Trồng Răng Titan – Có Phải Phương Pháp Phục Hình Răng Giá Rẻ, Tiết Kiệm Nhất?

Cho tới nay, dịch vụ trồng răng Titan được coi là giải pháp tối ưu giúp giải quyết vấn đề thẩm mỹ, ăn nhai cho người bị mất răng. Tuy nhiên, phương pháp này có thật sự an toàn tới sức khỏe và có đảm bảo chức năng ăn nhai lâu dài cho người bệnh không? Để tìm hiểu, bạn đọc hãy nghiên cứu thật kỹ thông tin trong bài viết dưới đây và có quyết định thật đúng đắn trước khi thực hiện dịch vụ này.

Răng sứ titan có tốt không? Liệu đây có phải phương pháp hiệu quả nhất?

Răng sứ Titan là loại răng sứ có cấu trúc gồm 2 phần, bao gồm: khung sườn làm bằng hợp kim Niken – Crom – Titan, có chứa 4 – 6% Titanium. Bên ngoài có phủ lớp men sứ bao bọc giúp răng đồng màu, trắng đều như răng thật. Do đó, răng sứ Titan cũng được người dùng lựa chọn phục hình răng trong các trường hợp như răng ố màu, răng mẻ, nứt gãy hoặc răng bị sâu đã điều trị tủy.

Một số ưu – nhược điểm của răng sứ Titan 

Để biết răng sứ Titan có thực sự tốt không? Hãy điểm qua một vài ưu – nhược điểm nổi bật mà loại răng này mang lại khi tồn tại trong môi trường miệng, cụ thể:

Ưu điểm:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Chất liệu sứ Titan khá phổ biến trên thị trường hiện nay và được nhiều khách hàng lựa chọn. Theo đó, răng sứ Titan mang lại một số ưu điểm như sau:

  • Nhẹ: Răng sứ Titan có kích thước như răng thật nhưng rất nhẹ, vì thế thường được sử dụng để bọc răng hàm trên.
  • Bền chắc, ăn nhai tốt: Do được cấu tạo từ kim loại và sứ nên răng có thể chịu lực tốt, ăn nhai thoải mái như răng thật, không lo bị vỡ mẻ. Độ cứng của răng sứ Titan cao gấp 2 lần răng thật.
  • An toàn với cơ thể: Chất liệu làm răng sứ Titan đã được kiểm định, an toàn và lành tính với cơ thể. Răng không gây vấn đề gì cho nướu và các mô mềm xung quanh.
  • Dễ thực hiện chế tác: Làm răng sứ Titan rất dễ, không cần phải mài và lấy nhiều mô răng thật. Hơn nữa không cần đòi hỏi công nghệ máy móc hiện đại khi thực hiện loại răng sứ này.
  • Chi phí thấp: So với những loại răng sứ khác, răng sứ Titan có giá thành rẻ hơn nhiều nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Với những ai có thu nhập tương đối thì có thể lựa chọn bọc răng sứ bằng chất liệu này.

Nhược điểm:

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng răng sứ Titan có những hạn chế nhất định như:

  • Không đẹp bằng răng toàn sứ: So với răng toàn sứ, tính thẩm mỹ của răng sứ titan không cao bằng do có màu trắng đục (do cấu tạo có chứa kim loại), không phải trắng trong với vẻ đẹp tự nhiên.
  • Dễ bị đen viền nướu: Sau vài năm sử dụng, phần khung kim loại của răng titan sẽ bị đen đi dẫn đến tình trạng thâm và xỉn màu ở vị trí chân răng.
  • Tuổi thọ sử dụng ngắn: Bởi phần khung kim loại dễ bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng nhiều axit nên tuổi thọ răng sứ titan chỉ kéo dài khoảng 5 – 7 năm. Tuy nhiên, nếu chăm sóc răng miệng cẩn thận cũng như trồng răng sứ titan ở nơi uy tín, tuổi thọ răng có thể sẽ kéo dài lâu hơn.

Nhìn chung trồng răng sứ Titan vẫn đảm bảo được chức năng ăn nhai. Do đó, thông thường để tiết kiệm chi phí, các sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nên sử dụng răng sứ Titan cho những chiếc răng không cần tính thẩm mỹ cao như răng hàm. Còn đối với răng cửa hoặc nếu có điều kiện kinh tế thì bệnh nhân vẫn nên lựa chọn loại răng toàn sứ để nâng cao tính thẩm mỹ, tuổi thọ của răng, cũng như sức khỏe răng miệng về sau.

