Cấy Ghép Implant Toàn Hàm: Ưu Điểm, Quy Trình, Chi Phí Thực Hiện

Cấy ghép Implant toàn hàm là giải pháp giúp những người mất nhiều răng, nhất là người cao tuổi có thể phục hồi răng mất gần như hoàn toàn. Phương pháp không chỉ cải thiện khả năng ăn nhai, thẩm mỹ mà còn giúp nâng cao chất lượng sống của người thực hiện.

Thủ thuật cấy ghép Implant toàn hàm là gì? Có những loại nào?

Cấy ghép Implant toàn hàm là kỹ thuật trồng răng giả hiện đại, cho phép phục hình hoàn toàn các răng đã mất từ đó đảm bảo chức năng ăn nhai, thẩm mỹ của người bị mất răng, thiếu răng.

Cấy ghép Implant toàn hàm là kỹ thuật phục hình răng mang tới hiệu quả tốt nhất cho người bệnh
Cấy ghép Implant toàn hàm là kỹ thuật phục hình răng mang tới hiệu quả tốt nhất cho người bệnh

Kỹ thuật trồng răng Implant này có thể được chia thành hai dạng chính gồm All on 4 hoặc All on 6, cụ thể:

  • Kỹ thuật All on 4: Đây là kỹ thuật được phát minh bởi Nobel Biocare, thương hiệu Implant nổi tiếng toàn thế giới. Kỹ thuật này sử dụng 4 trụ Implant cho 1 hàm, gồm 2 trụ thẳng tại răng số 2, 2 trụ nghiêng góc tối đa 45 độ tại răng số 5. Kỹ thuật này giúp phục hình được 12 răng/hàm và thường được áp dụng cho trồng răng hàm dưới. Trong trường hợp áp dụng All on 4 cho hàm trên, người bệnh cần có xương hàm đủ cứng.
  • Kỹ thuật All on 6: Phương pháp sử dụng 6 trụ Implant trên 1 hàm, bên cạnh 4 trụ như kỹ thuật All on 4, kỹ thuật này có thêm 2 trụ khu vực răng sau giúp nâng đỡ tốt hơn. All on 6 có thể nâng đỡ 14 răng/hàm và không cần thưc hiện ghép xương như khi cắm Implant đơn lẻ.

Hai kỹ thuật này được áp dụng cho các đối tượng như: người bị mất một hoặc hai hàm, người không muốn làm cầu răng hay hàm tháo lắp, người bị nha chu nặng phải nhổ toàn hàm. Răng Implant sau khi cấy sẽ tương thích với sinh lý tự nhiên mà không gây hại cho cơ thể. Phương pháp này có tỷ lệ thành công cao và có nhiều ưu điểm vượt trội như khôi phục tới 95% khả năng ăn nhai, hạn chế nguy cơ phẫu thuật phức tạp, cố định, chắc chắn, dễ vệ sinh.

