Hàm Tháo Lắp 1 Răng: Đặc Điểm, Phân Loại Và Mức Giá

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Mất răng và có yêu cầu phục hình răng là một trong những vấn đề phổ biến hiện nay khi khách hàng tìm các địa chỉ nha khoa. Một trong những phương pháp phục hình răng thẩm mỹ thường được các bác sĩ có chuyên môn gợi ý là hàm tháo lắp. Vậy đối với trường hợp bị mất 1 răng thì nên áp dụng như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp cụ thể chi tiết những thắc mắc xung quanh hàm tháo lắp 1 răng.

Hàm tháo lắp 1 răng giả là gì? 

Trồng răng giả tháo lắp hay còn gọi hàm giả tháo lắp là phương pháp phục hình lại răng bị hỏng hoặc đã mất. Người ta thường áp dụng phương pháp này cho các trường hợp bệnh nhân có nhu cầu trồng răng toàn bộ hoặc cả hàm. Lúc này bệnh nhân mất răng sẽ sử dụng hàm tháo lắp hoàn toàn hay hàm tháo lắp bán phần. 

Tình trạng mất răng là nỗi lo lắng của nhiều khách hàng
Tình trạng mất răng là nỗi lo lắng của nhiều khách hàng

Một hàm răng giả tháo lắp thường cấu tạo gồm có 2 bộ phận chính là: Khung răng và răng giả. Hàm khung răng dễ tháo lắp thông thường thì sử dụng vật liệu bằng sứ hoặc nhựa và ốc vít và có thiết kế vừa vặn ôm sát khuôn hàm thật của người bệnh nhằm bảo vệ và tạo dáng cho răng. Trong khi đó, một loại khác là hàm răng ít tháo lắp được chế tạo bằng vật liệu thuỷ tinh hay nhựa dẻo và có thể gắn với khung răng để thay thế cho những chiếc răng đã hỏng hoặc bị mất.

Như vậy, hàm tháo lắp 1 răng là 1 chiếc răng giả đặt trên khung niềng được tháo ra gắn lại dựa trên nhu cầu ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của khách hàng. Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng hàm răng giả tháo lắp 1 chiếc thường là những trường hợp đã bị mất 1 chiếc răng có thể vì tai nạn hay lý do nào đó ngoài ý muốn với mong muốn có thể khôi phục lại chức năng ăn nhai cơ bản và duy trì tính thẩm mỹ cần thiết.

Hàm giả tháo lắp 1 răng có những đặc điểm như thế nào? Ưu, nhược điểm ra sao?

Đây là một trong những phương thức phục hình răng miệng được nhiều người lựa chọn đặc biệt là người cao tuổi bởi những đặc điểm dễ thấy như sau:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Là chiếc răng nhân tạo thuộc hàm giả bán phần có thể sử dụng để phục hồi và thay thế cho 1 chiếc răng đã mất ở trên cung hàm trên hay hàm dưới.
  • Có cấu trúc của một cầu răng linh động bao gồm: Khung niềng răng và 1 chiếc răng giả đặt trên khung thay thế cho chiếc răng đã mất. 
  • Có thể linh động tháo ra gắn lại khi vệ sinh thường xuyên nhằm ngăn ngừa những bệnh lý nguy hiểm phát sinh.
Hàm giả tháo lắp 1 răng được nhiều người lựa chọn
Hàm giả tháo lắp 1 răng được nhiều người lựa chọn

Ưu điểm

Hàm tháo lắp 1 răng có những ưu điểm như:

  • Tiết kiệm chi phí: Trong số các phương pháp phục hình răng đã mất hiện nay gồm có làm cầu răng sứ, hàm răng giả tháo lắp và ctrồng răng Implant thì phương pháp hàm răng giả tháo lắp là tiết kiệm chi phí nhất. Phương pháp này đã có từ sớm, tương đối cổ điển và hầu như thường được áp dụng rộng rãi cho người cao tuổi do nó có cấu trúc tách rời với răng hàm trên.
  • Chất liệu an toàn: Hàm răng có thể tháo lắp được làm từ những thành phần cũng là chất liệu phổ biến trong nha khoa như titan, sứ hay nhựa. Những chất liệu này đều đã được kiểm định về tính an toàn trong nha khoa, lành tính với cơ thể và tuyệt đối không gây kích ứng cho môi nướu nên bệnh nhân mất răng có nhu cầu có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.
  • Có tính thẩm mỹ: Khung hàm và răng được thiết kế có màu sắc giống như hàm răng thật nên bảo đảm tính thẩm mỹ cho người sử dụng. Đặc biệt với những người cao tuổi bị rụng hay gãy nhiều răng thì việc dùng hàm tháo lắp sẽ hỗ trợ rất lớn về chức năng giao tiếp và giúp họ tự tin hơn.
  • Đảm bảo vệ sinh: Khung hàm tháo lắp có thể dễ dàng tháo ra lắp lại vì vậy bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng. Ngay sau khi dùng bữa bạn nên tháo ra để vệ sinh răng miệng và khung hàm nhằm loại bỏ những mảng bám thức ăn thừa còn sót lại. Nhờ đó mà răng miệng sẽ được khoẻ mạnh và không phát sinh các bệnh lý liên quan.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đã được nêu ra ở trên thì trồng hàm giả tháo lắp vẫn còn có những nhược điểm chưa được khắc phục gồm:

  • Khả năng ăn nhai bị ảnh hưởng: Hàm giả sẽ không chịu được lực nhai quá lớn mà chỉ chịu được lực nhai vừa phải. Chính vì vậy bạn cần chú ý trong việc ăn uống là không nên ăn các thực phẩm quá cứng, dai và giòn. Ngoài ra có những thực phẩm khi ăn cần nhai kĩ sẽ khiến cho hệ tiêu hoá bị ảnh hưởng. 
  • Những bất tiện trong quá trình sử dụng: Hàm giả tháo lắp được chế tạo gần khít với khung răng thật, nhưng nó chỉ cố định trong giai đoạn đầu sử dụng. Theo thời gian nó sẽ dần dần bị lỏng lẻo, gây cảm giác vướng víu, khó chịu cho răng và rất dễ hư hỏng trong quá trình sử dụng. Không chỉ thế phương pháp này còn đòi hỏi người sử dụng phải vệ sinh hàm răng một cách thật kĩ lượng nhằm đảm bảo tuổi thọ của răng giả cũng như sức khỏe răng miệng. 
  • Tính thẩm mỹ không cao: Những hàm giả tháo lắp bán phần sẽ có nhiều móc kim loại nhỏ lộ ra ngoài và khiến cho xương hàm trở nên thiếu cân xứng. 
  • Sau thời gian dài sử dụng sẽ gây nên những biến chứng: Khi bạn ăn uống, lực nhai thức ăn có thể tác động lên khung hàm và làm cọ xát vào nướu răng gây đau nhức. Sử dụng hàm giả tháo lắp thông thường lâu ngày sẽ dẫn tới nướu bị ảnh hưởng xấu, đồng thời cũng không ngăn ngừa được hiện tượng tiêu xương hàm và tụt lợi khiến khuôn mặt bạn bị lão hoá nhanh, sưng tấy hoặc hóp má gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. 
  • Tuổi thọ không cao: Phương pháp làm răng giả này có tuổi thọ không cao, khoảng từ 3 – 5 năm, sau đó người ta bắt buộc phải sử dụng khung hàm thay thế mới.
Hàm răng giả tháo lắp vẫn tồn tại nhược điểm bên cạnh ưu điểm
Hàm răng giả tháo lắp vẫn tồn tại nhược điểm bên cạnh ưu điểm

3 loại hàm tháo lắp 1 răng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, các phòng khóa nha khoa uy tín trên toàn quốc đang cung cấp 3 dịch vụ phục hình răng thẩm mỹ hàm tháo lắp 1 răng phổ biến, cụ thể:

Hàm tháo lắp 1 răng loại khung kim loại

Loại hàm tháo lắp 1 răng bằng khung kim loại này có những đặc điểm cơ bản như sau:

  • Loại răng giả tháo lắp 1 chiếc thì các răng sẽ được kết nối với nhau trên cùng 1 khung kim loại lành tính để gắn vào vị trí răng thật trên cung hàm. Ngoài ra còn được trang bị thêm móc khoá giúp gắn răng thật vào hàm làm tăng độ chắc chắn khi dùng răng. 
  • Xét về độ an toàn thì với hàm bằng kim loại bạn sẽ sử dụng lâu dài hơn, cảm giác khi nhai cũng tốt hơn vì kích thước nhỏ gọn tiện lợi và dễ dàng khi sử dụng. 
  • Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, loại răng giả tháo lắp 1 cái này cũng dễ khiến hàm răng thật bị mòn. Từ đó dẫn tới tình trạng răng có thể bị yếu dần đi trong tương lai sau một quá trình. 
  • Giá thành của của hàm răng giả tháo lắp 1 cái làm từ khung kim loại cũng hoàn toàn hợp lý với đại đa số đối tượng sử dụng. 
  • Tuy nhiên loại răng giả này khiến cho hàm răng thật bị cọ xát nhiều lâu ngày sẽ làm răng trở nên yếu dần đi.

