Quy Trình Trồng Răng Sứ Đúng Chuẩn Thế Nào? Chi Tiết Thực Hiện

Trồng răng sứ là một giải pháp được ưa chuộng thực hiện ngày nay, giúp khắc phục và cải thiện tối đa những nhược điểm hay tổn thương trên răng. Nhờ đó phương pháp này giúp người bệnh đảm bảo được chức năng ăn nhai của khoang miệng cũng như tính thẩm mỹ chung. Vậy quy trình trồng răng sứ sẽ trải qua những bước như thế nào?

Khám phá chi tiết quy trình trồng răng sứ đạt chuẩn

Các chuyên gia y tế luôn đưa ra lời khuyên rằng để việc trồng răng sứ đạt kết quả như mong muốn là sự tổng hòa của rất nhiều yếu tố. Trong đó chúng ta không thể không kể đến tiêu chí về địa chỉ nha khoa, đội ngũ bác sĩ thực hiện và đặc biệt nhất là quy trình trồng răng đúng chuẩn.

Quy trình trồng răng sứ đúng chuẩn là rất cần thiết khi trồng răng sứ
Quy trình trồng răng sứ đúng chuẩn là rất cần thiết khi trồng răng sứ

Mọi công đoạn từ thăm khám, thực hiện mài răng hay gắn mão sứ đều đòi hỏi độ tỉ mỉ và chính xác cao. Chỉ khi đạt được điều này, kỹ thuật trồng răng sứ mới đem đến hiệu quả tối ưu và giữ độ bền lâu dài. Ngoài ra chúng cũng giúp bạn tránh tốn thời gian và chi phí để khắc phục hậu quả nếu răng sứ bị hư hỏng.

Vậy trồng răng sứ như thế nào? Quy trình trồng răng sứ sẽ bao gồm những bước thực hiện chi tiết dưới đây, mời bạn đọc tham khảo.

Thăm khám sức khỏe một cách tổng quát

Cách trồng răng sứ để đạt được hiệu quả tốt và diễn ra suôn sẻ đòi hỏi bác sĩ phải thăm khám sức khỏe cho người bệnh một cách kỹ càng. Nếu răng miệng của bạn đang gặp phải một số bệnh lý như viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng,… sẽ phải điều trị dứt điểm trước khi tiến hành các bước trồng răng sứ.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Tùy theo tình trạng sức khỏe răng miệng, cơ địa của mỗi người, bác sĩ sẽ giúp bạn tư vấn và lựa chọn loại răng sứ phù hợp. Mỗi loại khác nhau sẽ có mức chi phí khác biệt, do đó bạn nên tìm hiểu kỹ điều này để dự trù kinh phí thực hiện.

Quy trình trồng răng sứ như thế nào? Thực hiện gây tê và mài cùi răng

Sau khi đã khám tổng quát răng miệng và chắc chắn không có vấn đề gì, bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bạn rồi tiến hành tiêm thuốc tê. Bệnh nhân khi đó sẽ không có bất kỳ cảm giác đau nhức hay khó chịu gì trong suốt quá trình thực hiện.

Xem thêm: Trồng Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất? Ưu Nhược Điểm Và Chi Phí

Bước tiến hành mài răng bọc sứ rất quan trọng, đòi hỏi bác sĩ có tay nghề chuyên môn tốt
Bước tiến hành mài răng bọc sứ rất quan trọng, đòi hỏi bác sĩ có tay nghề chuyên môn tốt

Tiếp đó, bác sĩ sẽ mài răng thật của bạn theo độ mỏng – dài – dày nhất định tùy theo tình trạng của từng bệnh nhân cũng như tính toán trước đó. Mục đích của việc này để tạo phần trụ đỡ vững chắc có độ bám tốt để gắn mão sứ lên trên.

Đây là một bước vô cùng quan trọng trong tổng thể quy trình trồng răng sứ. Do đó nó đòi hỏi bác sĩ thực hiện cần phải có tay nghề chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm để đảm bảo tính chuẩn xác. Trong tình huống răng bị mài vẫn còn dày hay quá mỏng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới răng thật. Chúng gây ra cơn đau nhức cho người bệnh và giảm chất lượng của răng sứ được trồng về sau.

Tiến hành lấy dấu răng

Khi quá trình gây tê và mài cùi răng thật đã hoàn tất, bác sĩ tiếp tục lấy dấu răng của bệnh nhân để gửi tới Labo. Đây là nơi tiếp nhận những hình ảnh, đặc điểm răng của người bệnh để tiến hành tạo ra những mão răng sứ có độ chính xác cao, vừa vặn với hàm răng thật.

Việc sản xuất răng sứ tại Labo được ứng dụng công nghệ hiện đại, tiến tiến và chất lượng tốt. Mỗi răng sứ được thực hiện tại đây đều đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa và dành riêng cho từng cá nhân, không ai giống ai.

