Khi Nào Nên Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ [Chuyên Gia Giải Đáp]

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Làm răng sứ là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng phù hợp để áp dụng cách làm này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi khi nào nên bọc răng sứ từ góc độ chuyên gia.

Không phải ai cũng biết khi nào nên bọc răng sứ
Không phải ai cũng biết khi nào nên bọc răng sứ

Khi nào nên bọc răng sứ – Giải đáp từ chuyên gia

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ hàng đầu hiện nay. Cách làm này đang ngày càng được ưa chuộng bởi có thể khắc phục được các vấn đề răng miệng, nâng cao thẩm mỹ cho khuôn hàm.

Trên thực tế, đây là phương pháp có nhiều ưu điểm, tiết kiệm thời gian hơn so với niềng răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết khi nào nên bọc răng sứ và tại sao phải bọc răng sứ.

Trả lời cho câu hỏi trên, các chuyên gia đã đưa ra những trường hợp cụ thể cần và nên áp dụng phương pháp này như sau:

  • Răng bị nhiễm màu

Răng bị ố vàng, xỉn màu, nhiễm màu gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Tình trạng này thường xuất phát từ quá trình sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều trong thời gian dài. Đặc biệt là ở trẻ nhỏ, việc lạm dụng thuốc sẽ làm ảnh hưởng đến men răng và kéo dài đến khi trưởng thành. Bà mẹ mang thai phải sử dụng thuốc kháng sinh cũng là căn nguyên dẫn đến răng của trẻ bị ố màu sau khi sinh ra.

Răng bị xỉn màu là trường hợp nên bọc răng sứ
Răng bị xỉn màu là trường hợp nên bọc răng sứ

Ngoài ra, răng bị ố vàng hay chuyển màu có thể xảy ra do việc sử dụng thuốc lá thường xuyên, lâu ngày. Một số lý do khác liên quan đến sử dụng thực phẩm hoặc thói quen vệ sinh răng miệng cũng có thể gây ra tình trạng răng chuyển màu.

Với trường hợp răng bị thay đổi màu sắc, chuyển vàng, tẩy trắng răng khó có thể cải thiện hoàn toàn. Chính vì vậy bọc răng sứ trong trường hợp này là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin và hàm răng thẩm mỹ. 

  • Răng bị vỡ, mẻ

Răng sứt, mẻ thường gặp ở những người có thói quen dùng răng để mở nắp chai hoặc nhai, cắn vật cứng. Ngoài ra, một số người có thể bị sứt răng do va đập, tai nạn. Tình trạng này gây ảnh hưởng tới chức năng nhai và thẩm mỹ. Nếu bạn còn băn khoăn khi nào cần bọc răng sứ thì đầy chính là trường hợp nên áp dụng phương pháp này.

Bọc sứ cho răng bị nứt, vỡ, sứt, mẻ sẽ giúp khôi phục khả năng nhai tốt hơn, đồng thời cải thiện tính thẩm mỹ.

  • Trường hợp răng bị chết tủy

Chết tủy là tình trạng tổn thương nặng, khiến răng giòn, dễ gãy hơn. Lúc này, bọc sứ là cách làm phù hợp nhất giúp bảo vệ răng thật khỏi các nguy cơ bị phá hủy. Tuy nhiên, với trường hợp này bác sĩ cần điều trị tủy khỏi hoàn toàn mới có thể tiến hành làm răng sứ.

  • Răng bị hô, vẩu nhẹ

Bên cạnh phương pháp niềng răng thì bọc sứ được coi là một trong những giải pháp hiệu quả giúp cải thiện tình trạng hô, vẩu. Các trường hợp răng hô ở mức độ nhẹ hoàn toàn có thể làm răng sứ giúp tiết kiệm thời gian hơn so với phương pháp niềng răng trong thời gian dài. Theo đó, các bác sĩ sẽ tiến hành mài răng thật sao cho có thể nắn chỉnh răng về trạng thái đẹp nhất, giúp hàm răng trở nên đều hơn khi bọc sứ. Bọc răng sứ cho răng hô giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng hô, vẩu chỉ trong vòng 2-3 ngày, tiết kiệm thời gian, công sức hơn so với niềng răng. 

  • Răng mọc khấp khểnh, lệch lạc

Răng khấp khểnh không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng. Thông thường, nhiều người sẽ lựa chọn cách niềng răng để chỉnh nha. Tuy nhiên, trong trường hợp răng bị lệch ở mức độ nhẹ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bọc sứ để tiết kiệm thời gian và đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn. 

Khi nào nên bọc răng sứ - Khi răng bị khấp khểnh
Khi nào nên bọc răng sứ – Khi răng bị khấp khểnh
  • Bọc sứ khi mất răng

Theo các bác sĩ chuyên khoa, các trường hợp không may bị mất răng hoàn toàn có thể thực hiện trồng răng sứ để khôi phục chức năng nhai. Phục hồi răng bị mất bằng cầu sứ là cách để lấp đầy khoảng trống tại vị trí bị mất răng, giúp hoạt động nhai được bình thường. Hiện nay, nha khoa đã áp dụng rất nhiều công nghệ tiên tiến. Một trong số đó là phương pháp trồng răng Implant thay vì sử dụng cầu răng sứ, giúp đem lại chiếc răng chắc chắn hơn.

