Bọc Răng Sứ Mất Bao Lâu? Lưu Ý Cần Biết Khi Thực Hiện

Bọc răng sứ là phương pháp đang được nhiều người lựa chọn thực hiện để khắc phục nhanh chóng những nhược điểm nhẹ của cấu trúc răng. Liên quan đến phương pháp này, nhiều người thắc mắc không biết bọc răng sứ mất bao lâu. Giải thích đơn giản, theo các chuyên gia thời gian hoàn thành quy trình này sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố và có sự khác biệt giữa các cá nhân. Chi tiết hơn về vấn đề này mời các bạn theo dõi bài viết phía dưới đây của chúng tôi.

Chuyên gia giải đáp bọc răng sứ mất bao lâu?

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ giúp đem lại một hàm răng đều đẹp cho khách hàng. Kỹ thuật này sử dụng các mão sứ được thiết kế riêng biệt theo kích thước và cấu tạo răng của từng người với mục đích khắc phục được các nhược điểm như nứt, mẻ, vỡ. Đồng thời một số trường hợp răng hô, thưa và không đồng đều ở mức độ nhẹ cũng có thể áp dụng phương pháp trên.

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ giúp đem lại một hàm răng đều đẹp
Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ giúp đem lại một hàm răng đều đẹp

Về thắc mắc của người bệnh về việc bọc răng sứ mất bao lâu, chúng tôi xin giải đáp là khoảng 2 – 5 ngày. Điều này sẽ phục thuộc vào rất nhiều tố gồm cả chủ quan và khách quan. Cụ thể để quá trình được hoàn thành trong thời gian sớm nhất với hiệu quả tối ưu, các bạn cần lưu ý đến các vấn đề dưới đây:

  • Số lượng răng: Quá trình mài sẽ diễn ra lâu hơn với những người bọc sứ nguyên hàm. Hơn nữa việc mài cùi răng sẽ gây ê buốt, thậm chí nhiều người bị đau và cần chia ra mài nhiều đợt mà không làm liên tục được.
  • Công nghệ thực hiện: Quá trình đánh giá và chế tác mão sứ sẽ diễn ra nhanh hơn nếu được sử dụng các loại máy móc, thiết bị hiện đại.
  • Yếu tố con người: Các bạn nên lựa chọn thực hiện tại những địa chỉ nha khoa uy tín sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn để đảm bảo an toàn và đẩy nhanh thời gian thực hiện.
  • Tình trạng răng miệng: Nếu các bạn đang gặp các vấn đề về răng miệng như hôi miệng, viêm lợi, sâu răng, viêm nha chu,… cần phải ưu tiên điều trị bệnh triệt để trước. Sau đó, tùy vào tình trạng răng miệng của người bệnh, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám để kiểm tra và đánh giá mức độ phục hồi của răng. Tiếp theo mới quyết định thực hiện, vì vậy thời gian bọc răng sứ cũng sẽ kéo dài hơn.

Xem thêm: Nên Bọc Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất? Ưu Nhược Điểm Của Từng Loại?

Lưu ý cần nhớ khi tiến hành bọc răng sứ

Bọc răng sứ mất bao lâu sẽ phục thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Còn về hiệu quả, nhìn chung đây là phương pháp phục hình răng khá hiệu quả và có độ bền cao. Tuy nhiên, sau quá trình này để có hàm răng đẹp lâu nhất, các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

Tái khám đúng lịch hẹn để chăm sóc răng miệng tốt nhất
Tái khám đúng lịch hẹn để chăm sóc răng miệng tốt nhất
  • Vệ sinh răng miệng: Các bạn cần chăm sóc và vệ sinh những chiếc răng bọc sứ này như răng thật. Cụ thể, người bệnh chỉ nên chải răng nhẹ nhàng với loại bàn chải lông mềm, mỗi ngày thực hiện 2 – 3 lần sau khi ăn và khi thức giấc. Bên cạnh đó, bỏ thói quen dùng tăm xỉa răng mà thay bằng chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước. Ngoài ra, chuyên gia khuyến cáo bạn dùng thêm nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng để giúp mang lại hơi thở thơm ngát hơn.
  • Chế độ ăn uống: Mặc dù răng sứ có độ bền tương đối cao và khả năng chịu lực tốt, tuy nhiên không vì thế mà bạn chủ quan thường xuyên sử dụng những thực phẩm quá dai và cứng. Bởi nếu chịu tác động mạnh trong một thời gian dài, những chiếc răng này sẽ bị yếu đi, kém bền chắc hơn. Cùng với đó, những loại đồ ăn quá nóng, quá lạnh hoặc thuốc lá cũng không tốt cho răng, do đó bạn nên hạn chế sử dụng.
  • Tái khám đúng hẹn: Lịch thăm khám và chăm sóc răng miệng tại nha khoa định kỳ thường từ 3 – 6 tháng. Quá trình này sẽ giúp nha sĩ kịp thời phát hiện nhanh chóng các dấu hiệu bất thường của răng sứ và các răng thật khác. Sau đó nhanh chóng tiến hành khắc phục và chữa trị để giảm bớt chi phí và bảo tồn răng thật tốt nhất.

Mong rằng với những thông tin chúng tôi cung cấp phía trên đây, bạn đọc đã có được câu trả lời cho thắc mắc bọc răng sứ mất bao lâu thì hoàn thành. Nhìn chung đây là phương pháp nhanh chóng và tiện lợi giúp khắc phục các khuyết điểm nhẹ của hàm răng, từ đó khôi phục thẩm mỹ và thực hiện chức năng ăn nhai tốt hơn. Do đó, các bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn dịch vụ này.

Click tại đây: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt? 14 Bệnh Viện, Phòng Khám Chất Lượng Cao

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448