Trồng Răng Bằng Cầu Răng Sứ Và Implant: Cách Nào Tốt Nhất?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Những người đang gặp tình trạng mất răng đều băn khoăn lựa chọn giữa hai phương pháp trồng răng bằng cầu răng sứ và implant. Trên thực tế, hai cách này xuất hiện đều phục hồi chức năng răng miệng của người bệnh. Nhưng mỗi cách sẽ có những đặc điểm và đối tượng phù hợp khác nhau. Vậy lựa chọn phương pháp nào tối ưu nhất? 

Tổng quan về cầu răng sứ và implant

Trước hết, mọi người nên nắm rõ những thông tin cơ bản về cầu răng sứ và implant để có thể nhìn nhận tổng quát về các phương pháp trồng răng giả khi gặp tình trạng mất răng.

Cầu răng sứ

Cầu răng sứ là phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng, với cơ chế làm răng sứ dựa trên hai chiếc răng bên cạnh răng đã mất để làm trụ và làm cầu sứ bên trên. Cầu sứ bao gồm ít nhất 2 răng gắn liền với nhau, trong đó bao gồm hai bên răng đã mất được sử dụng để làm trụ đỡ cho cầu răng sứ. Đặc biệt, cầu răng sứ có màu sắc tự nhiên giống với màu răng thật và mang tính thẩm mỹ cao cho toàn bộ cung hàm.

Phương pháp trồng răng bằng cầu răng sứ
Phương pháp trồng răng bằng cầu răng sứ

Cấy ghép implant

Phương pháp cấy ghép răng implant ra đời mang lại những thuận tiện cho mọi người trong quá trình phục hồi răng miệng. Trồng răng bằng phương pháp cấy ghép Implant được áp dụng công nghệ cấy hiện đại nhất, phục hình răng miệng cho mọi đối tượng mất răng và tình trạng mất răng từ một chiếc đến cả hàm răng. Cách này sử dụng trụ Titanium gắn chặt trong phần xương hàm có khả năng nâng đỡ mão răng sứ. Đặc biệt, phương pháp này thực hiện độc lập, không ảnh hưởng đến răng thật như các phương pháp trồng răng khác.  

Phương pháp trồng răng bằng cấy ghép implant
Phương pháp trồng răng bằng cấy ghép implant

Sự khác biệt giữa trồng răng bằng cầu răng sứ và cấy ghép implant

Hai phương pháp cầu răng sứ và cấy trụ implant đều giúp phục hình răng đã mất và khắc phục chức năng ăn nhai và tạo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Tuy nhiên, mỗi phương pháp sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau dựa vào tình trạng của từng người và nhu cầu cụ thể của mỗi người. 

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Dưới đây là bảng so sánh giữa cầu răng sứ và cấy răng implant theo từng tiêu chí cụ thể giúp mọi người đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất. 

 

CẦU RĂNG SỨ

TRỒNG RĂNG IMPLANT

Tình trạng răng

Mất 1 răng hoặc nhiều răng.

Mất 1 răng, nhiều răng hoặc cả cung hàm răng.

Yêu cầu

Hai răng bên cạnh phải chắc khỏe để giữ chức năng làm trụ răng sứ.

Xương hàm có sức khỏe tốt, nếu xương đã bị tiêu biến thì cần ghép xương răng.

Quá trình thực hiện

Bác sĩ mài cùi 2 răng bên cạnh răng đã mất.

Tách riêng biệt với các răng bên cạnh và không ảnh hưởng đến men răng.

Kết quả

Mang tính thẩm mỹ cao, khả năng ăn nhai bị hạn chế lại. 

Mang tính thẩm mỹ cao và khả năng ăn nhai tốt.

Tuổi thọ

Thời gian từ 10 – 15 năm.

Thời gian có thể lên đến hơn 25 năm, nếu được chăm sóc cẩn thận thì tuổi thọ có thể đến cả đời.

Bảo tồn xương hàm

Khi dùng cầu răng sứ không tránh được tình trạng tiêu xương hàm, biến dạng khuôn mặt. 

Implant được cấy trực tiếp vào xương hàm nên làm xương không bị tiêu biến.

Chi phí

Chi phí thấp hơn phương pháp cấy ghép implant.

Chi phí cao.

Qua những thông tin trên đây, chắc hẳn mọi người đã thấy rõ về sự khác biệt giữa trồng răng implant và cầu răng sứ để lựa chọn được cho mình một phương pháp trồng răng phù hợp. 

Xem thêm

Lựa chọn làm cầu răng sứ hay cấy ghép implant thay thế cho răng đã mất?

