6 Điều Kiện Để Trồng Răng Implant Thành Công Tránh Biến Chứng

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Phục hình răng trên trụ implant là công nghệ hiện đại giúp phục hồi nhanh chóng chức năng của hàm răng. Tuy nhiên, quá trình thực hiện cần đảm bảo đầy đủ các điều kiện để trồng răng implant giúp việc phẫu thuật thành công, ngăn chặn các nguy cơ biến chứng có thể xảy ra.

6 điều kiện để trồng răng implant nhất định phải có

Trồng răng Implant đòi hỏi trình độ kỹ thuật và công nghệ rất cao. Phương pháp này giúp phục hồi toàn diện cấu trúc và chức năng của hàm răng. Tuy nhiên, nếu quá trình thực hiện không đảm bảo quy trình và các điều kiện cần thiết có thể dẫn tới nguy cơ biến chứng. Do đó, trước khi thực hiện nhất định phải đảm bảo các điều kiện để trồng răng implant dưới đây:

#1. Chụp CT xác định tình trạng xương răng là điều kiện để trồng răng implant quan trọng

Trước khi tiến hành cuộc phẫu thuật cấy ghép răng implant, khách hàng cần phải được chụp CT để kiểm tra chính xác tình trạng xương, cấu trúc hàm và răng, giúp bác sĩ nắm được đầy đủ thông tin về tình trạng, mật độ, kích thước… Từ đó xác định xem khách hàng có đạt đủ điều kiện để cấy ghép implant hay không.

Chụp CT giúp xác định khách hàng đủ điều kiện để trồng răng implant
Chụp CT giúp xác định khách hàng đủ điều kiện để trồng răng implant

Dựa trên kết quả chụp CT cũng giúp bác sĩ đưa ra được phác đồ điều trị, xác định chính xác vị trí cấy ghép răng implant, cũng như lựa chọn chuẩn kích thước trụ răng, khớp nối và mão sứ để quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi nhất. Trong trường hợp bệnh nhân có kích thước của hàm nhỏ, không đủ điều kiện trồng răng implant thì bác sĩ có thể chỉ định việc nâng xương, hoặc tiến hành ghép xương trước rồi mới trồng implant.

Một trong những điều kiện để trồng răng implant quan trọng nhất là khách hàng cần có sức khỏe xương cũng như mật độ xương đạt các tiêu chuẩn sau:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Kích thước xương hàm chuẩn, mật độ mô khoáng của xương ổn định, không gặp vấn đề xương quá giòn hoặc quá xốp.
  • Chiều rộng của phần xương hàm phải đủ để cấy ghép trụ Implant một cách chắc chắn giúp chịu lực tốt khi cơ hàm thực hiện hoạt động nhai. Yếu tố này rất quan trọng, bởi nó sẽ quyết định việc răng implant có bị đào thải sau khi cấy ghép hay không.
  • Trong trường hợp xương hàm của khách hàng không đảm bảo các yếu tố tiêu chuẩn mà vẫn cố thực hiện việc trồng răng implant sẽ dễ xảy ra hiện tượng đào thải. Do đó, bác sĩ sẽ chỉ định kỹ thuật ghép xương để việc trồng implant diễn ra suôn sẻ.

Ngoài việc chụp CT để kiểm tra sức khoẻ xương hàm, khách hàng còn được tiến hành vệ sinh vùng khoang miệng và điều trị loại bỏ hết các bệnh lý về răng, nướu nếu có. Quy trình này cũng rất cần thiết để phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm sau khi phẫu thuật trồng răng implant.

#2. Thông tin đầy đủ về tình trạng sức khỏe là điều kiện để cấy ghép implant thành công

Để quá trình phẫu thuật cấy ghép Implant diễn ra thành công, an toàn và phòng tránh các nguy cơ biến chứng, khách hàng cần cung cấp đầy đủ, chi tiết nhất những thông tin về tình trạng sức khoẻ của mình. Nếu bạn đang gặp các tình trạng về tim mạch, huyết áp, tiểu đường, đang phải điều trị bằng thuốc, hoặc có tiền sử dị ứng… hãy chia sẻ đầy đủ cho bác sĩ điều trị trước khi tiến hành việc phẫu thuật cấy ghép. Đây là điều kiện để trồng răng implant không thể bỏ qua nhằm hạn chế tối đa các rủi ro.

#3. Từ bỏ thuốc lá, rượu bia trước, trong và sau quá trình phẫu thuật

Nếu bạn đã quyết định sử dụng phương pháp trồng răng implant để phục hình hàm răng, bạn sẽ được bác sĩ khuyên từ bỏ thuốc lá và rượu bia ít nhất từ 2 – 4 tháng trước khi phẫu thuật và duy trì tiếp từ 4 – 6 tháng sau phẫu thuật. Nguyên nhân là do các thành phần có trong rượu bia và thuốc lá đã được chứng minh có tác dụng tiêu cực đến răng và nướu. Nếu khách hàng hút thuốc và uống rượu bia sẽ ảnh hưởng đến thành công của ca phẫu thuật và làm tăng nguy cơ biến chứng sau khi cấy ghép implant.

