[CẬP NHẬT] Giá Răng Giả Tháo Lắp 1 Chiếc Bao Nhiêu Tiền?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Răng giả tháo lắp là một trong những giải pháp phục hình răng phổ biến dành cho những người bị mất răng do tai nạn hoặc một số lý do khác và mong muốn khôi phục lại khả năng nhai, ăn cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ. Vậy răng giả tháo lắp 1 chiếc bao nhiêu tiền và có những loại nào trên thị trường cũng như làm ở đâu uy tín hiện nay?

Chức năng, ưu và nhược điểm của răng giả tháo lắp 1 chiếc răng

Răng giả tháo lắp là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ bằng cách gắn răng giả cố định trên khung giá đỡ có thể tháo ra lắp vào tùy theo nhu cầu ăn uống, sinh hoạt. Răng giả tháo lắp 1 chiếc giúp khôi phục lại vẻ đẹp tổng thể cho khuôn mặt, phục hồi và cải thiện khả năng ăn nhai đồng thời cố định, không cho các răng khác thay đổi vị trí.

Răng giả tháp hàm 1 chiếc giúp phục hình 1 răng bị mất
Răng giả tháp hàm 1 chiếc giúp phục hình 1 răng bị mất

Phương pháp này có thể dùng để thay thế răng bị mất ở hàm trên hoặc dưới, một răng hoặc nhiều răng. Răng thường đạt thời gian sử dụng trung bình từ 5 – 7 năm nếu được bảo quản đúng cách. Bạn cũng có thể tháo rời nhẹ nhàng phần răng giả này để vệ sinh hàng ngày nhằm ngăn chặn sự phát triển của các bệnh nguy hiểm.

Trước khi giải đáp câu hỏi “răng giả tháo lắp 1 chiếc bao nhiêu tiền”, hãy cùng đánh giá một số ưu và nhược điểm của phương pháp phục hình răng này như:

Ưu điểm

Những ưu điểm của hàm giả tháo lắp 1 chiếc răng:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Khôi phục chức năng ăn, nhai: Răng giả tháo lắp giúp phân bố lực cắn lên tất cả các răng, từ đó hỗ trợ và khôi phục khả năng nhai, cắn cho người dùng.
  • Giá thành rẻ: Răng giả tháo lắp 1 chiếc thường có giá thành rẻ và phù hợp với phần đông người dùng hiện nay. 
  • An toàn: Vật liệu được sử dụng trong chế tạo răng giả tháo lắp là những vật liệu được sử dụng trong nha khoa, đảm bảo an toàn, không gây hại cho sức khỏe người dùng như sứ, nhựa, titan,… đảm bảo độ an toàn. Vì vậy bạn không cần lo lắng việc sử dụng hàm giả sẽ gây ra kích ứng hoặc các bệnh lý răng miệng ảnh hưởng đến sức khỏe khác. 
  • Đạt hiệu quả thẩm mỹ: Hiện nay loại răng giả tháo lắp có thiết kế rất tự nhiên và chân răng có màu sắc, hình dạng giống như nướu, màu sắc của răng giả sẽ được làm đồng màu với màu răng thật nên sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng của người sử dụng.
  • Dễ sử dụng và vệ sinh: Hàm giả tháo lắp có thể tháo và lắp dễ dàng, tiện lợi nên chúng hoạt động tốt trong quá trình sử dụng xũng như vệ sinh. Hàng ngày người dùng có thể tháo hàm ra để làm sạch, loại bỏ cặn thức ăn bám trên răng giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý liên quan. Đặc biệt, việc bảo dưỡng và vệ sinh răng miệng thường xuyên không ảnh hưởng đến chất lượng của răng. 
  • Ổn định răng xung quanh: Khi mất một răng trong hàm, các răng xung quanh sẽ có xu hướng dịch chuyển về vị trí trống. Lắp hàm giả tháo lắp kịp thời sẽ ngăn chặn được tình trạng này và giúp ổn định vị trí các răng nằm quanh răng bị mất. 

