Giải Đáp: Sau Khi Mất Răng Bao Lâu Thì Trồng Implant Được?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Phục hình răng đã mất, bị nhổ bỏ giúp đảm bảo khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ. Mất răng bao lâu thì trồng Implant được và mang đến hiệu quả cao nhất là một thắc mắc của nhiều người bị mất răng do bệnh lý, tai nạn hoặc tuổi già có nhu cầu trồng lại răng. Bài viết sau sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi được quan tâm trên.

Mất răng bao lâu thì trồng Implant được? Ưu, nhược điểm của thời điểm cấy ghép là gì?

Sau khi nhổ, mất răng bao lâu thì trồng Implant được sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe răng miệng, chất lượng xương hàm,… Để biết chính xác thời gian có thể thực hiện cấy ghép trụ Implant nhằm phục hình răng đã mất, bệnh nhân cần đến cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ có chuyên môn thực hiện chụp CT, đánh giá tổng quan tình trạng răng miệng trước khi đưa ra chỉ định và phác đồ điều trị phù hợp.

Mất răng bao lâu thì trồng Implant được cần được chỉ định bởi bác sĩ
Mất răng bao lâu thì trồng Implant được cần được chỉ định bởi bác sĩ

Hiện nay, phương pháp phục hình nha khoa được đánh giá cao nhất về hiệu quả thẩm mỹ, đảm bảo khả năng ăn nhai tối ưu chính là trồng răng sứ trên trụ Implant. Tại các đơn vị nha khoa, các bác sĩ có thể áp dụng nhiều kỹ thuật trồng răng Implant tại các thời điểm khác nhau sau khi mất răng để phục hình các tình trạng răng tổn thương, sứt mẻ, gãy rụng do tai nạn, tuổi già hoặc bị nhổ bỏ khi điều trị sâu răng hay các bệnh lý nha khoa khác.

Theo các chuyên gia nha khoa, về vấn đề “mất răng bao lâu thì trồng Implant”, có 4 thời điểm cấy ghép trụ Implant hiện nay cho các tình trạng bệnh nhân khác nhau với ưu và nhược điểm như sau:

Cấy ghép trụ Implant tức thì

Sau khi nhổ hoặc mất chân răng, bác sĩ có thể thực hiện cấy trụ Implant tức thì ngay tại lỗ hổng trên xương hàm để thay thế chân răng cũ. Khi đó, bác sĩ có thể thực hiện khoan tạo hình thêm để đặt trụ Implant vào vào đúng vị trí chân răng thật đã mất.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Ưu điểm của kỹ thuật cắm trụ Implant tức thì: 

  • Nhổ bỏ chân răng sâu, hỏng hoặc gãy, mẻ rồi cấy ghép trụ Implant trong 1 lần phẫu thuật duy nhất, sử dụng thuốc tê 1 lần giúp bệnh nhân thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian.
  • Trụ Implant được thay thế ngay cho chân răng bị mất, từ đó hạn chế tối đa hiện tượng tiêu xương, giúp tiết kiệm chi phí điều trị lâu dài.

Nhược điểm: 

  • Trụ Implant vẫn có sự khác biệt kích thước so với chân răng thật, do do bác sĩ cần khoan tạo hình, ghép thêm xương và đặt màng Collagen để giúp vết thương lành nhanh hơn. Tờ đó sẽ phát sinh thêm phụ phí từ 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ.
  • Sự ổn định ban đầu và khả năng tích hợp của trụ Implant vào xương hàm kém hơn. Do đó chỉ nên áp dụng phục hình cho các răng và chân răng nhỏ.
  • Dễ gặp biến chứng hơn so với kỹ thuật cấy ghép Implant sau khi vết thương mất răng có lành hẳn.
  • Bác sĩ gặp khó khăn trong tiên lượng mật độ xương, tiêu xương, tiêu mô mềm dẫn đến biến chứng hoặc tụt lợi sau trồng răng.

