Bọc Răng Sứ Cercon Là Gì? Quy Trình Thực Hiện Chuẩn Nha Khoa

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Bọc răng sứ Cercon được xem là xu hướng nha khoa thẩm mỹ thịnh hành nhất hiện tại. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vượt trội, phương pháp này cũng tồn tại một số hạn chế mà ít người biết đến. Vậy trường hợp nào nên áp dụng công nghệ này, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Răng sứ Cercon là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ giúp khách hàng nhanh chóng khắc phục những nhược điểm của hàm răng. Bên cạnh các loại răng sứ Veneer, răng Ziconia, răng sứ Titan, HT Smile,… việc sử dụng chất liệu răng sứ Cercon tương đối phổ biến và được ưa chuộng.

Bọc răng sứ Cercon được xem là xu hướng nha khoa thẩm mỹ thịnh hành nhất hiện tại
Bọc răng sứ Cercon được xem là xu hướng nha khoa thẩm mỹ thịnh hành nhất hiện tại

Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng, răng sứ Cercon được sản xuất từ Đức có kết cấu phần sườn và bên ngoài đều được làm bằng sứ, nên tính thẩm mỹ rất cao, độ tự nhiên gần giống thật nhất, bền chắc lâu dài, không đen viền nướu, răng không bị đổi màu theo thời gian….

Do cấu tạo toàn sứ cao cấp nên không quá khó hiểu khi loại mão sứ này được giới chuyên môn và người dùng đánh giá cao. Răng sứ Cercon được xem là giải pháp phục hình tối ưu, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ và độ bền chắc.

Có bao nhiêu loại mão răng sứ Cercon?

Khi lựa chọn bọc răng sứ Cercon, khách hàng sẽ được tư vấn 2 sự lựa chọn: Cercon Zirconia và Cercon HT. Đây đều là các dòng sứ chất lượng cao, đáp ứng cho khách hàng cả về tạo hình răng lẫn chức năng ăn nhai. Tùy thuộc vào nhu cầu thẩm mỹ và tình trạng răng của mỗi người, bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn kỹ lưỡng và giúp bạn lựa chọn mẫu răng phù hợp.

XEM THÊM

Hiện nay có 2 loại răng sứ Cercon phổ biến nhất là Cercon Zirconia và Cercon HT
Hiện nay có 2 loại răng sứ Cercon phổ biến nhất là Cercon Zirconia và Cercon HT

Răng sứ Cercon Zirconia

Đây là loại răng được cấu tạo với khung sườn bên trong làm từ chất liệu Zirconia, bên ngoài được phủ lớp sứ Cercon Kiss nên đạt được độ cứng hoàn hảo, độ chịu nén và khả năng chống mài mòn cao.

Cercon Zirconia có thể khắc phục hoàn toàn nhược điểm của dòng mão sứ kim loại hoặc răng toàn sứ chất lượng thông thường. Dòng sứ cao cấp này có khả năng hạn chế tối đa quá trình oxy hóa, không gây không đen viền nướu, không đổi màu răng, khả năng thích ứng sinh học cáo với các mô bên trong khoang miệng. Từ đó mang có vẻ đẹp tự nhiên như răng thật.

Răng sứ Cercon HT

Nếu bạn ưa chuộng các dòng sản phẩm cao cấp và có những tiêu chuẩn thẩm mỹ khắt khe hoàn toàn có thể tham khảo bọc răng sứ Cercon HT. Đây là dòng răng sứ cao cấp, được sản xuất trên phần mềm CAD/CAM hiện đại, có độ chính xác cao.

Răng sứ Cercon HT được cấu tạo bởi 2 phần: Khung sườn bên trong làm từ Zirconium dioxit, chỉ mỏng 0.5mm và vỏ ngoài là sứ Ceram Kit. Tuy mỏng nhẹ nhưng Răng sứ Cercon HT lại được đánh giá cao bởi  khả năng chịu lực lên đến 900 Mpa, gấp 3 – 4 lần răng thật. Đồng thời giảm thiểu tối đa quá trình mài cùi răng. giúp giải tỏa tâm lý lo lắng, tạo độ trắng trong tự nhiên như thật.

Có nên lựa chọn bọc răng sứ Cercon

Trước khi quyết định bọc răng sứ Cercon, bạn nên tham khảo kỹ lưỡng thông tin và ý kiến của bác sĩ. Mỗi loại sứ sẽ tồn tại đồng thời những ưu và nhược điểm khác nhau.

Ưu điểm của răng sứ Cercon HT

Cercon HT có phần ngoài phủ sứ cao cấp màu trắng tự nhiên, sắc trong nên gần giống như răng thật.

  • Bên cạnh đó, chất liệu này còn tạo nên hiệu ứng quang học rất giống răng thật, độ tương phản ánh sáng vừa vặn và không gây tình trạng bị đục màu.
  • Phần khung sườn được chế tạo từ Zirconium Dioxit với độ dày chỉ khoảng 0,5mm, không chỉ tạo độ tự nhiên, khả năng bám cao mà còn giúp hạn chế tối đa việc mài mô răng thật, không ảnh hưởng đến tủy răng.
  • Răng sứ Cercon HT nổi bật với độ bền cứng, khả năng chịu lực nhai cao hơn từ 3 – 4 lần so với bình thường, mức độ chống mài mòn trong môi trường khoang miệng có tính axit cao, Đặc tính sinh học tương đương răng tự nhiên, không bị biến đổi, đen viên hay xỉn màu theo thời gian.
  • Bọc răng sứ Cercon HT có thể phục hình được ở cả răng cửa cũng như răng hàm.
  • Độ sát khít hoàn hảo, tuyệt đối đến 50 Micro, đảm bảo sau khi hoàn thiện sẽ đem tới cho bạn có một hàm răng đều đẹp và không có kẽ hở gây bệnh lý nha khoa.