Ưu điểm vượt trội của cấy ghép Implant toàn hàm

Việc cấy ghép Implant toàn hàm đang là giải pháp được áp dụng rất phổ biến và được đông đảo người bệnh tin tưởng, lựa chọn. Lý do là bởi nó mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời như:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Nhanh chóng, hạn chế đau đớn: Bởi chỉ cần thực hiện ít lần phẫu thuật, chỉ cần cấy 4 – 6 trụ/hàm và không cần ghép xương hay nâng xoang nên việc cấy ghép Implant toàn hàm sẽ được thực hiện nhanh chóng hơn. Việc này giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo răng đều đẹp, không đau đớn. Sau khi trụ Implant được đặt, hàm răng sẽ được phục hình tạm giúp đảm bảo chức năng thẩm mỹ, ăn nhai, nói chuyện của người bệnh. Trong khi đó, với các phương pháp thông thường, việc ăn uống cần đợi từ 3 – 6 tháng mới có thể gắn răng sứ cố định.
  • Tiết kiệm chi phí: Việc cắm răng Implant toàn hàm All on 4 hoặc All on 6, người bệnh chỉ cần chi trả cho 4 – 6 trụ Implant. Vì thế, theo đánh giá, phương pháp này sẽ tiết kiệm hơn so với việc cấy ghép Implant thông thường, mỗi răng một trụ Implant.
  • Răng đẹp tự nhiên: Việc trồng răng Implant All on 4 hay All on 6 đều sử dụng loại nền, răng sứ cao cấp vì thế bạn sẽ thu về hàm răng đều đẹp tự nhiên. Kỹ thuật All on 4 và All on 6 cũng giúp cải thiện thẩm mỹ của khuôn mặt, khắc phục các vấn đề như móm, sụp cơ, xuất hiện nếp nhăn quanh môi,… Ngoài ra, phương pháp này còn giúp phục hình và bảo tồn xương hàm, ngăn chặn tình trạng tiêu xương và suy giảm hệ thống dây chằng cơ mặt.

Xem thêm

Trồng răng Implant toàn hàm giúp mang tới nụ cười tự tin cho người bệnh
Trồng răng Implant toàn hàm giúp mang tới nụ cười tự tin cho người bệnh
  • Hiệu quả lâu dài: Kỹ thuật cấy ghép Implant toàn hàm có thể được duy trì trong thời gian dài nếu chăm sóc, giữ gìn cẩn thận. Định kỳ bạn nên vệ sinh răng để loại bỏ các mảng bám, chất bẩn mà không cần phải thay thế, phá bỏ gây hại cho sức khỏe răng miệng.
  • Mang tới khả năng ăn nhai tốt: Cắm răng Implant toàn hàm giúp khôi phục gần như hoàn toàn khả năng nhai của người bệnh. Bạn có thể thoải mái ăn các món ăn yêu thích mà không cần lo lắng. Hơn nữa, việc răng được phục hình đầy đủ cũng giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hoá, viêm lợi.

Quy trình 5 bước cấy ghép răng Implant toàn hàm

Tại ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ, việc cấy ghép răng All on 4 và All on 6 sẽ được thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1 – Kiểm tra tình trạng người bệnh: Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khoẻ tổng thể của người bệnh đồng thời chụp X-quang để kiểm tra mật độ xương, cấu trúc xương và tình trạng răng miệng chính xác nhất.
  • Bước 2 – Phân tích tình trạng và giả định vị trí cấy răng: Dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ tiến hành phân tích, giả định vị trí cấy ghép, số lượng và kích thước trụ Implant phù hợp. Tùy theo tình trạng của từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra quyết định cấy ghép răng All on 4 hay All on 6.
  • Bước 3 -Lên kế hoạch điều trị: Sau khi đã thu thập các thông tin cần thiết, bác sĩ sẽ tiến hành phác thảo lộ trình điều trị chi tiết. Lộ trình này sẽ thể hiện các giai đoạn điều trị, chi phí liên quan. Bác sĩ sẽ tư vấn, giải đáp các thắc mắc của người bệnh trước khi tiến hành thực hiện.
Bác sĩ cần lên kế hoạch trước khi thực hiện trồng răng Implant
Bác sĩ cần lên kế hoạch trước khi thực hiện trồng răng Implant
  • Bước 4 – Tiến hành phẫu thuật: Việc cấy ghép Implant toàn hàm sẽ được thực hiện trong môi trường vô trùng và được hỗ trợ bởi công nghệ, dụng cụ, máy móc hiện đại. Các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê và gắn 4 hoặc 6 trụ Implant vào đúng vị trí. Sau đó, răng giả tạm sẽ được gắn vào các vị trí để đảm bảo chức năng ăn nhai, thẩm mỹ cho người bệnh.
  • Bước 5 – Gắn răng sứ: Sau khi trụ Implant đã tích hợp với xương, các bác sĩ sẽ tiến hành thử răng và điều chỉnh răng sao cho phù hợp nhất với người bệnh. Răng sứ sau đó sẽ được cố định với hàm y như thật, giúp đảm bảo chức năng ăn nha hoàn hảo. Sau khoảng 4 tháng kể từ ngày lắp răng sứ, người bệnh sẽ cần tái khám để kiểm tra tình trạng răng mới.