Các thông tin trên đây đã giải đáp cụ thể cho băn khoăn trường hợp nào nên bọc răng sứ của nhiều người. Từ đó giúp người bệnh có lựa chọn đúng đắn và sớm có được hàm răng đẹp như ý.

Bên cạnh đó, hiện nay vẫn còn nhiều người băn khoăn khi nghe quá nhiều luồng thông tin và không hiểu rõ tại sao không nên bọc răng sứ. Đối với trường hợp này, các chuyên gia giải thích rằng, ở những người bị móm, hô ở mức độ quá nặng thì nên niềng răng thay vì bọc răng sứ. Bởi lẽ, bọc sứ cho răng tập trung vào điều chỉnh tình trạng răng chứ không làm thay đổi được cấu trúc hàm như phương pháp niềng răng.

Tìm hiểu:

Tham khảo một số dòng răng sứ phổ biến hiện nay

Hiện nay có khá nhiều loại chất liệu răng sứ được sử dụng tại các trung tâm nha khoa. Tuy nhiên, về cơ bản răng sứ được chia thành 2 dòng chính dựa vào tính chất và cấu tạo của chúng, cụ thể gồm:

Răng sứ kim loại

Loại răng sứ này có lớp sườn bao bọc bên ngoài được làm từ vật liệu sứ được nung nhiều lần ở nhiệt độ cao. Phần khung phía bên trong được làm từ hợp kim, phần kim loại này có thể là nguyên chất hoặc hỗn hợp một vài yếu tố thường là Crom – Coban hoặc Niken – Crom.

Răng sứ kim loại thường có nguy cơ bị oxy hóa
Răng sứ kim loại thường có nguy cơ bị oxy hóa

Các loại răng sứ kim loại được sử dụng phổ biến hiện nay gồm răng Ceramco III và răng titan. Loại răng sứ này có tính thẩm mỹ tương đối tốt, chất liệu an toàn cho sức khỏe và thường không gây ra biến chứng. Tuy nhiên, do phía trong là lớp kim loại nên dễ bị tác động bởi axit trong khoang miệng, lâu ngày có thể gây hiện tượng đen viền nướu, làm giảm thẩm mỹ.

Ngoài ra, một số trường hợp có thể sử dụng răng sứ kim loại quý. Theo đó, phần sườn răng bên trong sẽ được làm từ một loại kim loại quý hoặc một hỗn hợp kim loại quý như vàng, bạc, platin hay palladium. Chúng được phủ bằng những lớp sứ mỏng tạo nên sự tự nhiên, hạn chế nguy cơ bị oxy hóa. Tuy nhiên, mức giá của loại răng này khá cao và phụ thuộc vào giá của kim loại quý.

Khi nào nên bọc răng sứ – Chất liệu toàn sứ

Răng toàn sứ là loại mão răng được sản xuất bằng công nghệ CAD/CAM hiện đại với độ chính xác cực cao. Loại răng này có cấu tạo phần sườn và khung đều được làm hoàn toàn từ sứ nguyên khối. Chúng được cắt từ các khối sứ cứng rất chắc chắn, được bao phủ thêm lớp bột sứ. Chất liệu này có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, tuổi thọ lâu dài. Tuổi thọ trung bình của loại răng này có thể lên tới 20 năm nếu được chăm sóc đúng cách. Đặc biệt, răng sứ toàn sứ không có hiện tượng bị oxy hóa dẫn đến đen viền xung quanh nướu. 

Răng sứ toàn sứ được làm từ sứ nguyên khối
Răng sứ toàn sứ được làm từ sứ nguyên khối có độ bền cao

Một số loại răng sứ toàn sứ phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo để sử dụng gồm răng Emax, răng Zirconia hoặc răng Hi-Zirconia. Răng sử dụng 100% chất liệu sứ đem lại màu sắc tự nhiên, rất phù hợp với những ai cần bọc sứ cho răng cửa. 

Một số địa chỉ bọc răng sứ chất lượng và uy tín

Bọc răng sứ là phương pháp không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự chính xác cao. Do đó, trình độ của bác sĩ và chất lượng của trang thiết bị đóng vai trò rất quan trọng đến thành bại khi bọc sứ. Bởi vậy rất nhiều băn khoăn không biết nên bọc răng sứ ở đâu? Dưới đây là một số địa chỉ bọc răng sứ chất lượng và uy tín bạn có thể tham khảo.

Khoa Răng hàm mặt thuộc BV Đại học Y Hà Nội

Khoa Răng hàm mặt trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội – bệnh viện nằm trong top 155 cơ sở khám chữa chất lượng hàng đầu trên cả nước. Tại đây có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cũng là nơi đào tạo ra nhiều bác sĩ có chuyên môn giỏi cho cả nước. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại, được đầu tư và cập nhật liên tục phục vụ khám chữa bệnh. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến bọc răng sứ tại đây. Khoa nằm trong khuôn viên Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có địa chỉ tại số 2 Tôn Thất Tùng, Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. 

