, sau đó gắn những chiếc răng sứ lên trên nền hàm để thay thế răng gốc thực hiện chức năng ăn nhai. 

Phương pháp dùng hàm tháo lắp truyền thống có mức giá khoảng dưới 7.000.000 đồng/hàm. Tuy nhiên loại hàm này chỉ có tuổi thọ từ 5 đến 7 năm, độ bền chắc không cao và gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt, ăn uống.

Bảng giá trồng răng sứ 1 chiếc mới nhất 2023

Mỗi phương pháp sẽ có kỹ thuật xử lý riêng, do đó trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc tại Trung Tâm ViDental Implant vẫn đang là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Dưới đây là bảng giá răng toàn sứ tại Trung Tâm ViDental Implant bạn có thể tham khảo:

Loại răng toàn sứ

Đơn giá/răng

Inlay/Onlay

2.500.000 – 3.000.000 VNĐ

Overlay

3.500.000 – 4.000.000 VNĐ

Răng sứ Luxen 

4.500.000 – 5.000.000 VNĐ

Răng toàn sứ Cercon HT

6.000.000 – 6.500.000 VNĐ

Răng toàn sứ HT Smile

7.500.000 – 8.000.000 VNĐ

Răng toàn sứ Lava Plus

7.500.000 – 8.000.000 VNĐ

Răng toàn sứ Lava Esthetic

11.000.000 – 12.000.000 VNĐ

Răng toàn sứ Ceramill

7.000.000 – 7.500.000 VNĐ

Răng toàn sứ Emax

9.000.000 – 9.500.000 VNĐ

Veneer thẩm mỹ (Emax)

9.500.000 – 10.000.000 VNĐ

Phục hình toàn sứ Nacera phủ sứ

8.500.000 – 9.000.000 VNĐ

Phục hình toàn sứ Nacera Q3

11.500.000 – 12.000.000 VNĐ

Bảng giá răng sứ kim loại:

Loại răng sứ kim loại

Đơn giá/răng

Kim loại toàn phần

500.000 – 700.000 VNĐ

Titan toàn phần

800.000 – 1.000.000 VNĐ

Titan phủ sứ

1.600.000 – 2.000.000 VNĐ

Đối với phương pháp trồng răng implant, cấu tạo của 1 răng hoàn chỉnh sẽ bao gồm 3 phần chính là trụ răng implant, thân nối Abutment và mão răng sứ. Do đó chi phí trồng răng implant sẽ được tính như sau: 

1 răng implant = Giá trụ răng implant + Giá trụ Abutment + Giá răng sứ 

Chi tiết giá trụ Implant tại Trung Tâm ViDental Implant tham khảo trong bảng dưới đây:

Loại trụ răng Implant 

Mức giá 

Implant Korea

3 – 5 triệu đồng/trụ

Implant 3M Korea

8 – 12 triệu đồng/trụ

Implant Hiossen (USA)

12 – 16 triệu đồng/trụ

Implant Tekka (France)

12 – 16 triệu đồng/trụ

Implant Nobel Biocare (USA)

23 – 29 triệu đồng/trụ

Implant MIS V3 (Germany)

22 – 28 triệu đồng/trụ

Implant Straumann (Thụy Sỹ)

25 – 30 triệu đồng/trụ

Tham khảo giá khớp nối Abutment tại Trung Tâm ViDental Implant:

Loại trụ Abutment

Mức giá

Implant Korea 

Khoảng 9 triệu đồng/trụ

Implant 3M (Korea)

Khoảng 9,5 triệu đồng/trụ

Implant Hiossen (USA)

Khoảng 10 triệu đồng/trụ

Implant Tekka (France)

Khoảng 10 triệu đồng/trụ

Implant Nobel Biocare (USA)

Khoảng 11 triệu đồng/trụ

Implant MIS V3 (Germany)

Khoảng 11 triệu đồng/trụ

Implant Straumann (Thụy Sỹ)

Khoảng 13,5 triệu đồng/trụ

Vì sao giá trồng răng sứ 1 chiếc ở mỗi địa chỉ nha khoa lại khác nhau?

Hiện nay, ở mỗi nha khoa, câu trả lời cho câu hỏi “trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc” sẽ có sự chênh lệch ít nhiều. Theo các chuyên gia, sự chênh lệch này được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc phụ thuộc nhiều yếu tố
Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc phụ thuộc nhiều yếu tố

Giá trồng răng sứ tại các địa chỉ nha khoa khác nhau bởi chi phí phụ thuộc vào:

