Có Nên Bọc Răng Sứ Không – Những Điều Bạn Có Thể Chưa Biết

Có nên bọc răng sứ không là băn khoăn của rất nhiều người khi muốn cải thiện tính thẩm mỹ của hàm răng. Bởi không phải lúc nào bọc răng sứ cũng là giải pháp tối ưu nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đọc thông tin chi tiết nhất về phương pháp chỉnh nha này.

Có nên bọc răng sứ không là thắc mắc chung của nhiều người gặp các vấn đề về răng miệng
Có nên bọc răng sứ không là thắc mắc chung của nhiều người gặp các vấn đề về răng miệng

Có nên bọc răng sứ không – Thông tin giải đáp

Bọc răng sứ là phương pháp chỉnh nha được áp dụng khá rộng rãi và được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Cách làm nay đem lại một hàm răng khỏe đẹp, tạo sự tự tin khi giao tiếp hàng ngày. Bọc răng sứ thường được áp dụng trong các trường hợp răng bị ố vàng, xỉn màu, răng nứt gãy, bị hô hoặc khấp khểnh ở mức độ nhẹ. Ngoài ra, một số người bị sâu răng nhiều dẫn đến suy yếu răng cũng chọn cách bọc sứ. 

Vậy, có nên bọc răng sứ không, phương pháp này có gì nổi bật? Để trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia đưa ra những ưu điểm vượt trội của làm răng sứ như sau:

  • Đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao: Bọc răng sứ giúp che đi hàm răng xỉn màu, đem lại cho bạn nụ cười trắng sáng. Răng sứ được chế tạo rất giống với răng thật, khó có thể phát hiện bằng mắt thường. Nếu bạn băn khoăn có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không thì đây là câu trả lời rõ ràng nhất.
  • Khôi phục chức năng nhai: Bên cạnh nâng cao tính thẩm mỹ, các mão sứ sẽ có nhiệm vụ bảo vệ răng thật, khôi phục chức năng nhai rất hiệu quả. Với những người có hàm răng bị nứt gãy, răng bị yếu do sâu gây ảnh hưởng đến chức năng nhai thì đây là một lựa chọn lý tưởng.
  • An toàn: Bọc răng sứ không gây đau nhức hay kích ứng. Do đó, đây là biện pháp an toàn, lành tính và đem lại hiệu quả rõ rệt.
  • Độ bền lâu dài: Tuổi thọ của răng sứ được đánh giá là khá cao. Trung bình răng có thể bền đẹp từ 10-20 năm tùy thuộc vào loại chất liệu tạo mão răng. Nếu sử dụng các dòng cao cấp và chăm sóc đúng cách, hàm răng có độ bền lên tới hơn 30 năm.
Răng sứ có độ bền cao và đem lại tính thẩm mỹ
Răng sứ có độ bền cao và đem lại tính thẩm mỹ

Với những lợi ích trên đây, chắc hẳn bạn đã có lời giải cho câu hỏi có nên bọc răng sứ hay không. Đây chắc chắn là một lựa chọn mang lại hàm răng khỏe mạnh, trắng sáng, tự tin hơn trong giao tiếp. 

Xem thêm: 

Những ai nên dùng phương pháp bọc răng sứ?

Làm răng sứ không còn xa lạ với nhiều người. Hiệu quả và ưu điểm của phương pháp này đem lại rất rõ rệt. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng phù hợp để có thể tiến hành bọc răng sứ. Theo các chuyên gia, những đối tượng nên bọc răng sứ gồm:

  • Răng bị biến màu nặng: Ở những người răng bị biến màu nặng không có cách nào cải thiện thì bọc răng sứ là giải pháp tối ưu. Làm răng sứ không chỉ cải thiện tính thẩm mỹ cho hàm răng mà còn đem lại sự tự tin. Ngoài ra, cách làm này cũng giúp ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng rất hiệu quả.
Có nên bọc răng sứ không - Nên bọc sứ khi răng biến màu
Có nên bọc răng sứ không – Nên bọc sứ khi răng biến màu
  • Răng bị nứt gãy, sứt, mẻ: Nếu không may gặp phải va chạm hoặc ăn thức ăn quá cứng sẽ khiến răng bạn bị nứt gãy hoặc sứt, mẻ. Điều này gây cản trở đến chức năng nhai và giảm thẩm mỹ cho khuôn mặt. Trong trường hợp này, bạn nên bọc sứ để chỉnh nha và bảo vệ răng thật.
  • Răng chết tủy: Răng bị chết tủy do các nguyên nhân như sâu răng, viêm nướu không được điều trị kịp thời. Những chiếc răng này sẽ trở nên yếu, dễ bị tổn thương, nứt gãy ảnh hưởng đến khả năng nhai. Vì vậy, việc bọc sứ là hết sức cần thiết để tạo lớp bảo vệ răng thật khỏi những tác động từ bên ngoài. Trên thực tế đây là trường hợp rất nên bọc răng sứ.
  • Răng bị hô: Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc răng hô có nên bọc răng sứ không. Theo đó, nên bọc sứ cho răng bị hô nhẹ sẽ giúp bạn có một hàm răng cân đối hơn. Các nha sĩ sẽ mài lớp men răng bên ngoài và chế tạo răng sứ để điều chỉnh lại cho đều với những chiếc răng còn lại trên cung hàm.
Những người bị hô nhẹ cũng nên áp dụng phương pháp này
Những người bị hô nhẹ cũng nên áp dụng phương pháp này
  • Răng thưa và răng khấp khểnh: Bọc sứ cho răng thưa, răng khấp khểnh ở mức độ nhẹ hoàn toàn có thể thực hiện bọc sứ. Biện pháp chỉnh nha này có thể giúp làm giảm khoảng cách giữa các răng và cải thiện khuôn hàm thảng, đều hơn. Bên cạnh phương pháp niềng răng thì bọc răng sứ cũng được sử dụng rộng rãi trong việc cải thiện răng thưa.

