Ưu Điểm Vượt Trội Và Những Lưu Ý Khi Làm Cầu Răng Sứ Titan

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Cầu răng sứ Titan là một trong những phương pháp phục hình răng phổ biến bởi nhiều ưu điểm vượt trội cả về tính thẩm mỹ lẫn độ bền. Vậy, làm cầu răng sứ titan được bao lâu và cần lưu ý những yếu tố nào?

Cầu răng sứ Titan là gì?

Cầu răng sứ Titan là phương pháp phục hình răng được thực hiện trong trường hợp mất 1 răng, 2 răng hoặc vài răng bằng cách nhờ lực nâng đỡ của những răng khoẻ mạnh ở bên cạnh. Răng sứ Titan được chế tác từ Titanium – chất liệu làm nên răng sứ Titan thẩm mỹ.

Cầu răng sứ Titan là phương pháp phục hình răng hiệu quả và an toàn
Cầu răng sứ Titan là phương pháp phục hình răng hiệu quả và an toàn

Khung sườn của răng sứ Titan được làm bằng hợp kim chứa từ 4 – 6% Titanium. Phía bên ngoài được phủ một lớp mỏng men sứ Ceramco3. Phương pháp này có thể thực hiện trong các trường hợp sau: 

  • Khách hàng bị mất 1 hoặc nhiều răng nhưng không đủ điều kiện để cấy ghép Implant.
  • Răng bên cạnh răng đã mất khoẻ mạnh, đảm bảo đủ điều kiện làm trụ đỡ cho cầu răng.
  • Răng đã mất chưa gây ra hiện tượng tiêu xương hàm và răng kế cận chưa bị xô lệch về phía khoảng trống mất răng.

Những ưu điểm nổi bật của cầu răng sứ Titan

Cầu răng sứ từ Titan được đánh giá là phương pháp phục hình răng giúp khắc phục khuyết điểm mất răng hiệu quả và an toàn. Bên cạnh đó, phương pháp này còn có nhiều ưu điểm vượt trột, bao gồm: 

  • Chi phí hợp lý: So với những cầu răng không kim loại khác, cầu răng sứ Titan có giá thấp hơn nhiều nhưng hiệu quả thẩm mỹ không hề thua kém. 
  • Tính thẩm mỹ cao: Lớp phủ sứ Ceramco3 giúp răng sứ Titan có màu sắc tự nhiên gần giống với răng thật. Hơn nữa, lớp sứ Ceramco3 trơn bóng giúp loại răng này khó bị xỉn màu bởi màu của thực phẩm.
  • Đảm bảo độ cứng chắc: Răng sứ Titan đảm bảo độ cứng, chắc nên có thể áp dụng cho mọi vị trí răng. Nghiên cứu cho thấy, độ cứng chắc của răng sứ Titan gấp đôi so với răng thật.
  • An toàn với sức khỏe: Titan là vật liệu lành tính nên khá an toàn với sức khỏe. Răng sứ Titan thích hợp với bệnh nhân dị ứng với kim loại.
  • Không cảm thấy khó chịu: Trong khi cầu răng sứ kim loại khá nhạy cảm với thức ăn thì răng sứ Titan có thể khắc phục tình trạng ê buốt khi gặp thức ăn ở nhiệt độ cao.

Xem thêm

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
Cầu răng sứ Titan có nhiều ưu điểm vượt trội
Cầu răng sứ Titan có nhiều ưu điểm vượt trội

Mặc dù được đánh giá cao với hàng loạt ưu điểm nổi bật song làm cầu răng sứ Titan vẫn khó tránh khỏi một số hạn chế như: 

  • Khi làm cầu răng, bác sĩ phải mài mô răng thật của hai răng kế bên để làm trụ cho cầu răng. Vì thế đòi hỏi hai răng làm trụ phải khỏe. Hơn nữa, nếu bác sĩ chưa có đủ kinh nghiệm thì trong quá trình mài răng rất dễ làm tổn thương đến tủy răng.
  • Về bản chất, răng sứ Titan vẫn là răng sứ kim loại nên độ sáng bóng không bằng các loại răng sứ. 
  • Sau một thời gian sử dụng, khung sườn bên trong bị oxi hóa làm đen vùng nướu chân răng, gây mất thẩm mỹ.
  • Cầu răng sứ Titan không có khả năng ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm. Nó chỉ có chức năng phục hình thân răng bị mất. Vị trí lắp cầu răng sứ vẫn có thể xảy ra tình trạng tiêu xương hàm.
  • Tuổi thọ không cao. Đặc biệt là ở những vị trí răng hàm, cầu răng chỉ có tuổi thọ trong thời gian từ 3 – 5 năm.

Quy trình thực hiện cầu răng sứ Titan thế nào?