Nhược điểm

Tuy nhiên, phương pháp phục hình này vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Độ bền không cao: So với các phương pháp phục hình răng khác như bắc cầu răng sứ hay cấy ghép Implant thì phương pháp sử dụng hàm giả tháo lắp có tuổi thọ ngắn hơn và dễ bị hư hỏng, đặc biệt với loại sử dụng nền nhựa dẻo. Thậm chí, răng giả có thể bị nứt hoặc gãy nếu hoạt động quá mạnh, lúc này bạn cần thay thế bằng một chiếc răng mới kịp thời để tránh tổn thương khoang miệng.
  • Có thể gây khó chịu: Răng giả tháo lắp được thiết kế ôm sát vào nướu nên thường đeo răng giả khách hàng sẽ cảm thấy không hề khó chịu trog thời gian đầu sử dụng. Tuy nhiên, theo thời gian sử dụng và việc tháo lắp nhiều lần để vệ sinh, làm có thể bị lỏng dần và dễ rơi ra. Lúc này bạn có thể tới gặp nha sĩ để sửa chữa hoặc thay thế hàm giả. 
  • Cần vệ sinh và thay thế định kỳ: Mặc dù vật liệu chế tác răng giả an toàn nhưng khi sử dụng lâu ngày hàm giả sẽ dễ bị tích tụ vi khuẩn có hại và có thể gây ra các vấn đề về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu,… Vì vậy, hàm giả tháo lắp cần được vệ sinh kỹ lưỡng hàng ngày và thay thế sau một thời gian sử dụng nhất định. 
  • Không hạn chế tiêu xương: Hàm giả tháo lắp có thể khắc phục hiệu quả tình trạng mất răng tạm thời, tuy nhiên phương pháp này không được khuyến khích sử dụng lâu dài do không tạo chân răng thay thế nên  theo thời gian sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, gây mất nét trên khuôn mặt, lão hóa và hạn chế khả năng giao tiếp.

Làm răng giả tháo lắp 1 chiếc bao nhiêu tiền? Giá 3 loại phổ biến trên thị trường

Răng giả tháo lắp là một giải pháp có mức giá rẻ để phục hồi răng bị mất. Vì vậy, nhiều đối tượng có thể thực hiện mà không cần lo lắng về vấn đề tài chính. Hiện nay có nhiều phương pháp và vật liệu khác nhau được áp dụng cho việc chế tác hàm giả khiến cho răng giả tháo lắp 1 chiếc bao nhiêu tiền có sự chênh lệch.

Xem thêm

Nhiều yếu tố ảnh hưởng giá răng giả tháo lắp 1 chiếc bao nhiêu tiền
Nhiều yếu tố ảnh hưởng giá răng giả tháo lắp 1 chiếc bao nhiêu tiền

Thông thường, chi phí điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng, số lượng răng cần phục hình, phương pháp và chất liệu mà bạn lựa chọn. Ngoài ra, mức giá cũng sẽ có sự chênh lệch giữa các phòng nha khoa khác nhau.

Sau đây là một số loại răng giả tháo lắp phổ biến trên thị trường với mức giá như sau:

Răng giả tháo lắp nhựa dẻo 1 chiếc bao nhiêu tiền?

Hàm giả bằng nhựa tháo lắp có thể được sử dụng cho các trường hợp mất 1 răng, nhiều răng hoặc toàn bộ răng. Ưu điểm đáng kể đầu tiên của hàm giả tháo lắp 1 mảnh nhựa dẻo chính là giá thành rẻ nhất. Vật liệu nhựa dẻo rất linh hoạt, mang lại cảm giác thoải mái trong thời gian sử dụng, không làm tổn thương mô răng, dễ dàng tháo lắp, chăm sóc cũng như vệ sinh. 

Tuy nhiên, loại phục hình tháo lắp nhựa dẻo này có độ bền không cao, khả năng ăn nhai cũng không được đảm bảo tốt và không thể sử dụng lâu dài. Răng giả tháo lắp nhựa dẻo thường có giá dao động trong khoảng 300.000 – 2.000.000 VNĐ/răng.

Chi phí làm răng giả tháo lắp với khung kim loại

Hàm giả tháo lắp khung kim loại được chế tác với răng giả gắn vào một khung thép không gỉ để vừa khít với răng thật. Ngoài ra, còn được thiết kế các mắc cài để điều chỉnh răng và xương hàm chuẩn xác giúp tăng sự tự tin khi sử dụng răng.

Về độ bền, với lớp sơn kim loại, bạn có thể sử dụng lâu dài, cảm giác ăn cũng chân thật hơn, kích thước nhỏ nên mang theo dễ dàng, thuận tiện. Chi phí cho một hàm giả tháo lắp khung kim loại cũng hợp lý với đa số người dùng.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, khung kim loại có thể làm nong rộng các chân răng thật xung quanh và dẫn đến răng yếu dần trong quá trình ăn, nhai. Giá răng giả tháo lắp 1 chiếc răng dao động trong khoảng 300.000 – 1.000.000 VNĐ/răng.

Mỗi loại răng giả tháo lắp sẽ có giá khác nhau
Mỗi loại răng giả tháo lắp sẽ có giá khác nhau

Răng giả tháo lắp trên trụ cậy ghép Implant giá bao nhiêu 1 chiếc răng?

Răng giả tháo lắp 1 chiếc sử dụng công nghệ Implant là loại có giá thành cao nhất hiện nay do áp dụng công nghệ tiên tiến nhất giúp phục hình toàn diện hơn. Công nghệ này sử dụng phương pháp đúc khuôn răng khi đặt lên trụ implant và liên kết với xương hàm và tạo khối kết hợp.

