Trước và sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ cần lưu ý những gì?

Có được hàm răng đẹp là mong muốn của rất nhiều người. Hàm răng đẹp khiến bạn tự tin mọi lúc, mọi nơi. Vì vậy, nhiều người lựa chọn giải pháp bọc răng sứ để có được nụ cười tự tin tỏa sáng. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề bạn cần lưu ý trước và sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ để có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Những lưu ý này sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây.

Nắm rõ các lưu ý trước và sau khi bọ răng sứ sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình thực hiện
Nắm rõ các lưu ý trước và sau khi bọ răng sứ sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình thực hiện

Một số lưu ý trước và sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp tối ưu nhất hiện nay giúp bạn có được hàm răng trắng đẹp như mong muốn. Để có được kết quả tốt nhất, trước và sau khi bọc răng sứ bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây.

Tìm hiểu kỹ phương pháp bọc răng sứ trước khi thực hiện

Nếu răng bạn bị hô, mọc lệch lạc hay các vấn đề khác và bạn muốn cải thiện tình trạng đó thì bọc răng sứ là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên trước khi bọc sứ hoặc thực hiện bất kỳ phương pháp cải thiện thẩm mỹ nào, bạn nên tìm hiểu thật kỹ mọi vấn đề liên quan tới phương pháp đó. Bạn có thể tìm hiểu và tham khác các thông tin trên mạng. Hoặc tới thăm khám và nhờ tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Bởi tình trạng răng miệng và nhu cầu về thẩm mỹ của mỗi người sẽ khác nhau. Sau khi tìm hiểu, hãy cân nhắc và đưa ra quyết định làm hay không dựa trên tình trạng của bản thân.

Bạn nên tìm hiểu trước về phương pháp và loại răng sứ định sử dụng
Bạn nên tìm hiểu trước về phương pháp và loại răng sứ định sử dụng

Hiện nay, phương pháp bọc răng sứ đã trở nên phổ biến. Với những ai làm công việc thường xuyên phải giao tiếp hoặc những người có nhu cầu cải thiện thẩm mỹ răng miệng thì bọc răng sứ là giải pháp hoàn hảo. Bởi phương pháp này giúp giải quyết phần lớn các khuyết điểm của răng như: ố vàng, xỉn màu, răng mọc không đều, hô móm,… Ngoài ra, bọc răng sứ còn giúp bảo vệ răng tránh được những tác động xấu từ vi khuẩn. Hình ảnh trước và sau khi bọc răng sứ của bạn sẽ rất khác biệt.

Lựa chọn răng sứ phù hợp

Vấn đề tiếp theo bạn cần lưu ý chính là lựa chọn loại răng sứ phù hợp. Hiện nay có rất nhiều dòng răng sứ khác nhau như: răng sứ kim loại, răng sứ titan, răng toàn sứ… Mỗi loại răng sứ đều có ưu, nhược điểm và giá thành khác nhau. Do vậy, bạn nên tìm gặp bác sĩ nha khoa để được tư vấn trực tiếp. Để từ đó tùy vào tình trạng răng miệng cũng như điều kiện kinh tế chọn ra được loại răng sứ phù hợp với mình nhất.

Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín

Nên bọc răng sứ ở đâu? Bởi bọc răng sứ là một kỹ thuật khó mà không phải nha sĩ nào cũng có thể thực hiện tốt. Bên cạnh đó, cũng có những nha khoa sử dụng dòng sứ không chính hãng, chất lượng hoặc trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết không đảm bảo. Vì vậy, việc tìm hiểu và lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn tránh trường hợp bị bọc phải những loại sứ kém chất lượng hoặc làm răng bị tổn thương… do bác sĩ có tay nghề kém.

Chuẩn bị tâm lý và tài chính

Bọc răng sứ tuy đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng chi phí khá đắt đỏ. Vì vậy, trước khi tiến hành bọc sứ bạn nên hỏi thật kỹ mức chi phí trọn gói. Vì đôi khi trong quá trình thực hiện, nhiều cơ sở nha khoa thu thêm các khoản phát sinh. Điều này sẽ khiến bạn bị động do chi phí không nằm trong dự tính.

Hiện nay, nhiều nha khoa cho phép khách hàng thực hiện bọc răng sứ trả góp. Điều này giúp nhiều người dù không quá thoải mái về tài chính vẫn có thể thực hiện việc làm đẹp. Nếu có ý định trả góp, bạn cũng nên hỏi kỹ và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, thủ tục liên quan. 

Bên cạnh đó, tâm lý cũng ảnh hưởng tới quá trình trước và sau khi bọc răng sứ. Bạn nên giữ cho mình tâm lý thoải mái để không cảm thấy khó chịu khi bác sĩ tiến hành các bước bọc răng sứ.

Tìm hiểu:

Chăm sóc răng miệng trước và sau khi bọc sứ

Việc chăm sóc răng miệng trước và sau khi bọc răng sứ đều rất quan trọng. Trước khi bọc răng sứ, nếu được chăm sóc kỹ sẽ hạn chế tối đa các bệnh lý răng miệng. Từ đó giúp quá trình bọc sứ diễn ra nhanh và thuận lợi hơn.

