So Sánh Các Loại Trụ Implant Phổ Biến Nhất? Nên Chọn Loại Nào Tốt?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Lựa chọn trụ Implant được các bác sĩ nha khoa ví như chọn vật liệu xây dựng một ngôi nhà. Để răng giả bền đẹp, chắc chắn, an toàn thì trụ Implant đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để giúp bạn tìm được vật liệu phù hợp, chúng tôi sẽ so sánh các loại trụ Implant được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. 

Trụ Implant là gì? 

Trụ Implant là bộ phận quan trọng được sử dụng trong các trường hợp phục hình răng đã mất. Đây là vật liệu được chế tác từ titanium chó khả năng chống gỉ, chống mòn và thương thích sinh học tốt với xương hàm, liên kết với mô, máu. Loại trụ này khi được cấy ghép vào cơ thể không gây ra các phản ứng kích ứng và không làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. 

Cấu tạo trụ Implant
Cấu tạo trụ Implant

Thực tế, trụ Implant đóng vai trò tương tự như chân răng, chúng liên kết trực tiếp với cấu trúc hàm và đảm bảo việc ăn nhai diễn ra bình thường. Trụ Implant có cấu tạo gồm 2 bộ phận gồm có:

  • Thân trụ Implant: Là bộ phần có hình trụ tròn, gồm các vòng xoáy ốc xung quanh. Thân trụ được phủ các phân tử giúp máu, mô mềm, xương hàm nhanh chóng bám chặt từ đó đảm bảo các hoạt động ăn nhai được diễn ra bình thường. Trụ Implant có chiều dài tối thiểu là 3mm và có kích thước đa dạng tùy từng dòng sản phẩm. Trụ Implant một khi được cấy ghép vào xương hàm cũng giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu xương do mất răng gây ra. 
  • Khớp nối Abutment: Khớp nối có nhiệm vụ liên kết thân trụ và mão sứ nhằm tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh. Bộ phận này giúp người sử dụng dễ dàng thay thế mão sứ bên trên mà không ảnh hưởng lớn tới trụ răng phía dưới. Bởi trụ Implant có thể tồn tại vĩnh viễn trong xương hàm, nhưng mão sứ có thể cần phải thay thế sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định. 

Các đặc điểm giúp so sánh các loại trụ Implant 

Việc so sánh các loại trụ Implant với người bình thường là điều khó khăn bởi nhìn chung các loại trụ này có hình dáng và cấu tạo tương tự nhau. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để so sánh các loại trụ Implant cần dựa vào các yếu tố như công nghệ xử lý bề mặt, đường kính, độ lõm, nhịp ren xoắn, công nghệ xử lý đỉnh trụ,… Cụ thể: 

Công nghệ xử lý bề mặt

Để răng Implant có thể hoạt động tốt nhất, trụ răng cần tương thích sinh học với xương hàm và ngăn ngừa tình trạng tiêu xương. Do đó, để gia tăng tối đa khả năng tương thích giữa trụ răng và xương hàm, bề mặt răng cần được xử lý tinh tế, tỉ mỉ. Mỗi dòng trụ Implant sẽ được ứng dụng một công nghệ xử lý bề mặt khác nhau, trong đó có hai công nghệ chính phải kể tới: 

  • Công nghệ xử lý bề mặt bằng thuỷ phân axit (EA): Trụ Implant sau khi chế tác sẽ được nhúng qua axit chuyên dụng giúp tạo độ thô ráp nhất định. Điều này giúp các tế bào xương có thể phát triển trong các khe hở thô ráp này. 
  • Công nghệ xử lý SLA – Implant thế hệ Active: Với công nghệ này, trụ răng không chỉ được nhúng axit sau khi hoàn thiện mà còn được bọc thêm một lớp Ti-6AI-4V + AS giúp dẫn tạo xương và tăng cảm ứng sinh xương. Trụ Implant được ứng dụng công nghệ này sẽ giúp quá trình tích hợp xương được rút ngắn đồng thời mang lại cảm giác chắc chắn và cảm giác ăn nhai như thật. 
So sánh các loại trụ Implant dựa vào công nghệ xử lý bề mặt
So sánh các loại trụ Implant dựa vào công nghệ xử lý bề mặt

