Bọc Răng Sứ Bị Cộm Do Đâu, Có Nguy Hiểm Không Và Chữa Thế Nào?

Hiện nay, nhiều người sau khi thực hiện bọc răng sứ bị cộm, cấn gây khó chịu và làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống, giao tiếp hàng ngày. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng này, có nguy hiểm không và làm sao để khắc phục được hiệu quả nhất? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết giải đáp cho thắc mắc trên.

Nguyên nhân nào sẽ dẫn đến bọc răng sứ bị cộm?

Bọc răng sứ đang là phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay, do vừa có khả năng đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa giúp khách hàng giữ lại được trọn vẹn chức năng ăn nhai. Hơn nữa bề mặt răng sáng bóng, tự nhiên tương tự răng thật và có độ bền cao, từ đó giúp bạn có nụ cười tự tin khi giao tiếp.

Bọc răng sứ bị cộm do nhiều nguyên nhân gây ra
Bọc răng sứ bị cộm do nhiều nguyên nhân gây ra

Tuy nhiên, phương pháp phục hình răng này vẫn tồn tại một số nhược điểm, điển hình nhất là bọc răng sứ bị cộm do một số nguyên nhân sau đây:

Vệ sinh răng miệng không tốt

Việc vệ sinh răng miệng không đúng sau khi bọc sứ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng cộm, vướng khó chịu. Do bất kỳ chất liệu răng sứ nào cũng có giới hạn về tuổi thọ, vì vậy nếu chăm sóc không đúng cách sẽ làm chất lượng sứ suy yếu dần. Điều này sẽ gây khó khăn cho việc ăn nhai, thậm chí là tổn thương nếu chải răng quá mạnh. Việc răng sứ bị cộm, bạn có thể cảm nhận rõ ràng nhất là trong quá trình nhai thức ăn.

Yếu kém về cơ sở vật chất và đội ngũ nha sĩ

Tình trạng lệch sẽ xảy ra trong quá trình chế tác mão sứ và mài cùi răng. Chính vì vậy, nếu sử dụng các khí cụ nha khoa không hiện đại hoặc tay nghề của nha sĩ còn non kém, thiếu kinh nghiệm có thể dẫn đến sai lệch tỷ lệ khớp giữa mão sứ và răng thật. Đồng thời cũng gây ra cảm giác đau buốt trong suốt quá trình thực hiện.

Do mài răng sai kỹ thuật

Trước khi tiến hành chụp mão sứ lên, mài răng là công đoạn bắt buộc. Đầu tiên, nha sĩ sẽ làm sạch các mảng bám, sau đó dùng khí cụ nha khoa để mài đi một phần cấu trúc răng thật. Đây là bước vô cùng quan trọng, mang tính quyết định đến vẻ đẹp của răng sứ sau này. Do đó nếu mài quá sâu hoặc chưa đúng kích thước mão sứ có thể làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng như bọc răng sứ bị cộm hoặc hở, gây tổn thương đến lợi, thậm chí là cả tủy răng,…

Chính vì vậy, quá trình này yêu cầu cần được thực hiện bởi đội ngũ các chuyên gia có tay nghề cao, các máy móc kỹ thuật hiện đại để để xác định được rõ vùng cần mài. Từ đó giảm được nguy cơ đau nhức, tránh tình trạng can thiệp quá sâu vào mô răng thật, hoặc mô răng thật bị quá to so với mão sứ.

Chế tạo mão sứ không chuẩn

Tỷ lệ mài răng, lấy dấu răng không chính xác đã kéo theo hệ quả là việc làm mão sứ theo dấu răng không chuẩn. Nếu bác sĩ gắn mão sứ này lên răng có thể dẫn đến cảm giác cộm, khấp khểnh, ê buốt rất khó chịu cho người bệnh.

Không cạo vôi răng

Một số trường hợp khách hàng sau khi bọc răng sứ bị cộm do không tiến hành lấy cao răng trước khi thực hiện. Đối với những người có nhiều cao răng tại khu vực chân răng thì nha sĩ cần cạo và vệ sinh sạch sẽ trước khi lấy dấu răng và lắp răng sứ để hạn chế tối đa những sai lệch nhất định.

Bọc răng sứ bị cộm có thể gây ra nguy hiểm như thế nào?

Bọc răng sứ không chính xác có thể dẫn đến hiện tượng răng bị kênh, cộm. Điều này gây ra rất nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt thường ngày của khách hàng. Một số tác động xấu của kỹ thuật bọc răng sứ không chuẩn kéo theo có thể kể đến như sau:

Bọc răng sứ bị cộm có thể gây ra nhiều bệnh lý về răng miệng
Bọc răng sứ bị cộm có thể gây ra nhiều bệnh lý về răng miệng
  • Bệnh lý về răng miệng: Bọc răng sứ bị cộm tạo ra các khe hở để thức ăn dắt vào, lâu ngày không được xử lý các vi khuẩn sẽ tích tụ và phát triển gây ra các bệnh lý răng miệng. Điển hình phải kể đến như viêm nướu, lợi, viêm nha chu, sâu răng, hôi miệng,…
  • Gây khó chịu khi ăn nhai và giao tiếp: Việc bọc răng sứ bị cộm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc nhai, xé thức ăn, nghiêm trọng hơn là lệch khớp cắn,… cùng với nhiều hiện tượng khác. Điều này gây khó khăn cho việc ăn uống, cũng như quá trình giao tiếp.
  • Không đảm bảo được tính thẩm mỹ: Một trong những ảnh hưởng dễ dàng nhận biết nhất chỉ bằng mắt thường khi chụp răng sứ bị cộm là tính thẩm mỹ không được đảm bảo. Nguyên nhân do răng bị kênh, cộm thường gây ra hiện tượng cong vênh khiến nụ cười của bạn trở nên gượng gạo, mất tự tin khi giao tiếp.

