Giải Đáp: Làm Cầu Răng Số 6 Có Tốt Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

Răng số 6 giữ vị trí vô cùng quan trọng trên cung hàm. Vì vậy, nếu chẳng may bị mất răng số 6, cách điều trị duy nhất là trồng răng giả. Nhiều khách hàng băn khoăn không biết làm cầu răng số 6 có phải là phương pháp phục hình hiệu quả và an toàn hay không? 

Răng số 6 là răng nào? Vì sao cần phục hình răng số 6 bị mất?

Răng số 6 còn được gọi là răng cấm, răng cối hoặc răng hàm. Nó nằm ở vị trí thứ 6 tính từ răng cửa và nằm ở vị trí thứ 3 tính từ cung hàm trở đi. Nếu mọc hoàn chỉnh, mỗi người sẽ có 4 chiếc răng số 6, bao gồm hai chiếc ở hàm trên và hai chiếc hàm dưới.

Răng số 6 còn gọi là răng cấm, có chức năng nhai chính trên cung hàm
Răng số 6 còn gọi là răng cấm, có chức năng nhai chính trên cung hàm

Răng số 6 có nhiệm vụ quan trọng là nhai chính. Gần như toàn bộ lực nhai sẽ đổ dồn vào răng số 6. Bên cạnh đó, răng số 6 còn có vai trò quan trọng trong việc định hình khớp cắn cũng như nâng đỡ nhóm cơ mặt. Do đó, nếu chẳng may bị mất răng số 6 thì việc phục hình răng là vô cùng cần thiết.

Răng số 6 chính là răng hàm lớn nhất, có chức năng nghiền nát thức ăn ở trên cung hàm. Một số hậu quả của việc mất răng số 6 có thể kể đến như:

  • Mất tính thẩm mỹ khuôn mặt: Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng việc mất răng số 6 không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Thế nhưng, thực tế cho thấy việc mất răng số 6 sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến nụ cười của bạn. Ngoài ra, khi răng số 6 bị mất thì tốc độ lão hóa của khuôn mặt sẽ diễn ra nhanh hơn, khiến bạn bị già trước tuổi.
  • Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và chức năng nhai: Răng số 6 thường kết hợp với răng số 7 để đảm nhận chức năng nghiền nát thức ăn trước khi đưa xuống dạ dày. Nếu răng số 6 mất đi, phần cầu nối của thức ăn sẽ bị khuyết đi một phần. Thức ăn không được tiêu hóa hết là nguyên nhân khiến dạ dày co bóp và hoạt động nhiều hơn.
  • Gây ra tình trạng xô lệch trên khuôn hàm: Thông thường, hệ thống các răng trên khuôn hàm đều có sự kết nối. Nếu chẳng may một răng bị mất đi sẽ vô tình tạo khoảng trống khiến các răng còn lại bị đổ về khoảng trống.
  • Tiêu xương hàm: Khi răng số 6 mất đi còn khiến lực nhai tại khu vực răng bị trống không còn nữa. Lâu dần, tình trạng này sẽ khiến cho vùng xương àm bị tiêu dần đi. Thống kê cho thấy, sau khi mất răng khoảng 3 tháng, tiêu xương hàm sẽ diễn ra. 
Mất răng số 6 có thể để lại nhiều hậu quả nguy hiểm
Mất răng số 6 có thể để lại nhiều hậu quả nguy hiểm

Làm cầu răng số 6 có tốt và an toàn không? Ưu, nhược điểm của thủ thuật là gì?

Do có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng nên việc làm cầu răng số 6 là cần thiết. Theo các bác sĩ, việc làm cầu răng số 6 hoàn toàn có thể thực hiện được và đảm bảo an toàn. 

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều khách hàng lo lắng việc ăn nhai sẽ gặp khó khăn khi làm cầu răng số 6 và răng sứ liệu có bền. Trên thực tế, việc làm cầu răng số 6 có bền hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng cùi răng, loại răng sứ, chất lượng răng sứ, kỹ thuật làm cầu răng sứ và cả quá trình chăm sóc răng miệng sau khi phục hình răng… Nếu được chăm sóc tốt, phục hình răng đúng kỹ thuật thì tuổi thọ của răng sứ có thể kéo dài từ 7 – 10 năm. 

Hơn nữa, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, quá trình mài răng, gắn cầu răng không gây ra bất kỳ cảm giá đau đớn hay khó chịu nào. Việc lấy dấu và chế tác răng sứ chuẩn kích thước cũng gây cảm giác đau nhức. Khách hàng sẽ chỉ cảm thấy hơi khó chịu, ê buốt sau 1 – 2 ngày khi thuốc tê hết tác dụng.