Tuy phương pháp này có chi phí phẫu thuật cao nhưng ngược lại, nó mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho người sử dụng so với các loại răng khác như: khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm, làm chậm quá trình tụt nướu, không làm răng bị sai lệch trong quá trình thực hiện, phục hồi chức năng ăn nhai và mang lại cảm giác như đang sử dụng răng thật cho người thực hiện. 

Ngoài ra, các trụ này được làm bằng titan cao cấp nên không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, đạt tuổi thọ cao và tính thẩm mỹ nên có thể sử dụng lâu dài.

Đối với răng giả tháo lắp trên trụ Implant, giá cả sẽ phụ thuộc vào loại trụ khách hàng lựa chọn. Hiện nay trụ Implant có nhiều loại khác nhau đến từ Hàn Quốc, Pháp, Thụy Sỹ, Mỹ,… với mức giá từ 3.000.000 – 30.000.000 VNĐ/trụ. Phần thân răng giả tháo lắp cũng có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc vật liệu sứ được sử dụng.

Chí phí răng giả tháo lắp 1 chiếc tùy thuộc chất liệu sứ
Chí phí răng giả tháo lắp 1 chiếc tùy thuộc chất liệu sứ

ViDental Implant – Địa chỉ uy tín chuyên phục hình răng tháo lắp và các phương pháp khác

Răng giả tháo lắp có thể phục hồi răng đã mất được người già, người lớn tuổi ưa chuộng hiện nay. Ngoài ra, chi phí răng giả tháo lắp 1 chiếc bao nhiêu tiền hiện này khá hợp lý với túi tiền của đông đảo người dùng. Do đó, những ai đang gặp các vấn đề như lung lay, gãy, mất răng có thể trực tiếp đến với ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ để được phục vụ tốt nhất. 

Đây là đơn vị thuộc Hệ sinh thái Phức hợp Nha khoa TOÀN DIỆN NHẤT VIỆT NAM – ViDental, chuyên cung cấp các dịch vụ, phương pháp phục hình răng thẩm mỹ, trồng răng an toàn cho các trường hợp mất 1 hoặc nhiều răng, thậm chí toàn hàm. ViDental Implant nhận được sự đánh giá cao từ hàng nghìn khách hàng trên toàn quốc với các sản phẩm hàm giả tháo lắp, dịch vụ bắc cầu sứ, trồng răng trên trụ Implant,… với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh.

ViDental Implant là địa chỉ trồng răng tốt nhất hiện nay
ViDental Implant là địa chỉ trồng răng tốt nhất hiện nay

Dịch vụ phục hình răng tháo lắp cũng như các phương pháp trồng răng giả khác tại ViDental Implant nổi bật với những đặc điểm như:

Bác sĩ nha khoa giỏi kết hợp hạ tầng cơ sở tân tiến

ViDental tự hào đã quy tụ được nhiều chuyên gia quốc tế có trình độ chuyên môn cao làm việc tại trung tâm nghiên cứu và chế tạo. Hầu hết các bác sĩ đều có hơn 10 năm kinh nghiệm, tay nghề cao và giỏi, đảm bảo răng giả đạt tiêu chuẩn và tương thích tối đa, không gây nhiễm trùng. 

Các chuyên gia trồng răng của ViDental đã thực hiện phục hình răng đã mất cho nhiều ca bệnh từ đơn giản đến phức tạp bằng nhiều phương pháp khác nhau. Cho đến nay, đơn vị đã trồng răng thành công cho hơn 2500 bệnh nhân trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng trong quá trình trồng răng giả, ViDental đã đầu tư trang thiết bị hiện đại với nhiều máy chụp, máy quét cao cấp nhất trong lĩnh vực nha khoa nhằm tạo ra những chiếc răng giả có độ chính xác tuyệt đối, ôm sát răng hơn. Hạ tầng cơ sở với hệ thống vô trùng chuẩn Bộ Y tế, sử dụng những máy móc mới nhất cũng hỗ trợ đội ngũ bác sĩ thao tác chính xác trong quá trình thăm khám, trồng răng.

Vật liệu, khí cụ trồng răng chính hãng, chất lượng cao

Hệ thống ViDental có viện nghiên cứu và trung tâm chế tác riêng, ứng dụng công nghệ scan, CAD – CAM – CNC, máy quét 5D,… để hỗ trợ lấy dấu răng, chế tạo hàm tháo lắp, răng sứ có độ tương thích 100% với khách hàng. Từ đó, các sản phẩm, khí cụ hỗ trợ quá trình phục hình răng tại ViDental được đảm bảo chất lượng, an toàn và phù hợp.

