Có Nên Trồng Răng Hàm Giả Tháo Lắp Không? Phương Pháp, Quy Trình Và Chi Phí Thực Hiện

Hiện nay trồng răng giả tháo lắp tại ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Để tìm hiểu rõ hơn trồng răng giả tháo lắp là kỹ thuật gì và chi phí thực hiện là bao nhiêu? Độc giả hãy tham khảo ngay bài viết sau để có lời giải đáp chính xác nhất.

Trồng răng giả tháo lắp là gì?

Trồng răng giả tháo lắp (hay còn gọi là hàm giả tháo lắp), đây là phương pháp phục hình lại răng trong trường hợp mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm. 

Cấu tạo một hàm răng giả tháo lắp gồm 2 phần là khung răng và răng giả. Hàm khung răng tháo lắp thường được chế tác từ chất liệu từ nhựa, kim loại và ốc vít. Bộ phận này được thiết kế vừa vặn ôm khít cung hàm thật của bệnh nhân để nâng đỡ và tạo hình cung răng. Còn phần hàm răng giả tháo lắp được làm từ sứ hoặc nhựa dẻo gắn liền với khung răng để thực hiện chức năng ăn nhai và thay thế cho răng đã mất.

Có nên trồng răng hàm giả tháo lắp hay không?

Theo các chuyên gia tại Trung Tâm ViDental Implant, trồng răng hàm giả tháo lắp mang lại ưu nhược điểm riêng. Do đó người bệnh cần cân nhắc thật kỹ ưu nhược điểm trước khi đưa ra quyết định có nên trồng răng hàm giả tháo lắp hay không?

Hình ảnh răng hàm giả tháo lắp

Ưu điểm:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Tiết kiệm chi phí: Thực tế trồng răng giả tháo lắp có mức giá rẻ và tiết kiệm chi phí nhất trong tất cả các phương pháp phục hình răng. Đây là phương pháp cổ điển và đã có từ lâu đời, phù hợp với những người có điều kiện tài chính eo hẹp bị mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm.
  • An toàn cho sức khỏe: Chất liệu chính được sử dụng để làm hàm giả tháo lắp thường là sứ, titan và nhựa nha khoa nên rất an toàn cho cơ thể người dùng.
  • Quá trình tháo lắp đơn giản: Đúng như tên gọi, hàm giả tháo lắp có thể dễ dàng tháo ra, lắp vào khi cần. Điều này cũng giúp người dùng có thể vệ sinh nó một cách sạch sẽ, từ đó ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng hiệu quả.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Khung hàm và răng được thiết kế có màu sắc tự nhiên, tương tự như răng thật nên đảm bảo tính thẩm mỹ cho người sử dụng. Thậm chí còn hỗ trợ rất tốt cho khả năng phát âm giao tiếp ở người già bị móm hoặc mất nhiều răng.
  • Độ bền chắc kém: Hàm giả tháo lắp có sức nhai yếu, trung bình chỉ bằng 40% so với răng thật.
  • Tuổi thọ không cao: Thông thường, một hàm giả tháo lắp chỉ có tuổi thọ khoảng 5 năm và phải thay mới.
  • Không ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương hàm: Hàm giả tháo lắp không thể ngăn chặn xương hàm bị tiêu biến do mất răng. Do đó sau một thời gian sử dụng, khả năng bám chặt vào nướu của dụng cụ này không còn nữa và gây lệch khớp cắn.

Như vậy có thể thấy hàm giả tháo lắp còn khá nhiều mặt hạn chế. Do đó phương pháp này thường chỉ áp dụng cho những người cao tuổi hoặc người có sức khỏe kém, không thể phục hình răng đã mất bằng phương pháp khác.

