Healing Trong Implant Là Gì? Vai Trò Và Phân Loại Ra Sao?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Healing trong Implant là một trong hai loại khớp nối cơ bản của Abutment, được dùng trong giai đoạn lành thương khi trồng răng bằng phương pháp cấy ghép Implant. Vậy Healing Implant là gì và có công dụng ra sao?

Healing trong Implant là gì? Loại khớp nối này có đặc điểm gì?

Cấu tạo răng Implant gồm 3 phần bao gồm: Trụ răng hay trụ Implant, khớp nối Abutment và mão sứ. Trong đó, phần khớp nối Abutment lại bao gồm 2 bộ phận là Healing Implant (hay còn gọi là Healing Abutment) và Abutment Implant.

Hai bộ phận của khớp nối Abutment sẽ đảm nhận các nhiệm vụ khác nhau:

  • Abutment Implant: Có dạng như một khớp nối hoặc vít. Đây chính là phần mối nối dùng để kết nối giữa trụ Implant và phần mão sứ, nâng đỡ để phần mão sứ chắc chắn hơn và không bị rơi ra ngoài.
  • Healing trong Implant: Đóng vai trò là một trụ lành thương, được sử dụng như một khớp trung gian kết nối giữa phần trụ Implant với môi trường miệng. Healing trong Implant được lắp đặt tại cổ trụ của trụ Titan cấy ghép, giúp cho phần lợi ôm sát vào chân răng.
Healing trong Implant là một bộ phận của Abutment
Healing trong Implant là một bộ phận của Abutment

Bộ phận này cũng có thể điều chỉnh được, xoay ra xoay vào để kiểm tra hoặc nới rộng hơn thể tích lợi sao cho phù hợp với việc cắm implant. Chính vì chức năng này mà healing implant trở thành một bộ phận đặc biệt quan trọng, giúp đảm bảo thành công của ca trồng răng.

Chất lượng của Healing trong Implant rất quan trọng. Nếu không đảm bảo được chất lượng cao với những tiêu chuẩn nhất định của Healing Implant, có thể khiến quá trình trồng răng không thuận lợi. Nguy hiểm hơn, quá trình lành thương không diễn ra như mong muốn sẽ dẫn tới các biến chứng khó lường.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Những tiêu chuẩn cần có của Healing Abutment chất lượng bao gồm:

  • Chất liệu làm Healing trong Implant phải từ titan, sứ hoặc các kim loại quý khác.
  • Kích thước của healing implant phải tương thích với phần miệng trụ implant và sát khít với đường viền của nướu.
  • Healing Implant có thể có những hình dạng khác nhau, tương ứng với các vị trí và trường hợp cần phục hồi răng khác nhau.
  • Tuổi thọ của Healing Abutment sẽ tương đương với tuổi thọ của trụ răng implant.

Các loại Healing trong Implant phổ biến nhất hiện nay

Healing implant là một phần của Abutment, do đó cách phân loại chúng cũng tương đồng với cách phân loại Abutment. Hiện nay, trên thị trường healing implant được phân loại theo hai cách là vật liệu chế tạo và hình dạng.

Cách phân loại Healing trong Implant theo hình dạng

Khi phục hình răng sẽ có nhiều dạng cấu trúc khung hàm và vị trí trồng răng Implant khác nhau. Chính vì thế sẽ cần có các loại Healing Abutment với hình dạng phù hợp để đảm bảo mức độ tương thích cao với khung hàm. Phổ biến nhất hiện nay gồm 2 loại Healing Implant đó là:

  • Healing trong Implant dạng thẳng: Loại này thường được sử dụng ở vùng răng hàm. Ưu điểm của loại healing implant này là khả năng chịu lực tốt và độ vững cao.
  • Healing Implant dạng tùy chỉnh: Loại này thường được sử dụng khi trồng implant ở vị trí răng cửa. Ưu điểm của loại healing implant này là có thể đảm bảo tính thẩm mỹ cao, nhìn tinh tế và giống với răng thật.
Khớp nối Healing Implant có dạng thẳng hoặc tuỳ chỉnh
Khớp nối Healing Implant có dạng thẳng hoặc tuỳ chỉnh

Chi phí của Healing được tính chung vào giá của khớp nối Abutment. Giá cụ thể của Abutment là bao nhiêu sẽ phụ thuộc nhiều vào chất liệu chế tạo và hình dáng. Khi tới các cơ sở nha khoa, khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể, chi tiết về chi phí của từng loại để ra lựa chọn phù hợp nhất với khả năng tài chính của mình.

Cách phân loại Healing trong cấy ghép Implant theo vật liệu

Bên cạnh việc phân loại Healing Implant theo hình dạng thì chúng cũng được phân loại theo các vật liệu chế tạo ra. Hiện nay trên thị trường, vật liệu sử dụng để chế tạo Healing Abutment phổ biến nhất là 3 loại dưới đây:

  • Healing trong Implant chất liệu titanium: Đây là loại vật liệu có độ lành tính cao và không gây dị ứng cho nướu răng. Bên cạnh đó, healing implant được chế tạo từ titanium còn có độ bền cao và chịu lực tốt, ít bị tác động bởi nhiệt từ các loại thức ăn nóng. Chất liệu này cũng có mức chi phí thấp giúp khách hàng tiết kiệm hơn.
  • Healing Abutment chất liệu sứ: Loại Healing Implant này cũng có độ bền và khả năng chịu lực rất tốt. Nếu chăm sóc răng sau cắm Implant đúng cách có thể duy trì trọn đời. Khả năng tương thích của loại vật liệu này cũng rất cao, đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Bằng kim loại quý: Các kim loại quý có thể sử dụng là vàng, bạc hoặc bạch kim. Vật liệu này cho độ bền và tuổi thọ rất cao, tuy nhiên chi phí sẽ đắt đỏ hơn.