Theo các chuyên gia nha khoa, kỹ thuật làm cầu răng sứ Titan khá đơn giản, nhanh chóng và đảm bảo an toàn. Phương pháp này sẽ trải một số bước cơ bản như sau: 

  • Khám và tư vấn: Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ khám tổng quát để xác định các vấn đề về răng. Nếu khách hàng mắc một bệnh lý răng miệng nào đó, bác sĩ sẽ điều trị dứt điểm rồi mới làm cầu răng sứ.
  • Gây tê và mài cùi răng: Sau khi vệ sinh răng miệng, bác sĩ sẽ gây tê và mài cùi răng để làm trụ giữ thân răng sứ bên trên. 
  • Lấy dấu và chế tác răng sứ: Nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng và tư vấn cho khách hàng chọn màu răng sứ phù hợp. Mấu lấy dấu sẽ được gửi cho bộ phận kỹ thuật chế tác răng sứ.
  • Lắp cầu răng sứ: Sau khi răng sứ được chế tác, bác sĩ sẽ tiến hành lắp cầu răng sứ vào trụ và kiểm tra độ khít cũng như tính thẩm mỹ. Cuối cùng, bác sĩ sẽ hẹn tái khám để kiểm tra và bảo hành cho răng sứ.

Thời gian thực hiện cầu răng sứ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người. Thông thường, phương pháp trồng răng giả này chỉ cần 2  3 lần hẹn, mỗi lần cách nhau 2 – 3 ngày là có thể hoàn thành.

Kỹ thuật làm cầu răng sứ Titan khá đơn giản
Kỹ thuật làm cầu răng sứ Titan khá đơn giản

Làm cầu răng sứ titan hết bao nhiêu tiền?

Cầu răng sứ Titan có giá bao nhiêu là câu hỏi được phần đông khách hàng quan tâm. So với các loại răng sứ phổ biến khác, răng sứ Titan có mức giá tầm trung, phù hợp với điều kiện của nhiều khách hàng.

Tại một số phòng khám nha khoa, răng sứ Titan có giá dao động từ 2 – 3 triệu đồng/răng và thời gian bảo hành kéo dài đến 5 năm. Nếu bệnh nhân mất 1 răng thì cần phải làm cầu răng sứ gồm 3 răng. Khi đó, chi phí làm cầu răng sứ sẽ là 3 chiếc, không phải 1.

Với mức chi phí trung bình, nhiều người quan tâm tới tuổi thọ của cầu răng sứ Titan. Trên thực tế, loại răng sứ này không bền vĩnh viễn. Nếu được chăm sóc tốt thì độ bền của loại răng này có thể kéo dài từ 7 – 10 năm.

Bên cạnh đó, độ bền của cầu răng còn phụ thuộc vào công nghệ áp dụng và tay nghề của bác sĩ thực hiện. Do đó, bạn nên làm cầu răng sứ tại những cơ sở nha khoa uy tín, áp dụng công nghệ hiện đại và có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao.

Trong đó, Trung tâm Trồng răng, Phục hình răng thẩm mỹ – ViDental Implant là địa chỉ làm răng sứ uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Đơn vị đang ứng dụng những công nghệ làm răng tiên tiến bậc nhất thế giới kết hợp đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao đảm bảo quá trình làm cầu răng an toàn tuyệt đối.

Xem thêm: [Giải Đáp Chi Tiết] Làm Cầu Răng Sứ Giá Bao Nhiêu

Nha Khoa ViDental là địa chỉ làm cầu răng sứ tin cậy
Nha Khoa ViDental là địa chỉ làm cầu răng sứ tin cậy

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: LK 57, Đường số 23, Khu đô thị Thành phố Giao lưu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/.
  • Website: https://viennhakhoa.org/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8.

Những lưu ý khi làm cầu răng sứ titan để đạt hiệu quả tối đa

Cầu răng sứ Titan vốn dĩ tuổi thọ không cao, chỉ dao động trong khoảng từ 5 – 7 năm. Vì thế, để kéo dài tuổi thọ của cầu răng sứ Titan, bạn cần lưu ý cách chăm sóc như sau: 

  • Chú ý vệ sinh răng miệng hàng ngày bằng bàn chải lông mềm. Sau mỗi bữa ăn nên dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám trên răng.
  • Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước súc miệng nhằm làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa tối đa vi khuẩn tấn công.
  • Về chế độ ăn uống, bạn không nên sử dụng thực phẩm quá cứng hoặc quá nóng, không tốt cho răng sứ. 
  • Khi ăn nên sử dụng lực nhai cân bằng ở cả hai bên. Bởi, nhai 1 hàm dễ khiến các mảng bám tích tụ, thậm chí có thể lệch hàm.
  • Khám nha khoa định kỳ 3 – 6 tháng/lần tại các cơ sở nha khoa uy tín để kiểm tra độ khít của cầu răng sứ Titan. Nếu có sai sót, bác sĩ sẽ kịp thời đưa ra phương án khắc phục.
 Mọi người cần lưu ý vệ sinh răng miệng đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho cầu răng sứ
Mọi người cần lưu ý vệ sinh răng miệng đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho cầu răng sứ

Cầu răng sứ Titan là phương pháp phục hình răng đã mất có nhiều ưu điểm vượt trội. Để tăng tuổi thọ cho răng sứ, khách hàng nên lựa chọn địa chỉ làm cầu răng uy tín, có tay nghề chuyên môn cao và lưu ý vệ sinh răng miệng đúng cách.

Đọc thêm thông tin hữu ích về răng sứ Titan:

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448