Bọc Răng Sứ Titan Là Gì? Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện Uy Tín 2023

Bọc răng sứ Titan là phương pháp giúp khắc phục các nhược điểm ở mức nhẹ tới trung bình. Phương pháp này không chỉ đem lại hàm răng trắng đều tự nhiên mà còn đảm bảo chức năng nhai. Bài viết dưới đây sẽ đem tới độc giả những kiến thức cần thiết nhất để lựa chọn giải pháp làm đẹp phù hợp nhất.

Bọc răng sứ Titan là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được ứng dụng phổ biến nhằm giúp khách hàng khắc phục những nhược điểm của răng. Trong đó, tính thẩm mỹ, độ bền của mão sứ phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu cấu thành. Phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến răng sứ Titan. Dòng răng này được đánh giá là khá lành tính, khả năng thích ứng nhanh, ít nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh.

Bọc răng sứ Titan là phương pháp giúp khắc phục các nhược điểm ở mức nhẹ tới trung bình
Bọc răng sứ Titan là phương pháp giúp khắc phục các nhược điểm ở mức nhẹ tới trung bình

Răng sứ Titan là loại răng có cấu tạo gồm 2 phần: Phần lõi kim loại bên trong và bên ngoài. Nguyên liệu tạo thành phần sườn cho mão sứ chính là hợp kim Niken-crom-Titan, có chứa 6% Titanium và vô cùng bền vững. Còn phần bên ngoài được phủ một lớp men sứ Ceramco3 nguyên chất.

Các loại sứ Titan tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có 3 loại nguyên liệu chính để sản xuất các mão sứ Titan. Mỗi loại sẽ phù hợp với từng mức độ tổn thương, nhu cầu khắc phục và điều kiện tài chính khác nhau. Để có thể lựa chọn dòng sứ phù hợp nhất, bạn nên tham khảo kỹ lưỡng ý kiến chuyên gia.

  • Răng sứ Titan Berlin: Loại răng sứ Titan này có lớp vỏ bên ngoài được làm bằng lớp sứ ivoclar được nhập khẩu trực tiếp Đức và lớp sườn bên trong được làm bằng hợp kim Titanium tilite của Hoa Kỳ. Răng sứ Titan Berlin có tính bền vững cao, vỏ cứng chắc và tuổi thọ lâu dài, khả năng chịu đựng lực nhai còn lớn hơn cả răng thật. Chất liệu sứ an toàn không gây kích ứng, đồng thời cải thiện tình trạng xuất huyết hoặc bị thâm viền nướu dù sau nhiều năm sử dụng.
  • Răng sứ Titan Margin: Đây là dòng răng sứ Titan cận cao cấp với khung sườn bên trong được làm từ Titanium và vỏ bên ngoài được phủ lớp sứ Margin. Răng sứ Margin có khả năng chống lại tình trạng đen viền nướu hay ám đen khi có ánh sáng chiếu vào, khả năng chịu lực nhai lớn từ 260 Mpa tới 400Mpa, tương thích sinh học cao, màu sắc tự nhiên.
  • Răng sứ Titan Vita: Đây là dòng răng sứ Titan được nghiên cứu phát triển và sản xuất bởi công ty Vita tại Đức. Phần khung sườn bên trong của răng sứ Vita được làm bằng hợp kim Titan 8% và phủ một lớp sứ cao cấp bên ngoài, không chỉ có độ bền cao mà còn an toàn với nướu và các răng bên cạnh.

