Trụ Implant Brat Có Tốt Không? Có Những Ưu, Nhược Điểm Gì?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Trụ Implant Brat được sản xuất tại Pháp là một trong những dòng trụ chất lượng cao được phần đông các khách hàng ưa chuộng nhờ thiết kế đặc biệt vẫn có thể cấy ghép trong trường hợp mật độ xương hàm không đạt chuẩn. Hãy cùng chuyên gia tìm hiểu những thông tin cụ thể hơn về dòng trụ này qua bài viết dưới đây.

Thông tin tổng quan về trụ Implant Brat của Pháp

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì dòng trụ Implant Brat này là một trong những dòng trụ Implant được xếp loại hàng đầu tại Pháp. Loại trụ này được rất nhiều Bác sĩ nha khoa ưa chuộng và được phân phối trên thị trường tại rất nhiều quốc gia khắp thế giới. Hãy cùng điểm qua những thông tin cơ bản về xuất xứ, cấu tạo của dòng trụ Implant nổi tiếng này.

Implant Brat là một dòng trụ cao cấp trên thị trường
Implant Brat là một dòng trụ cao cấp trên thị trường

Xuất xứ trụ Implant Brat

Trụ Implant Brat luôn nằm trong danh sách các dòng trụ được ưa chuộng nhất trên thị trường thế giới, đứng cạnh nhiều hãng tên lâu đời khác đến từ những quốc gia dẫn đầu về công nghệ nha khoa như Thụy Sỹ hay Hoa Kỳ. Implant Brat có tên đầy đủ là Brat Express, là sản phẩm của công ty GROUP BRAT của Pháp được thành lập năm 1995. 

Implant Brat là dòng trụ Implant xuất xứ Pháp có chất lượng hàng đầu. Hiện nay, dòng trụ này đã được phân phối va bán ra tại thị trường rất nhiều quốc gia trên hế giới, thu hồi về nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn cũng như khách hàng, trong đó có Việt Nam.

Trụ Implant Brat có xuất xứ Pháp
Trụ Implant Brat có xuất xứ Pháp

Cấu trúc 3 phần của trụ Implant Brat

Điểm đặc biệt nhất khiến dòng trụ Implant này được nhiều chuyên gia răng miệng đánh giá cao nằm ở cấu tạo thông minh gồm 3 phần, cụ thể:

  • Phần cổ trụ: Để chế tạo phần cổ trụ, nhà sản xuất đã sử dụng công nghệ µ blasting để xử lý bề mặt nhám nhằm tăng tính chắc chắn của trụ Implant. Nhờ vậy mà dòng trụ này có khả năng tạo ra lực phân bổ một cách hài hòa đồng đều với giải phẫu xương, qua đó giúp quy trình cấy ghép trụ diễn ra dễ dàng hơn cũng như đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Ngoài ra, cấu trúc kết nối Hex chuẩn lục giác nằm sâu bên trong trụ với kích thước đường kính 3.5 mm, hình dáng chóp nhẹ khiến trụ Implant và khớp nối Abutment khít lại vào nhau một cách chắc chắn.
  • Phần thân trụ: Thân trụ Implant Brat có thiết kế ren xoắn vô cùng đặc biệt, nhờ đó có thể đẩy độ tích hợp giữa trụ và xương hàm tới mức tối đa ngay cả trong trường hợp mật độ xương của bệnh nhân không đạt mức tiêu chuẩn.
  • Phần đáy trụ: Phần đế được thiết kế bằng phẳng giúp trụ Implant Brat có thể được cắm một cách chắc chắn và bền vững vào xương hàm, đồng thời góp phần hạn chế tối đa những tác động xấu có thể xảy ra trong những trường hợp ghép xương.
Cấu trúc đặc biệt của trụ Implant Brat
Cấu trúc đặc biệt của trụ Implant Brat

