Trồng Răng Có Được Hưởng Bảo Hiểm Y Tế Không – Giải Đáp Chi Tiết

Việc trồng răng giả thường “ngốn” của người bệnh một khoản tiền không nhỏ, khoảng từ 5.000.000-40.000.000 VNĐ/răng. Do đó, với mong muốn giảm một phần chi phí, họ thực sự quan tâm liệu trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không? Câu trả lời sẽ được chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Hiện nay, với những trường hợp không may bị mất răng, mọi người có thể tiến hành trồng răng giả bằng cách sử dụng cầu răng sứ, hàm răng giả tháo lắp hoặc trồng răng Implant. Tuy nhiên chi phí thực hiện của các phương pháp này không hề rẻ, đặc biệt việc trồng răng Implant có thể “ngốn” của người bệnh từ 10.000.000 – 40.000.000 VNĐ/răng.

Đây là một khoản tiền lớn đối với những người có điều kiện kinh tế trung bình khiến họ chần chừ chưa dám đi trồng răng. Trong khi đó, nếu trồng răng muộn, khả năng ăn nhai, thậm chí bị xô lệch răng, tiêu xương ổ răng,… Lúc này họ thực sự quan tâm việc đóng bảo hiểm y tế hàng năm có hỗ trợ được gì hay không?

Vậy khi đi trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không? Câu trả lời là KHÔNG. Theo quy định của luật bảo hiểm y tế (BHYT), thẻ BHYT chỉ áp dụng cho các trường hợp bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn và cần được chăm sức khỏe tại các cơ sở khám chữa bệnh theo đúng quy định đã được ban hành.

Trong khi đó, trồng răng, trồng răng giả vĩnh viễn hoặc làm răng sứ, dán sứ, niềng răng là dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp theo nhu cầu của cá nhân người bệnh. Do đó, nó không nằm trong danh sách các hạng mục được BHYT chi trả.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
Trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không? Theo quy định của BHYT thì KHÔNG
Trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không? Theo quy định của BHYT thì KHÔNG

Bảo hiểm y tế chi trả cho những dịch vụ nào về nha khoa?

Trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không và câu trả lời là Không. Vậy BHYT có chi trả cho bất kỳ một dịch vụ nha khoa nào không? Hiện nay chúng ta chưa có bảo hiểm dành riêng cho đầu bệnh nha khoa. 

Tuy nhiên hiện nay một số phòng khám, cơ sở nha khoa có thực hiện liên kết với các công ty bảo hiểm để giúp người bệnh giảm một phần chi phí. Dưới đây là một số hạng mục thăm khám, điều trị về nha khoa, người bệnh có thể được chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí:

  • Khám răng: Nếu khám răng vì lý do bệnh lý, người bệnh sẽ được BHYT chi trả phí thăm khám và thuốc men. Trường hợp đi kiểm tra răng định kỳ không vì nguyên do bệnh lý, các bạn sẽ không được BHYT hỗ trợ.
  • Nhổ răng: Trường hợp nhổ răng theo chỉ định của bác sĩ vì lý do sâu răng; răng mọc lệch; răng, nướu bị viêm nhiễm,… mọi người sẽ được BHYT chi trả một phần chi phí. Nhưng nếu nhổ răng vì mục đích thẩm mỹ, người bệnh phải tự bỏ đầy đủ toàn bộ số tiền.
  • Trám răng, hàn răng: Tương tự như nhổ răng, việc trám răng, hàm răng vì lý do bệnh lý, người bệnh đương nhiên được BHYT hỗ trợ thanh toán. Còn nếu vì mục đích thẩm mỹ, BHYT sẽ không can thiệp.

Bệnh nhân muốn nhận được thanh toán BHYT khi thăm khám và điều trị nha khoa thì cần chuẩn bị một số giấy tờ là thẻ BHYT có hiệu lực, không bị mờ hoặc nhàu nát, chứng minh thư hoặc căn cước công dân, bằng lái xe,… Với trường hợp là trẻ nhỏ, bố mẹ chỉ cần đưa ra thẻ BHYT là được.

Xem thêm

Nếu khám răng, nhổ răng,... vì lý do bệnh lý, bạn sẽ được BHYT hỗ trợ thanh toán
Nếu khám răng, nhổ răng,… vì lý do bệnh lý, bạn sẽ được BHYT hỗ trợ thanh toán

Một số lưu ý cho người bệnh khi đi trồng răng?

Khi đi trồng răng, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tìm hiểu kỹ thông tin về các phương pháp trồng răng giả hiện nay, ưu nhược điểm của chúng là gì, tuổi thọ của răng là bao nhiêu,… để cân nhắc lựa chọn.
  • Tìm hiểu qua về chi phí trồng răng tại một số địa chỉ nha khoa để có sự so sánh, đối chiếu để lựa chọn cơ sở phù hợp với tình hình tài chính của bản thân.
  • “Chọn mặt gửi vàng”, lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng có bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn, trang thiết bị hiện đại, được Sở Y tế cấp phép hoạt động.
  • Nên tìm hiểu, lựa chọn các phòng khám nha khoa có liên kết với công ty bảo hiểm để giúp hỗ trợ giảm một phần chi phí.
  • Trao đổi với bác sĩ về mong muốn, nhu cầu của bản thân để được tư vấn phương pháp trồng răng phù hợp nhất.
  • Sau khi trồng răng xong, mọi người cần chú ý vệ sinh răng miệng, có chế độ ăn uống kiêng khem theo đúng chỉ định của bác sĩ, chẳng hạn như tránh ăn đồ cứng, đồ quá lạnh hoặc quá nóng,… 
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để bác sĩ kiểm tra răng và đánh giá kết quả, đồng thời đưa lời khuyên cần thiết.

Trên đây là giải đáp của chuyên trang chúng tôi về vấn đề “Trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không?”. Hy vọng thông qua bài viết này, mọi người sẽ trang bị thêm cho mình kiến thức trước khi quyết định đi trồng răng giả. Chúc mọi người lựa chọn được một cơ sở nha khoa uy tín để có hàm răng đẹp và khỏe.

Đọc nhiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448