Bọc răng sứ Titan được bao lâu?

Thực tế, dòng răng sứ Titan sẽ không đảm bảo được khả năng sử dụng lâu dài tuyệt đối cho khách hàng. Trung bình loại răng sứ này chỉ duy trì được nhiều nhất khoảng 10 – 15 năm đối với trường hợp khách hàng chăm sóc răng cẩn thận và không ăn nhai đồ quá cứng. 

Tuy nhiên, theo thống kê điều tra từ ViDental Implant, vẫn có nhiều cô chú khi trồng răng Titan tại đây có thể giữ tuổi thọ của răng lên tới 30 năm. Chính vì thế nếu tạm thời khách hàng chưa có nguồn tài chính ổn định để dùng loại răng sứ cao cấp thì có thể trồng răng sứ Titan cũng được.

Răng sứ Titan có bị đen viền nướu không? 

Dù sở hữu nhiều ưu điểm, nhưng răng sứ Titan cũng tồn tại một vài khuyết điểm như đã nhắc trên đây. Đó là bởi vì lớp sườn của răng sứ Titan được thiết kế bằng kim loại nên có thể bị oxi hóa sau 3 – 5 năm và gây nên tình trạng viêm nướu cũng như đen viền nướu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng về sau.

Quan trọng hơn, nếu khách hàng lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ giỏi để thực hiện phục hình, cùng một chế độ chăm sóc răng miệng tốt thì tình trạng thâm đen viền nướu hoàn toàn có thể kiểm soát được

Tuy nhiên, so với các dạng răng toàn sứ, răng sứ Titan vẫn có điểm trừ nhất định. Vì vậy, nếu có điều kiện kinh tế, tốt nhất khách hàng vẫn nên sử dụng răng toàn sứ để phục hình răng, đặc biệt là các vị trí răng cửa dễ nhìn thấy bên ngoài. 

Điểm danh răng sứ Titan có mấy loại phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 3 dòng răng sứ phổ biến đang được dùng nhiều nhất tại Việt Nam. Gồm có:

  • Răng sứ Titan Margin: Đây là loại răng kim loại bình thường có bổ sung thêm sứ Margin. Ưu điểm của răng sứ Margin là giá thành vừa phải, không bị đen viền nướu hay ám đen khi có ánh sáng chiếu vào, khả năng chịu lực nhai lớn và màu sắc gần tương đồng với răng thật.
  • Răng sứ Titan Berlin: Bản chất của loại răng sứ này vẫn có cấu trúc lõi làm từ Titan nhưng lại có sự cải tiến vượt bậc hơn. Chính điều này đã giúp cho răng sứ giả không còn hiện tượng màu đen kim loại khi có ánh sáng chiếu qua, độ cứng chắc cũng cao hơn và không gây thâm đen viền nướu.
  • Răng sứ Titan Vita: Theo nguyên lý cấu tạo của loại răng sứ này cũng không có gì khác biệt với nguyên lý cơ bản, cùng một vài ưu điểm nổi bật như: độ bền cao và an toàn với các răng xung quanh, có hệ thống màu VITA 3D Master có thể điều chỉnh theo màu sắc răng thật của khách hàng. Đồng thời có lớp màu 3D nhằm gia tăng thẩm mỹ men răng.

Chuyên gia chỉ điểm phương pháp trồng răng sứ Titan tốt nhất hiện nay

Trong ngành nha khoa thẩm mỹ, hiện nay có hai phương pháp trồng răng sứ titan gồm cầu răng sứ hoặc cấy ghép implant.

  • Cầu răng sứ: Phương pháp này phù hợp với những trường hợp bị mất ít răng. Để thực hiện, các bác sĩ sẽ phục hình răng bị mất bằng cách mài nhỏ hai răng bên cạnh. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng một cầu răng gồm 3 mão sứ để gắn lên trên. Phần răng sứ ở chính giữa sẽ thay thế cho răng bị mất trong khi 2 răng sứ còn lại gắn vào 2 răng kế cận với mục đích làm trụ đỡ cho cầu răng.
  • Cấy ghép implant: Với phương pháp trồng răng sứ titan này, bác sĩ sẽ sử dụng trụ titanium để cắm trực tiếp vào khu vực xương hàm. Sau thời gian từ 1-3 tháng, khi trụ titanium tích hợp hoàn toàn với xương, lúc này răng sứ titan sẽ được gắn lên trên trụ thông qua khớp nối. Bởi trụ titanium đóng vai trò là chân răng thật nên có khả năng ngăn chặn hiện tượng tiêu xương hàm, giúp bệnh nhân ăn nhai tốt nhất. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật khó, cần phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Theo bác sĩ Đạt Hoàng, chuyên gia phục hình răng Implant tại viện Trung Tâm ViDental Implant cho biết: “Phương pháp cấy ghép implant là cứu cánh cho bệnh nhân bị mất răng lâu năm và xương hàm đã bị hủy hoại nặng nề. Các phương pháp truyền thống như làm răng hàm giả, cầu răng sứ sẽ không hiệu quả trong các trường hợp này. Cấy ghép implant không chỉ cải thiện thẩm mỹ mà còn hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân”. 