Trồng răng hàm giả tháo lắp chứa nhiều nhược điểm

Xem thêm: Trồng Răng Giá Rẻ Có Thực Sự Nên? Cảnh Báo Biến Chứng Có Thể Gặp Phải Nếu Không Tìm Hiểu Cẩn Thận

Chi phí và phương pháp trồng răng giả tháo lắp cải tiến nhất tại Trung Tâm ViDental Implant

Mặc dù được gọi chung cùng một phương pháp nhưng trồng răng giả tháo lắp được các chuyên gia ViDental Implant cải tiến tối ưu, giúp đem lại hiệu quả ăn nhai cao nhất cho bệnh nhân lựa chọn phương pháp này. Hiện nay có 3 loại răng giả tháo lắp khách hàng có thể lựa chọn:

Trồng răng giả tháo lắp bằng chất nhựa dẻo: 

Phần khung hàm răng được thiết kế bằng nhựa dẻo, với chất liệu có độ co kéo tốt, giúp ôm sát nướu và có thể tháo ra khi cần. Chi phí cho chất liệu khung hàm này khá rẻ nhưng tuổi thọ của nó lại không cao và sau 1 thời gian sử dụng có thể bị nong rộng ra, dẫn đến lệch lạc khi ăn nhai.

Giá răng giả tháo lắp bằng nhựa dẻo thông thường sẽ có từ 1 – 10 triệu/hàm. Con số này tùy vào số lượng răng đã bị mất và loại hàm giả mà bạn lựa chọn để phục hình.

Răng giả tháo lắp có khung kim loại: 

Dùng cho trường hợp bệnh nhân mất một số răng và vẫn còn vài răng thật để làm trụ bám. Phần khung hàm giả khi chế tác vẫn được làm bằng nhựa nhưng có sự hỗ trợ thêm của khung kim loại nên có sự chắc chắn và độ bền cao hơn loại nhựa toàn phần. Tuy nhiên sau 1 thời gian sử dụng răng thật có thể bị yếu đi do chịu lực từ móc kim loại bám vào gây co kéo.

Hàm giả tháo lắp khung kim loại có chi phí dao động từ 3 – 15 triệu/hàm. Giá thành thực hiện của loại dụng cụ này cao hay thấp sẽ do chất liệu răng sứ quy định.

Răng giả tháo lắp trên implant:

Đây là phương pháp cải tiến được các chuyên gia ViDental đánh giá cao về tính hiệu quả, áp dụng với trường hợp bệnh nhân bị mất răng toàn phần. Khi thực hiện, các bác sĩ ViDental sẽ sử dụng trụ implant cấy trực tiếp vào trong xương hàm sau đó tiến hành lắp răng giả lên phía trên. 

Đây là giải pháp an toàn, lành tính và đảm bảo tính ăn nhai diễn ra tốt nhất. Tuy nhiên chi phí thực hiện cao hơn khá nhiều so với hàm giả tháo lắp bằng khung kim loại và nhựa dẻo.

Trồng răng nguyên hàm bằng phương pháp implant

Giá răng giả tháo lắp trên implant có giá dao động từ 10 – 30 triệu/hàm. Mức chi phí này sẽ phụ thuộc vào số lượng răng đã mất cùng loại hàm tháo lắp mà bạn chọn để phục hình.

Tham khảo: Trồng Răng Implant Mất Bao Lâu? Cách Rút Ngắn Thời Gian Hiệu Quả Nhất [GIẢI ĐÁP CHI TIẾT]

ViDental Implant – Địa chỉ trồng răng an toàn, nhanh chóng, bảo hành dài hạn

Là trung tâm trực thuộc hệ sinh thái của Nha Khoa ViDental, Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ – ViDental Implant nổi tiếng là đơn vị nha khoa đi đầu trong phục hình răng thẩm mỹ chuyên sâu, bảo tồn tối đa răng gốc và khắc phục các tình trạng bị mất răng do nhiều nguyên nhân gây ra.

Đơn vị được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi tích hợp nhiều ưu điểm nổi bật với đa dạng các phương pháp phục hình răng tân tiến, hiện đại, đáp ứng yêu cầu về chất lượng phục vụ khách hàng trong và ngoài nước.

Đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về phục hình răng thẩm mỹ

Tại ViDental khách hàng sẽ được thực hiện trồng răng bởi đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Răng – Hàm – Mặt, đang sở hữu nhiều chứng chỉ uy tín về nha khoa. Đồng thời là những người tiên phong trong ứng dụng và phát triển thành công kỹ thuật nha khoa trên các trường hợp phục hình răng đã mất tại Việt Nam. 

Không chỉ vậy, với những trường hợp trồng răng cố định và trồng răng giả tháo lắp sẽ được các bác sĩ theo sát trong quá trình chăm sóc răng miệng. Nhờ đó giúp tuổi đời của răng mới phục hình được duy trì bền bỉ và không bị ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe răng miệng, ngăn chặn tối đa biến chứng không mong muốn xảy ra.

Đơn vị chế tác sản phẩm sứ chuyên biệt, nhanh chóng

Trung tâm chế tác răng sứ và hàm giả tháo lắp chính là lợi thế dẫn đầu mà hệ sinh thái ViDental đang sở hữu hiện nay. Với hệ thống nha khoa đạt chuẩn Quốc tế, ViDental đã xây dựng trung tâm chế tác răng sứ và hàm giả tháo lắp phục vụ trực tiếp trong quá trình phục hình răng của khách hàng. 

Đồng thời, với khả năng xác định chính xác tình trạng răng của công nghệ lấy dấu mẫu hàm Scan 3D, công nghệ thiết kế răng sứ CAD/CAM 3D các chuyên gia tại Vidental sẽ dễ dàng hơn trong quá trình thiết kế răng sứ và hàm giả tháo lắp. Tạo nên sự tự nhiên cùng tính thẩm mỹ cao cho kỹ thuật trồng răng tại đây.

Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, cùng đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, do đó các sản phẩm được chế tác một cách chuẩn xác theo đúng kích thước và khung mẫu mong muốn mà bác sĩ đã tính toán đề xuất. Điều này giúp cho khách hàng có một hàm răng mới chuẩn chỉ, đảm bảo khả năng ăn nhai hiệu quả cao nhất. Hơn nữa thời gian sản xuất, vận chuyển sẽ được rút ngắn đáng kể, tiết kiệm thời gian cho khách hàng khi thực hiện trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant.

Đọc ngay: Công Nghệ Trồng Răng Implant KHÔNG ĐAU ĐỚN Tại Nha Khoa ViDental

Quy trình trồng răng CHUẨN Bộ y tế tại ViDental

Phát triển theo mô hình hệ sinh thái Nha khoa phức hợp toàn diện, do đó ViDental luôn tối ưu quy trình chuẩn trong tất cả các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ. Khi trải nghiệm trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant khách hàng sẽ được đơn vị đảm bảo về 3 tiêu chí: NHANH – AN TOÀN – HIỆU QUẢ, diễn ra trong 5 bước và cam kết sức khỏe răng miệng sau quá trình thực hiện.

Toàn bộ các bước thăm khám, điều trị tại nha khoa được xây dựng bài bản theo tiêu chuẩn của Bộ y Tế, đồng thời khi thực hiện trồng răng tháo lắp khách hàng chỉ mất 2 – 3 ngày. Sau khi thực hiện trồng răng khách hàng sẽ không phải tái khám lại nhiều lần. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ được bác sĩ và tư vấn viên đồng hành điều trị, chăm sóc răng miệng để tuổi đời của răng được kéo dài mà không gây tiêu xương hàm ở bệnh nhân.

Trồng răng An Toàn “giá cả đi đôi với chất lượng”

Có thể khẳng định trên thị trường nha khoa, ViDental không phải địa chỉ trồng răng giá rẻ nhất. Nhưng đảm bảo về mặt chất lượng và những gì khách hàng trải nghiệm trong và sau quá trình sử dụng dịch vụ thì hiếm có nha khoa nào có thể đáp ứng được. 

