Bọc Răng Sứ Nano Shining 5s: Giải Đáp Mọi Thông Tin Liên Quan

Bọc răng sứ Nano Shining 5s trong một vài năm gần đây ngày càng nổi tiếng và được nhiều tin tưởng lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về công nghệ này nên có một số băn khoăn đã được đưa ra. Điển hình trong đó là các câu hỏi như Nano Shining 5s có ưu và nhược điểm gì, dành cho đối tượng nào, hay quy trình thực hiện ra sao?,… Cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất những vấn đề trên.

Tìm hiểu bọc răng sứ Nano Shining 5s là gì?

Để phục hình những chiếc răng bị sứt, mẻ, hoặc nâng cao tính thẩm mỹ, phương pháp bọc chụp sứ đã xuất hiện và đưa ưa chuộng trong suốt 20 năm qua. Cùng với sự phát triển trong công nghệ xử lý như lắp đặt mão sứ, vật liệu chế tạo mão sứ cũng được cải tiến nhằm mang đến thành phẩm có hình dạng, màu sắc và độ bền tương tự như răng thật.

Công nghệ Nano Shining 5s là phương pháp đã phát triển cách đây hàng chục năm, tuy nhiên khoảng 5 năm gần đây mới được ưa chuộng sử dụng nhiều trong ngành nha khoa. Do đó Nano Shining 5s là kỹ thuật gì không phải là điều bệnh nhân nào cũng nắm được. Điều này dẫn đến việc khi được bác sĩ tư vấn sử dụng, nhiều người còn e ngại, chần chừ.

Công nghệ Nano Shining 5s là phương pháp đã phát triển cách đây hàng chục năm
Công nghệ Nano Shining 5s là phương pháp đã phát triển cách đây hàng chục năm

Theo các chuyên gia nha khoa, bọc răng sứ Nano Shining 5s là một dạng công nghệ bọc răng sứ có tính thẩm mỹ và độ chính xác lớn. Chính vì vậy, đây sẽ là lựa chọn đúng đắn cho nhiều người bệnh khi gặp các vấn đề liên quan đến răng miệng.

Được biết sứ Nano Shining 5s là dòng sứ cao cấp được dùng để tạo hình răng, các nha sĩ thường sử dụng loại sứ này để tạo hình răng sống động, gần như giống răng thật ở cả 5 mặt. Nhiều nghiên cứu khoa học do cả chuyên gia trong và ngoài nước thực hiện đều khẳng sản phẩm đảm bảo tính an toàn, nên sử dụng.

Để thực hiện công nghệ bọc răng sứ Nano Shining 5s cần sử dụng đến phần mềm công nghệ DSD vào trong quá trình tạo dáng răng. Với phần mềm này sẽ đảm bảo mô phỏng chính xác tình trạng răng của bệnh nhân hiện tại, tiếp đó phác họa mẫu răng, do đó trước khi làm bệnh nhân có thể xem qua. Bên cạnh đó, các bạn có thể dựa vào đây để xác định dáng răng mình muốn làm, cũng như màu răng và điều chỉnh theo mong muốn, cũng như sự tư vấn của bác sĩ.

Nhìn chung, bọc răng sứ là lựa chọn phù hợp với những trường hợp gặp các khuyết điểm về răng như răng ố vàng do sử dụng thuốc lá, răng không đều màu, răng sứt mẻ,… Phương pháp này không chỉ giúp che đi được các khuyết điểm của răng mà còn giúp hạn chế tối đa chi phí so với nhiều phương pháp làm răng khác. Trong đó, để có một bộ răng đẹp, đều màu và nhiều thuận tiện khác, các bạn tuyệt đối không nên bỏ qua công nghệ bọc răng sứ Nano Shining 5s.

Bọc răng sứ Nano Shining 5s dành cho đối tượng nào?