Khách hàng nên bỏ thuốc lá và rượu bia để phẫu thuật an toàn
Khách hàng nên bỏ thuốc lá và rượu bia để phẫu thuật an toàn

#4. Nhịn đói trước khi phẫu thuật – Điều kiện để cấy ghép implant an toàn

Trước khi tiến hành phẫu thuật cấy ghép implant, bác sĩ điều trị có thể đề nghị bạn nhịn ăn trong ít nhất 6 tiếng đồng hồ. Bởi khi phẫu thuật bác sĩ cần sử dụng thuốc gây mê, nếu dạ dày ở trạng thái đầy dễ bị kích thích gây nôn và có thể bị sặc vào đường thở rất nguy hiểm. Chính vì thế, để cho ca phẫu thuật suôn sẻ nhất, tốt nhất bạn hãy cố gắng nhịn ăn khoảng 6 tiếng trước khi tiến hành.

#5. Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, hạn chế căng thẳng, lo âu

Yếu tố tâm lý là một trong những điều kiện để trồng răng implant mà bạn cần đạt được. Bạn cần giữ tình trạng tâm lý thoải mái, ổn định, tránh căng thẳng hoặc lo âu quá mức. Bởi điều này không chỉ gây áp lực lên bác sĩ mà còn ảnh hưởng tới cả quá trình phẫu thuật. Thực tế phẫu thuật cấy ghép implant không quá nguy hiểm và thời gian thực hiện cũng diễn ra khá nhanh chóng, vì thế hãy thật thư giãn và tránh hoảng sợ.

Nếu bạn quan tâm tới mức độ an toàn khi trồng Implant, Trồng Răng Implant Có Nguy Hiểm Không sẽ là lời giải đáp chi tiết nhất.

#6. Lựa chọn dòng trụ cấy ghép implant phù hợp nhất

Có thể bạn không biết, trụ implant có khá nhiều loại khác nhau, được thiết kế để phù hợp với từng cấu trúc hàm và mật độ xương riêng của mỗi người. Việc lựa chọn đúng loại trụ implant là rất quan trọng, bởi nó quyết định lớn đến thành công của quá trình trồng răng. Bạn hãy tham khảo thật kỹ lưỡng nhưng tư vấn của bác sĩ để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất về loại trụ implant sẽ sử dụng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thời gian cũng như kết quả điều trị.

Trồng răng implant có tốt không? Đối tượng nào không nên cấy ghép?

Với sự phát triển không ngừng của ngành nha khoa trong và ngoài nước, công nghệ trồng răng implant ngày càng trở nên phổ biến và trở thành phương pháp thay thế răng bị mất tốt nhất hiện nay.

Xem thêm

Cấy Implant mang lại nhiều lợi ích nhưng không phù hợp tất cả mọi người
Cấy Implant mang lại nhiều lợi ích nhưng không phù hợp tất cả mọi người

Lợi ích khi trồng răng implant

Không phải tự nhiên mà phương pháp trồng răng implant lại được đông đảo các chuyên gia và khách hàng đánh giá rất cao. Đó là bởi, phương pháp này thực sự mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Răng implant rất chắc khoẻ và có độ thẩm mỹ tự nhiên như răng thật: Có thể nói rằng răng implant đang là phương pháp thay thế răng bị mất có độ chắc chắn và khoẻ nhất hiện nay. Không chỉ vậy, răng implant còn mang tính thẩm mỹ cao khi có màu sắc và đường nét rất giống răng thật và khó có thể nhận ra sự khác biệt.
  • Trồng răng implant có tuổi thọ lâu bền: Nếu như trước đây các phương pháp trồng răng truyền thông thường có tuổi thọ nhất định từ 5 – 10 năm. Thì hiện nay với phương pháp trồng răng implant, chiếc răng giả có thể sử dụng rất lâu lên đến trên 20 năm. Nếu biết chăm sóc đúng cách có thể tồn tại suốt đời.
  • Không làm biến dạng khuôn mặt: Nếu tình trạng mất răng kéo dài lâu mà không được phục hồi sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn của bạn, dẫn tới mặt bị lệch, biến dạng và nụ cười không tự nhiên. Việc cấy ghép implant sớm sẽ đảm bảo cho cấu trúc khuôn mặt được cân đối, tránh biến dị.
  • Răng implant đảm bảo chức năng ăn uống thoải mái: Với công nghệ cấy ghép implant hiện đại ngày nay, bạn sẽ sở hữu chiếc răng giả có hình thái và chức năng y hệ như răng thật. Sau khi cấy ghép bạn có thể thoải mái ăn uống nhiều món ngon mà không phải kiêng nhiều như các phương pháp cũ.

Với những lợi ích trên, vậy Nhược Điểm Của Trồng Răng Implant là gì?