  • Chất liệu răng sứ: Tuỳ thuộc vào chất lượng các dòng răng sứ mà mức giá của các sản phẩm này cũng khác nhau. Thông thường, răng toàn sứ sẽ có mức giá cao hơn răng kim loại. Ngoài ra, do nhu cầu trồng răng sứ ngày càng tăng mà có nhiều loại răng không rõ nguồn gốc, chất lượng trên thị trường nên mức giá cũng rất rẻ. Để đảm bảo chất lượng răng sứ tốt nhất, bạn cần lựa chọn đơn vị nha khoa trồng răng uy tín, tin cậy.
  • Tay nghề bác sĩ: Việc trồng răng sứ đạt hiệu quả cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ. Bạn nên lựa chọn các đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất. Hiện nay, tại nha ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ toàn bộ các ca trồng răng sứ đề được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn vững vàng, từng thực hiện nhiều ca trồng răng phức tạp. Hơn nữa, vật liệu sử dụng, công nghệ áp dụng cũng được nhập khẩu từ nước ngoài có đầy đủ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng. Vì thế, nếu lựa chọn trồng răng sứ tại đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
  • Hệ thống trang thiết bị: Các trang thiết bị hiện đại sẽ giúp quá trình trồng răng sứ diễn ra thuận lợi, rút ngắn thời gian điều trị. So với các nha khoa có nhập khẩu máy móc từ nước ngoài, những nha khoa không có sẽ có chi phí thấp hơn.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Chất lượng chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ. Nếu nha khoa có chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, mức giá trồng răng sức cũng sẽ cao hơn những đơn vị không có. Bởi những lý do này, việc lựa chọn nha khoa uy tín, tin cậy là điều mà bạn cần quan tâm trước khi tiến hành trồng răng sứ.

“Ngã ngửa” với hậu quả khó lường từ trồng răng sứ giá rẻ 

Trồng răng sứ giá rẻ là cụm từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều nha khoa chạy quảng cáo về dịch vụ này. Vậy chúng ta có nên trồng răng sứ giá rẻ hay không? Để có lời giải đáp chính xác cho thắc mắc trên, điều quan trọng nhất là bạn cần phải quan tâm đến chất lượng thực sự của những loại răng sứ này.

Trên thực tế, có rất nhiều nha khoa muốn thu lợi nhuận cao nên bất chấp sử dụng những loại sứ không rõ nguồn gốc, kém chất lượng và không đảm bảo an toàn.

Việc sử dụng răng sứ giá rẻ đã khiến nhiều khách hàng phải chịu những biến chứng nguy hiểm sau khi trồng răng sứ. Trong đó phổ biến nhất là tình trạng răng sứ bị oxy hóa nhanh, đen viền nướu gây mất thẩm mỹ, viêm lợi, hở cổ chân răng, răng sứ dễ bị vỡ, hỏng răng sứ và cùi răng thật,… Nặng hơn, một số người còn bị mất răng thật hoàn toàn do chất lượng mão sứ kém gây viêm nhiễm, kích ứng.

Trồng răng sứ giá rẻ chất lượng kém gây nên hậu quả khôn lường
Trồng răng sứ giá rẻ chất lượng kém gây nên hậu quả khôn lường

Với những lý do trên chúng tôi khuyên rằng bạn không nên quan tâm quá đến việc trồng răng sứ giá bao nhiêu. Thay vào đó hãy chú ý nhiều hơn đến chất lượng của răng sứ cũng như cơ sở nha khoa đó như thế nào. Tốt nhất hãy tham khảo các thông tin về nha khoa mà bạn lựa chọn có uy tín hay không, đánh giá của khách hàng về dịch vụ trồng răng tại đây rồi mới đưa ra quyết định.

Lưu ý trước và sau khi thực hiện trồng răng sứ

Để đảm bảo việc trồng răng sứ diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả tốt nhất, trước khi thực hiện trồng răng sứ, bạn cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Thăm khám kỹ càng tình trạng răng miệng từ đó xác định các vấn đề của răng từ đó lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.
  • Trong một số trường hợp, bạn cần tiến hành chụp X-Quang để kiểm tra kỹ các răng cần trồng từ đó đảm bảo việc trồng răng đạt chất lượng lâu dài.
  • Khi mài cùi răng, bạn sẽ được gây mê cục bộ quanh khu vực răng cần phục hình nhằm hạn chế tình trạng khó chịu, ê nhức trong suốt quá trình thực hiện.
  • Sau khi mài, bác sĩ sẽ thử thô trên răng nhằm kiểm tra màu sắc, hình dạng có hai hoà với khuôn hàm hay không từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp.
  • Sau khi trồng sứ, bạn sẽ được kiểm tra khớp cắn như cường độ, khả năng chịu lực, cân bằng chịu lực giữa các răng, rồi mới tiếp tục trồng răng sứ cố định và hoàn tất quá trình trồng răng.

Hy vọng với thông tin hữu ích trên, bạn đã có lời giải đáp chính xác cho thắc mắc trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc và một số vấn đề liên quan. Các chuyên gia nha khoa luôn khuyên rằng, chúng ta không nên quá quan tâm đến chi phí trồng răng sứ. Thay vào đó hãy xem xét tới nhiều yếu tố, đặc biệt là sự uy tín của cơ sở nha khoa để lựa chọn địa chỉ trồng răng sứ sao cho phù hợp.

Đọc thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309