Với thành công trong những ca phục hình răng nhiều quyền lợi hấp dẫn cho khách hàng, ViDental đã và đang nhận được đánh giá cao từ hàng triệu khách hàng trải nghiệm trực tiếp. Những phản hồi, đóng góp của khách hàng là minh chứng rõ nét nhất cho chất lượng dịch vụ của ViDental.

[Giải đáp] Một số thắc mắc về trồng răng giả tháo lắp

Để hiểu hơn về trồng răng giả tháo lắp, Vidental Implant sẽ giải đáp cho bạn một số thắc mắc liên quan đến phương pháp này.

Trồng răng giả tháo lắp có đau không, có khó chịu không?

Về cơ bản, làm răng giả tháo lắp chính là thay thế một hàm răng mới vào hàm răng cũ đã mất đi để khôi phục lại tính thẩm mỹ và chức năng của năng. Do đó, người bệnh bệnh có thể gặp phải một số khó chịu khi mới thực hiện.

Bất cứ phương pháp nào cũng gây cảm giác khó chịu nhất định cho người thực hiện

Thông thường, khi mới đeo hàm giả, người bệnh hơi có cảm giác đau, cộm hoặc phát âm khó. Để làm mất sự khó chịu này, bạn phải điều chỉnh hàm giả một vài lần. Trường hợp phát âm khó thường xảy ra ở những người mang loại hàm giả trên. Tuy nhiên bạn không cần lo lắng, bởi chỉ sau một thời gian, lưỡi và môi sẽ thích nghi dần dần, từ đó việc phát âm sẽ trở lại bình thường.

Chú ý: Khi đeo hàm giả tháo lắp mà có cảm giác cộm, đau hay vướng víu, tốt nhất bạn nên tháo dụng cụ này. Tiếp đó, hãy đến gặp bác sĩ để điều chỉnh hàm lại sao cho cảm thấy dễ chịu hơn.

Nên làm răng giả tháo lắp hay cố định tốt hơn?

Trên thực tế mỗi loại răng giả đều sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Trong đó, hàm giả tháo lắp có chi phí rẻ và cách sử dụng đơn giản nhất. Cụ thể, người dùng chỉ cần lắp vào để sử dụng rồi tháo ra khi không cần thiết.

Răng giả tháo lắp phù hợp với những người cần phục hình răng với chi phí rẻ và thuận tiện trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp này lại tồn tại khá nhiều mặt hạn chế so với việc dùng răng giả cố định. Do đó, nếu đủ sức khỏe và điều kiện tài chính thì tốt nhất bạn nên phục hình răng đã mất bằng cấy ghép Implant hoặc cầu răng sứ.

Khách hàng sau 2 tháng trồng răng implant nguyên hàm tại ViDental

Răng giả tháo lắp loại nào tốt nhất, hiệu quả nhất?

Nếu xét về mặt chuyên môn thì trồng răng giả tháo lắp trên Implant là phương pháp ưu việt nhất. Bởi loại dụng cụ này sở hữu những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Tạo lực ăn nhai khỏe.
  • Cảm giác ăn nhai của răng giả tháo lắp trên Implant gần như răng thật.
  • Tuổi thọ cao hơn hẳn răng giả tháo lắp nhựa dẻo và khung kim loại.
  • Tạo sự thoải mái dễ chịu khi dùng và vệ sinh thuận tiện.

Như vậy bạn nên lựa chọn trồng răng giả tháo lắp trên Implant. Mặc dù chi phí thực hiện cao hơn một chút nhưng răng sau phục hình sẽ đảm bảo độ bền chắc tốt nhất.

Xem thêm: [Cập nhật mới nhất] Giá Làm Răng Giả Nguyên Hàm

 

 

TIN TỨC KHÁC:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448