Chuyên Gia Giải Đáp: Làm Cầu Răng Sứ Sử Dụng Được Bao Lâu?

Hầu hết mọi khách hàng đều mong muốn có thể khắc phục được tình trạng mất răng hiệu quả – an toàn và có thể sử dụng lâu dài. Đó chính là lý do vì sao có rất nhiều khách hàng quan tâm đến vấn đề làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu. Dưới đây là những thông tin cần thiết để bạn có thể giải đáp được hết những thắc mắc của mình. 

Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu?

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề mất răng, làm cầu răng sứ chính là một trong những phương án cực kỳ tốt dành cho bạn. Phương pháp này không chỉ cải thiện tính thẩm mỹ mà còn khôi phục khả năng ăn nhai tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phân vân: Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu, có bền vững viễn viễn không?

Cầu răng sứ răng cửa có nhiều ưu điểm vượt trội
Nhiều người thắc mắc làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu

Đặc điểm của phương pháp làm cầu răng

Kỹ thuật làm cầu răng được tiến hành như sau:

  • Làm cầu răng sứ là phương pháp tạo một cầu nối giữa hai răng bên cạnh vị trí bị thiếu răng để khôi phục một hoặc nhiều răng bị mất.
  • Trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như mất nhiều răng, bác sĩ sẽ thực hiện cắm trụ Implant trước rồi sau đó mới tiến hành bắc cầu để che lấp khoảng trống mất răng trên cung hàm.
  • Với phương án này, bác sĩ sẽ phải mài đi một phần men răng của các răng thật bên cạnh vị trí mất răng để làm trụ. Hai chiếc răng này có tác dụng chụp mão răng nối với cầu răng sứ ở bên trên.
  • Muốn làm cầu răng sứ, điều kiện đầu tiên cần phải được đảm bảo chính là các răng bên cạnh vị trí răng đã mất phải đủ chắc khỏe.
  • Những khách hàng mấy răng số 7 sẽ không thể tiến hành làm cầu răng sứ. Răng khôn (răng số 8) không đảm bảo được độ chắc khỏe để làm trụ nâng đỡ nhịp cầu.
  • Hiện nay, cầu răng sứ được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn kiểu loại cầu răng phụ hợp nhất với điều kiện của mình. Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào chính bạn.

Trồng răng giả bằng phương pháp làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu?

Việc làm cầu răng sứ cần phải mài 2 răng bên cạnh vị trí mất răng để làm trụ đã ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của cầu răng. Thông thường, sau một thời gian dài chống đỡ nhịp cầu, 2 răng trụ sẽ dần yếu đi. Từ đó không còn đảm bảo được độ vững chắc để nâng mão sứ. Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu phụ thuộc rất nhiều vấn đề, vậy nên thời gian sử dụng cầu răng không quá dài.

Từ chính đặc điểm của phương pháp này đã cho thấy, tuổi thọ của cầu răng sứ không cao. Thông thường chỉ sau khoảng từ 7 – 10 năm sử dụng, khách hàng đã cần phải đến nha khoa để thay mới hoặc trồng răng giả bằng phương pháp khác. Vậy nên với phương án này, khách hàng không thể sử dụng được lâu dài. Đây chính là điểm trừ lớn nhất của kỹ thuật làm cầu răng sứ. Khách hàng có thể tham khảo qua ý kiến của những khách hàng đi trước để biết được làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu. 

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

So sánh khách quan với các phương án phục hình khuyết điểm mất răng khác, tuổi thọ của cầu răng tương đối thấp. Chẳng hạn như cấy ghép Implant, khách hàng có thể sử dụng đến hơn 25 năm, thậm chí là trọn đời. Vậy nên trước khi quyết định làm cầu răng khách hàng nên tìm hiểu xem phương pháp này có phù hợp với mình hay không.

Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu không chỉ phụ thuộc 1 mà rất nhiều yếu tố khác nhau. Bên cạnh việc mang đến rất nhiều tiện lợi, làm cầu răng vẫn còn tồn tại rất nhiều hạn chế. Vấn đề đáng lưu ý nhất chính là độ bền. Trong trường hợp khách hàng cần phải đặc điểm quan tâm đến việc chăm sóc răng miệng nếu không muốn cầu răng nhanh chóng bị xuống cấp. 

Mất răng số 6 có thể để lại nhiều hậu quả nguy hiểm
Khó trả lời chính xác làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu

5 yếu tố quyết định làm cầu răng sứ dùng được bao lâu?

Trên thực tế làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Khách hàng nên tìm hiểu những vấn đề này để có thể nâng cao được tuổi thọ cho cầu răng. Vậy làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào những yếu tố nào? Không chỉ có một mà rất nhiều yếu tố chi phối đến vấn đề này.

Vị trí làm răng

Trên thực tế, tùy vào từng vị trí thời gian cầu răng sứ tồn tại được bao lâu sẽ khác nhau. Tuổi thọ của cầu răng ở vị trí răng cửa sẽ bền hơn so với răng hàm. Sở dĩ như vậy vì răng hàm phải đảm nhận chức năng ăn nhai nên chịu rất nhiều lựa tác động. 