Hàm tháo lắp 1 chiếc chất liệu nhựa dẻo

Răng giả tháo lắp từ nhựa dẻo được áp dụng trong các trường hợp mất 1 chiếc răng, một vài hoặc toàn bộ hàm. Ưu điểm nổi bật dễ thấy của mẫu răng giả tháo lắp 1 chiếc bằng nhựa dẻo đó là giá thành hợp lý thấp nhất trong các loại, thiết kế của loại răng giả 1 chiếc từ nhựa dẻo rất linh hoạt và đem đến cảm nhận khi dùng như răng thật. 

Bên cạnh đó với chất liệu nhựa dẻo mềm sẽ không gây tác động gì lên các bề mặt răng nên việc tháo lắp dễ dàng cũng giúp người sử dụng dễ dàng chăm sóc và vệ sinh. Tuy nhiên loại hàm giả tháo lắp 1 răng bằng nhựa dẻo lại có một nhược điểm là độ bền không cao và thiếu ổn định khi đeo khiến khả năng ăn nhai không được duy trì tốt, chất lượng sản phẩm cũng không đảm bảo được trong thời gian lâu dài.

Đây là loại hàm giả tháo lắp vô cùng tiết kiệm chi phí
Đây là loại hàm giả tháo lắp vô cùng tiết kiệm chi phí

Răng giả 1 chiếc bán tháo lắp trên trụ Implant

Đây là phương pháp trồng giả 1 răng dạng bán tháo lắp, tức có phần răng dễ dàng tháo lắp, thay đổi trong khi cần răng cố định trên xương hàm. Phương pháp phục hình này sẽ cấy ghép trụ Implant trực tiếp vào xương hàm để thay thế bị trí răng bị mất. Sau đó bác sĩ sẽ gắn khớp nối Abutment và mão sứ. Mão sứ có vai trò phục hình tháo răng và có thể tháo ra, lắp vào tại cơ sở nha khoa khi bị hỏng, nứt hay hết hạn.

Răng giả 1 chiếc sử dụng công nghệ cấy ghép Implant hiện là phương pháp tối ưu và được đánh giá cao nhất về độ bền, khả năng phục hình thẩm mỹ và bảo đảo trên 60% khả năng ăn nhai như răng thật.  Đặc biệt, tuổi thọ của răng thường trên 15 năm và có thể đến trên 50 năm nếu được chăm sóc tốt, thực hiện cấy ghép đúng kỹ thuật và sử dụng vật liệu chất lượng cao.

Tuy nhiên, đây cũng là loại răng giả có giá thành cao nhất khi chi phí 1 răng Implant sẽ bao gồm: Giá trụ chế tác từ Titanium + giá Abutment  + giá mão sứ. Bên cạnh đó, dù có thể tháo lắp mão sứ nhưng phần trụ Titan thay thế cho chân răng được cấy ghép cố định vào xương nên việc tháo lắp diễn ra khó và cần được thực hiện theo quy trình phức tạp tại cơ sở nha khoa.

Mức chi phí các phương pháp phục hình bằng hàm tháo lắp 1 răng 

Mức giá của phương pháp phục hình răng giả tháo lắp 1 chiếc giá phù thuộc vào quy định và bảng giá của mỗi phòng khám nha khoa cũng như loại chất liệu răng giả mà khách hàng lựa chọn đã bao gồm cả chi phí dịch vụ thực hiện và các vấn đề chữa trị đi kèm. Ngoài ra tùy thuộc vào các loại răng giả cũng như vật liệu mà giá thành sẽ khác nhau khách hàng có thể tham khảo xem xét và lựa chọn.