Các trường hợp kể trên hoàn toàn có thể tiến hành bọc răng sứ. Theo các chuyên gia, đây là biện pháp chỉnh nha đơn giản giúp nhiều người có được hàm răng như ý sau thời gian ngắn.

Có nên bọc răng sứ không – Nên bọc răng sứ ở đâu uy tín?

Để quyết định xem có nên bọc răng sứ không bạn cần thực hiện việc kiểm tra và có sự tư vấn cụ thể của bác sĩ nha khoa. Vì thế, trình độ chuyên môn và cơ sở vật chất của các cơ sở y tế đóng vai trò quan trọng để bạn có được hàm răng như ý. Dưới đây là một số địa chỉ uy tín bạn có thể lựa chọn để thực hiện bọc răng sứ.

Chọn địa chỉ nha khoa uy tín đóng vai trò quan trọng quyết định đến kết quả làm săng sứ
Chọn địa chỉ nha khoa uy tín đóng vai trò quan trọng quyết định đến kết quả làm săng sứ

BV Răng hàm mặt Trung Ương TP.Hà Nội

Đây là bệnh viện tuyến trung ương chuyên điều trị các vấn đề liên quan tới răng hàm mặt. Cơ sở vật chất của bệnh viện thường xuyên được cập nhật và không ngừng cải tiến để phục vụ việc khám chữa bệnh. Vì thế, nơi đây có đủ điều kiện để tiến hành các biện pháp nha khoa hiện đại, trong đó có bọc răng sứ.

Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương còn nổi tiếng với đội ngũ y bác sĩ, các chuyên gia đầu ngành. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến khám, tư vấn và bọc răng sứ. Địa chỉ của đơn vị nằm ở số 40B, Hàng Bông, phường Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Số điện thoại liên hệ của bệnh viện là 02439285172.

Có nên bọc răng sứ không – Bọc răng sứ ở khoa Răng của Bệnh viện Quân đội 108

Khoa Răng của Bệnh viện 108 là một trong những địa chỉ có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, chuyên điều trị các vấn đề về răng miệng như chỉnh hô, bọc răng sứ. Dịch vụ của đơn vị này rất đa dạng, sử dụng nhiều nguyên liệu chế tác mão sứ phù hợp với nhu cầu của người dùng. Do đó, đây là một địa chỉ uy tín bạn không nên bỏ qua khi muốn chỉnh răng thẩm mỹ. Khoa Răng nằm trong khuôn viên bệnh viện Quân đội 108 có địa chỉ ở số 1 đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Số điện thoại liên hệ trực tiếp: 024 6278 4129.

Bọc răng sứ tại Trung tâm nha khoa ViDental

Nha Khoa ViDental cung cấp dịch vụ bọc răng sứ được nhiều người đánh giá cao. Đây là cơ sở được đầu tư trang thiết bị hiện tại với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm. Do đó, trung tâm đã xử lý được nhiều ca phức tạp, đem lại hàm răng đẹp cho nhiều người. ViDental cũng nằm trong hệ sinh thái nha khoa phức hợp với trung tâm nghiên cứu và chế tác quy mô, các thiết bị nhập khẩu từ châu Âu được Bộ Y tế cấp phép. Thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo trên website viennhakhoa.org.

Bọc sứ tại Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM

Nếu ở khu vực miền Nam bạn có thể lựa chọn Bệnh viện Răng hàm mặt Tp. Hồ Chí Minh. Đây cũng là một trong những cơ sở đầu ngành trong xử lý các vấn đề về răng miệng. Bệnh viện có các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại. Điều này tạo cơ sở giúp bệnh viện thực hiện nhiều ca chỉnh nha phức tạp. Để thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ hay niềng răng, trồng răng Implant bạn có thể đến địa chỉ 263 – 265 Trần Hưng Đạo, thuộc phường Cô Giang, Quận 1, TPHCM hoặc liên hệ trước qua số điện thoại 02838360191.

Bài viết trên đây đã đưa ra những thông tin giúp bạn có đáp án cho thắc mắc có nên bọc răng sứ không. Có thể nói, đây là phương pháp chỉnh nha tiên tiến đang được áp dụng ngày càng rộng rãi. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo được tư vấn hợp lý.

Tìm hiểu:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448