Sau một thời gian sử dụng, cầu răng sứ ở vị trí răng hàm sẽ nhanh chóng xuống cấp. Không chỉ chẳng đạt được tính thẩm mỹ như mong muốn mà còn mất đi khả năng ăn nhai.

Mức độ tiêu xương

Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào mức độ tiêu xương. Với đặc điểm như trên bạn cũng đã nhận ra, kỹ thuật làm cầu răng không thay thế hoàn toàn chân răng đã mất. Chính vì vậy phương pháp này không thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương. Việc mất răng lâu ngày sẽ dẫn đến vấn đề này. Khi xương hàm bị tiêu sẽ xuất hiện những kẽ hở tại vị trí làm cầu răng. Không chỉ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn tác động xấu đến khả năng ăn nhai.

Vậy nên, làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu còn phụ thuộc vào mức độ tiêu xương. Có trường hợp tình trạng tiêu xương hàm diễn ra nhanh chóng nhưng cũng có trường hợp diễn ra chậm. Vậy nên thời gian sử dụng cầu răng sẽ có sự khác nhau giữa từng khách hàng. Thông thường rất khó để dự đoán được chính xác về vấn đề này. 

Kỹ thuật thực hiện của bác sĩ

Tay nghề của bác sĩ thực hiện cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với vấn đề làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu. Khi quyết định làm cầu răng sứ bạn cần phải đặc biệt quan tâm vấn đề này.

Khám răng định kỳ giúp phát hiện tình trạng răng sứ bất ổn
Tay nghề bác sĩ quyết định độ thành công và tuổi họ cầu răng sứ

Kỹ thuật thực hiện đóng vai trò rất quan trọng:

  • Những bác sĩ chuyên môn cao, thực hiện đúng liệu trình luôn đảm bảo phục hình cầu răng chính xác. Đảm bảo không bị hở hay lệch khớp cắn.
  • Hơn nữa, kỹ thuật mài răng rất quan trọng. Không chỉ cần đảm bảo chuẩn xác về tỷ lệ, bờ cong mà còn cả về góc mài. Chỉ như vậy mới tích hợp vừa khít với mão sứ, không bị vênh, hở. Khi mài sĩ mài răng quá nhiều sẽ làm cho răng trụ yếu đi. Từ đó khả năng nâng đỡ nhịp cầu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc làm cầu răng không đảm bảo, tạo nên những kẽ hở sẽ rất dễ nhồi nhét thức ăn. Chính điều này sẽ làm cho tuổi thọ của cầu răng bị giảm sút.
  • Hiện nay, dịch vụ nha khoa thẩm mỹ đang phát triển rất mạnh mẽ. Vậy nên khách hàng hãy đến với những trung tâm thực sự uy tín và chuyên nghiệp để được những bác sĩ chuyên môn cao làm cầu răng. Yếu tố này không chỉ góp phần đảm bảo được vấn đề an toàn cho bạn mà còn nâng cao được tuổi thọ cho cầu răng. Khách hàng nên chủ động kiểm tra chứng chỉ hành nghề của bác sĩ trước khi thực hiện. Tuyệt đối không nên để các bác sĩ không đáp ứng vấn đề chuyên môn làm cầu răng.

Chất lượng mão sứ

Hiện nay có 2 dòng răng sứ được sử dụng phổ biến. Đó chính là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Mỗi kiểu loại sẽ có từng đặc điểm khác nhau. So với răng toàn sứ, tuổi thọ răng sứ kim loại thấp hơn nhiều. Khách hàng có thể tìm hiểu từng loại mão sứ thông qua thông tin dưới đây:

  • Răng sứ kim loại có giá rẻ hơn so với răng toàn sứ. Chính vì vậy chất lượng của dòng răng sứ này không đảm bảo. Màu sắc và những đặc điểm bên ngoài của răng sứ kim loại rất kém. Thậm chí qua một thời gian sử dụng còn xuất hiện tình trạng đen viền nướu và hôi miệng. Thông thường thời gian sử dụng mão sứ kim loại rất thấp. Tuổi thọ của mão sứ này chỉ ở mức từ 3 – 5 năm.
  • Trong khi đó răng toàn sứ lại có chất lượng cao hơn rất nhiều. Không chỉ có màu sắc mà hình dáng, kích thước của mão sứ rất giống với răng thật. Là giải pháp hoàn hảo để khách hàng có thể cải thiện tính thẩm mỹ cho răng. Tuổi thọ của răng toàn sứ rất cao, có thể kéo dài lên đến 20 năm.

Nếu lựa chọn sử dụng loại mão sứ chất lượng cao thì tuổi thọ của cầu sứ cũng tăng cao. Vậy nên mỗi khách hàng nên lựa chọn vật liệu sứ tốt nhất để có thể sử dụng lâu dài. Từng loại mão sứ đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Khách hàng nên đến với nha khoa để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Cách chăm sóc răng miệng

Làm cầu răng sứ dụng được bao lâu luôn là chủ đề nhận được nhiều quan tâm. Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến tuổi thọ của cầu răng chính là phương pháp chăm sóc răng miệng của khách hàng.