Dưới đây là bảng giá phục hình thẩm mỹ bằng hàm giả tháo lắp 1 chiếc răng dựa trên chất liệu tại các địa chỉ nha khoa trong nước hiện nay mà khách hàng có thể tham khảo qua:

  • Răng giả hàm tháo lắp nhựa nội: Khoảng 100.000 VND/răng.
  • Răng giả hàm tháo lắp nhựa Mỹ: Khoảng 150.000 VND/răng.
  • Răng giả hàm tháo lắp sứ: Khoảng 1.000.000 VND/răng.
  • Răng giả hàm tháo lắp kim loại: Khoảng 300.000 – 3.000.000 VND/răng tùy chất liệu.
  • Răng Implant: 5.000.000 – 30.000.000 VNĐ/răng.

Xem thêm

Mức giá của mỗi loại hàm có sự chênh lệch đáng kể
Mức giá của mỗi loại hàm có sự chênh lệch đáng kể

Quy trình làm hàm tháo lắp 1 răng giả chuẩn y khoa

Phương pháp làm răng giả tháo lắp là một hình thức lựa chọn vô cùng lý tưởng cho người đang có vấn đề về răng miệng. Bởi đây là phương pháp thuận tiện, chất liệu hàm vừa an toàn cho sức khỏe con người lại khá dễ dàng tháo lắp. Đặc biệt, chúng không những đáp ứng nhu cầu ăn nhai cơ bản hàng ngày của mỗi người mà còn giúp hỗ trợ cho việc tiêu hoá trở nên tốt hơn rất nhiều. 

Hơn thế, quy trình làm răng giả tháo lắp cũng rất nhanh chóng, chỉ với 1 thời gian ngắn là bạn đã có thể sở hữu ngay cho mình 1 bộ răng mới trắng tinh mà không cần tốn quá nhiều tiền như những phương pháp chăm sóc nha khoa thông thường khác. Cụ thể, quy trình làm răng giả tháo lắp thông thường tại những cơ sở nha khoa uy tín sẽ trải qua các bước như sau: 

  • Bước 1 – Tiến hành thăm khám và tiếp nhận tư vấn từ bác sĩ: Trước khi có ý định làm răng giả tháo lắp, bạn cần phải đến nha sĩ để được kiểm tra toàn diện về tình trạng răng và sức khỏe của mình. Từ đó, các bác sĩ tư vấn sẽ gợi ý lại cho bạn 1 giải pháp làm răng giả phù hợp nhất. 
  • Bước 2 – Đánh dấu để chế tạo hàm răng giả: Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm, kiểm tra xương hàm cũng như kích thước về răng và những khoảng trống của răng. Tiếp theo, bác sĩ sẽ truyền tính hiệu màu sắc và Labo nha khoa so sánh để tìm được một mẫu hàm giả phù hợp nhất dành cho bạn. 
  • Bước 3 – Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Trước khi gắn răng giả, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh và khử trùng hoàn toàn khoang miệng cho bạn, đặc biệt là khu vực làm hàm giả. Thao tác này sẽ giúp hỗ trợ làm sạch trường bên trong khoang miệng của bạn và đảm bảo hàm đã được lắp vào 1 cách an toàn nhất.
  • Bước 4 – Tiến hàng gắn hàm và hướng dẫn sử dụng: Các bác sĩ sẽ gắn thử hàm và đo độ kênh cũng như điều chỉnh 1 cách thích hợp nhất với khoang miệng của bạn. Sau đó, bạn sẽ phải đọc rất kỹ những chỉ dẫn về chăm sóc răng cũng như cách vệ sinh khi tại nhà.
Quy trình chế tác và gắn răng giả tháo lắp cần đảm bảo khử trùng
Quy trình chế tác và gắn răng giả tháo lắp cần đảm bảo khử trùng

Nên lựa chọn phục hình răng bằng hàm tháo lắp 1 răng ở đâu?

ViDental – Viện Nghiên Cứu & Ứng Dụng Công Nghệ Nha Khoa Việt Nam được biết là một trong những đơn vị trồng răng giả tháo lắp uy tín, an toàn, chính xác và giá cả hợp lý nhất hiện nay, có cơ sở tại nhiều nơi trên toàn quốc. Trung tâm ViDental Implant được đánh giá là đơn vị trồng răng tháo lắp chất lượng, kiểu mẫu bởi những vật liệu, công nghệ và kỹ thuật tiêu chuẩn. Không chỉ cung cấp giải pháp hàm tháo lắp, đơn vị còn mang đến đa dạng dịch vụ phục hình nha khoa khác như: Làm cầu răng sứ, cấy ghép Implant,…

Sở hữu một đội ngũ, chuyên gia bác sĩ chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm

100% chuyên gia, bác sĩ và y tế tại ViDental được đào tạo bài bản, tay nghề cao, có kinh nghiệm trực tiếp trong phục hình răng. Bác sĩ và phụ tá rất chuyên nghiệp, thường xuyên học hỏi và trau dồi các kiến thức trong phục hình, chỉnh nha, thẩm mỹ cũng như áp dụng các công nghệ, trang thiết bị tiên tiến nhằm đem lại cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất, tối ưu nhất. 

