Trồng Răng Giả Bao Nhiêu 1 Cái? Cập Nhật Mới Nhất

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp phục hồi răng đã mất khác nhau. Tuy nhiên chi phí luôn là một nỗi băn khoăn của bệnh nhân khi lựa chọn phương án điều trị phù hợp. Vậy trồng răng giả bao nhiêu 1 cái và đâu là giải pháp được đánh giá tối ưu nhất, cùng tìm câu trả lời cho những vấn đề này trong bài viết dưới đây.

>>>> Xem thêm: Trồng Răng Là Gì?  Phương Pháp, Quy Trình, Giá Và Địa Chỉ Thực Hiện

4 yếu tố quyết định giá trồng răng giá  bao nhiêu 1 cái

Trên thị trường nha khoa hiện nay, mức phí trồng răng có sự chênh lệch rất lớn giữa từng ca bệnh, dịch vụ và đơn vị thực hiện. Sau đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề trồng răng giả bao nhiêu 1 cái mà khách hàng nên biết trước khi thực hiện:

Phương pháp trồng răng

Mỗi phương pháp trồng răng sứ hiện nay sẽ sử dụng những nguyên liệu và thực hiện quy trình khác nhau, vì vậy mức giá cũng sẽ chênh lệch đáng kể. Cụ thể, phương pháp trồng răng giả tháo lắp có quy trình điều trị đơn giản nên mức chi phí tương đối rẻ. 

Trong khi đó, cấy ghép Implant có cấu trúc hoàn toàn giống răng thật và quy trình phức tạp, đòi hỏi tay nghề bác sĩ, kỹ thuật cao và vật liệu cao cấp nên giá thành sẽ cao hơn rất nhiều. 

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
Trồng răng giả bao nhiêu 1 cái phụ thuộc vào phương pháp trồng răng
Trồng răng giả bao nhiêu 1 cái phụ thuộc vào phương pháp trồng răng

Số lượng răng và vị trí răng cần phục hình

Điều này rất dễ hiểu, khi bạn bị mất càng nhiều răng thì bạn càng phải trả nhiều tiền để trồng lại chúng. Đây cũng là một yếu tố mà khách hàng nên cân nhắc trước tình hình tài chính để có thể lựa chọn phương pháp trồng răng phù hợp nhất cho mình. 

Tình trạng sức khỏe răng miệng

Việc điều trị dứt điểm các vấn đề răng miệng trước khi thực hiện trồng răng là vô cùng quan trọng. Việc này sẽ giúp hạn chế được tình trạng nhiễm trùng cũng như đảm bảo kết quả thực hiện việc trồng răng được tối ưu nhất. Chính vì vậy, ngoài chi phí trồng răng giả thì bạn cũng cần tính toán thêm cả chi phí thăm khám và điều trị các bệnh lý răng miệng đang gặp phải.

Ngoài ra, một số trường hợp bệnh nhân bị mất răng lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm. Khi phần xương tiêu quá lớn thì hàm sẽ không đạt đủ kích thước và đặc tính để có thể lắp đặt răng giả vào. Lúc này, bác sĩ có thể sẽ cần chỉ định phẫu thuật ghép thêm xương và bệnh nhân cần chi trả thêm.

>>>> [Giải Đáp Từ Chuyên Gia] Trồng Răng Giả Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Địa chỉ thực hiện trồng răng

Nếu bạn lựa chọn những đơn vị nha khoa có danh tiếng với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và máy móc công nghệ hiện đại thì chắc chắn mức giá sẽ cao hơn so với những cơ sở nha khoa không đáp ứng được những tiêu chuẩn này. 

Nhưng bù lại, quá trình trồng răng giả sẽ đảm bảo sự an toàn cao nhất, đạt được kết quả như mong muốn, hạn chế đau đớn và biến chứng tối đa.

Chi phí trồng răng giả bao nhiêu 1 cái hiện nay?

Trồng răng giả là thủ thuật nhằm phục hồi thẩm mỹ, cải thiện khớp cắn, khả năng nói, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm và các biến chứng khác do mất răng gây nên. Song song với sự phát triển vượt bậc và áp dụng công nghệ hiện đại trong ngành nha khoa, nhiều phương pháp trồng răng giả đã ra đời giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Sau đây là đặc điểm và chi phí cơ bản cho việc trồng răng giả theo từng phương pháp trồng răng phổ biến hiện nay:

Giá trồng răng giả tháo lắp 1 cái

Phương pháp trồng răng giả tháo lắp đã có mặt từ rất lâu trong lĩnh vực nha khoa và kha quen thuộc đối với khách hàng tại Việt Nam. Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ tạo hình lại phần đế nhựa gắn trên hàm giả phía trên để tạo khối liên kết với nền nướu và cùi răng tương tự như răng thật. Khối này sẽ được đặt vào vùng răng bị mất. Phục hình tháo lắp có thể áp dụng cho mọi trường hợp răng sâu, trong đó người cao tuổi là đối tượng thường xuất hiện nhiều nhất khi thực hiện thủ thuật này.