Để trồng răng Implant ngay sau khi mất răng, nhổ bỏ chân răng cũ, bác sĩ cần thực hiện thăm khám và đánh giá kỹ, tuyệt đối không thực hiện theo mong muốn của bệnh nhân. Cụ thể, người bệnh cần đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Mật độ xương hàm đạt chuẩn, thành xương ổ răng mặt tốt, còn nguyên vẹn và đảm bảo độ cứng cáp.
  • Nướu lợi khỏe, các răng khác trên cung hàm không có dấu hiệu viêm nhiễm, sâu hay bệnh lý nha khoa khác
  • Sử dụng trụ Implant chất lượng cao, thực hiện cấy ghép bởi bác sĩ giỏi,lành nghề, ứng dụng công nghệ cao tại phòng khám vô trùng đạt chuẩn y khoa.

Xem thêm

Trồng Implant tức thì sau khi nhổ răng là kỹ thuật mới
Trồng Implant tức thì sau khi nhổ răng là kỹ thuật mới

Cắm trụ Implant sau 1 – 2 tháng mất răng

Mất răng bao lâu thì trồng Implant? Một trong những thời điểm có thể thực hiện cấy ghép Implant là sau 1 – 2 tháng nhổ bỏ hoặc mất chân răng thật. Lúc này, mô mềm và xương hàm tại vị trí muốn phục hình đã ổn định, đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt.

Kỹ thuật này thường được áp dụng cho các bệnh nhân bị mất răng không đảm bảo được sự nguyên mẹ, cứng cáp của xương hàm hoặc bác sĩ đánh giá tiên lượng cao mắc các biến chứng nguy hiểm nếu thực hiện cấy ghép trụ Implant tức thì sau khi loại bỏ chân răng.

Ưu điểm:

  • Xương hàm, mô mềm quanh vị trí chân răng cũ đã lành, ổn định và khỏe hơn, đảm bảo các điều kiện thực hiện cấy ghép trụ Implant, hạn chế biến chứng.
  • Hạn chế biến chứng tiêu xương do mất răng chưa quá lâu.

Nhược điểm:

  • Cần thực hiện 2 lần phẫu thuật: Lần 1 loại bỏ sạch chân răng cũ và lần 2 cấy ghép Implant vào xương hàm. Thời gian giữa 2 lần thường từ 1 – 2 tháng nhằm đảm bảo sự ổn định và phục hồi của mô mềm, xương hàm.
  • Một số trường hợp vẫn cần ghép xương nhân tạo có đặt màng Collagen, đẩy chi phí lên cao hơn.

Trồng răng Implant cho răng bị mất, nhổ sau 3 – 4 tháng

Sau khi nhổ hoặc loại bỏ sạch chân răng cũ từ 3 – 4 tháng được đánh giá là thời điểm phù hợp trồng Implant cho hầu hết mọi đối tượng bệnh nhân. Lúc này, huyệt ổ răng trên xương hàm đã được lấp kín, mô quanh chân răng cũ đã lành vết thương và hoàn toàn ổn định để thực hiện thủ thuật cấy ghép trụ Implant.

Ưu điểm của việc cấy trụ Implant sau 3 – 4 tháng mất/nhổ răng:

  • Hạn chế nguy cơ biến chứng cấy ghép Implant như: Nhiễm trùng Implant, lỏng trụ, biến dạng xương, tụt lợi,…
  • Đủ thời gian để vết thương và ổ xương lành, đảm bảo điều trị triệt để các bệnh lý nha khoa nếu có, từ đó rút ngắn thời gian phục hồi hậu cấy ghép, ngăn chặn các rủi ro.
  • Xương hàm ổn định, dễ tạo hình, dễ bảo vệ được phần xương mặt ngoài cũng như kiểm soát tiên lượng trong quá trình trồng Implant.
  • Tiết kiệm chi phí thực hiện phục hình răng.

