Giải Đáp Có Tẩy Trắng Răng Sứ Được Không? [Click Đọc Ngay]

Răng sứ được đúc từ khối sứ không pha tạp chất nên có thể đảm bảo độ thẩm mỹ tối đa và ít bị nhiễm màu. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại răng sứ kém chất lượng hay có chế độ ăn uống sinh hoạt không khoa học sau khi bọc răng sứ hoàn toàn có thể khiến răng sứ ngả màu. Vậy có tẩy trắng răng sứ được không? Thắc mắc này sẽ được Viện Nha Khoa giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Có tẩy trắng răng sứ được không?

Phục hình bằng răng sứ là biện pháp chụp mão sứ lên thân răng thật, từ đó giúp đảm bảo chức năng ăn nhai và tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng. Răng sứ làm bằng chất liệu tốt, công nghệ hiện đại sẽ mang màu trắng sáng tự nhiên và ít bị nhiễm màu thực phẩm.

Trường hợp sử dụng răng sứ kém chất lượng hay do một số nguyên nhân khách quan nào đó mà sau một thời gian sử dụng răng sứ có thể dần bị ố màu, ngả vàng. Điều này làm ảnh hưởng đến hàm răng thẩm mỹ và giao tiếp hàng ngày. Do đó có tẩy trắng răng sứ được không chính là thắc mắc của rất nhiều người.

Có tẩy trắng răng sứ được không là thắc mắc chung của những người có răng sứ bị ố vàng, xỉn màu
Có tẩy trắng răng sứ được không là thắc mắc chung của những người có răng sứ bị ố vàng, xỉn màu

Theo các chuyên gia nha khoa, thuốc tẩy trắng răng được phép sử dụng hiện nay chính là loại thuốc tẩy chuyên dụng hoạt động dựa trên cơ chế phản ứng oxi hóa khử. Theo đó, các phân tử có bên trong thuốc tẩy sẽ làm đứt các chuỗi protein tồn tại trong mảng bám trên răng, giúp răng trắng sáng hơn. Tuy nhiên, thuốc tẩy trắng chỉ tác động tới men răng thật và hoàn toàn không phản ứng nhiều với chất liệu sứ, composite hay các vật liệu khác.

Do vậy với thắc mắc răng bọc sứ có tẩy trắng được không hay răng toàn sứ có tẩy trắng được không thì câu trả lời là không thể. Thông thường, việc tẩy trắng răng sứ là rất khó và chỉ hiệu quả với một số trường hợp nhất định.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Tẩy trắng răng sứ có sao không?

Ngoài có tẩy trắng răng sứ được không thì tẩy trắng răng sứ có gây ảnh hưởng gì không cũng là thắc mắc của khá nhiều người. Tẩy răng là phương pháp hiệu quả giúp cải thiện nhanh chóng hàm răng bị xỉn màu, an toàn cho sức khỏe răng miệng. Đặc biệt, nó hoàn toàn không làm hại men răng, không làm thay đổi cấu trúc răng nếu như chúng ta thực hiện đúng cách.

Tuy nhiên việc tẩy trắng răng sứ gần như không mang lại hiệu quả. Do đó, nếu chúng ta quá lạm dụng điều này có thể gây những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng. Thậm chí nó còn dẫn đến hiện tượng ngoại tiêu chân răng, nghĩa là tình trạng suy giảm mật độ, chiều cao và cả thể tích xương chân răng. Điều này không chỉ làm độ thẩm mỹ giảm mà còn gây hại cho sức khỏe và khó có thể hồi phục hoàn toàn.