Trồng răng giả tháo lắp có mức chi phí rẻ nhất hiện nay
Trồng răng giả tháo lắp có mức chi phí rẻ nhất hiện nay

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này trồng răng giả tháo lắp là chi phí thấp. Đồng thời, thời gian thực hiện cũng rất nhanh chóng chỉ mất từ ​​2 – 4 ngày. Phương pháp này có thể khôi phục chức năng ăn, nhai và tính thẩm mỹ khoảng 40% so với răng ban đầu. Bên cạnh đó, bạn còn có thể dễ dàng tháo phần răng giả ra để vệ sinh hàng ngày.

Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là bạn sẽ bị hạn chế chức năng và sức mạnh của răng nên chỉ có thể ăn những thức ăn mềm, dễ nhai. Thêm đó, sau một thời gian sử dụng, phần răng giả có thể bị giãn ra, dễ bị rơi và có thể gây đau khi ăn uống. Đặc biệt, răng giả tháo lắp không thể ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm, khi đó làn da và khuôn mặt của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Răng giả tháo lắp hiện nay có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn chất liệu của răng. Thông thường, với răng giả bằng nhựa sẽ có mức giá thấp nhất thường rơi vào khoảng 300.000 VNĐ/răng và răng sứ thường có giá khoảng 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ/răng.

>>>> Tham khảo: Trồng Răng Giả Mất Bao Lâu Để Hoàn Thành? (Giải Đáp Chi Tiết)

Chi phí bắc cầu sứ phục hình 1 răng đã mất

Bắc cầu răng sứ cũng là một giải pháp phổ biến cho những trường hợp mất răng, đặc biệt nếu bạn chỉ mất 1 răng mà không nằm ở vị trí khó. Trong quá trình thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng 2 bên răng bị mất để làm trụ chụp mão sứ phục hình răng. Phương pháp này có thể áp dụng cho 1 hoặc 2 răng bị mất liên tiếp nhau và không được dùng cho những ca mất nhiều răng, mất răng toàn hàm hay mất răng số 7.

Ưu điểm của phương pháp bắc cầu răng sứ là độ thẩm mỹ cao nhờ răng giả có hình dáng, màu sắc và kích thước tương tự như răng thật. Điều này sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy tự tin hơn sau khi trồng răng giả.

Vật liệu sứ cung cấp khả năng chịu lực gấp 4 – 7 lần răng thật, trong trường hợp thuận lợi, chức năng ăn nhai sẽ được phục hồi lên đến 70% với tuổi thọ răng trung bình từ 5 – 7 năm. Thời gian thực hiện nhanh chóng, bệnh nhân thường chỉ cần thăm khám 2 lần và hoàn thành điều trị trong khoảng 2 – 4 ngày.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một nhược điểm lớn tương tự trồng răng giả tháo lắp là không thể tránh được tình trạng tiêu xương, teo nướu sau một thời gian dài sử dụng. Ngoài ra, phần nướu nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng có thể bị mục, nhiễm trùng gây hôi miệng và tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu,…

Cầu răng sứ là phương án trồng răng có mức chi phí tương đối hợp lý và phù hợp với phần đông người dùng nhưng vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Chi phí thực hiện thủ thuật này sẽ phụ thuộc vào số lượng răng và loại sứ được lựa chọn. 

Sử dụng răng sứ toàn sứ để thay thế răng giả sẽ có mức chi phí cao hơn. Tuy nhiên bù lại loại răng này có độ chịu lực tốt, bền và chất lượng cao. Với răng sứ kim loại thì chi phí thấp nhưng độ bền không cao, dễ bị hở kẽ răng. 

Bắc cầu răng sứ đảm bảo tính thẩm mỹ và mang lại độ bền răng khá tốt
Bắc cầu răng sứ đảm bảo tính thẩm mỹ và mang lại độ bền răng khá tốt

Vậy trồng răng giả bao nhiêu 1 cái đối với phương pháp bắc cầu răng sứ? Hiện nay, chi phí làm răng bằng phương pháp này dao động từ 1.000.000 – 9.000.000 VNĐ/răng tùy vào chất liệu răng, trụ và khớp nối mà khách hàng lựa chọn.

