Trồng Răng Giả Mất Bao Lâu Để Hoàn Thành? (Giải Đáp Chi Tiết)

Trồng răng giả mất bao lâu để hoàn thành và cần lưu ý gì? Vấn đề này tùy thuộc vào phương pháp phục hình, tình trạng sức khỏe răng miệng và địa chỉ nha khoa mà mỗi khách hàng lựa chọn. Nhìn chung, nếu được đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao trực tiếp thực hiện thì chắc chắn thời gian làm răng giả của bạn sẽ được rút ngắn đáng kể nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền tốt.

>>>> Xem thêm: Phương Pháp Trồng Răng Giả, Quy Trình, Giá Và Địa Chỉ Thực Hiện

Các yếu tố quyết định đến thời gian trồng răng giả

Trồng răng giả là phương pháp sử dụng răng giả để thay thế răng thật đã bị mất hoặc tổn thương nghiêm trọng. Chiếc răng được thay mới có thể đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ một cách hiệu quả cho người bệnh.

Ttrồng răng giả mất bao lâu hiện vẫn đang là thắc mắc của rất nhiều người
Ttrồng răng giả mất bao lâu hiện vẫn đang là thắc mắc của rất nhiều người

Trồng răng giả mất thời gian bao lâu phụ thuộc vào 3 yếu tố chính đó là phương pháp thực hiện, tình trạng sức khỏe răng miệng và địa chỉ nha khoa mà người bệnh lựa chọn. Cụ thể:

  • Phương pháp áp dụng: Phương pháp thực hiện chính là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định thời gian trồng răng giả. Thông thường, người bệnh làm cầu răng sứ hoặc hàm giả tháo lắp chỉ cần tới phòng khám nha 2 – 3 lần là có thể có được chiếc răng sứ mới, thay thế cho chiếc răng thật đã mất trước đó. Do đó, hai kỹ thuật này trồng răng giả này rất phù hợp với những ai muốn phục hình răng đã mất nhanh chóng, tức thì.
  • Tình trạng sức khỏe răng miệng: Một hàm răng chắc khỏe, có cấu trúc xương ổn định sẽ giúp quá trình trồng răng diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Ngược lại, khi chúng bị mắc bệnh lý, bạn cần thêm thời gian để điều trị dứt điểm. Lúc này quá trình trồng răng sẽ kéo dài nhiều hoặc ít tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.
  • Địa chỉ trồng răng giả: Địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến việc trồng răng mất bao lâu. Theo lời khuyên của nhiều người, bạn nên tìm đến những phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, công nghệ trồng răng giả tiên tiến và máy móc hỗ trợ hiện đại. Điều này chắc chắn sẽ giúp toàn bộ quá trình phục hình răng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo an toàn.

[Giải đáp] Trồng răng giả mất bao lâu để hoàn thành?

Như đã đề cập ở trên, trồng răng giả mất thời gian bao lâu để hoàn thành phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Do đó chúng ta rất khó có thể đưa ra một con số cụ thể cho thắc mắc này.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
Cấy ghép Implant là hình thức trồng răng giả tốn kém nhiều thời gian
Cấy ghép Implant là hình thức trồng răng giả tốn kém nhiều thời gian

Nếu dựa trên phương pháp áp dụng, thời gian trồng răng giả cụ thể như sau:

  • Trồng răng Implant

Đối với phương pháp trồng răng Implant, thông thường bác sĩ cần khoảng 1 – 3 tháng, thậm chí là 6 tháng để hoàn thành. Trong đó, giai đoạn để trụ Implant tích hợp hoàn toàn với xương hàm chiếm nhiều thời gian nhất. Trường hợp bị viêm nhiễm, bạn cần loại bỏ trụ cũ và thực hiện cắm trụ mới. Lúc này, thời gian trồng răng sẽ kéo dài thêm đáng kể. Tuy nhiên với lợi thế về độ bền, tuổi thọ và tính thẩm mỹ, giải pháp làm răng giả bằng cấy ghép Implant vẫn được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

  • Làm cầu răng sứ

Thông thường chỉ cần 3 ngày để hoàn thiện một cầu răng sứ. Quy trình thực hiện kỹ thuật phục hình răng này bao gồm các bước: Vệ sinh khoang miệng; mài cùi và lấy dấu răng; thử sườn sứ và gắn răng giả tạm thời; lắp cầu răng sứ và hoàn tất. Mỗi công đoạn trên sẽ được nha sĩ thực hiện trong 1 – 2 giờ. Trong khoảng thời gian sau đó, bạn đến nha khoa thăm khám định kỳ để kiểm tra tình trạng cầu sứ.

  • Làm hàm giả tháo lắp

Làm hàm giả tháo lắp thông thường chỉ mất khoảng 2 – 3 ngày với 2 lần hẹn tại nha khoa. Trong đó, lần 1 là thăm khám và lấy dấu hàm, lần 2 là lắp hàm giả tại nha khoa. Như vậy có thể thấy trồng răng giả tháo lắp khá đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với các phương pháp khác.

Hàm giả tháo lắp có thời gian thực hiện ngắn, phù hợp với người cao tuổi
Hàm giả tháo lắp có thời gian thực hiện ngắn, phù hợp với người cao tuổi

Hiện nay, với sự hỗ trợ của tối ưu của công nghệ và thiết bị nha khoa hiện đại, một ca phục hình răng đã mất sẽ được tiến hành nhanh chóng. Do đó bạn đừng quá lo lắng tới vấn đề trồng răng giả mất bao lâu để hoàn thành.

>>>> Tham khảo: Trồng Răng Giả Bao Nhiêu 1 Cái? Cập Nhật Mới Nhất

Một số lưu ý cần nhớ khi trồng răng giả

Ngoài trồng răng giả mất thời gian bao lâu, để đảm bảo an toàn trong và sau quá trình thực hiện, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

  • Chỉ lựa chọn địa chỉ trồng răng giả uy tín, có giá thành dịch vụ công khai, minh bạch. Tại đây, đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao và hệ thống máy móc hiện đại sẽ giúp quá trình phục hình răng của bạn diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, an toàn và đảm bảo thẩm mỹ tối đa.
  • Hãy cẩn trọng với những phòng khám nha khoa quảng cáo dịch vụ trồng răng giả giá rẻ, nhanh chóng. Bởi đa phần, đây đều là những địa chỉ kém chất lượng, sử dụng chất liệu mão sứ, trụ răng không rõ nguồn gốc và đội ngũ bác sĩ không có chuyên môn.
  • Tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ về việc dùng thuốc, chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống sau khi trồng răng giả. Đây là một trong những biện pháp hiệu quả để bạn rút ngắn thời gian phục hình răng giả nhưng vẫn đảm bảo an toàn.
  • Không tác động mạnh lên khu vực răng giả mới trồng, đặc biệt là khi áp dụng kỹ thuật cấy ghép Implant.
  • Thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ mỗi năm 2 lần hoặc theo lịch hẹn của bác sĩ thực hiện trồng răng giả để sớm phát hiện những vấn đề bất thường và khắc phục kịp thời.

Nội dung trồng răng giả liên quan:

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, bạn đã có lời giải đáp chính xác cho thắc mắc trồng răng giả mất bao lâu để hoàn thành. Việc nôn nóng trong quá trình thực hiện chắc chắn sẽ khiến kết quả phục hình răng đã mất bị ảnh hưởng đáng kể. Bởi vậy, đừng quá quan tâm đến vấn đề trồng răng mất bao lâu, thay vào đó hãy chú trọng nhiều hơn đến việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448