Lựa chọn trồng răng sứ hay cấy ghép implant để khắc phục tình trạng răng đã mất là điều mà mọi người đều băn khoăn. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm nổi bật với chi phí và đối tượng áp dụng khác nhau. Tuy nhiên, trồng răng implant là phương pháp sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nên được nhiều người áp dụng hơn phương pháp trồng răng sứ. Vậy 2 phương pháp có những ưu điểm gì và đối tượng nào phù hợp?

Sự khác biệt giữa trồng răng bằng cầu răng sứ và cấy ghép implant
Sự khác biệt giữa trồng răng bằng cầu răng sứ và cấy ghép implant

Đối tượng phù hợp với trồng răng bằng cầu răng sứ

Với phương pháp này, người bệnh phải mài 2 răng bên cạnh răng đã mất để xây dựng trụ cầu răng sứ. Vì vậy, phương pháp chỉ phù hợp với những bệnh nhân bị mất 1 răng, 2 răng hoặc vài chiếc răng. Nếu trường hợp người bệnh bị mất răng số 7 thì không thể thực hiện được bằng phương pháp này bởi răng số 8 là răng khôn sẽ không thực hiện được chức năng làm trụ cho cầu răng sứ. 

Đối tượng phù hợp với phương pháp cấy implant

Với phương pháp trồng răng implant thì bác sĩ thực hiện trụ Titanium thay cho răng đã mất. Vì vậy, phương pháp này áp dụng với trường hợp mất 1 răng, vài răng hoặc cả cung hàm. 

Với mỗi phương pháp sẽ có những đối tượng khác nhau nhưng mọi người vẫn nên lưu ý những vấn đề sau để quá trình phục hình răng được diễn ra trơn tru và thuận lợi hơn:

  • Tình trạng sức khỏe răng miệng: Như trên, muốn làm được cầu răng sứ thì sức khỏe 2 răng bên cạnh của răng đã mất phải được ổn định. Vì vậy, trong quá trình thăm khám, các bác sĩ phải xác định chính xác mức độ khỏe mạnh của răng miệng. 
  • Tình trạng sức khỏe toàn thân: Mọi người phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch và bác sĩ xem xét mức độ nặng nhẹ để đánh giá bạn có phù hợp với phương pháp trồng răng hay không.
  • Độ tuổi: Những người bệnh cần trên 18 tuổi mới có thể thực hiện được phương pháp trồng răng này. 

Địa chỉ làm cầu răng sứ và cấy ghép implant chất lượng nhất 

Bên cạnh lựa chọn phương pháp nào trồng răng phù hợp với tình trạng răng miệng, ai cũng băn khoăn không biết nên lựa chọn nha khoa nào uy tín và chất lượng. Trung tâm Trồng răng, Phục hình Thẩm Mỹ – Nha Khoa ViDental là địa chỉ được nhiều người đến thăm khám và điều trị các tình trạng về răng miệng. Bởi tại đây quy tụ các ưu điểm nổi bật:

  • Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao: Các bác sĩ tại nha khoa được đào tạo bài bản về chuyên môn từ khi còn được học tại các trường Đại học và đã có thời gian công tác tại nước ngoài. Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc, các bác sĩ tổ chức các khóa đào tạo để trao đổi chuyên môn với nhau. Chính vì vậy, khách hàng đến nha khoa thăm khám và điều trị răng miệng hoàn toàn yên tâm. 
  • Nhân viên nha khoa: Được đào tạo chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng 24/24, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng nhằm đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất.
  • Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị: Phòng khám khang trang, rộng rãi kết hợp với máy móc, thiết bị được nha khoa đầu tư từ A đến Z chu đáo ngay từ khi bắt đầu thành lập. Đặc biệt, nha khoa luôn cập nhật những máy móc hiện đại nhất, phù hợp với công nghệ hiện nay nhằm đem đến quá trình điều trị tốt nhất cho khách hàng. 
  • Chi phí điều trị: Mọi chi phí thăm khám, điều trị đều được nha khoa công khai minh bạch, rõ ràng giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và thoải mái khi đến đây điều trị răng miệng. 
Địa chỉ làm cầu răng sứ và cấy ghép implant uy tín
Địa chỉ làm cầu răng sứ và cấy ghép implant uy tín

Để được tư vấn về quá trình trồng răng sứ và cấy ghép implant phù hợp, mọi người có thể liên hệ trực tiếp đến nha khoa ViDental để được nhân viên hỗ trợ cụ thể. 

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448. 

Qua những kiến thức về trồng răng bằng cầu răng sứ và implant trên đây, chắc hẳn mọi người đã hiểu rõ về từng phương pháp và lựa chọn được phương pháp phù hợp. Thông qua phương pháp này, mọi người sẽ khắc phục được tình trạng mất răng và sở hữu hàm răng trắng sáng, chắc khỏe. 

Click ngay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448