Trồng Răng Sứ Mất Bao Lâu Để Hoàn Thiện – Giải Đáp Chi Tiết 

Trồng răng sứ mất bao lâu hoàn thành là thắc mắc chung của không ít bạn đọc khi đang có nhu cầu tìm hiểu phương pháp này. Giải pháp trồng răng sứ sẽ giúp khắc phục tốt những nhược điểm của hàm răng hiện tại, đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Vậy để trồng răng sứ mất thời gian bao lâu, những yếu tố nào ảnh hưởng tới điều này?

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trồng răng

Trồng răng sứ chắc hẳn là một giải pháp chỉnh nha quen thuộc được nhiều người lựa chọn áp dụng. Răng sứ giúp thay thế những chiếc răng nứt vỡ, mất răng hay răng mất thẩm mỹ. Khi đó bác sĩ sẽ tiến hành mài răng thật làm cùi với độ dày tính toán trước nhằm mục đích làm trụ răng.

Trồng răng sứ mất bao lâu là câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn
Trồng răng sứ mất bao lâu là câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn

Phần trụ răng này được bọc bên ngoài bởi mão sứ (răng sứ). Chúng có hình dáng và màu sắc rất giống với răng thật. Để mão sứ bám chắc chắn, người ta cố định chúng với cùi răng thật bằng một loại keo chuyên dụng. Vậy trồng răng sứ mất bao nhiêu thời gian?

Theo các chuyên gia y tế, những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian trồng răng là:

  • Sức khỏe răng miệng hiện tại: Trước khi tiến hành bọc răng bạn cần được thăm khám để đánh giá tình hình sức khỏe răng. Nếu tình trạng tốt bạn có thể trồng răng ngay lập tức. Trường hợp bạn đang gặp phải bệnh lý về răng như viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng,… bạn cần điều trị sớm. Đây là lý do khiến thời gian trồng răng bị kéo dài.
  • Số lượng răng cần trồng: Nếu bạn chỉ có một số ít răng cần bọc, thời gian tiêu tốn sẽ ít. Ngược lại số lượng này càng lớn bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hình răng.
  • Tay nghề bác sĩ thực hiện: Kinh nghiệm chuyên môn của nha sĩ thực hiện có quyết định rất nhiều đến thời gian trồng răng. Với trường hợp bác sĩ tay nghề yếu, bạn có thể gặp phải tình trạng sai hỏng và mất thời gian sửa chữa hay điều trị.
  • Trang thiết bị thực hiện: Hệ thống máy móc hiện đại cũng là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trồng răng sứ. Không chỉ đảm bảo an toàn, chất lượng mà chúng còn hỗ trợ rút ngắn thời gian trồng răng.

Quá trình trồng răng sứ mất bao lâu?

Vậy cụ thể việc trồng răng sứ sẽ tốn của bạn khoảng thời gian bao lâu? Như trên chúng tôi đã nhận định, thời gian này sẽ bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên ở bất kỳ cơ sở nha khoa nào, việc trồng răng sứ cũng trải qua những bước cơ bản:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Khám tổng quát răng miệng.
  • Tiến hành gây tê và mài cùi răng thật.
  • Lấy dấu răng và chuyển đến Labo.
  • Kiểm tra sức khỏe răng miệng và tiến hành trồng răng.
  • Tái khám.

Xem thêm: Quy Trình Trồng Răng Sứ Đúng Chuẩn Thế Nào? Chi Tiết Thực Hiện

Thời gian thực hiện phương pháp này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Thời gian thực hiện phương pháp này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Trung bình với những người có sức khỏe răng miệng tốt, quá trình trồng răng chỉ mất khoảng 3 – 5 ngày với 3 lần đến nha khoa. Trong đó công đoạn tốn nhiều thời gian nhất đó là mài cùi răng với 15 – 20 phút cho một chiếc. Do đó tổng thời gian bạn làm răng sẽ phụ thuộc vào số lượng răng bạn muốn phục hình.

Sau khi đã lấy dấu răng, chúng được chuyển đến phòng Labo để tiến hành chế tác răng sứ. Mão sứ cần đảm bảo độ chính xác cao, tính thẩm mỹ, chịu lực tốt và chức năng ăn nhai ổn định. Vì vậy bạn sẽ mất khoảng 1 – 2 ngày để chờ răng hoàn thành.

Khi răng sứ đã được trồng ổn định và đảm bảo khớp cắn chuẩn, quy trình trồng răng xem như đã được hoàn thành. Sau 6 tháng kể từ ngày bọc răng xong bạn nên tái khám định kỳ để được kiểm tra cụ thể chiếc răng mới trồng. Nếu có sự cố phát sinh, bạn có thể mất thêm thời gian để chỉnh sửa lại và điều trị.

Đọc thêm: Trồng Răng Sứ Có Đau Không? Khó Chịu Trong Bao Lâu Thì Hết?

Cách chăm sóc tại nhà sau khi trồng răng sứ

Ngoài thắc mắc trồng răng sứ mất bao lâu, người bệnh cũng nên chú ý đến một số biện pháp chăm sóc răng tại nhà để đảm bảo tuổi thọ của răng. Cụ thể như sau:

Bạn không nên uống cà phê, nước ngọt có gas,... sau khi trồng răng sứ để tránh răng bị xỉn màu và giảm tuổi thọ
Bạn không nên uống cà phê, nước ngọt có gas,… sau khi trồng răng sứ để tránh răng bị xỉn màu và giảm tuổi thọ
  • Luôn chú ý vệ sinh khoang miệng sạch sẽ mỗi ngày, bạn nên dùng các loại bàn chải kích cỡ vừa vặn với lông chải mềm để tránh kích ứng nướu. Đánh răng 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối, sau khi ăn xong để đạt hiệu quả bảo vệ răng tối đa.
  • Tránh ăn những loại thực phẩm cứng, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh bởi chúng có thể làm tổn hại đến hàm răng của bạn. Sau khi trồng răng bạn nên ăn những món ăn mềm và đã được cắt nhỏ.
  • Nhai chậm và đều đặn với lực của cả 2 hàm, điều này cũng giúp cho răng sứ thích nghi với hoạt động bên trong khoang miệng và tránh bị lệch môi.
  • Bạn không nên sử dụng các loại nước uống có màu như cà phê, nước ngọt có gas, hút thuốc lá,… bởi chúng có thể làm răng ố xỉn màu và hôi miệng.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày để khoang miệng luôn đủ ẩm, tránh vi khuẩn phát triển mạnh gây ra mùi hôi.
  • Sau khi trồng răng sứ nếu bạn thấy có hiện tượng đau nhức và khó chịu tại chỗ trồng, hãy liên hệ ngay đến bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

Những thông tin trên đây đã phần nào giải đáp cho bạn về thắc mắc “trồng răng sứ mất bao lâu”. Việc trồng răng sứ sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta đặc biệt là về yếu tố thẩm mỹ, do đó bạn hãy tự tin thực hiện phương pháp này!

Thông tin hữu ích

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448