Công nghệ xử lý vùng cổ trụ 

Thực tế cho thấy có không ít trường hợp sau khi trồng răng Implant được một thời gian thường xuất hiện tình trạng tiêu xương ở vị trí tiếp giáp giữa trụ và nướu răng. Nguyên nhân là do khu vực này chịu nhiều áp lực trong quá trình ăn nhai. Hơn nữa, khe hở giữa đỉnh trụ và nướu có thể trở thành vị trí thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Do đó, trong quá trình chế tác trụ Implant, việc xử lý vùng cổ trụ là điều quan trọng, được nhiều nhà sản xuất hướng tới. Hiện nay, các công nghệ xử lý vùng cổ trụ phổ biến nhất phải kể tới:

  • Công nghệ xử lý bằng vi ren: Công nghệ này giúp hạn chế tối đa các khe hở nhờ lớp vi ren dày. Lớp vi ren đồng thời tăng diện tích tiếp xúc giữa vùng cổ trụ và xương hàm. 
  • Công nghệ xử lý bằng Laser: Công nghệ sử dụng tia Laser để tạo ra các đảo vi lưu và đảo tế bào nhân tạo tại khu vực cổ trụ. Nhờ công nghệ này mà xương, nướu răng có thể bám vào trụ tốt hơn. 
  • Công nghệ xử lý bằng Platform Switching: Đây là công nghệ thúc đẩy tế bào xương phát triển ổn định, giảm thiểu lực nhai ở cổ, phân bố đều lực lên bề mặt răng. Platform Switching cũng là công nghệ kháng tiêu cổ trụ được đánh giá cao nhất hiện nay.

So sánh các loại trụ Implant phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại trụ Implant với xuất xứ từ nhiều nước như Thuỵ Sĩ, Hàn Quốc, Đức, Pháp,… Tuỳ thuộc vào cơ địa, nhu cầu, tài chính của từng khách hàng, các bác sĩ sẽ tư vấn loại trụ phù hợp nhất. Trong đó, một số loại trụ phổ biến nhất phải kể tới: 

Trụ Implant Straumann 

Đây là một trong những loại trụ Implant Thuỵ Sĩ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với nguồn gốc từ Thuỵ Sĩ loại trụ có các ưu điểm nổi bật phải kể tới: 

  • Đến từ thương hiệu Straumann, là nhà cung cấp vật tư y nha khoa hàng đầu thế giới. 
  • Đã có hơn 5 triệu bệnh nhân sử dụng trụ Implant Straumann trên khắp thế giới. 
  • Trụ được làm từ chất liệu titanium tinh khiết có khả năng tích hợp với xương nhanh chóng, đảm bảo độ bền cao. Thời gian tích hợp với xương của trụ Straumann cũng nhanh nhất so với các loại trụ khác, chỉ từ 3 – 4 tuần. 
  • Thời gian sau khi cấy ghép với loại trụ này cũng nhanh chóng hơn. 
  • Trụ được chia thành hai loại gồm Straumann SLA dành cho răng hàm, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và trụ Straumann SLA Active dành cho các vùng răng cửa. 

XEM THÊM: Trụ Implant Biotem Hàn Quốc Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Trụ Implant Straumann
Trụ Implant Straumann

Bên cạnh ưu điểm, loại răng Implant này cũng có nhược điểm là mức giá cao hơn hẳn so với các loại Implant khác. 

