Răng Implant Bị Lung Lay: Các Nguyên Nhân Và Giải Pháp

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Trồng răng Implant được đánh giá là phương pháp phục hình răng đã bị mất toàn diện nhất hiện nay. Tuy nhiên, một số trường hợp khách hàng lựa chọn cơ sở không uy tín hoặc quá trình trồng implant không thuận lợi, thao tác sai kỹ thuật… sẽ khiến răng implant bị lung lay. Vậy đâu là nguyên nhân chính của hiện tượng này và cách khắc phục nào an toàn nhất?

Chẩn đoán nguyên nhân khiến răng implant bị lung lay 

Kỹ thuật trồng răng Implant là một trong những kỹ thuật phức tạp nhất trong chỉnh nha. Chính vì thế, chỉ cần một chút sai sót không đáng có, sự cố, bất cẩn hoặc tay nghề bác sĩ chưa đủ cao đều có thể dẫn đến nguy cơ răng implant bị lung lay sau khi cắm.

Răng implant bị lung lay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau
Răng implant bị lung lay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau

Trong đó, những nguyên nhân chủ yếu làm trụ cấy implant và răng giả bị lung lay phải kể đến như:

Vít kết nối giữa abutment và trụ răng implant bị lỏng

Chúng ta biết rằng một chiếc răng Implant hoàn chỉnh sẽ có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính bao gồm: Trụ răng implant, khớp nối Abutment nằm ở giữa và phần mão răng sứ ở trên cùng. Trong đó, khớp nối Abutment sẽ có tác dụng kết nối giữa trụ răng nằm sâu dưới hàm và phần mão sứ nổi bên trên. Trong trường hợp phần vít kết nội giữa trụ răng implant và Abutment bị lỏng sẽ dẫn tới răng giả hậu phục hình bị lung lay.

Điều này thường xảy ra khi bác sĩ chưa đủ kinh nghiệm, dẫn tới kỹ thuật chỉnh khớp cắn không đạt tiêu chuẩn. Khi đó răng sẽ bị sai, lệch khớp cắn hoặc do khi đặt trụ implant vào hàm không chuẩn bị trí sẽ khiến lực nhai phân phối lệch trục. Ngoài ra, thói quen nghiến răng của một số bệnh nhân hậu cấy implant cũng có thể tác động và khiến răng trụ răng lung lay.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Trụ răng implant không tích hợp hoàn toàn vào xương hàm

Một nguyên nhân khác cũng rất phổ biến dẫn tới răng implant bị lung lay là do phần trụ răng không tích hợp hoàn toàn vào xương. Điều này có thể xảy ra khi kỹ thuật cắm trụ implant vào xương không được thực hiện tốt. Khi đó, biến chứng hậu cấy ghép có thể xảy ra còn gồm tình trạng tiêu xương hoặc tình trạng viêm xung quanh implant kéo dài.

bên cạnh đó, trường hợp khách hàng chọn cơ sở nha khoa kém uy tín, sử dụng phần trụ implant không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, độ bền và độ an toàn trong y khoa cũng khiến quá trình tích hợp xương không thuận lợi.

Tham khảo: Nhiễm Trùng Implant: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị, Phòng Ngừa

Trụ implant bị gãy

Răng implant bị lung lay cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo trụ implant đã bị gãy. Điều này có thể xảy ra khi bác sĩ đưa ra các chẩn đoán không chuẩn xác trước cũng như trong khi thực hiện phục hình răng, từ đó dẫn tới việc chọn lựa trụ implant không đúng kích thước, trụ quá nhỏ với xương hàm và bị gãy khi có lực nhai tác động vào. Ngoài ra, hiện tượng tiêu xương nhiều ở khu vực cổ implant cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

ĐỌC THÊM: Tháo Trụ Implant: Quy Trình, Trường Hợp Cần Thực Hiện, Lưu Ý

Trụ implant bị gãy có thể khiến răng lung lay
Trụ implant bị gãy có thể khiến răng lung lay

Răng implant bị lung lay phải khắc phục thế nào?