Không những vậy, bác sĩ tại ViDental còn mát tay ở các ca phẫu thuật thẩm mỹ nha khoa nhờ trình độ chuyên môn cao, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề và được đào tạo sâu tại Đại học Harvard.

ViDental Implant là điểm đến tin cậy của nhiều khách hàng
ViDental Implant là điểm đến tin cậy của nhiều khách hàng

Phác đồ trồng răng được cá nhân hóa, mô hình 1 – 1 

Sau khi thăm khám và kiểm tra tình trạng răng, bác sĩ sẽ tiến hành chụp hình khung hàm hoặc vị trí răng đã mất để có bước đánh giá chung, định hướng cho các công đoạn chế tác bộ hàm. Với phác đồ trồng răng giả tháo lắp thông thường, mỗi khách hàng sẽ có một hàm răng giả khác nhau. 

Dựa trên bộ hàm này, đội ngũ kỹ thuật viên tại ViDental sẽ tiến hành ghi dấu, đo đạc các kích cỡ vị trí răng để phục hình về chế tác răng sao cho răng có độ vừa khít, tính thẩm mỹ, sức chịu lực và khả năng nhai tốt. 

Quy trình thay răng giả tháo lắp cũng như các phương pháp khác tại ViDental đều diễn ra giữa 1 khách hàng và 1 bác sĩ. Với phương châm đem lại cho khách hàng các dịch vụ và trải nghiệm hoàn hảo nhất, tạo cơ hội để khách hàng thoải mái chia sẻ, ViDental Implant sử dụng mô hình 1 – 1. Mô hình này giúp bác sĩ tìm hiểu kỹ về các ca phục hình răng mình đảm nhiệm để đưa ra phác đồ phù hợp nhất cũng như theo sát quá trình điều trị của bệnh nhân nhằm can thiệp kịp thời.

Đội ngũ bác sĩ giỏi của ViDental luôn theo sát quá trình trồng răng
Đội ngũ bác sĩ giỏi của ViDental luôn theo sát quá trình trồng răng

Đối với phương pháp hàm tháo lắp, khách hàng chỉ mất khoảng từ 2 – 3 ngày sau khi tới gặp bác sĩ hàng đầu cả nước tại Trung Tâm ViDental Implant để sở hữu một hàm răng giả TỰ NHIÊN – VỪA Ý NHẤT. Quy trình chế tác hàm răng giả tháo lắp chỉ diễn ra vỏn vẹn chưa đến 2 giờ theo quy chuẩn quốc tế tại phòng labo riêng biệt thuộc Hệ sinh thái ViDental.

Bảo mật thông tin tuyệt đối và bảo hành lâu dài

Hiện nay, có khá nhiều phòng khám nha khoa khi được sự cho phép của khách hàng đã công bố hình ảnh, tên tuổi của họ lên những trang mạng như Facebook, Google… Nhưng với ViDental Implant, mọi thông tin do khách hàng cung cấp chỉ được sử dụng nội bộ tại phòng khám, lưu giữ bí mật trên hệ thống máy tính xuyên suốt quá trình chữa trị và chỉ công bố hình ảnh, tên tuổi khi được khách hàng cho phép. 

Đó là bởi ViDental Implant biết rằng việc bảo vệ thông tin khách hàng là bổn phận và trách nhiệm của mình nhằm đem lại sự an toàn và yên tâm tuyệt đối khi sử dụng dịch vụ. Khi thông tin bị lộ sang bên thứ 3 thì ViDental Implant sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật. 

Ngoài việc bảo mật thông tin, ViDental xây dựng những chương trình bảo hành minh bạch công khai giá trên website cho khách hàng biết rõ. Với dịch vụ trồng hàm răng giả tháo lắp bằng sứ sẽ được bảo hành tối thiểu 3 năm và đối với các ca cấy ghép Implant sẽ được bảo hành đến trọn đời. Tất cả đều được làm hợp đồng văn bản có đóng dấu đỏ.