Nhược điểm duy nhất khi thực hiện trụ Implant tại thời điểm này so với 2 kỹ thuật trên là có khả năng tăng nguy cơ tiêu xương do thời gian mất răng kéo dài. Tuy nhiên, với khoảng thời gian 3 – 4 tháng thì mức độ tiêu xương hàm thường chưa gây ảnh hưởng lớn và có thể ngăn chặn được.

Sau 3 - 4 tháng mất răng là "thời điểm vàng" để cấy Implant
Sau 3 – 4 tháng mất răng là “thời điểm vàng” để cấy Implant

Chi tiết: 7 Nhược Điểm Của Trồng Răng Implant Và Cách Khắc Phục

Trồng Implant sau khi mất răng trên 6 tháng

Trồng răng Implant sau khi nhổ bỏ hoặc mất chân răng 6 – 12 tháng có thể thực hiện tốt, đảm bảo hiệu quả điều trị khi xương hàm ổn định hoàn toàn, ổ răng và mô mềm lành thương và các bệnh lý nha khoa có thể được điều trị khỏi hẳn. Các biến chứng không mong muốn do cấy ghép Implant nếu thực hiện phẫu thuật lúc này sẽ được hạn chế tối đa.

Tuy nhiên, nếu thực hiện cấy ghép khi đã mất răng trên 6 tháng, bệnh nhân cần đối mặt một số hạn chế của kỹ thuật này như:

  • Mức độ tiêu xương hàm nhiều, thời gian mất răng càng lâu thì xương hàm càng bị tiêu biến nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt.
  • Bác sĩ có thể cần thực hiện thêm một số thủ thuật khác như nâng xoang, ghép xương, tái tạo nướu, tạo hình thêm (áp dụng khi bệnh nhân có hiện tượng nhú lợi và đường viền lợi bị sập),… Điều này sẽ khiến bạn tốn thêm khoản phụ phí.

Nên chọn thời điểm nào cấy ghép Implant tối ưu?

Việc thực hiện cấy trụ Implant cần được thực hiện bởi bác sĩ nha khoa có chuyên môn cao, tay nghề giỏi để đưa ra những chỉ định đúng, thao tác chính xác. So với việc xác định mất răng bao lâu thì trồng Implant được thì việc tư vấn thời điểm tối ưu nhất cho từng ca bệnh quan trọng hơn.

Bác sĩ sẽ chẩn đoán nhằm xác định thời điểm cấy ghép Implant tốt nhất
Bác sĩ sẽ chẩn đoán nhằm xác định thời điểm cấy ghép Implant tốt nhất

Việc chọn thời điểm cắm trụ Implant mang lại hiệu quả cao nhất, đồng thời đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe bệnh nhân sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng, xương, cơ địa và tốc độ phục hồi của mỗi người bệnh. Tuy nhiên, một số nghiên cứu về cấy ghép Implant cho thấy:

  • Trồng răng sớm trước khi xương hàm bị tiêu biến trên 30% sẽ giúp hàm phục hồi hiệu quả, đảm bảo khả năng ăn nhai tốt hơn, ngăn chặn các biến chứng răng lệch, biến dạng hàm và khuôn mặt. Do đó, các bác sĩ luôn khuyến nghị thực hiện đặt Implant sớm khi sức khỏe và xương hàm đạt tiêu chuẩn thực hiện phẫu thuật.
  • Tỷ lệ thành công khi cấy Implant tức thì hay trong các khoảng 1 – 12 tháng sau khi mất răng sẽ ngang nhau nếu bác sĩ đánh giá đúng các tình trạng của bệnh nhân, xây dựng phác đồ điều trị phù hợp và thực hiện các thao tác cấy ghép, chăm sóc đúng cách. Do đó, yếu tố quyết định thành công của ca phẫu thuật sẽ nằm ở đơn vị và bác sĩ nha khoa thực hiện trồng Implant.
  • Đối với các bệnh nhân có mức độ tiêu xương cao, tình trạng bệnh lý nha khoa nghiêm trọng hoặc sức khỏe không đảm bảo sẽ chỉ được chỉ định cấy ghép Implant từ sau 3 tháng mất răng trở lên. 
  • Các ca cấy ghép Implant cho bệnh nhân mất răng lâu năm vẫn có tỷ lệ thành công trên 90%, song đòi hỏi cao về kỹ thuật, tay nghề bác sĩ, chất lượng trụ và ứng dụng công nghệ hiệu quả.