Bên cạnh đó, công nghệ cấy ghép và trồng răng Implant hiện đại là thế mạnh của Vidental. Nắm bắt được tình hình thực tế, đối tượng đến với phục hình tháo lắp trên trụ Implant thường là người lớn tuổi, thể trạng yếu và nhiều bệnh nền. Phẫu thuật cấy trụ Implant tại Vidental Implant đạt độ chính xác cao, hạn chế tối đa xâm lấn và đau đớn, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục nhờ sử dụng các dòng trụ, răng sứ chính hãng, nhập khẩu 100%, đảm bảo đạt chuẩn quốc tế.

ViDental cung cấp đa dạng phương pháp phục hình nha khoa
ViDental cung cấp đa dạng phương pháp phục hình nha khoa

Phục hình răng an toàn, tương thích 100% cho mọi đối tượng bệnh nhân

Tuy không phải là lựa chọn tốt nhất cho người mất răng nhưng răng giả tháo lắp lại là lựa chọn được đánh giá tốt nhất cho người lớn tuổi, bệnh nhan có nhiều bệnh nền, xương hàm bị tiêu biến nhiều và không thể thực hiện các phương pháp phục hình khác,… Hiểu rõ điều đó, ViDental đã và đang mang đến những giải pháp an toàn tuyệt đối cho mọi bệnh nhân.

Bác sĩ của ViDental sẽ thực hiện thăm khám trực tiếp theo mô hình 1:1, từ đó xây dựng một kế hoạch chăm sóc riêng cho từng khách hàng. Mỗi người sẽ được thăm khám tổng quát và tư vấn loại răng giả, phương pháp phục hình phù hợp trước khi thực hiện. Sau khi điều trị, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà và hướng dẫn ăn uống đầy đủ để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất, răng có độ bền cao nhất.

Kể cả khi bệnh nhân lựa chọn phương pháp cấy ghép Implant và lắp mão sứ đòi hỏi kỹ thuật cao và nhiều điều kiện phức tạp thì ViDental vẫn cam kết quá trình thuận lợi, nhanh chóng, hạn chế biến chứng, không gây đau đớn hay khó chịu.

Một số lưu ý khi lựa chọn và sử dụng hàm giả tháo lắp 1 chiếc

Nếu khách hàng lựa chọn phương pháp phục hình răng giả tháo lắp 1 chiếc, có một số vấn đề bạn cần lưu ý khi chăm sóc răng miệng nhằm giúp bạn tiết kiệm thời gian và kéo dài tuổi thọ cho răng như:

  • Trước khi đi ngủ hàng ngày, bạn cần tháo răng giả ra và bảo quản trong một cốc nước sạch hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch. 
  • Chải răng kỹ bằng bàn chải mềm, kem đánh răng và nước ấm, không dùng bàn chải cứng để tránh răng bị tổn thương, gãy vỡ. 
  • Khi sử dụng bạn nên dùng lưỡi để điều chỉnh răng nhẹ nhàng thay vì dùng tay hay các phương pháp khác nếu cảm thấy khó chịu khi đeo.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các thực phẩm có màu như cà phê, thuốc lá,… dễ bám vào răng, gây đổi màu và khiến việc vệ sinh răng khó khăn hơn. 
  • Khi bạn lắp răng giả tháo lắp, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh làm ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của sản phẩm. 
  • Khám răng định kỳ để kiểm tra chất lượng răng miệng và sức khỏe răng miệng để xử lý nhanh chóng nếu có vấn đề phát sinh. 
  • Điều quan trọng khi phục hình răng là phải lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, được điều trị bởi các nha sỹ có trình độ, tay nghề cao để thực hiện sửa chữa răng nhằm đảm bảo an toàn cho quá trình thực hiện cũng như chất lượng sản phẩm cùng giá cả hợp lý. 
  • Trong quá trình sử dụng, nếu gặp bất kỳ sự cố hay vấn đề nào như: gãy, vỡ,… bạn nên đến nha khoa càng sớm càng tốt để được tư vấn và có hướng giải quyết nhanh chóng. 

ĐỌC THÊM: 11 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Tại Hà Nội Được Đánh Giá Cao

Cần chọn loại răng giả tháo lắp 1 chiếc phù hợp khả năng tài chính
Cần chọn loại răng giả tháo lắp 1 chiếc phù hợp khả năng tài chính

Trên đây là những thông tin về vấn đề răng giả tháo lắp 1 chiếc bao nhiêu tiền, ưu nhược điểm của phương pháp này cũng như địa chỉ uy tín để thực hiện phục hình răng tháo lắp. Việc trồng răng giả cần được thực hiện càng sớm càng tốt sau khi mất răng để đảm bảo chức năng hàm cũng như tránh những biến chứng không đáng có.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448