Một số ưu và nhược điểm sau khi bọc răng sứ Titan

Mặc dù được đánh giá là một trong những phương pháp nha khoa thẩm mỹ tốt nhất hiện nay nhưng bọc răng sứ Titan vẫn tồn tại đồng thời những điểm mạnh và hạn chế mà bạn đọc không nên bỏ qua như:

Bọc răng sứ Titan vẫn tồn tại đồng thời những điểm mạnh và hạn chế
Bọc răng sứ Titan vẫn tồn tại đồng thời những điểm mạnh và hạn chế

Ưu điểm

  • Có khả năng chống lại nguy cơ bị oxy hóa trong môi trường miệng.
  • Răng sứ Titan có kích thước giống với răng thật nhưng rất nhẹ, không tạo cảm giác răng dày hơn sau khi hoàn thiện hay gây khó chịu khi mang.
  • Nhờ có cấu tạo kết hợp từ kim loại và sứ nguyên khối nên răng sứ Titan tương đối bền chắc, khả năng chịu lực tốt khi ăn nhai mà không cần phải lo lắng tới nguy cơ bị mẻ.
  • Phần hợp kim trong răng sứ Titan chứa 4-6% Titanium rất lành tính với cơ thể. Bên cạnh đó, lớp sứ phủ bên ngoài cũng đã được kiểm nghiệm kỹ lưỡng, đảm bảo không gây bất kỳ vấn đề nào cho nướu và các mô mềm xung quanh.
  • So với những loại răng sứ toàn sứ, dịch vụ bọc răng sứ Titan có giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng tương đối cao. Bên cạnh đó, có rất nhiều loại sứ Titan từ cao cấp tới trung bình phù hợp với điều kiện tài chính của khách hàng.
  • Răng sứ Titan có khả năng tương thích sinh học cao, ít gây kích ứng thế nên khó bị đào thải trong suốt quá trình sử dụng.

Nhược điểm

  • Mặc dù răng sứ Titan được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Tuy nhiên nếu so sánh với răng toàn sứ vẫn có màu trắng đục do kim loại bên trong chứ không phải sắc trắng trong như răng toàn sứ. Vậy nên, nếu sẵn sàng về điều kiện kinh tế hoặc yêu cầu cao về độ tự nhiên, bạn nên lựa chọn bọc răng toàn sứ.
  • Sau khi bọc răng sứ Titan nếu bạn không có chế độ vệ sinh và chăm sóc khoa học sẽ rất dễ bị đen viền nướu, dễ bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng nhiều axit, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nha khoa.
  • Tuổi thọ sử của răng sứ Titan thường khá ngắn, chỉ kéo dài từ 5 – 7 năm, ít hơn rất nhiều so với răng toàn sứ.

Quy trình bọc răng sứ Titan chuẩn nha khoa

Khi tới các phòng khám nha khoa, bạn sẽ được các nha sĩ khám và tư vấn kỹ lưỡng để lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất. Một quy trình bọc răng sứ Titan chuẩn y khoa sẽ bao gồm 5 bước như sau:

XEM THÊM

Quy trình làm răng sứ chuẩn y khoa sẽ bao gồm 5 bước
Quy trình làm răng sứ chuẩn y khoa sẽ bao gồm 5 bước
  • Bước 1: Khám tổng quát để đánh giá mức độ tổn thương của răng. Sau đó dựa vào tình trạng thực tế và mong muốn của khách hàng, nha sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về loại sứ phù hợp nhất.
  • Bước 2: Tiến hành lấy khuôn răng thật và lựa chọn màu răng.
  • Bước 3: Tiến hành mài mô răng thật. Khi đã thống nhất và lựa chọn cho mình dịch vụ phù hợp, nha sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ và mài một phần rất nhỏ diện tích của răng thật, đảm bảo không tổn thương tới nướu, tủy hoặc men răng. Sau khi mài, bạn có thể cảm thấy ê buốt trong một thời gian ngắn.
  • Bước 4: Nha sĩ sẽ gửi mẫu răng và các số liệu cần thiết tới phòng labo để chế tác mão sứ. Trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ được chụp các mão sứ tạm thời để đảm bảo tính thẩm mỹ và hoạt động ăn uống.
  • Bước 5: Tiến hành chụp mão sứ hoàn thiện và hẹn lịch tái khám để kiểm tra mức độ tương thích sinh học.