Hạn chế khi bọc răng sứ Cercon

Mặc dù có thể đem lại hiệu quả vượt trội khi đảm bảo đồng thời tính thẩm mỹ và chức năng nhai tuy nhiên đây vẫn được xem là giải pháp nha khoa không dành cho số đông.

Răng sứ Cercon Zirconia và Cercon HT đều có lớp sườn bên trong được chế tạo từ các nguyên liệu quý hiếm như Zirconium Dioxit, Zirconia nên giá thành tương đối cao, dao động từ 7.000.000 – 9.000.000 đồng/răng. Chính vì vậy trước khi quyết định điều trị, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng khả năng tài chính và tham khảo ý kiến chuyên gia.

Quy trình bọc sứ Cercon

Quy trình khám và chỉ định lắp răng sứ Cercon bao gồm 5 bước chính, được tiến hành tuần tự như sau:

  • Bước 1: Tiến hành khám tổng quát và đánh giá mức độ tổn thương của răng.
  • Bước 2: Tư vấn chất liệu sứ phù hợp và lấy dấu răng, mã màu răng theo mong muốn khách hàng.
  • Bước 3: Tiêm tê và thực hiện mài cùi răng.
  • Bước 4: Gửi thông số cần thiết cho phòng labo để tiến hành chế tác mão sứ, khách hàng sẽ phải chờ đợi từ 5 – 10 ngày.
  • Bước 5: Hoàn thiện lắp mão sứ và hẹn ngày tái khám.

Top 3 địa chỉ bọc răng sứ Cercon uy tín nhất

Bọc răng sứ Cercon được đảm bảo có thể đem lại khả năng phục hồi tối đa đối với hàm răng có khuyết điểm ở mức nhẹ tới trung bình. Tuy nhiên, để phương pháp này có thể phát huy hiệu quả cao nhất phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ áp dụng, tay nghề bác sĩ. Dưới đây là danh sách một vài địa chỉ nha khoa uy tín nhằm giúp độc giả dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm.

Khách hàng nên ưu tiên các địa chỉ nha khoa có trang thiết bị hiện đại
Khách hàng nên ưu tiên các địa chỉ nha khoa có trang thiết bị hiện đại
  • Nha Khoa Quốc Tế Á Châu: Đây là một trong những địa chỉ nha khoa bọc răng uy tín và tốt nhất hàng đầu tại khu vực miền Bắc. Với đội ngũ y bác sĩ luôn không ngừng học hỏi, phát triển, liên tục cập nhật những công nghệ nha khoa mới và tiên tiến, nơi đây đã thực hiện bọc răng sứ thành công cho hơn 20.000 khách hàng trong những năm hoạt động. Bên cạnh đó, các bác sĩ của phòng khám luôn hướng tới mục tiêu bảo tồn tối đa răng gốc và tư vấn giải pháp phù hợp nhất với khuôn răng.
  • Nha Khoa Viet Smile: Nha khoa Viet Smile là địa chỉ nha khoa được rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ. Tại đây, quá trình bọc sứ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm chuyên sâu, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, nguồn gốc sứ chế tác rõ ràng và quy trình khép kín vô trùng nên luôn đảm bảo đem tới kết quả hài lòng nhất.
  • Vidental: Chuỗi hệ thống chăm sóc sức khỏe nha khoa ViDental là một trong những cơ sở nha khoa dẫn đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa khi luôn ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất, nguyên liệu chế tác nhập khẩu trực tiếp, quy trình bọc sứ tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Từ đó đem lại cho khách hàng nụ cười tỏa sáng, tự tin và hàm răng đều đẹp như ý.

Hướng dẫn chăm sóc răng sau khi bọc sứ Cercon

Sau khi răng sứ đã được hoàn thiện, để duy trì vẻ đẹp trong thời gian dài nhất có thể đòi hỏi mỗi cá nhân nên chủ động thay đổi thói quen sinh hoạt.

  • Đánh răng nhẹ nhàng ngày 2 – 3 lần, nên chải toàn bộ bề mặt răng với bàn chải có đầu lông mảng.
  • Sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước để loại bỏ thức ăn thừa đọng lại kẽ răng sau khi ăn.
  • Nếu xuất hiện cảm giác ê buốt do mài cùi răng, bạn có thể ngậm nước muối ấm hoặc trà xanh để giảm bớt sự khó chịu.
  • Nên ăn đồ ăn mềm, lỏng, dễ nuốt thay vì sử dụng thực phẩm cứng, đòi hỏi sức nhai lớn.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng thực phẩm có chất tạo màu, làm xỉn men răng như thuốc lá, cà phê…
  • Đến tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ nha khoa.

Bọc răng sứ Cercon là giải pháp nha khoa thẩm mỹ hàng đầu được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên bên cạnh những hiệu quả vượt trội, giá thành cao sẽ là yếu tố quan trọng mà bạn nên tham khảo kỹ lưỡng trước khi quyết định. Hy vọng rằng thông qua những kiến thức mà bài viết cung cấp, độc giả có thể áp dụng và lựa chọn cho mình giải pháp phù hợp nhất.

ĐỌC NHIỀU

GỢI Ý DỊCH VỤ + BẢNG GIÁ RĂNG SỨ VIDENTAL

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309