Giá cấy ghép và trồng 1 răng Implant

Cấy ghép Implant là giải pháp trồng răng hiện đại nhất được các bác sĩ khuyên dùng hiện nay. Cấu tạo của một chiếc răng Implant bao gồm một trụ Implant được cắm vào trong xương hàm và một thân răng giả bằng sứ được gắn vào trụ Implant. Nhờ vậy, bệnh nhân sẽ được phục hình lại chiếc răng đã mất một cách toàn diện cả bên ngoài cũng như phần chân răng. 

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất phải kể đến của phương pháp Implant là mang lại chức năng ăn nhai giống như răng thật, vượt trội hơn hẳn so với 2 phương pháp bắc cầu răng sứ hay răng tháo lắp.

Quy trình này cũng giúp bảo tồn răng thật nhiều nhất có thể. Do khi bệnh nhân bị mất một hoặc một vài răng thì trụ Implant sẽ được cấy ghép trực tiếp vào vị trí của chính chiếc răng đã mất mà không tác động và gây ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Đặc biệt, Implant còn là phương pháp tối ưu nhất hiện nay trong việc ngăn ngừa tiêu xương hàm, giúp bạn không phải lo lắng về việc lão hóa hay ảnh hưởng chức năng răng sau thời gian dài sử dụng. Tuổi thọ của trụ Implant là rất cao, thậm chí có thể giữ mãi mãi nếu bệnh nhân duy trì tốt việc chăm sóc răng miệng.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng yêu cầu thời gian hoàn tất phục hình khá lâu, trung bình 1 – 3 tháng đối với trường hợp mất răng thông thường hoặc 3 – 6 tháng đối với trường hợp cần xử lý xương hàm bị tiêu do mất răng lâu ngày. 

Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng giả hiện đại nhất hiện nay
Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng giả hiện đại nhất hiện nay

Chi phí trồng răng và cấy ghép Implant hiện cao nhất trong tất cả các phương pháp trồng răng giả và sẽ phụ thuộc vào loại trụ và mão sứ mà bạn lựa chọn. Hiện nay, giá trồng răng giả bao nhiêu 1 cái trên trụ Implant rất phong phú và đa dạng, thường dao động từ 10.000.000 – 30.000.000 VNĐ/răng.

Một số lưu ý quan trọng khi có nhu cầu trồng răng giả

Trước và sau khi trồng răng giả, để đảm bảo an toàn và đảm bảo cho quá trình điều trị diễn ra tốt đẹp, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng như sau: 

  • Chọn phòng khám uy tín: Địa chỉ nha khoa uy tín và đội ngũ bác sĩ giỏi là điều quyết định chất lượng hàm răng của bạn. Tốt hơn hết bạn nên nhờ sự tư vấn của những người có kinh nghiệm, tìm hiểu những thương hiệu phòng khám nổi tiếng và các đánh giá từ người dùng trên mạng để tìm ra phương án tốt nhất.
  • Chăm sóc răng miệng: Tuổi thọ của răng giả sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc răng miệng, chính vì vậy bạn cần thiết lập và duy trì chế độ chăm sóc hàng ngày. Theo đó, bạn nên đánh răng kỹ 2 – 3 lần/ngày, súc miệng và sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn nhằm loại bỏ thức ăn mắc kẹt trong khoang miệng. Thực hiện thăm khám răng định kỳ, lấy cao răng định kỳ mỗi 6 tháng/lần.
  • Chế độ ăn uống: Mặc dù răng sứ có độ bền rất tốt nhưng chế độ dinh dưỡng tốt cũng giúp tăng tuổi thọ cho răng, tránh ố vàng, đổi màu. Đặc biệt ngay sau khi trồng răng giả, bạn không nên ăn đồ ăn quá cứng, nóng hoặc lạnh và tránh uống rượu. Thay vào đó, hãy ăn những thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt và bổ sung đầy đủ các loại vitamin để giúp cơ thể nhanh hồi phục, răng chắc khỏe cũng như tăng cường hệ miễn dịch.

ViDental Implant – Trồng răng chất lượng cao, chi phí hợp lý

Như đã phân tích ở trên, cấy ghép Implant chính là phương pháp phục hình răng được đánh giá toàn diện và hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp này có mức giá không hề rẻ vì vậy khách hàng nên lựa chọn một địa chỉ uy tín có thể gửi gắm niềm tin cũng như chi phí hợp lý. 

