TOP 7 Nhược Điểm Của Trồng Răng Implant Và Cách Khắc Phục

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Cấy ghép trụ và phục hình răng sứ Implant là phương pháp được nhiều bệnh nhân chọn lựa để thay thế răng đã mất nhờ nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, bạn đã biết đến những nhược điểm của trồng răng Implant chưa? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để được giải đáp, đồng thời tìm hiểu cách để khắc phục những hạn chế này.

7 nhược điểm của trồng răng Implant bạn cần biết

Phương pháp trồng răng Implant là kỹ thuật cấy ghép trụ bằng Titan không rỉ vào xương hàm tại vị trí mất răng, sau đó thực hiện phục hình mão sứ trên trụ sau khi đã tích hợp hoàn toàn vào xương. Đây là một phương pháp phục hình nha khoa thẩm mỹ hiện đại được nhiều bệnh nhân lựa chọn hiện nay.

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng mất được nhiều người chọn
Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng mất được nhiều người chọn

Trồng răng sứ trên trụ cấy ghép Implant được ưa chuộng nhờ những ưu điểm không thể bỏ qua như:

  • Phù hợp nhiều trường hợp mất một hoặc nhiều răng, vị trí các răng mất có thể liền kề hoặc cách biệt, có thể còn chân răng hoặc không,…
  • Không cần mài các răng bên cạnh hay xâm nhập sâu vào răng nguyên vẹn
  • Hạn chế biến chứng tiêu xương hàm sau khi mất răng.
  • Tính thẩm mỹ cao.
  • Đảm bảo răng phục hình có khả năng ăn nhai như răng thật.
  • Chắc chắn, tuổi thị cao trên 15 năm, thậm chí là vĩnh viễn nếu trụ chất lượng cao, cấy ghép đúng kỹ thuật và được chăm sóc tốt.

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và được đánh giá là phương pháp phục hình răng đã mất tối ưu, tân tiến nhất hiện nay, song vẫn tồn tại một số nhược điểm của trồng răng Implant không thể phủ nhận như:

Không phù hợp tất cả mọi người bệnh mất răng

Phương pháp cấy ghép và trồng răng Implant không được khuyến nghị cho trẻ dưới 16 tuổi chưa phát triển xương hàm ổn định hoặc những đối tượng đã trưởng thành nhưng có xương hàm không đạt chuẩn. Trụ Implant sẽ được cấy ghép trực tiếp vào xương hàm để thay thế chân răng bị mất, do đó bệnh nhân cần có xương hàm đã phát triển ổn định, cứng cáp và đủ độ dày.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Bên cạnh đó, để đảm bảo tỷ lệ thành công cũng như tốc độ phục hồi, tích hợp sau khi cấy trụ, bệnh nhân cần đảm bảo có sức khỏe tổng thể tốt và đã điều trị dứt điểm các bệnh lý nha khoa. Những đối tượng có sức khỏe yếu, phụ nữ có thai, bệnh nhân mắc bệnh lý mãn tính như tim mạch, tiểu đường,… cũng không phù hợp thực hiện phẫu thuật cấy ghép Implant.

Trong trường hợp mất răng bạn nên tìm hiểu thêm về: Mất Răng Bao Lâu Thì Trồng Implant

Không phải ai cũng có thể làm cấy ghép Implant
Không phải ai cũng có thể làm cấy ghép Implant

Thời gian phục hình kéo dài

Một nhược điểm của trồng răng Implant chính là thời gian cho một ca phục hình răng đã mất thường kéo dài trên 6 tháng. Bệnh nhân cần thực hiện thăm khám, tư vấn, chuẩn bị sức khỏe trước khi cấy ghép, ca phẫu thuật diễn ra nhanh chóng nhưng sẽ cần từ 3 – 6 tháng để trụ tích hợp hoàn toàn vào xương. 

Chỉ sau khi trụ Implant ổn định và xương hàm không xuất hiện biến chứng thì bác sĩ mới có thể phục hình răng sứ trên trụ đã cấy ghép. Do đó, bệnh nhân sẽ mất khoảng nửa năm để có thể sở hữu hàm răng đều đẹp, chắc khỏe và ăn nhai như răng thật. Nếu xuất hiện biến chứng tốc độ tích hợp chậm hơn bình thường do cơ địa người bệnh thì thời gian có thể kéo dài thêm nữa.