Những đối tượng không đủ điều kiện để trồng răng implant

Mặc dù là phương pháp ưu việt với rất nhiều lợi ích vượt trội, nhưng không phải ai cũng có thể cấy ghép răng implant. Một số đối tượng dưới đây được xác định là không đủ điều kiện để trồng răng implant:

  • Phụ nữ mang thai: Khi mang thai, phụ nữ được khuyến cáo không thực hiện các thủ thuật chụp X-quang, chụp CT hay uống kháng sinh, dùng thuốc gây mê… Đó là bởi những điều này có thể ảnh hưởng xấu tới thai nhi trong bụng. Tuy nhiên, nếu cấy ghép răng implant thì bạn không thể không thực hiện những thủ thuật này. Do đó trường hợp đang mang thai thường được bác sĩ khuyên đợi đến khi sinh nở an toàn sẽ tiến hành cấy ghép implant sau.
  • Trẻ em chưa đủ 18 tuổi không đủ điều kiện để trồng răng implant: Với trẻ chưa đủ 18 tuổi, cấu trúc xương hàm chưa phát triển hoàn thiện. Nếu thực hiện cấy ghép implant quá sớm sẽ ảnh hưởng xấu tới cấu trúc của xương hàm sau này. Vì thế nếu bị mất răng ở độ tuổi dưới 18 bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên để sử dụng phương pháp khách thích hợp hơn.
  • Người nghiện rượu bia, thuốc lá mức độ nặng: Những người nghiện hút thuốc và đồ uống có cồn ở mức độ nghiêm trọng, cũng được khuyên không cấy ghép implant. Bởi các chất độc hại có trong khói thuốc là và đồ uống có cồn sẽ ảnh hưởng rất xấu đến quá trình phục hồi của xương sau phẫu thuật, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, biến chứng.
  • Người có xương hàm không đủ điều kiện trồng răng implant: Cấu trúc và mật độ xương hàm là yếu tố tiên quyết giúp việc phẫu thuật cấy ghép implant thành công. Với một số người có xương hàm không đảm bảo tiêu chuẩn để cấy ghép trụ răng implant sẽ không thể tiến hành phẫu thuật, vì trụ răng dễ bị đào thải ra ngoài.
  • Những người mắc bệnh mãn tính không nên cấy ghép implant: Một số người mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, bạch cầu, huyết áp, tiểu đường… cũng không được khuyến khích sử dụng phương pháp trồng răng implant. Nguyên nhân là do khi mắc những bệnh này sẽ khiến quá trình lành vết thương diễn ra chậm và khó hơn, dễ gây nhiễm trùng sau phẫu thuật.
Những người mắc bệnh mãn tính không đủ điều kiện trồng răng implant
Những người mắc bệnh mãn tính không đủ điều kiện trồng răng implant

ViDental Implant – Lựa chọn hàng đầu để trồng răng Implant hiện nay

Một trong những địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu Việt Na, được đông đảo khách hàng lựa chọn để cấy ghép implant hiện nay là Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ – ViDental Implant. Đây là đơn vị nha khoa trực thuộc Hệ sinh thái ViDental – Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam.

Đến với ViDental Implant, khách hàng sẽ được trực tiếp thăm khám và tư vấn bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu đã từng tu nghiệp tại Đại học Harvard, sở hữu hàng loạt chứng chỉ, bằng cấp có giá trị quốc tế trong lĩnh vực nha khoa như: Chứng chỉ chỉnh nha quốc tế, chứng chỉ cấy ghép Implant chuyên sâu, chứng chỉ trình độ từ Hiệp hội Bọc răng sứ Quốc tế…

Tại ViDental đội ngũ bác sĩ điều trị chính đều đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép và trồng răng, đã phục hình thành công cho hàng nghìn bệnh nhân trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, bằng sự tôn trọng cao nhất, ViDental cam kết bảo mật 100% hình ảnh của khách hàng. Đồng thời, duy nhất tại ViDental áp dụng quy trình xử lý khiếu nại 3K – Không trì hoãn, không đổ lỗi, không bỏ sót, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho mọi khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, ViDental triển khai nhiều dịch vụ bảo hành và bảo hiểm áp dụng riêng với từng đầu dịch vụ có thời hạn tới trọn đời. Khi đến thăm khám và trồng răng Implant tại ViDental, khách hàng luôn nhận được sự tư vấn tận tâm cùng những ưu đãi hấp dẫn và chi phí phù hợp nhất.

ViDental Implant là địa chỉ tin cậy cung cấp dịch vụ cấy ghép Implant
ViDental Implant là địa chỉ tin cậy cung cấp dịch vụ cấy ghép Implant

Trên đây là những thông tin chi tiết về điều kiện để trồng răng Implant. Nếu có băn khoăn hay thắc mắc gì về phương pháp cấy ghép Implant, bạn có thể liên hệ ngay theo số Hotline để được chuyên gia giải đáp nhé.

Đọc ngay:

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448