Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Răng Sứ Đúng Chuẩn, Hiệu Quả

Để có một hàm răng sáng bóng lâu dài, sau khi bọc răng sứ, các bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng thật kỹ càng. Đồng thời nên có một chế độ ăn uống khoa học với đầy đủ dinh dưỡng và thực hiện thói quen sinh hoạt lành mạnh. Chi tiết hơn về cách chăm sóc răng sứ, mời các bạn cùng theo dõi trong phần nội dung chi tiết phía dưới đây.

Tầm quan trọng của việc chăm sóc răng sứ sau khi bọc sứ

Nếu răng sứ không được chăm sóc đúng cách rất dễ gây nên một số bệnh lý răng miệng nguy hiểm ảnh hưởng đến răng thật và sức khỏe cả hàm răng, cụ thể như sau:

Răng sứ không được chăm sóc đúng cách rất dễ gây nên một số bệnh lý răng miệng
Răng sứ không được chăm sóc đúng cách rất dễ gây nên một số bệnh lý răng miệng
  • Gặp phải bệnh lý răng miệng: Một số bệnh lý răng miệng phải kể đến nếu không vệ sinh sạch sẽ là viêm tủy răng, viêm nướu, viêm nha chu,.. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thức ăn còn sót lại trong răng chuyển hóa thành axit làm hỏng men răng. Hơn nữa, khi bị bệnh sẽ khó điều trị hơn so với bình thường do răng thật đã bọc sứ bên ngoài.
  • Gây hôi miệng: Dù là răng sứ hay răng thật nếu như không chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ đều sẽ dẫn đến hôi miệng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc giao tiếp hàng ngày, làm người mắc mất tự tin.

Với những nguy hiểm phía trên, chắc chắn bạn có thể thấy được tầm quan trọng của việc chăm sóc răng sứ đúng cách. Đồng thời nếu muốn sau khi bọc răng sứ, răng được bền đẹp, các bạn cần phải chăm sóc, vệ sinh trong điều kiện tốt nhất. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ bị hỏng răng sớm, phải làm lại tốn kém chi phí.

Xem thêm: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? 14 Bệnh Viện, Phòng Khám Chất Lượng Cao

Một số cách chăm sóc răng sứ bạn nên biết

Răng sứ thẩm mỹ sẽ không giống như răng thật được nuôi sống bởi các mô tủy răng. Hơn nữa chúng còn dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài gây ảnh hưởng và làm răng dần yếu đi. Chính vì vậy, việc chăm sóc, vệ sinh cả trước và sau khi bọc răng sứ càng phải được quan tâm nhiều hơn.

Vệ sinh răng miệng

Tương tự như răng thật, trong các cách vệ sinh răng bọc sứ, quan trọng nhất vẫn là bạn cần chú ý đánh răng đều đặn, thường xuyên 2 lần/ngày. Đồng thời chú ý khi chải răng cần dùng loại bàn chải lông mềm, nghiêng bàn chải ở một góc 45 độ, sau đó tiến hành chải theo chiều dọc và từ trong ra ngoài.

Các bạn nên dùng thêm chỉ nha khoa để lấy sạch mỗi thức ăn thừa còn trong kẽ răng
Các bạn nên dùng thêm chỉ nha khoa để lấy sạch mỗi thức ăn thừa còn trong kẽ răng

Các bạn có thể dùng ngón tay để massage nhẹ nhàng khắp khu phần chân nướu. Điều này nhằm giúp máu lưu thông tốt hơn, ngăn chặn tình trạng viêm nướu khi chải răng. Tuy nhiên, bạn không nên dùng lực quá mạnh hoặc đè sát lên răng làm răng lung lay và nghiêm trọng hơn là rụng răng sứ.

Sau các bữa ăn từ 20 – 30 phút, bạn cần vệ sinh răng miệng thật kỹ càng. Đồng thời sử dụng thêm chỉ nha khoa/máy tăm nước và nước súc miệng để lấy đi sạch sẽ mọi thức ăn giắt ở kẽ răng, cũng như giữ cho hàm răng luôn sạch sẽ. Điều này sẽ giúp ngăn tạo ra môi trường cho vi khuẩn trú ngụ, sinh sôi và phát triển.

Sinh hoạt và ăn uống khoa học

Độ cứng của răng sứ tương tự như răng thật, tuy nhiên khi răng sứ bị vỡ, mẻ thì việc phục hồi sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Chính vì vậy, các bạn cần lưu ý điều chỉnh một số thói quen sau đây:

  • Chỉ dùng răng để nhai thức ăn, các bạn tuyệt đối không sử dụng để mở nắp chai, giật mác giá quần áo, xé bao bì,… Điều này có thể gây sứt mẻ và thậm chí là gãy răng.
  • Không nên dùng các thực phẩm có màu như trà, cà phê, nước ngọt để tránh làm ảnh hưởng đến màu của răng sứ.
  • Bạn nên bỏ ngay thói quen sử dụng thuốc lá, vì thuốc lá chứa nhiều hoạt chất là nguyên nhân khiến răng bị ố vàng và gây nên các bệnh lý về răng miệng.
  • Hạn chế ăn nhai những thực phẩm quá dai và cứng, ưu tiên đồ mềm, nấu kỹ,…
  • Tránh ăn những thức ăn nhiều đường, axit hay thức uống có ga vì chúng sẽ nhanh chóng làm xói mòn men răng.

Đi khám răng định kỳ

Định kỳ khoảng 6 tháng 1 lần các bạn nên đi khám nha khoa để bác sĩ thăm khám và kiểm tra tình trạng răng sứ. Đồng thời lấy cao răng và vệ sinh răng miệng, tránh để mảng bám tồn tại lâu trên răng tạo thành cao răng, hay làm răng bị xỉn màu.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách chăm sóc răng sứ, hy vọng những thông tin này hữu ích với các bạn. Nhìn chung, trong quá trình sử dụng răng sứ nếu thấy các biểu hiện bất thường như đau nhức, ê buốt kéo dài, người dùng nên nhanh chóng đi khám để được bác sĩ kiểm tra và hướng dẫn xử lý kịp thời.

Đọc ngay: TOP 15 Địa Chỉ Bọc Dán Răng Sứ Giá Rẻ Và Chất Lượng Nhất

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448