Bọc Răng Sứ Cho Răng Khểnh Có Hiệu Quả Không? [Tìm Hiểu Ngay]

Bọc răng sứ cho răng khểnh là kỹ thuật được áp dụng phổ biến để khắc phục thẩm mỹ cho hàm răng và khuôn mặt. Vậy phương pháp này có mang lại hiệu quả không, quá trình thực hiện thế nào và chi phí bao nhiêu? Để giải đáp những thắc mắc trên, bạn nên tham khảo những thông tin trong bài viết ngay sau đây.

Bọc răng sứ cho răng khểnh có mang lại hiệu quả không?

Răng khểnh chính là chiếc răng nanh mọc lệch trên khung hàm. Điểm nhận diện của nó là bị lệch ra khỏi khuôn hàm và có xu hướng nhô ra phía trước. Nếu tỷ lệ lệch chỉ mức độ nhẹ thì chiếc răng sẽ mang đến nụ cười duyên dáng hơn cho nhiều người. Tuy nhiên, khi chiếc răng này mọc lệch quá nhiều sẽ gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng, rối loạn khớp cắn và gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng.

Chính vì vậy khá nhiều trường hợp mọc răng khểnh đã được bác sĩ sẽ khuyến cáo can thiệp thẩm mỹ cho phù hợp. Trong đó có phương pháp bọc răng sứ cho răng khểnh.

Vậy bọc răng sứ cho răng khểnh có hiệu quả không? Về vấn đề này, các bác sĩ nha khoa cho rằng, kỹ thuật này có thể mang lại kết quả cao trong trường hợp răng khểnh ở mức độ nhẹ và trung bình. Còn với những người có răng bị khểnh nghiêm trọng thì niềng răng mới là phương pháp tối ưu nhất.

Bọc răng sứ cho răng khểnh được áp dụng khi răng bị khểnh ở mức độ nhẹ và trung bình
Bọc răng sứ cho răng khểnh được áp dụng khi răng bị khểnh ở mức độ nhẹ và trung bình

Với phương pháp bọc sứ răng khểnh, răng thật sẽ được mài theo một tỉ lệ xác định, sau đó bọc mão răng sứ bên ngoài. Kỹ thuật này có thể mang lại những hiệu quả tuyệt vời như.

  • Khắc phục tình trạng răng khểnh bị lệch so với khuôn hàm.
  • Răng khểnh sau khi được bọc sứ sẽ hài hòa với hơn với khuôn hàm, từ đó giúp ổn định khớp cắn, tăng cường khả năng ăn nhai và vệ sinh răng.
  • Bọc răng khểnh giúp răng đều màu và trắng sáng hơn, tăng cường thẩm mỹ cho hàm răng và tổng thể khuôn mặt.

Chú ý: Để đạt hiệu quả tối ưu nhất, bọc sứ răng khểnh cần được thực hiện đúng đối tượng. Muốn xác định được mình có phù hợp với kỹ thuật này không thì bạn cần liên hệ với bác sĩ nha khoa để được thăm khám trực tiếp.

Quy trình bọc sứ răng khểnh chuẩn nha khoa

Quy trình bọc răng sứ cho răng khểnh tại các cơ sở nha khoa uy tín sẽ bao gồm 4 bước cơ bản như sau:

  • Khám tổng quát sức khỏe răng miệng: Khám sức khỏe tổng quát và chụp X-quang toàn hàm là bước quan trọng nhằm xác định mức độ khểnh của răng. Tiếp đó, dựa vào tình hình thực tế nha sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.
  • Gây tê vùng điều trị: Sau khi thăm khám tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng xong, nha sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng và gây tê vùng cần bọc sứ. Công đoạn này giúp người thực hiện không cảm thấy đau và ê buốt khi được mài cùi răng và lấy dấu răng.
  • Mài cùi răng: Đây là bước quan trọng cần sự tỉ mỉ của nha sĩ nhằm tạo trụ để cố định mão răng sứ bên trên thông qua việc lấp đầy khoảng trống bên trong và gắn chắc chắn với mão răng sứ.

XEM THÊM

Hình ảnh minh họa thao tác mài cùi răng
Hình ảnh minh họa thao tác mài cùi răng
  • Lấy dấu răng: Sau khi mài răng để làm trụ, nha sĩ sẽ thực hiện công đoạn lấy dấu hàm của bệnh nhân. Các tham số cần thiết sau khi thu được sẽ gửi đến phòng thí nghiệm để làm răng nhân tạo. Hình dạng, kích thước và màu sắc của răng được chế tác sẽ giống hoàn toàn với răng tự nhiên.
  • Bọc răng sứ cho răng khểnh: Nha sĩ gắn tạm răng sứ lên răng khểnh để kiểm tra nhằm đảm bảo cho nó khít hoàn toàn với răng thật cũng như viền nướu. Bên cạnh đó, răng sứ gắn lên cũng cần ổn định khớp cắn và hài hòa với các răng khác trong khuôn hàm. Trong trường hợp đã đạt đủ các tiêu chuẩn đề ra, công đoạn gắn cố định bằng chất kết dính đặc biệt của nha khoa sẽ được thực hiện.