Bọc răng sứ ở khoa Răng – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Khoa Răng – Bệnh viện 108 là cơ sở tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn. Địa chỉ này không chỉ quy tụ các bác sĩ có chuyên môn cao mà còn cung cấp dịch vụ rất đa dạng. Có nhiều chất liệu răng sứ khác nhau để bạn lựa chọn và tiến hành chỉnh nha thẩm mỹ. Đây là một địa chỉ uy tín bạn không nên bỏ qua. Khoa Răng là một khoa thuộc bệnh viện Quân đội 108, có địa chỉ tại số 1 đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Thông tin số điện thoại liên lạc: 024 6278 4129.

Làm răng sứ tại Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental

Với tiêu chí hiện đại, chính xác, dịch vụ đa dạng, Viện ViDental rất chú trọng đầu tư hệ thống trang thiết bị phục vụ khám và xử lý các vấn đề răng miệng, đặc biệt là chỉnh nha thẩm mỹ. ViDental cũng quy tụ các bác sĩ đầu ngành có kinh nghiệm, thái độ phục vụ thân thiện. Đây là cơ sở được nhiều người đánh giá là ấn tượng và xử lý nhanh chóng, chuyên nghiệp, đem lại hiệu quả cao.

Viện Nha khoa thẩm mỹ ViDental còn có trung tâm nghiên cứu và chế tác với quy mô lớn. Các thiết bị và chất liệu răng đều được nhập từ châu Âu đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Đây cũng chính là lý do địa chỉ này được nhiều người tin tưởng.

Thông tin chi tiết về Viện Nha khoa thẩm mỹ ViDental bạn có thể xem tại https://videntalimplant.com/.

BV Răng hàm mặt TP.HCM

Là một trong số những bệnh viện lâu đời tại khu vực miền Nam, Bệnh viện răng hàm mặt TP.Hồ Chí Minh là địa chỉ uy tín được nhiều người lựa chọn. Các nha sĩ, bác sĩ tại đây đều tốt nghiệp từ các trường đại học nổi tiếng, có kinh nghiệm chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao. Trang thiết bị cũng được cập nhật đầy đủ, phục vụ nhu cầu điều trị và phục hồi nha khoa thẩm mỹ cho nhiều đối tượng khác nhau. 

Quy trình thăm khám tại đây cũng được tiến hành rất nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh. Thông tin địa chỉ cụ thể của bệnh viện: Số 263 – 265 Phường Cô Giang, Quận 1 – TP.HCM.

Khi nào nên bọc răng sứ – Lưu ý khi chăm sóc

Bên cạnh việc nắm rõ được tình trạng răng của mình và biết được khi nào nên bọc răng sứ bạn cũng cần biết cách chăm sóc để bảo vệ răng thật và tăng tuổi thọ cho răng sứ. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn ngăn ngừa các nguy cơ không đáng có sau khi bọc sứ cho răng.

Nên kết hợp dùng chỉ nha khoa với việc chải răng đều đặn mỗi ngày
Nên kết hợp dùng chỉ nha khoa với việc chải răng đều đặn mỗi ngày
  • Nên đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải có đầu lông mềm, sợi nhỏ và loại kem đánh răng phù hợp. Chải răng đúng cách, chải nhẹ nhàng theo chiều dọc của răng, đặt bàn chải ở góc 45 độ để loại bỏ toàn bộ mảng bám và thức ăn thừa còn sót lại ở các kẽ răng. 
  • Các nha sĩ khuyên bạn nên kết hợp dùng chỉ nha khoa và súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng chuyên dụng để vệ sinh khoang miệng tốt nhất.
  • Chú ý đến chế độ ăn, đảm bảo bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là rau củ, vitamin C, D, canxi để tăng sức khỏe răng miệng.
  • Nên ăn các loại thức ăn mềm, nhai đều cả 2 bên hàm để tránh tình trạng bị lệch.
  • Tránh lạm dụng các loại đồ uống có ga, món ăn, thức uống đậm màu như trà, cafe vì có thể làm xỉn màu răng sứ. Tốt nhất bạn nên súc miệng hoặc đánh răng ngay sau khi sử dụng các loại thực phẩm dễ bám màu. 
  • Hạn chế ăn các loại thức ăn có chứa nhiều đường, có độ bám dính cao vì sẽ sẽ khiến việc chăm sóc răng khó khăn hơn. Theo thời gian, vi khuẩn có thể tích tụ và gây ra các vấn đề về răng miệng.
  • Chủ động khám nha khoa định kỳ 3-6 tháng/lần để theo dõi tình trạng của răng sứ và kịp thời phát hiện, xử lý các vấn đề răng miệng kịp thời.

Khi nào nên bọc răng sứ sẽ phụ thuộc vào tình trạng cụ thể, từng trường hợp khác nhau. Tốt nhất bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Điều này giúp đảm bảo an toàn, đem đến sự chuẩn xác và hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất cho hàm răng của bạn.

Tìm hiểu thêm:

GỢI Ý DỊCH VỤ + BẢNG GIÁ RĂNG SỨ VIDENTAL

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309