Dựa vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và tình trạng răng miệng, các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp răng miệng khác nhau. Tuy nhiên, để có phương pháp khắc phục tối ưu nhất, tiết kiệm chi phí nhất, bệnh nhân cần tới các địa chỉ nha khoa uy tín, trong đó yêu cầu bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để thực hiện dịch vụ. 

Trồng răng Titan giá bao nhiêu từng phương pháp?

Hiện nay chi phí răng sứ Titan tại ViDental Implant áp dụng có mức 2.000.0000đ/răng. Đây là mức giá ưu đãi dành cho cô chú khách hàng khi thực hiện dịch vụ phục hình răng mới. 

Tuy nhiên, với trường hợp bị mất răng, cô chú anh chị cần trồng răng mới hoàn toàn. Khi đó, chi phí trồng răng sứ Titan được tính như sau: 

CHI PHÍ TRỒNG RĂNG SỨ = CHI PHÍ ĐẶT TRỤ IMPLANT + THÂN NỐI ABUTMENT + CHI PHÍ MÃO SỨ TITAN (Đây là mức chi phí được tính cho 1 răng hoàn chỉnh)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu trụ Implant khác nhau. Tùy từng tình trạng kinh tế của khách hàng, nha sĩ sẽ tư vấn loại trụ phù hợp theo mong muốn của bệnh nhân. Trung bình, để trồng 1 chiếc răng sứ hoàn chỉnh sẽ có mức giá dao động từ 10.000.000 đồng – 30.000.000 đồng/răng.

Bên cạnh đó, nếu cô chú làm cầu răng sứ Titan, chi phí sẽ phụ thuộc vào số lượng răng cần làm. Tổng chi phí thanh toán sẽ áp dụng theo công thức sau:

CHI PHÍ LÀM RĂNG SỨ = LOẠI RĂNG SỨ x SỐ LƯỢNG RĂNG SỨ.

Ví dụ: Trong trường hợp bạn mất 1 răng, cần bắc cầu 3 răng thì tổng chi phí sẽ là: 2.000.000đ x 3 = 6.000.000 đồng/răng

Cảnh báo biến chứng trồng răng tai hại tại những đơn vị nha khoa kém chất lượng

Không khó để khách hàng bắt gặp những bài quảng cáo về trồng răng Implant với chi phí trọn gói chỉ từ 3 – 5 triệu/răng implant hoàn chỉnh (chi phí đã bao gồm thân trụ implant và mão sứ). Đây là một mức giá rất rẻ so với thị trường trồng răng implant, bởi thông thường chi phí rẻ nhất cho 1 răng implant hoàn chỉnh lên tới 10 triệu đồng. Tuy nhiên tùy nha khoa và tay nghề bác sĩ, mức chi phí có thể chênh lệch hơn so với định giá.

“Giá tiền đi đôi với chất lượng”, chính bởi sự thiếu hiểu biết và tính “ham rẻ” của nhiều người, dẫn đến rất nhiều trường hợp trồng răng không đảm bảo, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng và biến chứng khó lường.

Vì vậy, khi lựa chọn địa chỉ nha khoa phục hình răng, khách hàng cần tìm đến những cơ sở có đội ngũ bác sĩ uy tín, có tay nghề thực hiện trồng răng Implant lâu năm. Đồng thời, kỹ thuật và công nghệ trồng răng cần có sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại để tránh tình trạng sưng đau, hay biến chứng trong và sau quá trình trồng răng.

Nếu bạn đang quan tâm tới dịch vụ trồng răng implant và muốn tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ tới Trung tâm Trồng răng, Phục hình Thẩm mỹ – ViDental Implant để được hỗ trợ nhanh chóng nhất. 

QUAN TÂM NHIỀU VỀ TRỒNG RĂNG

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309