Các loại trụ và chất liệu nhập khẩu từ nước ngoài

Các loại trụ Implant tốt trên thị trường hiện nay đều được sản xuất tại các quốc gia lớn như Đức, Thụy Sĩ, Pháp, Mỹ, Hàn, Anh,… Do đó, các đơn vị nha khoa tại Việt Nam cần nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đồng thời đảm bảo nguồn hàng chính hãng, được kiểm định và cấp phép bởi Bộ Y tế.

Trụ cấy ghép Implant cần nhập khẩu từ nước ngoài
Trụ cấy ghép Implant cần nhập khẩu từ nước ngoài

Kỹ thuật phức tạp đòi hỏi cao về công nghệ, bác sĩ thực hiện

Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định ca trồng răng Implant có thành công hay không là do trình độ bác sĩ thực hiện và công nghệ được áp dụng. Đó là bởi cấy ghép Implant là một kỹ thuật nha khoa phức tạp, đòi hỏi độ chính xác cao.

Ngay từ bước thăm khám, chẩn đoán và tư vấn bệnh nhân trồng răng, bác sĩ phải có kinh nghiệm dày dặn, trình độ cao kết hợp sự hỗ trợ từ máy móc hiện đại, tân tiến để xác định liệu bệnh nhân có đủ điều kiện và phù hợp cấy ghép Implant. Các thao tác khi phẫu thuật cần đảm bảo hạn chế tối đa sự xâm lấn, không có sai lệch về vị trí để ngăn chặn các biến chứng không đang có.

Do đó, để thực hiện ca trồng răng Implant đạt chuẩn, bệnh nhân cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín sở hữu bác sĩ chuyên môn cao, giỏi và có nhiều năm kinh nghiệm trồng răng. Đồng thờ, cơ sở nha khoa phải có sự đầu tư về trang thiết bị, công nghệ hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm: Trồng Răng Implant Có Nguy Hiểm Không?

Chi phí trồng răng Implant cao

Hiện nay, giá cấy ghép Implant cao nhất trong các phương pháp phục hình răng đã mất hiện nay. Giá một ca trồng răng Implant dao động từ 15 triệu – 60 triệu VNĐ tùy thuộc địa chỉ thực hiện, số lượng răng, loại trụ và chất liệu răng sứ, kỹ thuật,… Giá trọn gói sẽ bao gồm chi phí trụ, Abutment, răng sứ và giá dịch vụ. Đây là mức giá tương đối cao và là gánh nặng không phải ai cũng có thể chi trả.

Độ tích hợp, tuổi thọ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố

So với các trương pháp phục hình nha khoa khác, trồng răng Implant có tuổi thọ cao nhất, thậm chí có thể tồn tại suốt đời. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của trụ răng, từ đó là giảm tuổi thọ răng giả như:

  • Lỗi từ khâu từ vấn: Tình trạng xương hàm trước khi cấy ghép chưa ổn định, phương pháp trồng răng chưa thực sự phù hợp với tình trạng của bệnh nhân.
  • Lỗi trong quá trình thực hiện: Bác sĩ tay nghề kém, thiết bị đưa kết quả chụp sai lệch, trụ chất lượng thẩm, cấy trụ lệch, lắp răng sai khớp, lỏng vít, mẻ răng,… đều là những lỗi khiến ca phục hình thất bại hoặc giảm tuổi thọ trụ răng.
  • Lỗi ở bệnh nhân: Quyết tâm chọn phương pháp không phù hợp, chăm sóc răng miệng và ăn uống sai cách sau khi cấy trụ và trong quá trình chờ tích hợp xương,… sẽ làm hạ thấp tuổi thọ răng và hiệu quả phục hình.

Xem thêm

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ tích hợp và tuổi thọ Implant
Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ tích hợp và tuổi thọ Implant

Dễ bị dắt thức ăn hơn răng thật

Theo review từ những bệnh nhân phục hình răng bằng phương pháp cấy ghép Implant, răng sau khi trồng thường bị dắt thức ăn thừa, dễ xuất hiện mảng bám hơn so với răng thật. Điều này yêu cầu bệnh nhân sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước,… để hỗ trợ việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Làm sao để hạn chế tối đa nhược điểm của trồng răng Implant?