Phương pháp bọc răng sứ Nano Shining 5s có khả năng giúp phục hình không giới hạn cho nhiều khuyết điểm của hàm răng để đem đến cho bạn hàm răng đều đặn, hài hòa và thẩm mỹ hơn. Cụ thể một số trường hợp dưới đây nên sử dụng công nghệ này:

  • Răng thưa và răng có kẽ hở lớn.
  • Răng hô ở mức độ nhẹ.
  • Những răng có kích thước không đều nhau, cái to cái nhỏ.
  • Tình trạng răng bị ố vàng, xỉn màu, từng áp dụng nhiều công nghệ tẩy trắng nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn.
  • Răng có dấu hiệu bị mòn cạnh và chân răng ngắn.
  • Răng bị gãy, mẻ với tỷ lệ lớn, khoảng trên ⅔ răng.
Phương pháp bọc răng sứ Nano Shining 5s phù hợp với hàm răng thưa
Phương pháp bọc răng sứ Nano Shining 5s phù hợp với hàm răng thưa

Với các răng hàm, việc bọc sứ Nano Shining 5S chỉ mang đến tác dụng tích cực là làm hàm răng đều, ít lệch lạc, nhấp nhô. Còn trong trường hợp, răng hô nguyên nhân do hàm, hay răng quá lởm chởm, sai lệch khớp cắn nặng thì lúc này công nghệ bọc sứ cho răng thường không đem đến hiệu quả nhiều. Vào lúc này, giải pháp tối ưu cho bạn mà các nha sĩ khuyên dùng thường là niềng răng.

Khám phá các ưu, nhược điểm của phương pháp này

Nano Shining 5S là phương pháp mới được sử dụng nên chưa có nhiều người biết đến những ưu, nhược điểm của nó. Nếu đang quan tâm và có nhu cầu bọc răng sứ bằng công nghệ này, các bạn cần nắm rõ những thông tin phía dưới đây.

Ưu điểm

So với những công nghệ làm răng sứ trước đây, phương pháp Nano Shining 5S sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội phải kể đến như sau:

  • Răng sứ có màu trắng sáng tự nhiên, gần như không bám màu, không đục, cũng như có độ bóng và trong nhất định.
  • Hoạt động theo cơ chế tự động hóa thiết kế răng chính xác tới từng vi điểm, công nghệ này mang đến hình thể răng sứ chuẩn tỷ lệ, tạo được cung hàm đều đẹp.
  • Tăng độ bền của răng lên gấp 20 lần, do phương pháp này ứng dụng công nghệ Nano phân tử kép trong việc chế tác phôi sứ.
  • Các nướu của răng đảm bảo giữ được sự đối xứng qua đường giữa. Chính vì vậy, khi cười hoàn toàn không làm lộ nướu, hoặc lộ rất ít, từ đó giúp mang lại cho bạn nụ cười hoàn hảo hơn.
  • Đường thẳng đi qua kẽ răng cửa chính nằm ngay chính giữa khuôn mặt và cung hàm. Theo đó việc chia khuôn mặt thành 2 phần cân xứng nhau không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn tạo ra khớp cắn chuẩn, ăn nhai thoải mái, tự nhiên hơn.
  • Màu nướu đảm bảo luôn hồng hào, khỏe mạnh, trong khi gai nướu giữ được độ nhọn và ôm sát vào kẽ răng. Điều này còn giúp khi cười thoải mái hơn, đồng thời nướu hở khoảng 2 – 3mm, tính từ vị trí cổ răng đến vành môi trên vô cùng cân đối.
  • So với những kỹ thuật phục hình răng thẩm mỹ khác, bọc răng sứ Nano Shining 5S được kết hợp lớp phủ Shining tạo màu sắc trắng sáng tự nhiên cho răng.
  • Sau khi đã được tiến hành mài răng, răng thật cần được bôi một lớp kem Seal Protect để bảo vệ ngà răng vĩnh viễn. Đây cũng chính là lớp màng giúp bảo vệ răng hiệu quả, đồng thời mang đến tác dụng đảm bảo răng không đau, không ê buốt trong suốt quá trình ăn nhai.
  • Việc ứng dụng công nghệ Nano Silver có khả năng giúp diệt khuẩn, khử mùi và không gây ra tình trạng hôi miệng như nhiều phương pháp làm răng sứ thông thường khác.