Sau khi bọc sứ, rất nhiều người cho rằng không cần phải chăm sóc quá nhiều. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bác sĩ thì hoàn toàn ngược lại. Răng sau khi bọc sứ cần được chăm sóc cẩn thận hơn. 

Tại sao cần chăm sóc răng sau bọc sứ?

Răng sau khi bọc sứ cần được chăm sóc kỹ lưỡng bởi những lý do sau:

Chăm sóc trước và sau khi thực hiện giúp tăng tuổi thọ cho răng
Chăm sóc trước và sau khi thực hiện giúp tăng tuổi thọ cho răng
  • Chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi bọc răng sứ sẽ giúp bạn tránh được nhiều bệnh lý như: viêm nha chu, bệnh viêm nướu, viêm tủy răng,..
  • Việc chải răng sứ cũng cần hết sức lưu ý. Bởi nếu chải không đúng cách, răng sứ có thể bị tụt nướu, bị hở hoặc rơi rớt.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng hôi miệng. Góp phần làm tăng sự tự tin trong giao tiếp thường ngày của. 
  • Chăm sóc răng sứ tốt giúp bảo vệ răng thật, giúp răng thật không bị nhạy cảm và trở nên yếu hơn.

Với những lý do kể trên có thể thấy được tầm quan trọng của việc chăm sóc răng sứ đúng cách. Vì vậy, nếu muốn răng sứ bền đẹp thì phải chăm sóc trong điều kiện tốt nhất. Chăm sóc răng sứ tốt sẽ tránh được tình trạng hỏng sớm, phải thay mới và mất thêm chi phí.

Cách vệ sinh trước và sau khi bọc răng sứ

Dù là trước hay sau khi bọc sứ, việc vệ sinh răng miệng đúng cách đều rất quan trọng. Các nha sĩ khuyên bạn nên chăm sóc răng miệng như sau:

Nên chải đúng cách và dùng bàn chải lông mềm
Nên chải đúng cách và dùng bàn chải lông mềm
  • Chải răng sau khi ăn hoặc ít nhất 2 lần mỗi ngày. Sử dụng bàn chải có đầu lông mềm và những loại kem đánh răng có chứa flour. Đây cũng là cách chăm sóc răng miệng dễ dàng và quan trọng nhất mà bạn nên thực hiện thường xuyên. 
  • Bàn chải dùng lâu ngày dễ tích tụ vi khuẩn có hại cho sức khỏe răng miệng. Vì vậy, bạn nên thay bàn chải định kỳ 3-4 tháng/lần.
  • Nếu chỉ đánh răng sẽ không giúp bạn làm sạch được những ngóc ngách hoặc kẽ răng. Việc sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng và máy tăm nước sẽ giúp loại bỏ mảng bám một cách tối đa nhất.

Ngoài ra, hiện nay có một cách để bảo vệ răng sứ hiệu quả hơn, đó là đeo khí cụ bảo vệ răng khi ngủ. Đeo khí cụ này sẽ hạn chế tối đa việc răng sứ bị ảnh hưởng do thói quen nghiến răng khi ngủ của nhiều người.

Lưu ý về thực phẩm sau khi bọc răng sứ

Bên cạnh việc vệ sinh răng miệng cẩn thận, để bảo vệ răng sứ tốt nhất, bạn cũng cần lưu ý tới chế độ ăn uống hàng ngày.

Dùng răng mở nắp chai có thể gây sứt vỡ
Dùng răng mở nắp chai có thể gây sứt vỡ
  • Không nên hoặc hạn chế ăn những thực phẩm dai, cứng. Chúng có thể gây tổn thương đến răng thật bên trong cũng như mão răng sứ phía ngoài. Bởi trước khi bọc sứ, bác sĩ sẽ tiến hành mài đi một phần răng thật. Điều này khiến cho răng bị yếu đi và nhạy cảm hơn.
  • Hạn chế đồ ăn, thức uống quá nóng hoặc quá lạnh bởi răng sau khi bọc sứ sẽ dễ ê buốt.
  • Các thực phẩm nhiều đường như bánh, kẹo, nước ngọt …nếu đọng lại trong miệng sẽ tạo môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn gây hại cho răng miệng phát triển, khiến cấu trúc phá hủy men răng tự nhiên bị phá hủy. Do vậy, bạn nên hạn chế tối đa nhóm thực phẩm này.
  • Tăng cường nhóm thực phẩm giàu canxi như thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua… Những thực phẩm này giúp răng chắc khỏe hơn.
  • Luôn uống nước sau khi ăn để làm sạch khoang miệng.

Hình ảnh trước và sau khi bọc răng sứ của bạn được quyết định bởi rất nhiều yếu tố. Do vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ về giá thành, các loại răng sứ, cơ sở nha khoa… trước khi quyết định tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ. Sau khi bọc sứ, hãy lưu ý tới chế độ chăm sóc để có hàm răng bền đẹp, giúp bạn tự tin hơn.

Xem ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448