Trên đây là những nhược điểm của phương pháp trồng răng Implant. Tuy nhiên, liệu có cách nào để khắc phục những hạn chế này không? Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để ngăn chặn và hạn chế phần nào các khuyết điểm của phương pháp hục hình răng bằng Implant chính là lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, giá tốt.

Một đơn vị nha khoa đáng tin cậy sẽ sở hữu những bác sĩ giỏi giúp bạn xác định phương pháp phục hình phù hợp nhất, đảm bảo quy trình chuẩn y khoa, ngăn chặn biến chứng. Đồng thời, đơn vị cần đảm bảo kỹ hạ tầng cơ sở, ứng dụng công nghệ, loại trụ và răng sứ đạt chuẩn Bộ Y tế để mang lại kết quả điều trị tối ưu.

Hơn nữa, hãy ưu tiên lựa chọn địa chỉ trồng răng minh bạch về giá cả, cung cấp các chính sách thanh toán linh hoạt, trả góp 0% lãi suất để giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ. Vậy đâu là một địa chỉ trồng răng Implant đáng để bạn “chọn mặt gửi vàng”?

Câu trả lời được nhiều bệnh nhân lựa chọn hiện nay chính là ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ. Đây là một trong những trung tâm, đơn vị chuyên khoa trực thuộc Hệ sinh thái Nha Khoa ViDental – Phức hợp TOÀN DIỆN và TIÊN PHONG trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe răng miệng với mô hình đa đơn vị, phòng khám liên kết trên toàn quốc.

ViDental Implant là địa chỉ trồng răng Implant hàng đầu hiện nay
ViDental Implant là địa chỉ trồng răng Implant hàng đầu hiện nay

Hiện nay, ViDental Implant cung cấp đa dạng phương pháp phục hình nha khoa thẩm mỹ cho nhiều đối tượng bị mất mất răng, hỏng răng như: Răng giả tháo lắp, làm cầu sứ, cấy ghép và trồng răng Implant,… Đơn vị đã tiếp nhận HÀNG NGHÌN ca bệnh từ đơn giản đến phức tạp, cần phục hình 1 răng cho đến toàn hàm, thanh niên, người lớn và cả trung niên, người cao tuổi,…

Là đơn vị đầu ngành về trồng răng, phục hình nha khoa, ViDental Implant đảm bảo các yếu tố về chất lượng đội ngũ bác sĩ, hạ tầng vật chất, công nghệ và quy trình, chất liệu trụ cấy, răng sứ cao cấp,… Đồng thời, toàn bộ hệ thống ViDental cung cấp đa dạng phương pháp thanh toán để khách hàng lựa chọn, đặc biệt là chính sách TRẢ GÓP VỚI LÃI SUẤT 0% áp dụng cho mọi khách hàng,…

Trồng răng Implant tại ViDental cam kết thành công 100%, không đau đớn, không biến chứng và độ bền tối đa. Đơn vị ký kết HỢP ĐỒNG VĂN BẢN minh bạch về chi phí, điều khoản bồi thường nếu xuất hiện lỗi, chính sách BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI và gói BẢO HIỂM TRỒNG RĂNG 4 TRONG 1,…

ViDental phục hình thành công cho hàng nghìn bệnh nhân
ViDental phục hình thành công cho hàng nghìn bệnh nhân

Do đó, bạn có thể yên tâm hạn chế tối đa nhược điểm của trồng răng Implant để phục hình răng thẩm mỹ cao nhất, ăn nhai như răng thật, tuổi thọ bền vững,… Để biết thêm chi tiết về dịch vụ, chi phí cấy ghép, trồng răng Implant và liệu trình phù hợp nhất, bạn có thể liên hệ theo thông tin: 

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/.
  • Website: https://viennhakhoa.org/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8.

Trên đây đã chia sẻ những nhược điểm của trồng răng Implant khiến nhiều người e ngại khi lựa chọn phương pháp phục hình nha khoa này. Tuy nhiên, đến với ViDental Implant, nỗi lo lắng của bạn sẽ được giải quyết để sở hữu hàm răng đẹp, bền.

Đọc thêm: 6 Điều Kiện Để Trồng Răng Implant Thành Công Tránh Biến Chứng

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448