Nhược điểm của công nghệ bọc sứ Nano Shining 5s

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên bọc sứ Nano Shining 5S vẫn không tránh khỏi nhiều nhược điểm mà người dùng cần đặc biệt cần lưu ý đến như sau:

Nhược điểm của công nghệ bọc sứ Nano Shining 5s
Nhược điểm của công nghệ bọc sứ Nano Shining 5s
  • Chi phí đắt đỏ khác xa với các loại bọc răng sứ truyền thống khác. Nguyên nhân do loại bọc răng sứ này cũng đòi hỏi có sự hiểu biết về kỹ thuật, độ chính xác cao và chất lượng tốt. Điều này dẫn đến chi phí không rẻ như các phương pháp bọc răng bình dân khác thường có ở các nha khoa.
  • Đối tượng có thể áp dụng được công nghệ này không quá nhiều. Cụ thể bọc răng sứ gần như chỉ phù hợp với những người có tình trạng răng hô nhẹ, răng không mọc được, hay răng bị sứt mẻ,… Còn đối với những trường hợp bị sai lệch về khớp cắn nặng, răng hô nhiều, khấp khểnh nặng,… sẽ không phù hợp để áp dụng.
  • Khi tiến hành bọc sứ cần tiến hành mài răng và việc mất đi khối lượng men răng sau mài rất dễ khiến răng bị ngả màu khó có thể khôi phục được, do đó bạn cần phải đeo bọc sứ rất lâu. Đồng thời trước khi bọc răng các bạn cũng nên cân nhắc niềng răng để răng được hoàn thiện tuyệt đối.

Quy trình thực bọc răng sứ Nano Shining 5s diễn ra như thế nào?

Đa số các phương pháp bọc răng sứ, không riêng Nano Shining 5S, bệnh nhân đều cần trải qua quy trình nhiều khó khăn. Cụ thể các bước tiến hành bọc sứ Nano Shining 5S để có được một bộ răng đẹp hoàn chỉnh diễn ra như sau:

Bước 1: Thăm khám để được bác sĩ tư vấn mẫu răng

Bước thăm khám, kiểm tra sẽ giúp bạn biết được tình trạng xương hàm của mình có đang phù hợp với việc bọc răng sứ không. Theo đó nếu phù hợp, bạn sẽ được bác sĩ mô phỏng tình trạng răng và mẫu răng qua DSD. Từ đó dựa vào ý kiến của bạn, cũng như nha sĩ để tạo ra một bộ bọc răng sứ chính xác cả về kích thước, hình dáng và màu sắc. Thông thường, quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 1 – 2 ngày để các nha sĩ chuẩn bị mẫu bọc sứ.

Quy trình thực bọc răng sứ Nano Shining 5s
Quy trình thực bọc răng sứ Nano Shining 5s

Bước 2: Gây tê và vệ sinh tổng quát răng miệng

Vào giai đoạn này, bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ các bệnh lý răng miệng của bệnh nhân trước, tiếp theo thực hiện gây tê. Theo đó, các loại nấm mốc từ lưỡi, cao răng đều sẽ được loại bỏ sạch sẽ, đồng thời răng sâu cũng được điều trị dứt điểm. Với quá trình làm sạch răng này, cần được tiến hành thật kỹ lưỡng để việc sử dụng răng được lâu nhất, cũng như tránh làm giảm hiệu quả các quá trình về sau.

Bước 3: Mài men răng

Những bệnh nhân bọc răng sứ thường cảm thấy e ngại nhất với quá trình này vì nó khiến người bệnh đau buốt, khó chịu. Nguyên nhân do khi mất đi phần men răng, răng dễ bị tê, ê buốt khó chịu, đồng thời gây ra đau đớn kéo dài. Song với công nghệ bọc răng sứ Nano Shining 5S, quá trình này sẽ không xảy ra quá nhiều, chính vì vậy các bạn không cần phải quá lo lắng hay sợ hãi.

Bước 4: Lấy dấu răng sau mài

Đây là bước vô cùng quan trọng, đồng thời quyết định trực tiếp đến việc thất bại hay thành công của cả quá trình bọc răng. Bên cạnh đó, các nha sĩ sẽ cần thận trọng khi lấy mẫu răng nhằm đảm bảo bọc răng vừa khít với phần cùi răng còn lại ở trên răng. Ngoài ra, trong thời gian chờ mẫu răng hoàn thành, các bạn sẽ được cho đeo răng tạm để đảm bảo việc ăn uống diễn ra bình thường.