Như vậy, về việc nhổ, mất răng bao lâu thì trồng Implant đạt hiệu quả cao nhất, các bác sĩ khuyến nghị thực hiện sớm nhất có thể dựa trên kết quả đánh giá các điều kiện đảm bảo tỷ lệ thành công tối ưu của ca cấy ghép Implant. Tuy nhiên, để đảm bảo xác định chính xác “thời điểm vàng” cho việc phục hình răng trên trụ Implant, bệnh nhân cần cẩn trọng lựa chọn địa chỉ thăm khám, điều trị và bác sĩ thực hiện phẫu thuật đáng tin cậy.

Lý do nên lựa chọn ViDental Implant để trồng răng Implant

Như đã nói ở trên, việc lựa chọn nha khoa uy tín, sở hữu bác sĩ giỏi và hạ tầng cơ sở vật chất tân tiến, trụ và răng sứ chính hãng quyết định sự thành công của ca phẫu thuật cấy ghép trụ Implant và phục hình mão sứ. Nếu đang tìm kiếm một cơ sở uy tín để trồng răng, đồng thời được tư vấn chính xác thời gian sau khi mất răng bao lâu thì trồng Implant hiệu quả nhất thì hãy liên hệ ngay với ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ.

Đây là thành viên trực thuộc Viện Nghiên Cứu & Ứng Dụng Công Nghệ Nha Khoa Việt Nam ViDental – hệ thống phòng khám, trung tâm, viện chế tác nha khoa và chăm sóc sức khỏe răng miệng UY TÍNTOÀN DIỆN NHẤT. ViDental cũng được biết đến như một mô hình HỆ SINH THÁI PHỨC HỢP NHA KHOA ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM, mang lại cho người dân Việt những dịch vụ nha khoa điều trị, phục hình thẩm mỹ và chỉnh nha chất lượng cao, giá tốt.

Trong hệ thống ViDental, ViDental Implant là địa chỉ chuyên cung cấp các dịch vụ phục hình răng bị sâu, hỏng, mất do tai nạn, tuổi già hay bệnh lý nha khoa. Hiện nay bên cạnh phương pháp cấy ghép Implant được coi là dịch vụ trọng điểm, bệnh nhân mất răng đến với ViDental Implant còn có thể lựa chọn các kỹ thuật phục hình khác nhau: Răng giả tháo lắp, bắc cầu răng sứ, bọc răng sứ,…

Trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant: NHANH CHÓNG - AN TOÀN - SIÊU BỀN
Trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant: NHANH CHÓNG – AN TOÀN – SIÊU BỀN

Dưới đây là những lý do khiến ViDental Implant trở thành LỰA CHỌN SỐ 1 khi có nhu cầu trồng răng Implant:

  • Hệ thống vô trùng chuẩn y khoa trong cấy ghép Implant: Phòng khám của ViDental đảm bảo hệ thống phòng phẫu thuật cấy ghép trụ Implant riêng biệt, sát trùng 100% các trang bị, khí cụ và vật dụng trồng răng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, chống nhiễm trùng cho bệnh nhân.
  • Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tận tâm điều trị: Đội ngũ bác sĩ tại Trung Tâm ViDental Implant đều có chứng chỉ hành nghề của Bộ Y tế, có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng răng giả và cấp ghép Implant. Nhiều chuyên gia được ĐÀO TẠO SÂU TẠI ĐẠI HỌC HARVARD, là thành viên các hiệp hội nha khoa uy tín trên thế giới. Cho đến nay, các bác sĩ tại ViDental đã thực thành công 2.500+ ca cấy ghép Implant cho các đối tượng bệnh nhân khác nhau trên toàn quốc.
  • Sử dụng các dòng trụ chính hãng: ViDental đảm bảo 100% dòng trụ tại phòng khám đều được nhập khẩu chính ngạch từ các thương hiệu lớn trên thế giới, đạt tiêu chuẩn y khoa của Bộ Y tế. 
  • Máy móc, trang thiết bị hiện đại chuyên sâu Implant: Đơn vị trang bị hệ thống trang thiết bị nha khoa chuyên dụng, ứng dụng những công nghệ tân tiến để hỗ trợ xác định vị trí cấy trụ, tiêu lượng xương, hạn chế rủi ro,… một cách chính xác, an toàn nhất.
  • Chính sách ưu đãi, bảo hành trung thực, minh bạch: Hệ thống ViDental hiện cung cấp đa dạng hình thức thanh toán bên cạnh chính sách TRẢ GÓP LÃI SUẤT 0% hỗ trợ tối ưu chi phí trồng răng cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Gói BẢO HIỂM IMPLANT 4 TRONG 1 được cam kết trong hợp đồng, mang đến sự yên tâm cho mỗi bệnh nhân cấy ghép.

Đến với ViDental Implant, khách hàng sẽ được thăm khám, chụp CT để được bác sĩ tư vấn trực tiếp theo mô hình 1:1 để xác định thời điểm trồng răng tốt nhất cùng phương pháp, kỹ thuật phù hợp, từ đó lên phác đồ điều trị an toàn, mang lại hiệu quả phục hình cao nhất. Mọi vấn đề trước, trong và sau khi cấy ghép của bệnh nhân sẽ được giải đáp một cách tận tình, chu đáo nhất nhằm đảm bảo sự chuẩn bị, chăm sóc hiệu quả, mang lại kết quả thành công cho ca phẫu thuật.

Nếu khách hàng gặp bất cứ vấn đề nào về chất lượng trụ, xuất hiện sai sót trong khâu cấy ghép và trồng răng, ViDental cam kết XỬ LÝ KHIẾU NẠI THEO PHƯƠNG CHÂM 3K:

  • Không đổ lỗi: Hệ thống chăm sóc khách hàng của ViDental sẽ theo sát xem xét, đánh giá một cách trung thực vấn đề mà bệnh nhân gặp phải. Đội ngxu của đơn vị tuyệt đối không chối bỏ trách nhiệm khi có sai sót liên quan đến kỹ thuật điều trị.
  • Không trì hoãn: ViDental sẽ tiếp nhận và xử lý khiếu nại nhanh chóng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, đưa ra phản hồi tối đa trong vòng 3 ngày.
  • Không bỏ sót: Nhân viên của đơn vị sẽ nhận toàn bộ thông tin khiếu nại và yêu cầu của bệnh nhân để thực hiện quá trình rà soát tới các bộ phận, nhân lực liên quan, đảm bảo xử lý triệt để các vấn đề và mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Như vậy, khách hàng trồng răng Implant tại Trung Tâm ViDental Implant có thể yên tâm và có được trải nghiệm phục hình nha khoa tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/.
  • Website: https://viennhakhoa.org/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8.

Như vậy bài viết trên đã giải đáp chi tiết câu hỏi “mất răng bao lâu thì trồng Implant được” thông qua đánh giá ưu, nhược điểm mỗi thời điểm thực hiện cấy ghép. Để xác định được “thời điểm vàng” trồng lại răng bằng Implant sau khi mất răng, bệnh nhân cần thực hiện thăm khám, tư vấn trực tiếp với bác sĩ.

Thông tin hữu ích liên quan:

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448