Hơn 1.000 khách hàng tin tưởng, lựa chọn dịch vụ trồng răng tháo lắp tại Trung Tâm ViDental Implant

Nhờ sự uy tín về chất lượng, công nghệ và con người, ViDental Implant đã mang lại cho cộng đồng hàng ngàn nụ cười rạng rỡ, tự tin. Theo thống kê mới nhất, từ ngày ra mắt đến nay ViDental Implant đã chế tác và lắp răng giả tháo lắp cho hơn 1.000 nghìn ca, 95% hài lòng về chất lượng dịch vụ chăm sóc răng miệng tại đây, có thể ăn uống bình thường sau khi phục hình. 

Với 5% thất bại, nguyên nhân đến từ việc sau khi hoàn thành quy trình lắp răng bệnh nhân đã không tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của nha sĩ như vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, thói quen ăn uống dầu mỡ hoặc đồ lạnh dẫn đến răng bị ê buốt và màu răng bị xỉn. Tuy nhiên, 100% khách hàng cũng đánh giá cao và hài lòng với dịch vụ tại ViDental như: Thời gian nhanh chóng, bác sĩ có chuyên môn, nhiệt tình, giải đáp nhanh chóng.

Hàng nghìn bệnh nhân phục hình răng thành công tại ViDental
Hàng nghìn bệnh nhân phục hình răng thành công tại ViDental

Những lưu ý cho quý khách hàng sử dụng hàm tháo lắp 1 răng

Từ trước đến nay đã có rất nhiều khách hàng áp dụng hàm giả tháo lắp cho 1 hoặc nhiều răng bị mất và không có vấn đề nào xấu phát sinh. Chỉ cần chú ý đến những vấn đề sau, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn phục hình răng mới mà không lo sợ điều gì khác. Trong trường hợp muốn phục hình bằng hàm tháo lắp 1 răng hiệu quả, độ bền cao, bạn nên lưu tâm vào các yếu tố sau đây: 

  • Bạn nên phục hình răng giả tháo lắp tại các địa chỉ nha khoa có uy tín và chất lượng. 
  • Cần phải suy nghĩ kĩ về việc quyết định sẽ chọn lựa dùng loại hàm răng giả tháo lắp thế nào. 
  • Sau khi lắp hàm răng giả nên xem xét và cẩn thận chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý. Hạn chế ăn các thực phẩm cứng, dai và tránh thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh. Hơn nữa cũng nên tránh ăn các thực phẩm có màu như sốt cà chua, cà phê, rượu, ..
  • Cũng phải chú ý nhiều hơn nữa đến vấn đề chăm sóc răng miệng. Đánh răng với bàn chải lông mềm kết hợp dùng chỉ nha khoa loại bỏ mảng bám để phòng tránh các bệnh như viêm lợi, loét miệng, …
  • Nếu dùng hàm tháo lắp khung nhựa thì nên ngâm trong một cốc nước khi không sử dụng để tránh hàm răng tháo lắp bị khô.
  • Tránh sử dụng lưỡi dịch chuyển răng giả trong miệng làm cho hàm có thể bị lỏng lẻo dần. 
  • Nên ngâm hàm răng tháo lắp trong dung dịch ngâm rửa qua đêm 2 – 3 lần một tuần. 
  • Trong quá trình sử dụng, nếu gặp những vấn đề, sự cố về răng như nứt răng, tổn thương,… nên nhanh chóng quay trở lại bệnh viện để các bác sĩ tư vấn biện pháp khắc phục kịp thời. 
  • Thường xuyên thăm khám nha khoa để đánh giá mức độ an toàn của hàm răng tháo lắp.
 
Quý khách hàng cần đặt biệt lưu ý vấn đề vệ sinh hàm tháo lắp
Quý khách hàng cần đặt biệt lưu ý vấn đề vệ sinh hàm tháo lắp

Như vậy, theo các thông tin trao đổi và phân tích ở trên thì trường hợp mất 1 răng hoàn toàn có thể xử lý bằng hàm tháo lắp 1 răng. Tuy nhiên, nếu trong điều kiện cho phép thì chúng tôi vẫn khuyến khích người bệnh sử dụng giải pháp cấy ghép Implant để kết quả phục hình được tốt nhất từ thẩm mỹ đến chức năng ăn nhai cơ bản. 

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448