Hướng dẫn cách điều trị tình trạng bọc răng sứ bị cộm

Tình trạng răng sứ bị cộm vừa gây khó khăn cho việc ăn uống, sinh hoạt, vừa gây ra nhiều bệnh răng miệng khác. Do đó đó ngay khi phát hiện được hiện tượng không thoải mái này, các bạn nên đến ngay địa chỉ làm răng để yêu cầu nha sĩ kiểm tra và khắc phục lại, hoăc tìm đến nha khoa uy tín để khắc phục càng sớm càng tốt. Sau khi kiểm tra, thăm khám, tùy vào nguyên nhân, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn phương pháp cải thiện phù hợp. Gồm có:

  • Cộm do vệ sinh chưa đúng cách: Nếu răng sứ bị cộm do nguyên nhân này, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch và trám lại răng cho bạn. Đồng thời họ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách nhằm ngăn chặn tình trạng mắc dính thức ăn tại các kẽ răng gây ra tình trạng cộm, vướng.
  • Cộm do mão sứ chưa được gắn chính xác: Để khắc phục tình trạng này bác sĩ sẽ tiến hành phục hình bằng cách cân chỉnh lại để mão sứ ôm sát vào chân răng và thân răng, từ đó đem lại cảm giác cho khách hàng.
  • Cộm do sai kích thước mão sứ: Đối với trường hợp này, các bác sĩ sẽ thực hiện mài bớt mão sứ nếu mão quá to, hoặc thay mão sứ mới nếu mão không phù hợp với cùi răng thật nữa và bị lệch khớp cắn. Nếu cần thay mới, bác sĩ sẽ phải thực hiện lại từ đầu quá trình chỉnh bọc răng sứ.
  • Cộm do cùi răng mài chưa đúng tỷ lệ: Nếu nguyên nhân bọc răng sứ bị cộm là do cùi răng mài chưa đúng tỷ lệ thì cần phải tiến hành tháo mão sứ, chụp và mài lại theo tỷ lệ chuẩn xác nhất.

Địa chỉ nha khoa uy tín khắc phục việc bọc răng sứ bị cộm

Nếu đang lo lắng chưa biết khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị cộm ở đâu thì bạn có thể tham khảo 3 địa chỉ phía dưới đây.

BV Đại học Y Hà Nội

Khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là cơ sở khám, điều trị nha khoa uy tín hàng đầu hiện nay, ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn thực hiện. Được biết tại đây quy tụ một đội ngũ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn, trong đó không ít bác sĩ còn trực tiếp tham gia giảng dạy tại Đại học Y Hà Nội.

Khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
Khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất và các trang thiết bị phục vụ cho quá trình thăm khám và điều trị, cũng như thẩm mỹ nha khoa tại bệnh viện cũng được chú trọng tân trang, cập nhật mới liên tục. Bên cạnh đó, chi phí tại bệnh viện cũng rất phải chăng, vì vậy mọi đối tượng đều có thể lựa chọn thực hiện tại đây.

Địa chỉ: Nằm ngay tại đầu đường Tôn Thất Tùng, thuộc quận Đống Đa, Hà Nội.

BV Răng Hàm Mặt Trung ương

Đây là cơ sở chuyên khoa đầu ngành lớn nhất cả nước, thuận tiện cho người dân Hà Nội nói riêng và toàn miền Bắc đến thăm khám, cũng như điều trị các vấn đề liên quan đến Răng Hàm Mặt. Chính vì vậy, viện đã đầu tư kinh phí lớn để cập nhật các máy móc hiện đại hàng đầu. Đồng thời xây dựng hệ thống phòng khám và cơ sở vật chất tiện nghi, đảm bảo điều kiện vô trùng.

Đội ngũ bác sĩ đều là những giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ chuyên ngành nha khoa thẩm mỹ hàng đầu cả nước. Ở họ không chỉ có trình độ cao mà còn là kinh nghiệm hàng chục năm trong việc giải quyết tất cả các vấn đề răng miệng từ nặng đến nhẹ. Do đó nếu chưa biết bọc răng sứ bị cộm xử lý ở đâu thì có thể đến ngay địa chỉ này.

Địa chỉ: Nằm tại số 40B trên mặt đường Tràng Thi, thuộc P.Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vidental giúp khắc phục tình trạng bọc răng bị cộm

Địa chỉ tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là (ViDental Clinic) – Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ. Ngay từ khi chính thức ra mắt, đơn vị đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của khách hàng bởi hệ thống các dịch vụ đa dạng, chất lượng và luôn đặt lợi ích của người bệnh lên trên hết.

Hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị tại đây đều được nhập khẩu trực tiếp từ các nước tiên tiến như Anh, Pháp, Mỹ,… Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ đều là những người giỏi, có chuyên môn cao và luôn tận tình hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh.

Mặc dù dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ ngày càng phổ biến tại các nha khoa, tuy nhiên để có được hàm răng bọc sứ hoàn hảo bạn cần cân nhắc để chọn được phòng khám uy tín, chất lượng. Mong rằng với những thông tin chúng tôi cung cấp về tình trạng bọc răng sứ bị cộm thì bạn đọc có thể hiểu hơn về phương pháp này, từ đó có những quyết định đúng đắn để nhanh chóng được sở hữu một hàm răng đẹp và nụ cười tỏa sáng hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448