Chi phí thực hiện trồng răng Implant nguyên hàm hết bao nhiêu?

Tuỳ thuộc vào chất liệu, nguồn gốc, thương hiệu của trụ Implant, mức giá trồng răng Implant toàn hàm cũng có sự thay đổi. Bạn có thể tham khảo mức giá cấy ghép Implant toàn hàm tại Trung Tâm ViDental Implant như sau:

Loại Implant Chi phí
Implant Hàn Quốc Dentium

16.500.000 VNĐ

(Trọn Gói 1 Răng)

Implant Pháp Brat

19.900.000 VNĐ

(Trọn Gói 1 Răng)

Implant Ý C-Tech

19.900.000 VNĐ

(Trọn Gói 1 Răng)

Implant Mỹ Super Line

23.500.000 VNĐ

(Trọn Gói 1 Răng)

Implant ETK Active

28.200.000 VNĐ

(Trọn Gói 1 Răng)

Implant NOBEL Active

32.900.000 VNĐ

(Trọn Gói 1 Răng)

Implant All On 4 Cố Định

141.000.000 VNĐ

(Trọn Gói 1 hàm)

Implant All On 4 Cải Tiến 82.250.000 VNĐ

Mức giá cấy ghép Implant toàn hàm ở mỗi nha khoa cũng có sự khác biệt bởi loại trụ Implant, loại răng sứ, kỹ thuật áp dụng, công nghệ áp dụng cũng như tay nghề bác sĩ. Để đảm bảo chất lượng cấy ghép tốt nhất, bạn cần lựa chọn đơn vị cấy ghép răng Implant uy tín, tin cậy. Trong đó, bạn có thể tham khảo ViDental Implant, đơn vị đi đầu trong việc trồng răng Implant toàn hàm.

Tại Vidental Implant, công nghệ, máy móc được áp dụng trong trồng răng Implant rất được chú trọng, hầu hết đều được nhập khẩu và được chứng nhận đạt chuẩn của Hiệp hội Nha khoa thẩm mỹ Châu Âu (ESCD) như: Máy chụp X-Quang Conebeam CT 3D kỹ thuật số mới nhất, phần mềm Slmplant 3D giúp phân tích, cắm ghép giả định, máy X-quang Panorex,….

Đặc biệt, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tại Vidental Implant đều có kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn sâu, từng thực hiện nhiều ca trồng răng Implant từ đơn giản và phức tạp.

Quy trình cấy ghép Implant tại Vidental
Quy trình cấy ghép Implant tại Vidental Implant

Với triết lý hoạt động minh bạc, Vidental Implant cũng công khai bảng giá trồng răng implant với các cam kết bảo hành từ 3 – 5 năm. Trong thời gian bảo hành, bạn sẽ được nhắc nhở, kiểm tra định kỳ cũng như được hướng dẫn các biện pháp chăm sóc, bảo vệ răng tốt nhất. Cũng vì chất lượng dịch vụ tốt, chăm sóc khách hàng chu đáo, Vidental Implant trở thành địa chỉ được rất nhiều người bệnh tin tưởng, giao phó để sở hữu nụ cười tự tin.

Cấy ghép Implant toàn hàm là giải pháp toàn diện, hiệu quả cao nhất là với bệnh nhân mất nhiều răng hoặc cả hàm. Lựa chọn phương pháp này vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian, công sứ vừa giúp mang lại hàm răng chắc chắn, đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ tốt. Nếu bị mất nhiều răng hoặc cả hàm, bạn có thể tham khảo kỹ thuật trồng răng này.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448