Xem thêm

Healing Abutment có thể được chế tác từ các vật liệu khác nhau
Healing Abutment có thể được chế tác từ các vật liệu khác nhau

Healing trong Implant nếu hỏng có thay thế được không?

Cấu tạo của răng implant gồm 3 phần tách biệt được lắp ráp lại với nhau. Do đó, nếu một trong 3 bộ phận này bị hư hỏng hoặc gặp vấn đề khiến răng không tương thích, thì hoàn toàn có thể tháo ra và thay thế mới mà không làm ảnh hưởng tới chức năng của các bộ phận khác.

Do đó, nếu Healing trong Implant không đảm bảo chất lượng, bị hỏng hóc nhưng trụ răng Implant vẫn đang hoạt động tốt, thì bác sĩ có thể tiến hành tháo gỡ và thay mới Healing Abutment khác cho khách hàng.

Việc tháo gỡ và thay thế Healing Implant mới thay vì trồng lại toàn bộ răng giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho khách hàng. Tuy nhiên, việc sử dụng Healing Abutment không đảm bảo chất lượng và dẫn tới việc hỏng hóc, phải thay thế sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng, có thể gây biến chứng và mất thời gian để điều trị phục hồi.

Chính vì thế, khi quyết định trồng răng Iimplant, bạn nên lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín. Điều này giúp đảm bảo rằng mọi bộ phận của răng implant đều được chế tác bằng công nghệ hiện đại, chất lượng vật liệu tốt, độ bền cao. Nhờ đó tránh được các tình trạng hỏng hóc cần thay thế.

Một trong những yếu tố để lựa chọn nha khoa uy tín là quy trình của họ. Bạn có thể tham khảo Quy trình Trồng răng Implant chuẩn để có thêm kiến thức trước khi quyết định trồng răng Implant.

Healing nếu hỏng có thể tháo và thay thế được
Healing nếu hỏng có thể tháo và thay thế được

ViDental Implant – Địa chỉ uy tín hàng đầu để trồng răng Implant 

Với những ưu điểm vượt trội về công năng và tính thẩm mỹ, phương pháp phục hình răng implant ngày càng trở nên phổ biến và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Nhu cầu tăng cao cũng kéo theo sự gia tăng nhanh chóng của các cơ sở nha khoa với dịch vụ trồng răng implant. 

Tuy nhiên, trồng răng implant đòi hỏi không chỉ công nghệ kỹ thuật hiện đại, mà kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ nha khoa cũng phải rất cao. Chính vì thế, khách hàng cần đưa ra lựa chọn thông minh để tìm được cơ sở nha khoa uy tín.

ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ tự hào là đơn vị nha khoa đi đầu trong dịch vụ cấy ghép răng Implant được đông đảo khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Trung tâm ViDental Implant trực thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam với những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng và dịch vụ.

Tại ViDental hội tụ đội ngũ các bác sĩ nha khoa hàng đầu, giàu kinh nghiệm. Trong đó phải kể tới bác sĩ Nguyễn Thị Thái – tên tuổi hàng đầu trong ngành nha khoa Việt Nam với 15 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh lý nha khoa, 10 năm kinh nghiệm chỉnh nha Invisalign

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi tại Vidental Implant
Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi tại Vidental Implant

Ngoài ra, phải kể đến đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao như:

  • Bác sĩ Đạt Hoàng, từng có thời gian tu nghiệp tại Đại học Harvard Hoa Kỳ về lĩnh vực nha khoa, chuyên gia hơn 10 kinh nghiệm về cấy ghép Implant.
  • Bác sĩ Lê Ngọc Minh với chứng chỉ trồng răng implant chuyên sâu đã có nhiều năm kinh nghiệm.
  • Cùng rất nhiều các bác sĩ và kỹ thuật viên tay nghề cao khác.

Đến với ViDental, khách hàng không chỉ được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất, công nghệ kỹ thuật hiện đại hàng đầu mà còn được đảm bảo quyền lợi tối đa. ViDental áp dụng quy trình xử lý khiếu nại 3K: Không đổ lỗi, không trì hoãn, không bỏ sót. Đơn vị luôn cầu thị và chịu mọi trách nhiệm với sức khỏe của bệnh nhân và chất lượng dịch vụ.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về Healing trong Implant, một bộ phận quan trọng không thể thiếu khi cấy ghép implant. Nếu có bất cứ thắc mắc hay băn khoăn nào khác, bạn có thể gọi điện tới số Hotline của ViDental để được các chuyên gia giải đáp.

Đọc thêm: Lấy Dấu Implant: Quy Trình Và Các Phương Pháp Phổ Biến Nhất

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448