5 ưu điểm vượt trội của trụ Implant Brat

Nếu khách hàng còn phân vân không biết nên lựa chọn dòng trụ Implant nào, có thể cân nhắc dòng trụ Implant Brat xuất xứ Pháp với những ưu điểm vượt trội như sau:

Có độ tương thích xương cao, an toàn khi cấy ghép

Trụ Implant Brat của Pháp được chế tác từ vật liệu Titanium, chính vì vậy mà có độ tương thích sinh học tương đối cao. Sau khi trụ Implant được đặt vào vị trí xương hàm sẽ bắt đầu quá trình tích hợp với xương và dần dần trở thành một phần gắn liền không thể tách rời của cơ thể, đồng thời cũng đảm bảo được độ an toàn và lành tính với người bệnh.

Thêm vào đó, nhờ thiết kế ren xoắn vô cùng độc đáo mà trụ Implant Brat có khả năng đẩy nhanh tiến độ của quá trình tích hợp xương. Điều này giúp rút ngắn thời gian lành thương và đảm bảo kết quả cấy ghép thành công khi phục hình răng cho bệnh nhân.

Giúp phục hồi khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của hàm răng 

Trụ Implant Brat có thiết kế tinh xảo và được cấy ghép vào hàm gần như tương đương với răng thật. Bên cạnh đó, khả năng chịu lực tốt cũng như độ bền lên đến hàng chục năm của trụ Implant này cho phép chiếc răng Implant có thể hoạt động như bình thường từ đó đảm bảo các chức năng ăn nhai được hồi phục một cách hiệu quả.

Dòng trụ này có khả năng cải thiện tính thẩm mỹ cho hàm răng
Dòng trụ này có khả năng cải thiện tính thẩm mỹ cho hàm răng

Ngoài ra, trụ Implant Brat còn có khả năng cải thiện hình dáng khuôn miệng đồng thời ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm, giúp bệnh nhân lấy lại sự tự tin trong giao tiếp.

Tỷ lệ cấy ghép trụ và xương hàm thành công gần như tuyệt đối  

Dựa trên các thống kê số liệu về các ca thực hiện cấy ghép sử dụng Implant Brat Pháp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, có thể kết luận rằng tỷ lệ thành công khi cấy ghép với dòng trụ này là rất cao, con số đã lên đến 98 – 99%. Chính vì vậy mà người bệnh cũng hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ tin cậy về chất lượng cũng như độ an toàn khi sử dụng trụ Implant Brat của Pháp trong quá trình phục hình những răng đã mất.

Tuổi thọ răng Implant lâu dài

Theo các chuyên gia về nha khoa, cụ thể là về cấy ghép Implant hàng đầu trên thế giới, trụ Implant Brat Pháp có thể được coi một trong những dòng trụ Implant có độ chịu lực tốt và độ bền cao nhất trên thị trường hiện nay. Trụ Implant Brat có cấu tạo từ vật liệu Titanium nên nhìn chung rất chắc chắn và bền vững. Thậm chí, nếu khách hàng có chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng như biết cách chăm sóc răng miệng tốt thì tuổi thọ của dòng trụ Implant Brat này có thể lên đến trọn đời.

Trụ Implant Brat có tuổi thọ lâu dài, độ bền cao
Trụ Implant Brat có tuổi thọ lâu dài, độ bền cao

Phù hợp với đa dạng các tình trạng mất răng

Có khả năng tích hợp xương rất tốt nên dòng trụ Implant Brat của Pháp có thể được sử dụng để phục hình cho tất cả các trường hợp mất răng khác nhau, chẳng hạn như: mất một hay nhiều răng, mất răng cửa, răng hàm, răng mới mất hay răng đã mất được một thời gian dài,… Đây cũng là một trong những lí do chính khiến dòng trụ Implant này được đánh giá cao và được các chuyên gia ưa chuộng.