Xem thêm

Việc lạm dụng tẩy trắng răng sứ có thể gây nguy hại tới sức khỏe răng miệng
Việc lạm dụng tẩy trắng răng sứ có thể gây nguy hại tới sức khỏe răng miệng

Cách khắc phục tình trạng răng sứ bị xỉn màu, ố vàng

Bọc răng sứ rồi có tẩy trắng được không đã được giải đáp trên đây. Nếu muốn làm trắng răng đã bọc sứ, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

Làm trắng răng sứ tại nhà

Răng sứ bị ố vàng, xỉn màu nhẹ có thể do chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống chưa khoa học. Nếu xuất phát từ nguyên nhân này, bạn có thể làm trắng răng sứ bằng các biện pháp tại nhà như sau:

  • Thực hiện và duy trì chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Sau khi làm răng sứ, bạn nên đánh răng thường xuyên ít nhất 2 lần/ngày. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn bàn chải lông mềm, đánh nhẹ nhàng để không làm thương tổn đến cùi răng thật và nướu. Ngoài ra, cũng nên sử dụng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để các mảng bám thức ăn thừa trên răng được loại bỏ sạch sẽ nhất.
  • Áp dụng chế độ ăn uống khoa học: Việc thực hiện một chế độ ăn uống dinh dưỡng và khoa học luôn là vấn đề được các bác sĩ nha khoa khuyên khách hàng của mình áp dụng hàng ngày. Đặc biệt, sau khi làm răng sứ, bạn nên tránh xa các thực phẩm sẫm màu, nhiều đường, nhiều tinh bột và cả nước ngọt có ga bởi chúng đều không tốt cho cả răng thật và răng sứ.
  • Uống nhiều nước: Việc bổ sung nước đầy đủ hàng ngày sẽ g giúp tăng tiết nước bọt. Điều này là yếu tố quan trọng giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, ngăn ngừa viêm nhiễm và loại bỏ cặn thức ăn trên răng hiệu quả.
  • Thường xuyên ăn thực phẩm giúp làm trắng răng: Cần tây, dâu tây, táo, phô mát, nho khô hay trà đen… không thể giúp cho răng sứ của bạn trắng lên nhưng lại giúp ngăn ngừa việc hình thành mảng bám trên răng. Từ đó răng sứ ít bị đổi màu hơn theo thời gian.

Làm trắng răng sứ hiệu quả tại nha khoa

Cách làm trắng răng sứ tại nhà trên thực tế chỉ giúp bạn giải quyết được “phần ngọn” của việc răng bị xỉn màu. Để khắc phục triệt để, tận gốc vấn đề này, tốt nhất bạn nên đến nha khoa để thực hiện lấy vôi răng và áp dụng kỹ thuật đánh bóng răng sứ.

Khi răng sứ bị ố vàng, xỉn màu bạn nên thực hiện kỹ thuật đánh bóng răng sứ
Khi răng sứ bị ố vàng, xỉn màu bạn nên thực hiện kỹ thuật đánh bóng răng sứ

Kết thúc mỗi quá trình lấy cao răng, bác sĩ sẽ tiếp tục thường thực hiện đánh bóng răng. Mục đích của việc làm này là cho bề mặt răng được nhẵn bóng, từ đó ngăn ngừa việc hình thành mảng bám trên răng và đẩy lùi nguy cơ răng bị đổi màu, ố vàng.

Như vậy, sự kết hợp của kỹ thuật lấy vôi răng và đánh bóng răng sứ tại nha khoa uy tín sẽ giúp bạn lấy hết được các mảng bám trên răng, giúp cho răng sứ sáng màu hơn. Bên cạnh đó, điều này cũng làm cho các vi khuẩn có hại cho răng hết chỗ trú ngụ, không thể gây ra các tổn thương đến răng và nướu.

Hy vọng với những thông tin vừa rồi của Viện Nha Khoa, bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc răng sứ có tẩy trắng được không. Có thể thấy răng sứ không thể tẩy trắng bằng các công nghệ tẩy trắng được áp dụng phổ biến hiện nay. Để hạn chế và đẩy lùi tình trạng xỉn màu, ố vàng răng, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trong việc xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh và vệ sinh răng miệng của mình đúng cách.

Đọc nhiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448