Địa chỉ bọc răng sứ Titan tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trung tâm nha khoa thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ. Tuy nhiên, để tránh “tiền mất tật mang”, bạn nên chủ động tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin trước khi quyết định điều trị hoặc tham khảo một số gợi ý dưới đây:

  • Vidental: Hệ thống phòng khám nha khoa của Trung tâm ViDental được xây dựng dựa trên mô hình phức hợp, kết hợp giữa điều trị, chỉnh hình và đào tạo đội ngũ bác sĩ. Trực thuộc Viện Nghiên cứu và Công nghệ Nha khoa Việt Nam, ViDental luôn cam kết đem tới khách hàng những dịch vụ chất lượng cao. Hệ thống trang thiết bị hiện đại, công nghệ chế tác tinh xảo cùng quy trình tinh gọn, khép kín sẽ giúp bạn có được hàm răng đều, sáng đẹp như ý.
  • Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc: Với hệ thống phòng khám trải dài khắp các tỉnh, thành phố lớn, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc luôn cố gắng đem tới cơ hội trải nghiệm dịch vụ nha khoa chất lượng cao cho tất cả mọi người. Nhờ cơ sở hạ tầng hiện đại, nguyên liệu sứ chế tác nhập khẩu trực tiếp, đội ngũ bác sĩ tại nơi đây đã thành công đem tới nụ cười tự tin cho hàng ngàn khách hàng.
  • Nha khoa Kim: Là phòng khám nha khoa duy nhất tại Việt Nam đáp ứng được Tiêu chuẩn quản lý chất lượng Quốc tế do. Hệ thống phòng khám và trang thiết bị tại đây đều được nhập khẩu trực tiếp và vô trùng toàn diện nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm chéo hoặc nhiễm trùng. Hơn hết, tính thẩm mỹ của dịch vụ bọc răng sứ tại Nha khoa Kim luôn được đánh giá cao nhờ đội ngũ y bác sĩ đến từ Hàn, Việt Nam, Anh… Nhiều người đến đây bọc răng, niềng răng,… đã rất hài lòng.

Hướng dẫn chăm sóc răng sau khi bọc hiệu quả nhất

Thông thường, tuổi thọ của răng sứ Titan chỉ kéo dài trong khoảng 5 – 10 năm tùy theo từng loại sứ. Khoảng thời gian này sẽ phụ thuộc nhiều vào chế độ chăm sóc của mỗi cá nhân. Để duy trì vẻ đẹp và độ bền, bạn nên đặc biệt chú ý:

  • Vệ sinh răng đều đặn ngày 2 – 3 lần, trong thời gian đầu khi mới bọc sứ Titan, nên chải nhẹ nhàng, tránh tác động lực mạnh.
  • Phần kim loại bên trong có thể bị oxy hóa theo thời gian. Chính vì vậy, bạn nên tránh những loại thực phẩm có tính axit cao, nhiều màu hóa học như cà phê, nước ngọt có gas, thuốc lá….
  • Để các mão sứ làm quen với hoạt động của hàm, nên ưu tiên chế biến món ăn ở dạng lỏng, mềm, xốp dễ nhai.
  • Nếu muốn tăng hiệu quả làm sạch, hạn chế nguy cơ thức ăn thừa đọng lại bạn có thể sử dụng tăm nước hoặc nước súc miệng.
  • Khi quy trình bọc răng sứ Titan đã kết thúc, nha sĩ vẫn sẽ hẹn lịch tái khám nhằm kiểm mức độ ổn định của mão sứ. Để kịp thời phát hiện và điều chỉnh những sai lệch, bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định, tránh tâm lý chủ quan.

Bọc răng sứ Titan sẽ giúp bạn sở hữu hàm răng đều, đẹp và trắng sáng như ý. Hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp độc giả bỏ túi thêm nhiều kiến thức bổ ích, qua đó lựa chọn giải pháp nha khoa thẩm mỹ phù hợp và có chế độ chăm sóc răng miệng chuẩn khoa học nhất.

ĐỌC NHIỀU

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448