Chi phí bọc răng sứ cho răng khểnh hiện nay

Ngoài việc tìm hiểu thông tin về mặt kỹ thuật thì vấn đề bọc răng sứ cho răng khểnh bao nhiêu tiền cũng được rất nhiều người quan tâm. Chi phí thực hiện kỹ thuật này trên thực tế còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, chẳng hạn như:

Trong những yếu tố trên, chất liệu răng sứ quyết định nhiều nhất đến chi phí bọc sứ răng khểnh. Có hai loại răng sứ được áp dụng phổ biến hiện nay đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Trong đó, răng sứ toàn sứ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả nên cũng được niêm yết với giá thành cao hơn.

Chi phí bọc sứ răng khểnh phụ thuộc nhiều vào chất liệu răng sứ
Chi phí bọc sứ răng khểnh phụ thuộc nhiều vào chất liệu răng sứ

Chi phí bọc một số loại răng sứ trên thị trường hiện nay:

  • Răng sứ Ceramco III: 1.000.000 đồng/răng.
  • Răng sứ Titan: 2.000.000 đồng/răng.
  • Răng toàn sứ Emax: 4.000.000 đồng/răng.
  • Răng toàn sứ Zirconia: 6.000.000 đồng/răng.
  • Răng toàn sứ HI-Zirconia: 7.000.000 đồng/răng.

Chú ý: Chi phí bọc răng sứ trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy gọi điện thoại đến cho cơ sở nha khoa mà bạn được thực hiện để được tư vấn cụ thể.

Bọc răng sứ cho răng khểnh ở đâu uy tín, hiệu quả?

Để có được hàm răng đều đẹp đồng thời đảm bảo khả năng ăn nhai tốt nhất sau khi bọc sứ răng khểnh, bạn nên tìm đến một trong những cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng sau đây:

Bọc răng sứ cho răng khểnh tại Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental

Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental là địa chỉ được nhiều người biết đến về lĩnh vực nha khoa bởi:

  • Là đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vào ngành nha khoa thẩm mỹ.
  • Là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa điều trị và nha khoa thẩm mỹ. Nhờ vậy mà ViDental luôn tự tin mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
  • Khi bọc sứ răng khểnh tại ViDental, bạn sẽ được tư vấn chi tiết về tình trạng răng. Sau đó đội ngũ chuyên gia, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và phương án tốt để bạn có một hàm răng đẹp.
Bạn nên đến những địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện kỹ thuật bọc răng
Bạn nên đến những địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện kỹ thuật bọc răng

Bọc sứ răng khểnh tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội sở hữu đầy đủ các yếu tố để có thể mang lại cho bạn những chiếc răng sứ hoàn hảo, cụ thể:

  • Là địa chỉ bọc răng sứ thành công cho rất nhiều trường hợp, trong đó có răng khểnh ở mức độ nhẹ và trung bình.
  • Sở hữu đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trong cả lĩnh vực nha khoa điều trị và nha khoa thẩm mỹ nên thu hút một số lượng lớn người bệnh đến thăm khám mỗi ngày.
  • Trang thiết bị phục vụ bọc răng sứ và nhiều lĩnh vực nha khoa tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội được trang bị đồng bộ, hiện đại và đảm bảo vô trùng sạch sẽ.

Bọc sứ răng khểnh ở khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện Bạc Mai

Để bọc răng răng khểnh, bạn cũng có thể tới Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện Bạc Mai bởi:

  • Là nơi sở hữu nhiều tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa II, thạc sỹ, bác sĩ giỏi trong lĩnh vực Răng – Hàm – Mặt.
  • Vừa là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học vừa là nơi điều trị các bệnh lý về Răng – Hàm – Mặt do người dân thủ đô và khu vực phía Bắc.
  • Là khoa nhân nhận được nhiều bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Y tế, Trung ương Đoàn và cả giấy khen của Giám đốc bệnh viện.

Cách chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ răng khểnh

Sau khi bọc sứ cho răng khểnh, phần răng thật chắc chắn sẽ bị yếu đi ít nhiều do đã được mài nhỏ trước khi lắp mão sứ vào. Điều này khiến răng sẽ trở nên nhạy cảm hơn nên việc chăm sóc răng miệng và ăn uống lúc này đòi hỏi bạn phải cực kỳ cẩn thận.

Cách chăm sóc răng miệng mỗi ngày là yếu tố quan trọng quyết định đến tuổi thọ của răng sứ
Cách chăm sóc răng miệng mỗi ngày là yếu tố quan trọng quyết định đến tuổi thọ của răng sứ

Một số lưu ý trong chế độ chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ cho răng khểnh bao gồm:

  • Chế độ ăn uống: Hạn chế ăn thực phẩm quá nóng, quá lạnh, quá chua, quá cay hoặc nhiều dầu mỡ để bảo tồn tuổi thọ răng sứ lâu nhất.
  • Chăm sóc, vệ sinh răng miệng: Chải răng ngày 2 lần với bàn chải lông mềm, kem đánh răng kháng khuẩn kết hợp với việc súc miệng và dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn.
  • Thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ: Từ 3 đến 6 tháng/lần bạn cần gặp nha sĩ để lấy cao răng và kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ. Ngoài ra, sau khi bọc răng sứ nếu gặp phải bất kỳ triệu chứng lạ như đau nhức răng, gặp khó khăn trong khi ăn nhai thì việc thăm khám cũng là cần thiết. Điều này là cách tốt nhất để hạn chế những rủi ro ngoài ý muốn gây hại đến sức khỏe răng miệng.

Vừa rồi là những thông tin liên quan đến bọc răng sứ cho răng khểnh. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho những ai đang có ý định thực hiện phương pháp nha khoa thẩm mỹ này!

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448