3 nhược điểm của dòng trụ Implant Brat 

Ngoài các ưu điểm vượt trội kể trên, khách hàng cũng cần cân nhắc khi lựa chọn sử dụng trụ Implant Brat bởi các vấn đề sau:

Chưa phổ biến tại Việt Nam

Mặc dù loại trụ Implant Brat được rất nhiều các bác sĩ và chuyên gia nha khoa ưa chuộng, cũng như đã và đang được phân phối tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới, dòng trụ này mới chỉ được sử dụng tại một số hệ thống cơ sở phòng khám nha khoa tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Mặt khác, việc tỷ lệ người sử dụng loại trụ Implant Brat này tại Việt Nam còn rất ít đã gây khó khăn trong việc xác định được mức độ hiệu quả của dòng trụ Implant này khi được cấy ghép trên cơ địa của người Việt Nam. Bởi các lí do trên mà trụ Implant Brat hiện tại vẫn chưa được sử dụng rộng rãi trong các ca phục hình tại nước ta mặc dù đã sớm được cấp phép lưu hành.

Tồn tại một số hạn chế cần chú ý của dòng trụ Implant từ Pháp
Tồn tại một số hạn chế cần chú ý của dòng trụ Implant từ Pháp

Độ tinh khiết thấp khiến quá trình lành vết thương kéo dài

Dòng trụ Implant Brat của Pháp cũng được chế tác từ chất liệu Titanium, tuy nhiên để đánh giá khách quan thì loại trụ này vẫn có độ tinh khiết thấp hơn. Chính vì vậy, thời gian vết thương lành cũng như quá trình tích hợp vào xương hàm vẫn kéo dài hơn khi so sánh với 1 số dòng trụ cao cấp khác như: Implant Mis C1 của Đức, Implant Nobel của Mỹ hay Implant Straumann của Thụy Sỹ,…

Không sử dụng được trong trường hợp cấy ghép toàn hàm

Như đã thông tin phía trên, trụ Implant Brat có độ tinh khiết thấp hơn nên việc sử dụng dòng trụ này cho các trường hợp phục hình cấy ghép Implant toàn hàm gần như là không thể. Thay vào đó, để đảm bảo đủ độ an toàn và được sử dụng trong quá trình cấy ghép Implant toàn hàm sẽ yêu cầu loại trụ Implant phải có chất lượng chuẩn mực, gần như tuyệt đối về các tiêu chí như: Vật liệu chế tác, khả năng tích hợp xương, kích thước trụ hay thời gian lành thương,…

Chi phí thực hiện cấy ghép trụ Implant Brat là bao nhiêu tiền?

Vì sở hữu những ưu điểm vượt trội về cấu tạo cũng như chức năng nên dòng trụ Implant Brat Pháp có chi phí được đánh giá là khá cao so với giá thành của các dòng trụ Implant thông thường khác. Trên thực tế, chi phí cho một răng Implant Brat sẽ dao động trong khoảng 20.000.000 VNĐ, mức giá chi tiết sẽ phải tùy vào từng nha khoa cũng như một vài yếu tố bên ngoài khác.

XEM THÊM: Răng Implant Bị Lung Lay: Các Nguyên Nhân Và Giải Pháp

Giá thành trụ Implant Brat tại Việt Nam khá cao
Giá thành trụ Implant Brat tại Việt Nam khá cao

Nhìn chung, trên thị trường Việt Nam, dòng trụ Implant Brat vẫn chưa thật sự phổ biến. Chính vì vậy, trong trường hợp bệnh nhân vẫn muốn cấy ghép trụ Implant có xuất xứ Pháp thì có thể tham khảo 2 dòng trụ khác là Implant ETK Active và Tekka Global D. Đây là 2 dòng trụ cũng có xuất xứ từ Pháp được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam với độ tinh khiết cao cũng như khả năng tích hợp xương vượt trội.

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan đến dòng trụ Implant Brat đang được nhiều người quan tâm. Hy vọng những chia sẻ trên đây từ chuyên gia răng miệng đã giúp ích được cho những khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về phương pháp phục hình răng cấy ghép Implant này.

Tham khảo

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448