Bước 5: Lắp mão sứ cố định

Mão sứ cần thời gian từ 1 – 3 ngày để hoàn thành, các nha sĩ sẽ có lịch hẹn cho bạn cụ thể. Đồng thời khi mão sứ gắn lên răng bằng keo nha khoa sẽ đảm bảo vừa khít, không bị cong vênh, cộm lên sau khi gắn. Trong trường hợp xuất hiện bất kỳ vấn đề gì, bạn cần liên hệ trực tiếp với nha sĩ để kịp thời khắc phục.

Bước 6: Phủ Nano Silver lên trên mão sứ

Sau khi gắn xong răng sứ, một lớp Nano Silver sẽ được phủ lên răng nhằm tăng độ bóng, trắng sáng, độ chắc khỏe, cũng như hạn chế các bệnh lý về răng. Tuy nhiên, các bạn cũng cần chú ý ăn uống hợp lý, giữ gìn vệ sinh răng miệng để lớp nano được lâu hơn.

Bọc răng sứ Nano Shining 5s có đắt không?

Bọc răng sứ Nano Shining 5S là công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay. Chính vì vậy, nhiều người đã đưa ra những thắc mắc về chi phí thực hiện phương pháp này. Trên thực tế, tùy vào địa chỉ cung cấp dịch vụ mà chi phí bọc răng sẽ giao động trong khoảng 5.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng/răng. Ngoài ra, giá bọc răng sứ còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như đội ngũ bác sĩ thực hiện, thương hiệu, chất liệu sứ,… Để biết được chính xác, bạn cần đến trực tiếp nha khoa nghe tư vấn kỹ hơn về mức giá của răng sứ và các dịch vụ kèm theo.

Một số lưu ý cần ghi nhớ khi thực hiện bọc răng sứ Nano Shining 5s

Tinh chất Nano có khả năng giúp bảo vệ răng tối ưu, tuy nhiên nếu sau bọc sứ bạn không biết cách bảo vệ tốt thì quá trình hủy hoại vẫn diễn ra nhanh hơn bình thường. Để giảm thiểu được tình trạng này, các bạn cần lưu ý đến việc chăm sóc răng như sau:

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách để răng luôn chắc khỏe là vấn đề cần chú ý hàng đầu. Theo đó, bạn hãy đánh răng phù hợp, đúng cách theo hướng vòng tròn và sử dụng loại bàn chải có lông mềm để làm sạch, cũng như bảo vệ răng tốt hơn. Ngoài ra, tuân thủ việc đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, đồng thời kết hợp sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng chuyên dụng.
  • Đi khám nha khoa đúng theo lịch hẹn và chỉ dẫn của nha sĩ để có một bộ răng đẹp. Bởi điều này sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện những thay đổi của răng và từ đó có hướng giải quyết đúng đắn.
  • Tránh ăn nhiều đồ ngọt, hoặc quá ngọt vì trong những thực phẩm này chứa nhiều chất có lợi cho vi khuẩn tăng sinh ở khoang miệng. Đặc biệt đối với những trường hợp ăn đồ ngọt vào thời điểm trước khi đi ngủ mà không đánh răng sẽ tạo môi trường thuận lợi cho sâu răng phát triển và phá hoại răng miệng.
  • Ăn những thức ăn quá lạnh hoặc quá nóng khiến nhiệt độ tăng cao có thể làm men răng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, từ đó quá trình xâm nhập vi khuẩn được đẩy nhanh. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các thức ăn có độ ấm vừa phải, tránh những thức ăn có hại cho răng.
  • Các bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích điển hình trong đó là các thức uống có cồn, thuốc lá, rượu bia, chất kích thích,… Bởi đây sẽ là nỗi ám ảnh lớn đối với những người bọc răng sứ. Hơn nữa những thứ này sẽ phá hoại đến răng nhiều hơn cả các loại đồ ăn ngọt. Nguyên nhân do chúng không chỉ gây ra tình trạng răng không đều màu mà còn khiến răng bị sún, mất thẩm mỹ của cả bộ răng.

Nhìn chung, bọc răng sứ Nano Shining 5S có khả năng giúp bạn lấy lại tự tin, nụ cười tỏa sáng, loại bỏ hoàn toàn bộ răng xấu xí. Không chỉ mang đến hiệu quả tốt còn vô cùng an toàn, do đó bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay phương pháp bọc răng này. Mong rằng bài viết này hữu ích và giúp độc giả có được lựa chọn đúng đắn cho bản thân mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448