Bài được quan tâm

Cần chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách
Cần chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách

Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào vấn đề này vô cùng nhiều:

  • Đối với những khách hàng quan tâm chăm sóc răng miệng, tuổi thọ cầu răng bao giờ cũng lâu hơn.
  • Việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thường xuyên đánh răng loại bỏ mảng bám bên trong môi trường khoang miệng chính là cách tốt nhất để bạn ngăn chặn những bệnh lý phát sinh.
  • Trường hợp vệ sinh răng miệng kém sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Đây chính là nguyên nhân phát sinh nên các vấn đề như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… gây ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của cầu răng.
  • Những khách hàng khi đã quyết định làm cầu răng sứ cần phải đặc biệt quan tâm đến điều này.

Thông thường các bác sĩ sau khi làm cầu răng sứ xong đều hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc răng miệng. Chỉ cần tuân thủ theo đúng các hướng dẫn chỉ định của bác sĩ, đảm bảo bạn sẽ thu lại được kết quả tốt nhất. Tuổi thọ của cầu răng phụ thuộc nhiều vào chính bản thân bạn.

Nên đảm bảo chăm sóc răng miệng đúng cách:

  • Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và sau mỗi bữa ăn.
  • Thường xuyên thay đổi bàn chải đánh răng.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ kỹ càng, loại bỏ hết các mảnh vụn còn sót lại.
  • Thường xuyên sử dụng chỉ nha khoa và nước sát khuất làm sạch răng miệng.

Vì sao nên lựa chọn làm cầu răng sứ dù thời hạn không phải vĩnh viễn?

Đây không chỉ là thắc mắc của một mà rất nhiều khách hàng khác nhau. Xét theo nhiều phương diện khác nhau, làm cầu răng mang lại rất nhiều tiện lợi cho khách hàng. Có rất nhiều lý do để kỹ thuật làm cầu răng được đánh giá cao:

  • Làm cầu răng mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Với công nghệ hiện đại, cầu răng được chế tác rất cẩn thận, sở hữu nhiều đặc tính tự nhiên.
  • Phương pháp này không gây kích ứng bên trong môi trường khoang miệng. Vật liệu sứ đã được kiểm định chất lượng rõ ràng nên trong quá trình sử dụng không gây ra bất kỳ phản ứng nào. Khách hàng có thể hoàn toàn thoải mái trong ăn uống.
  • Độ chịu lực của cầu răng khá tốt. Sau khi làm cầu răng khách hàng có thể cải thiện rõ rệt chức năng ăn nhai. Khắc phục được hết những khó khăn khi mất răng gặp phải.
  • Đặc biệt, chi phí làm cầu răng vô cùng phải chăng. Phù hợp với điều kiện của nhiều khách hàng. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều chi phí khi thực hiện phương án này.

Xem ngay: [Giải Đáp Chi Tiết] Làm Cầu Răng Sứ Giá Bao Nhiêu

Làm cầu răng sức có mức giá phải chăng, thẩm mỹ cao

Với những ưu điểm bên trên, làm cầu răng sứ đã chinh phục được rất nhiều khách hàng. Ngoại trừ vấn đề tuổi thọ, mọi yếu tố khác cầu răng đều có thể đáp ứng. Trước khi quyết định có nên làm cầu răng hay không hãy nhanh chóng đến với nha khoa để được tư vấn tốt nhất.

Lưu ý cách kéo dài tuổi thọ sử dụng răng giả với phương pháp làm cầu răng sứ

Sau khi biết được làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào những yếu tố nào bạn nên nắm được cách chăm sóc răng miệng hiệu quả. Những khách hàng khi làm cầu răng cần phải quan tâm đến nhiều vấn đề để có thể chăm sóc răng miệng tốt nhất. Bên cạnh việc chăm sóc răng miệng đúng cách, khách hàng còn nên chú ý đến những vấn đề sau đây:

  • Nên thực hiện làm cầu răng tại những nha khoa đảm bảo được độ uy tín.
  • Kiểm tra chất lượng vật liệu sứ trước khi thực hiện.
  • Cần phải có chế độ ăn uống phù hợp. Không nên sử dụng những thực phẩm có độ bám dính hay tính axit cao.
  • Ngoài ra, khách hàng còn nên thường xuyên lui tới nha khoa để được thăm khám định kỳ, kiểm tra tình trạng răng. Qua các kết quả soi chụp bác sĩ sẽ phát hiện các bệnh lý để điều trị kịp thời.

Chắc hẳn bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu rồi phải không. Trên đây chính là những thông tin cần thiết để bạn có thể an tâm thực hiện làm cầu răng.

QUAN TÂM NHIỀU VỀ TRỒNG RĂNG

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309