Trồng Răng Giả Có Đau Không? (Chuyên Gia Tư Vấn Chi Tiết)

Trồng răng giả được xem là giải pháp xử lý tình trạng mất răng hiệu quả nhất hiện nay. Thế nhưng nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết trồng răng giả có đau không và giải pháp xử lý như thế nào là tốt nhất? Tất cả sẽ được chuyên gia Viện Nha Khoa giải đáp trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu ngay!

Trồng răng giả có đau không?

Trồng răng giả là thao tác thay thế chiếc răng bị hư tổn/mất vĩnh viễn bằng những chiếc răng giả. Những chiếc răng giả này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, hợp chất kim loại, sứ,… hỗ trợ phục hồi chức năng nhai và phát âm, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Trồng răng là giải pháp được nhiều người lựa chọn để cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai
Trồng răng là giải pháp được nhiều người lựa chọn để cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai

Xu hướng làm đẹp của giới trẻ hiện nay đa dạng hơn rất nhiều, dịch vụ làm răng giả còn nhằm bổ sung thêm các loại hình trồng răng khểnh, răng thỏ, răng nanh,… mang đến nụ cười rạng rỡ và thể hiện cá tính.

Những đối tượng sau thường được chỉ định trồng răng giả:

  • Bị mất răng vĩnh viễn.
  • Răng bị sứt mẻ, gãy hoặc bị nhiễm màu nặng không thể xử lý được.
  • Hàm răng thưa thớt, gây khó khăn cho hoạt động ăn nhai, phát âm hàng ngày và không đảm bảo được tính thẩm mỹ

Trồng răng có đau không là thắc mắc chung của rất nhiều người hiện nay. Nhìn chung, bất cứ tác động y khoa trực tiếp nào lên cơ thể cũng gây cảm giác đau nhức, dù là ít hay nhiều. Tuy nhiên, trồng răng đau không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như phương pháp tác động, tay nghề bác sĩ thực hiện, máy móc và cơ sở vật chất ở đơn vị nha khoa,…

Do đó, bạn có thể yên tâm là trồng răng không quá đau. Tác động của các phương pháp trồng răng giả hiện nay đều được hỗ trợ nhằm mang đến cảm giác thoải mái cho người bệnh. Để biết trồng răng giả có đau không, bạn có thể tham khảo một số phương pháp phổ biến:

  • Hàm giả tháo lắp có gây đau không?

Đây được xem là phương pháp trồng răng giả ít gây đau đớn nhất hiện nay. Bởi vì hàm giả tháo lắp có quy trình thự hiện đơn giản, chỉ cần đặt nền hàm giả lên trên nướu là được.

Xem thêm: Trồng Răng Ở Đâu Tốt Nhất – TOP 10 Địa Chỉ Uy Tín Hiện Nay

Trồng răng giả có đau không còn phụ thuộc vào phương pháp tác động
Trồng răng giả có đau không còn phụ thuộc vào phương pháp tác động

Hàm giả tháo lắp không yêu cầu phẫu thuật hay tác động gì đến những răng kế cận. Thế nhưng phương pháp này lại có quá nhiều nhược điểm như độ bền không cao khiến cho bộ nhai hoạt động kém đi rất nhiều.

  • Làm cầu răng sứ

Phương pháp làm cầu răng sứ này khá truyền thống, gây cảm giác ê buốt cho bệnh nhân do phải mài răng làm trụ. Tuy nhiên ưu điểm của cầu răng sứ là đảm bảo khả năng nhai của răng tự nhiên và tính thẩm mỹ tốt hơn.

Về thắc mắc trồng răng giả có đau không, phương pháp này sẽ khiến bạn bị ê buốt từ 2 – 3 ngày sau khi thực hiện. Đối với những trường hợp răng nhạy cảm thì sẽ kéo dài khoảng 5 – 6 ngày tùy cơ địa.

  • Cấy ghép implant có đau không?

Cấy ghép implant là kỹ thuật tiểu phẫu khá đơn giản, chỉ tác động lên vùng bị mất răng và hoàn toàn không ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Đặc biệt, để thực hiện phương pháp này hiệu quả nhất phải cần đến trang thiết bị hiện đại, thuốc gây tê và tay nghề bác sĩ đảm bảo.

Những yếu tố kể trên sẽ giúp quá trình thực hiện hạn chế mức độ đau một cách hiệu quả. Sau khi trồng răng giả implant thành công, bạn sẽ được kê thuốc uống. Cảm giác đau hay tê thường chỉ xuất hiện trong khoảng 24 giờ đầu, sau đó sẽ giảm dần trong thời gian ngắn.

Như vậy có thể thấy, trồng răng giả có đau không còn tùy thuộc vào phương pháp thực hiện. Trong đó cấy ghép implant là kỹ thuật tiên tiến hàng đầu hiện nay, đảm bảo hiệu quả cao và không gây cảm giác đau đớn kéo dài.

Những giải pháp xử lý đau khi trồng răng

Một số cách giảm đau hiệu quả sau khi trồng răng giả bạn có thể tham khảo:

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về các loại thuốc bạn có thể sử dụng nhằm giảm đau
Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về các loại thuốc bạn có thể sử dụng nhằm giảm đau
  • Sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm đã được bác sĩ kê đơn để giảm cảm giác đau đớn. Bạn cần uống đúng liều lượng, đúng thời gian mà bác sĩ chuyên khoa đã chỉ dẫn.
  • Sử dụng một tấm khăn sạch bọc túi đá và chườm lên khu vực trồng răng khoảng 20 phút trong 1 – 2 ngày đầu sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Ưu tiên những món ăn được chế biến ở dạng lỏng, mềm như đồ uống ít đường, không nóng, cháo, súp, trái cây mềm,…
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đúng cách để giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm trùng gây đau nhức.
  • Ngoài việc đánh răng hàng ngày, bạn cũng cần dùng thêm chỉ nha khoa, tăm nước để loại bỏ vụn thức ăn và làm sạch sâu kẽ răng.
  • Không súc miệng bằng nước muối sinh lý hay tự pha, thay vào đó bạn nên tham khảo nước súc miệng chuyên dùng để làm sạch khoang miệng khi vết thương đã hồi phục theo đúng chỉ dẫn.
  • Không uống rượu bia, hút thuốc lá sau khi trồng răng giả vì những thói quen xấu này có thể làm vỡ các cục máu đông, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm lành vết thương, dễ gây hiện tượng nhiễm trùng.

Nội dung liên quan:

Vậy là bài viết trên đã giải đáp câu hỏi: Trồng răng giả có đau không? Hy vọng qua những thông tin hữu ích đó, bạn đã hiểu hơn về kỹ thuật nha khoa này và đừng quên tìm đến những địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309