Xem thêm

Làm cầu răng số 6 có nhiều ưu điểm vượt trội
Làm cầu răng số 6 có nhiều ưu điểm vượt trội

Theo các chuyên gia nha khoa, làm cầu răng số 6 đúng cách sẽ mang đến nhiều tiện lợi cho khách hàng bao gồm: 

  • Thời gian phục hình răng khá nhanh chóng. Khách hàng sẽ sở hữu chiếc răng mới chỉ sau 2 – 3 ngày. 
  • Khi làm cầu răng số 6, khả năng của khách hàng sẽ thoải mái hơn nhiều. Cầu răng sứ được gắn cố định nên đem lại khả năng nhai tốt. 
  • Tính thẩm mỹ cũng là ưu điểm lớn của cầu răng sứ. Nó có màu sắc trắng sáng tự nhiên giống như răng thật.
  • Cầu răng được kiểm định chất lượng nên đảm bảo an toàn với mọi khách hàng.
  • Một ưu điểm nữa của làm cầu răng số 6 chuẩn là chi phí thấp hơn so với phương pháp cấy ghép Implant.

Tuy nhiên, làm cầu răng số 6 vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như có thể xâm lấn vào răng kế cận hay cầu răng sứ không thể ngăn chặn biến chứng tiêu xương hàm sau thời gian dài sử dụng. Do đó, trước khi thực hiện, tốt nhất bạn hãy hỏi ý kiến từ bác sĩ nha khoa. Dựa trên tình trạng răng miệng thực tế, các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phục hình răng tối ưu.

Thời gian làm cầu răng số 6 mất bao lâu?

Các bước làm cầu răng số 6 khá đơn giản. Quy trình thực hiện trải qua 5 bước cơ bản: 

  • Khám và tư vấn: Trước hết các bác sĩ sẽ khám và kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn phương án điều trị phù hợp cho khách hàng.
  • Chụp phim và lấy dấu mẫu hàm: Để xác định cấu trúc răng hàm và vị trí răng đã mất, nha sẽ sẽ tiến hành chụp phim. Sau đó, bác sĩ sẽ lấy dấu mẫu hàm và lên phác đồ điều trị.
  • Vệ sinh răng miệng, gây tê: Bác sĩ sẽ làm sạch sâu bên trong răng và điều trị dứt điểm một số bệnh lý (nếu có). Sau đó sẽ tiến hành gây tê cho khách hàng.
  • Gắn cầu sứ: Sau khi gây tê và lấy dấu mẫu hàm để tạo kích thước răng phù hợp, bác sĩ sẽ gắn thử lên răng để kiểm tra màu sắc cũng như độ khít. Sau đó mới gắn trực tiếp lên khung hàm.
  • Hoàn thành: Sau khi hoàn tất quá trình làm cầu răng số 6, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc răng miệng sau khi về nhà.

Chi phí làm cầu răng số 6 là bao nhiêu? Thực hiện tại đâu uy tín?

Làm cầu răng số 6 giá bao nhiêu cũng là vấn đề thắc mắc của phần đông khách hàng. Tại các phòng khám nha khoa, chi phí làm cầu răng được tính dự trên số lượng răng bị mất và vật liệu răng sứ khách hàng lựa chọn. 

Với trường hợp làm cầu răng số 6 thì cần 3 mão răng sứ. Khi đó, chi phí tương ứng sẽ được tính như sau:

Giá cầu răng số 6 = 3 x Chi phí cho 1 chiếc răng (tùy loại răng sứ).

Trên thị trường, chi phí làm cầu răng số 6 dao động trong khoảng 11 – 12 triệu đồng/răng, tùy chất liệu và tay nghề của bác sĩ. Tốt nhất, mọi người nên chọn địa chỉ nha khoa hiện đại, uy tín để quá trình làm cầu răng sứ an toàn.

Xem thêm: [Giải Đáp Chi Tiết] Làm Cầu Răng Sứ Giá Bao Nhiêu?

Chi phí làm cầu răng số 6 phụ thuộc vào số lượng và chất liệu
Chi phí làm cầu răng số 6 phụ thuộc vào số lượng và chất liệu

Để quá trình làm cầu răng số 6 diễn ra an toàn và hiệu quả, mọi người nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín. Một trong số đó là ViDental Implant – Trung tâm Trồng răng, Phục hình răng thẩm mỹ. ViDental Implant không chỉ có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng răng mà còn trang bị hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo mọi quy trình trồng răng giả và phục hình răng an toàn, đúng tiêu chuẩn.

Nha Khoa ViDental là địa chỉ làm răng số 6 an toàn
Nha Khoa ViDental là địa chỉ làm răng số 6 an toàn

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/.
  • Website: https://viennhakhoa.org/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8.

Làm cầu răng số 6 là phương pháp phục hình răng đã mất hiệu quả, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa khôi phục chức năng ăn nhai. Đây là phương pháp an toàn với hầu hết mọi người song khách hàng cũng nên lựa chọn đơn vị có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn để đảm bảo quá trình thực hiện hiệu quả nhất.

Giải đáp thắc mắc:

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448