Nếu đang tìm kiếm dịch vụ phục hình nha khoa chất lượng đi kèm giá tốt, đừng bỏ qua Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ ViDental Implant. Đây là địa chỉ trồng răng Implant với chất lượng dịch vụ hàng đầu Việt Nam hiện nay cùng mức giá vô cùng cạnh tranh với những ưu điểm:

  • Minh bạch chi phí: Khách hàng đến với ViDental sẽ được kiểm tra giá dịch vụ ngay từ đầu đồng thời nhận được hỗ trợ và tư vấn dịch vụ trồng răng giả phù hợp nhất. ViDental cam kết mọi khoản chi phí trong quá trình điều trị sẽ được công khai và ghi rõ trong HỢP ĐỒNG VĂN BẢN, không phát sinh thêm bất kỳ khoản phí khác. 
  • Bác sĩ thực hiện tay nghề hàng đầu: Tất cả các thủ thuật, phẫu thuật tại ViDental đều được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có HƠN 10 NĂM KINH NGHIỆM trong lĩnh vực trồng, cấy ghép răng thẩm mỹ. Hàng năm, các bác sĩ của ViDental đều được tham gia các hội thảo, tu nghiệp và tu nghiệp dài hạn ở nước ngoài, trong đó có ĐẠI HỌC HARVARD để không ngừng trau dồi kiến ​​thức chuyên môn và nâng cao tay nghề. 
  • Công nghệ hiện đại, cập nhật liên tục: ViDental luôn đi đầu trong việc cập nhật và ứng dụng những thiết bị tiên tiến nhất trong hệ thống cấy ghép nha khoa. Các máy móc, phần mềm hỗ trợ quá trình trồng răng được chuyển giao ĐỘC QUYỀN từ nước ngoài. Chính nhờ vậy, đây xứng đáng là địa chỉ hàng đầu khi bạn muốn trồng răng giả, đặc biệt với các công nghệ mới cao cấp như Implant SuperSAFE, công nghệ kiểm soát rủi ro trồng răng,… với chất lượng và mức giá tốt nhất.
  • Sử dụng trụ Implant và vật liệu răng sứ chất lượng tốt nhất: ViDental cam kết luôn  sử dụng những dòng trụ và răng sứ tốt nhất thế giới nhằm mang đến khả năng chịu lực tốt nhất, độ bền cao, tuổi thọ tối đa. Đặc biệt, cam kết trụ cấy ghép Implant chất lượng CHUẨN Y KHOA, hạn chế biến chứng, không gây kích ứng, tăng độ tương thích lên tối đa để phục hình thành công, không đào thải hay nhiễm trùng hậu cấy ghép.
  • Chi phí cạnh tranh, bảo hành trọn đời: Tại ViDental, khách hàng sẽ được hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau đảm bảo sự thuận tiện tối đa. Đặc biệt, ViDental cung cấp chính sách TRỒNG RĂNG GÓP 0% LÃI SUẨT, đồng thời cam kết hoàn tiền và bồi thường thỏa đáng nếu có vấn đề phát sinh hoặc không đạt được kết quả điều trị tốt với GÓI BẢO HIỂM 4 TRONG 1

ĐỌC THÊM: 11 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Tại Hà Nội Được Đánh Giá Cao

ViDental Implant là địa chỉ tin cậy cung cấp dịch vụ cấy ghép Implant
ViDental Implant là địa chỉ tin cậy cung cấp dịch vụ cấy ghép Implant

Mặt khác, ViDental Implant là đơn vị trực thuộc Hệ sinh thái Phức hợp Trung Tâm ViDental Implant sở hữu hệ thống các trung tâm, phòng khám trên toàn quốc. Khi lựa chọn dịch vụ nha khoa của ViDental, khách hàng có thể tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí di chuyển, thăm khám. Việc tiếp cận những dịch vụ thẩm mỹ răng miệng, phục hình răng đã mất chất lượng hàng đầu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Với mức giá trồng răng cấy ghép Implant hợp lý cùng hàng loạt dịch vụ chăm sóc răng miệng hàng đầu hiện nay, ViDental Implant sẽ là địa chỉ tin cậy cho bất kỳ ai muốn sử dụng dịch vụ cấy ghép Implant.

Để cập nhật những chương trình ưu đãi hấp dẫn và mới nhất của ViDental. hẹn lịch khám trồng răng MIỄN PHÍ và tư vấn thêm về chi phí cụ thể khi phục hình nha khoa tại đây, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua:

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/.
  • Website: https://viennhakhoa.org/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8.

Nội dung liên quan:

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về chi phí trồng răng giả bao nhiêu 1 cái và một số vấn đề liên quan. Hãy luôn lựa chọn địa chỉ nha khoa thực sự uy tín với bảng giá được niêm yết rõ ràng để quá trình trồng răng trở nên thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448