Chính bởi lý do này, khi tiến hành lựa chọn những địa chỉ thực hiện trồng răng sứ bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng cơ sở vật chất tại đây. Chỉ những phòng khám nha khoa lớn, bệnh viện uy tín mới đảm bảo trang thiết bị đáp ứng cho quá trình này.

Kiểm tra tình trạng răng và tiến hành trồng răng sứ

Đây được xem là bước cuối cùng của quy trình trồng răng sứ. Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng cho bệnh nhân lần cuối cùng trước khi tiến hành gắn thử răng sứ lên.

Mão sứ sẽ được gắn cố định sau khi bác sĩ đã kiểm tra chi tiết các khớp cắn
Mão sứ sẽ được gắn cố định sau khi bác sĩ đã kiểm tra chi tiết các khớp cắn

Nếu răng sứ được gắn đảm bảo các tiêu chí như khớp cắn chuẩn, đảm bảo thẩm mỹ, khí răng,… bác sĩ tiến hành dùng chất kết dính chuyên biệt để gắn cố định răng sứ lên trụ răng thật.

Như vậy, quy trình gắn răng sứ xem như đã được hoàn tất, không chỉ giúp bạn thêm phần tự tin, hàm răng đều màu và trắng sáng mà còn khắc phục tình trạng răng hô lệch, chất khớp cắn. Sau khoảng 6 tháng bạn nên tái khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng sứ. Nếu có vấn đề phát sinh bạn cần được xử lý ngay trước khi răng sứ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Với quy trình trồng răng sứ  đạt chuẩn như trên, vậy trồng răng sứ mất bao lâu và  Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc?

Cách chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng sứ

Bên cạnh việc quan tâm đến trồng răng sứ có đau không, trồng như thế nào, các bước chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng cũng rất quan trọng. Để tuổi thọ của răng luôn kéo dài, răng bền đẹp và chức năng ăn nhai luôn tốt, bạn hãy lưu ý ngay một vài điều sau đây:

Sau khi trồng răng sứ bạn không nên uống nhiều nước quá lạnh để đảm bảo tuổi thọ của răng
Sau khi trồng răng sứ bạn không nên uống nhiều nước quá lạnh để đảm bảo tuổi thọ của răng
  • Tránh ăn những thực phẩm quá lạnh, quá nóng: Răng sứ đơn thuần là một chiếc răng giả và không có buồng tủy răng. Mặc dù vật liệu làm răng sứ được cải tiến ngày một tốt hơn, đàn hồi và dẻo dai nhưng bản chất chúng vẫn có thể bị tổn thương. Bởi vậy để tránh răng sứ bị hỏng, bạn hãy hạn chế ăn những thực phẩm quá nóng hoặc lạnh.
  • Không nhai đồ ăn quá cứng trực tiếp lên răng sứ: Với khả năng chịu lực được đánh giá cao nhưng răng sứ hoàn toàn có thể bị vỡ hoặc trẹo. Vì thế bạn không nên ăn nhai đồ quá cứng lên chiếc răng sứ của mình và khi nhai hãy sử dụng lực đều ở cả 2 hàm để giảm áp lực cho răng.
  • Không hút thuốc lá: Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung mà còn làm răng thật bị xỉn màu hay ố vàng. Không những thế thành phần nicotin có trong thuốc cũng khiến răng sứ bị hư hỏng. Ngoài ra những loại đồ uống như cà phê, nước ngọt có gas,… bạn cũng nên hạn chế dùng. Khi uống xong cần súc miệng với nước lọc để tránh chúng bám trên răng.
  • Kiêng nghiến răng khi ngủ: Tật nghiến răng là một thói quen xấu mà nhiều người gặp phải đặc biệt là vô thức khi ngủ. Nó khiến cho răng bị mài mòn nhanh và làm răng sứ dễ bị lung lay hơn. Bạn có thể dùng máng ngậm khi ngủ để bảo vệ cho răng sứ sau khi trồng.
  • Luôn vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Sau khi trồng răng sứ xong, bạn hãy chú ý nhiều hơn đến vấn đề vệ sinh răng miệng bởi lúc này chiếc răng sứ sẽ yếu hơn răng thật tự nhiên. Hãy lựa chọn những loại bàn chải lông mềm, kem đánh răng có chứa Fluor chuyên dụng để đánh răng. Mỗi ngày 2 lần đều đặn bạn cần đánh răng, nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi ăn xong. Bạn có thể dùng thêm máy tăm nước, chỉ nha khoa hay nước súc miệng để gia tăng hiệu quả làm sạch và loại bỏ mảng bám.

Trên đây là toàn bộ quy trình trồng răng sứ chi tiết và các bước thực hiện đúng chuẩn nha khoa. Có thể thấy rằng quá trình trồng một chiếc răng sứ khá đơn giản, nhanh chóng và không tốn nhiều thời gian. Do đó bạn hãy tự tin để áp dụng phương pháp này giúp làm đẹp răng miệng cho bản thân mình.

Thông tin hữu ích:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448