Ngay khi nhận thấy răng implant bị lung lay, khách hàng cần lập tức liên hệ tới cơ sở nha khoa để chẩn đoán nguyên nhân, từ đó đưa ra phương án khắc phục phù hợp. Một số cách xử lý và điều trị tình trạng này gồm:

  • Trường hợp răng implant bị lung lay do khớp nối lỏng: Khi đó cách khắc phục không quá phức tạp. Bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng khoan một lỗ nhỏ trên phần răng sứ để tiếp cận đến phần vít nối giữa Abutment và trụ Implant. Tiếp đó, nha sĩ sẽ siết chặt lại khớp nối và căn chỉnh lại khớp cắn nhằm ngăn chặn vít bị lỏng lần nữa.
  • Trường hợp nguyên nhân do trụ implant bị gãy: Theo chuyên gia, chỉ có một cách khắc phục duy nhất là tháo bỏ toàn bộ răng đã trồng và thay trụ implant mới.
  • Trường hợp do trụ implant không tích hợp hoàn toàn với xương: Trong hoàn cảnh cũng chỉ có thể khắc phục bằng cách loại bỏ răng implant đã cấy ghép để thay trụ implant mới. Lúc này, khách hàng cần tuân thủ chặt chẽ những hướng dẫn của bác sĩ để có kết quả phục hình lần 2 tốt nhất.

Nhìn chung, cấy ghép Implant là kỹ thuật khó và phức tạp, đòi hỏi không chỉ chuyên môn mà còn kinh nghiệm dày dặn của bác sĩ. Chính vì thế, cách tốt nhất để ngăn chặn nguy cơ răng implant bị lung lay đó là hãy chọn cơ sở nha khoa thực sự uy tín và chất lượng.

Cần tìm đúng nguyên nhân khiến implant bị lung lay để khắc phục đúng cách
Cần tìm đúng nguyên nhân khiến implant bị lung lay để khắc phục đúng cách

ViDental Implant – Trung tâm trồng răng implant chuyên nghiệp tiêu chuẩn quốc tế

Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ trồng răng implant chất lượng cao, hạn chế nguy cơ biến chứng hoặc lung lay sau phẫu thuật thì bạn không nên bỏ qua ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ. Là một trong những đơn vị chuyên sâu về trồng răng sứ, phục hình thẩm mỹ hàng đầu cả nước, nhiều năm qua ViDental Implant đã thực hiện thành công hàng nghìn ca cấy ghép implant phức tạp, đạt hiệu quả cao.

ViDental Implant nổi bật hơn cả với đội ngũ bác sĩ chất lượng hàng đầu. Các chuyên gia nha khoa tại đây đều có trên 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Đặc biệt là bác sĩ cố vấn cao cấp từng tu nghiệp tại trường Đại học Harvard – Hoa Kỳ. Nhờ đó, ViDental Implant luôn mang đến những tiêu chuẩn quốc tế từ nền tri thức lớn nhất thế giới vào dịch vụ trồng implant.

Đội ngũ bác sĩ cấy ghép Implant trình độ chuyên môn cao tại ViDental
Đội ngũ bác sĩ cấy ghép Implant trình độ chuyên môn cao tại ViDental

Bên cạnh đó, ViDental Implant cũng được các khách hàng đánh giá rất cao bởi quy trình cấy ghép răng bài bản với kỹ thuật cao nhất. Nguyên tắc hàng đầu tại đây là hạn chế xâm lấn, hạn chế rạch lợi gây chảy máu khi phẫu thuật. Các bước xét nghiệm và kiểm tra độ tương thích của trụ và răng được thực hiện chặt chẽ.

Đặc biệt, ViDental Implant còn triển khai bảo hiểm trồng răng implnat 4 trong 1 nhằm đảm bảo khách hàng có được quyền lợi cao nhất. Chế độ bảo hiểm đặc biệt này bao gồm:

  • Bảo hiểm độ bền.
  • Bảo hiểm biến chứng.
  • Bảo hiểm dịch vụ.
  • Bảo hiểm thăm khám.

Hy vọng qua bài viết bạn đã hiểu rõ hơn những nguyên nhân và cách khắc phục khi răng implant bị lung lay. Điều quan trọng nhất là hãy đưa ra lựa chọn thông minh khi tìm kiếm địa chỉ trồng răng implant để ngăn chặn các nguy cơ.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448