Hậu Quả Của Việc Cắm Trụ Implant Thất Bại Như Thế Nào?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Trồng răng Implant là phương pháp cắm trụ răng nhằm thay thế răng đã mất, đòi hỏi kỹ thuật chuyên sâu và tay nghề cao của bác sĩ. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách, làm sai quy trình thì hậu quả của việc cắm trụ Implant sẽ khó lường. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ hơn những biến chứng có thể xảy ra.

Hậu quả của việc cắm trụ Implant bị thất bại

Để một ca trồng răng Implant thành công cần đảm bảo được nhiều yếu tố an toàn trong suốt quá trình tiến hành. Cụ thể gồm:

Hậu quả của việc cắm trụ Implant sai cách rất khó lường
Hậu quả của việc cắm trụ Implant sai cách rất khó lường
  • Chất lượng Implant: Chất lượng và thiết kế trụ Implant đóng vai trò cốt lõi, quyết định phần lớn đến sự thành bại của ca cấy ghép. Bạn cần lựa chọn sản phẩm tốt, có độ tương hợp sinh học cao với xương hàm. Nếu lựa chọn trụ không đảm bảo chất lượng sẽ tăng nguy cơ khiến răng Implant bị đào thải, gây biến chứng.
  • Yếu tố vệ sinh vô trùng: Trồng răng giả bằng Implant đòi hỏi quy trình vệ sinh nghiêm ngặt nhằm loại bỏ nguy cơ viêm nhiễm. Các dụng cụ thăm khám cần được  sát khuẩn kỹ lưỡng, vô trùng tuyệt đối.
  • Tay nghề của bác sĩ: Trình độ chuyên môn của nha sĩ đóng vai trò quyết định đến thành công của các phẫu thuật. Bác sĩ cần nắm rõ từng công đoạn, có kỹ năng thuần thục để đặt trụ implant chuẩn xác, nhanh gọn gàng ít sang chấn đến các mô lân cận.
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị: Máy móc sử dụng trong chẩn đoán, thăm khám và cấy trụ Implant cần được trang bị hiện đại nhằm đảm bảo độ chính xác cao nhất. Từ đó, tăng hiệu quả thẩm mỹ cũng như độ an toàn.

Tuy nhiên, khi các yếu tố trên không được thực hiện đầy đủ, đúng quy trình thì người bệnh rất dễ gặp phải hậu quả của việc cắm trụ Implant như viêm quanh trụ Implant, trụ bị sai lệch vị trí, tổn thương cấu trúc giả phẫu, xuất huyết tại vùng cắm răng,… Dưới đây là chi tiết một số biến chứng khi phẫu thuật gắn trụ răng thường gặp nhất:

Bị viêm quanh trụ Implant

Đây là một trong số những biến chứng dễ xuất hiện sau khi cấy trụ Implant. Đa phần nguyên nhân của tình trạng này là khâu vệ sinh chưa sạch sẽ, chưa loại bỏ được các yếu tố gây viêm trước khi cắm trụ.

Bị viêm quanh trụ Implant là biến chứng khá phổ biến
Bị viêm quanh trụ Implant là biến chứng khá phổ biến

Bên cạnh đó, một số ca cấy Implant còn bị viêm nướu, thậm chí viêm sâu xuống xương hàm quanh Implant gây tiêu xương, đào thải trụ răng đã cấy.

Trụ Implant bị sai lệch vị trí

Hậu quả của việc cắm trụ Implant sai vị trí có thể khiến răng bị thưa, lệch lạc khớp cắn và khó khăn trong ăn nhai. Thậm chí nếu không được xử lý kịp thời sẽ khiến phần xương quanh trụ bị tiêu biến và ảnh hưởng đến các răng lân cận. Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ tay nghề của bác sĩ và trang thiết bị quá cũ, thiếu độ chính xác.

Hậu quả của việc cắm trụ Implant – tổn thương cấu trúc giải phẫu

Phẫu thuật thất bại kéo theo các sang chấn liên quan đến cấu trúc giải phẫu hàm trên và hàm dưới. Đây là một biến chứng nguy hiểm khiến người bệnh có cảm giác tê lưỡi, môi. Nặng hơn có thể gây ra tình trạng viêm xoang thứ phát.

Xuất huyết tại vùng cắm trụ răng

Thông thường khi cấy ghép Implant người bệnh có thể bị rỉ máu tại vị trí phẫu thuật với lượng nhỏ và hết ngay sau đó. Tuy nhiên, nếu trình trạng kéo dài, máu chảy với lượng nhiều thì rất có thể đây là hậu quả của việc cắm trụ Implant sai kỹ thuật. Lúc này, bạn cần đến khám bác sĩ chuyên khoa để được xử lý kịp thời.

Cắm trụ sai kỹ thuật có thể dẫn đến xuất huyêt kéo dài
Cắm trụ sai kỹ thuật có thể dẫn đến xuất huyêt kéo dài

Những lưu ý cần nhớ nhằm tránh hậu quả của việc cắm trụ Implant

Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm khi cắm trụ Implant bạn cần lưu ý đến các yếu tố sau:

  • Cần chụp CT bằng máy móc hiện đại để xác định tình trạng và vị trí chính xác cần cắm trụ răng. Từ đó, đưa ra phác đồ điều trị cũng như chọn loại trụ có kích thước phù hợp.
  • Chủ động mô tả sức khỏe hiện tại, tiền sử bệnh lý nếu có để bác sĩ có tư vấn phù hợp. Điều trị các bệnh răng miệng như sâu răng viêm nướu trước khi tiến hành gắn trụ Implant.
  • Không sử dụng rượu bia và các chất kích thích trong quá trình thực hiện cấy trụ Implant. Bởi trong các chất này có thành phần làm chậm quá trình hồi phục vết thương, thậm chí gây đào thải trụ răng.
  • Lựa chọn loại trụ răng có chất lượng tốt, thiết kế trụ tương thích với xương hợp. Bạn cũng cần ưu tiên các loại trụ đã được kiểm nghiệm an toàn bởi các tổ chức uy tín trên thế giới.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị tâm lý thoải mái, có chế độ dinh dưỡng phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe, đẩy nhanh tốc độ hồi phục.

Có thể bạn chưa biết: Hậu Quả Khôn Lường Khi Trồng Implant Chậm Trễ Và Kém Chất Lượng

Bài viết trên đây đã trình bày chi tiết tới bạn đọc những hậu quả của việc cắm trụ Implant sai cách. Để phòng ngừa biến chứng, người bệnh nên lựa chọn các Trung tâm nha khoa uy tín khi thực hiện phẫu thuật ghép răng, tránh hậu quả đáng tiếc.

Tham khảo cách khắc phục một số vấn đề khi cắm trụ Implant:

trong rang vidental (1)
Trồng răng Implant
cùng Dr Quang Anh
MIỄN PHÍ TƯ VẤN

Click dưới đây

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448