Trụ Implant Nobel 

Trụ Implant Nobel là loại trụ có nguồn gốc từ Mỹ được đông đảo người bệnh đánh giá cao với các ưu điểm như: 

  • Bề mặt được bọc một lớp màng sinh học Tiunite giúp rút ngắn thời gian tích hợp với xương hàm. So với các loại trụ như Implant Dentium hay Osstem, trụ Nobel có thời gian tích hợp xương nhanh hơn hẳn. 
  • Khớp nối Abutment và Implant được liên kết với nhau dạng tam giác nên đảm bảo sự chắc chắn hơn. 
  • Khách hàng có thể lấy dấu phục hình lại răng Implant Nobel tại nhiều địa chỉ nha khoa khác nhau mà không cần quay lại nha khoa cũ. 
  • So với trụ Straumann, trụ Nobel có mức giá rẻ hơn.

Nội dung hữu ích liên quan: Top 4 Loại Trụ Implant Mỹ Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Trụ Implant Tekka 

Đây là trụ răng Implant có nguồn gốc từ Pháp. Trụ được đánh giá cao về độ bền, khả năng tương thích với xương, cụ thể: 

  • Răng Implant có thể tồn tại vĩnh viễn nếu được trồng đúng kỹ thuật và được chăm sóc sau trồng đúng cách. Độ bền của răng đạt được là nhờ cấu tạo đế trụ bằng kết hợp với phần ren xoắn phía trên trụ tạo sự chắc chắn. 
  • Với các trường hợp xương hàm không đủ mật độ để cấy ghép các loại trụ như Osstem, Dentium thì Tekka chính là lựa chọn hoàn hảo. 
Trụ Implant Tekka 
Trụ Implant Tekka

Tuy nhiên, cần lưu ý, trụ Tekka sẽ yêu cầu cấy ghép khó và phức tạp hơn. Do đó, để đảm bảo chất lượng răng, bạn cần liên hệ với bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm để thực hiện. 

Trụ Implant Osstem 

Đây là loại trụ có nguồn gốc từ Hàn Quốc được các bác sĩ đánh giá cao với tỷ lệ cấy ghép thành công gần như 100%. Trụ Implant Osstem còn gây ấn tượng bởi nhiều ưu điểm như: 

  • Là một trong số các loại trụ Implant lành tính với cơ thể, không gây kích ứng trong quá trình sử dụng. 
  • Có thể liên kết với các mô nướu hiệu quả, khả năng tích hợp với xương tốt, đảm bảo độ chắc chắn, không lỏng lẻo. 
  • Chi phí rẻ hơn so với nhiều loại trụ Implant như Tekka, Noble, Straumann. 

Tuy nhiên, trụ Osstem vẫn còn nhược điểm là thời gian tích hợp xương lâu hơn các loại trụ khác, vào khoảng 1 – 3 tháng. 

Trụ Implant DIO 

Trụ Implant DIO cũng là dòng sản phẩm đến từ Hàn Quốc được đông đảo khách hàng lựa chọn. Loại trụ này có nhiều ưu điểm trong đó phải kể tới: 

  • Mức giá cạnh tranh, phù hợp với túi tiền của đông đảo khách hàng. 
  • Trụ được cắm ghép sâu dưới nướu, khoảng 3mm, đảm bảo độ chắc chắn và độ bền cao. 
Trụ Implant DIO 
Trụ Implant DIO

Tuy nhiên, nhược điểm trụ Implant DIO Hàn Quốc phải kể tới thời gian tích hợp xương lâu hơn so với các loại trụ Implant khác và khoảng 1 – 3 tháng.

Trụ Implant Dentium

Trụ Dentium có hai loại chính gồm loại xuất xứ Hàn Quốc và loại của Mỹ, trong đó trụ Implant Dentium Mỹ được ưa chuộng hơn hẳn. Sản phẩm Implant Dentium này có những ưu điểm như: 

  • Có mức giá rẻ hơn so với trụ Straumann của Thuỵ Sỹ. 
  • Trụ đảm bảo độ chắc chắn và độ bền cao nhờ được cấy ghép sâu dưới nướu. 

Nhược điểm của loại trụ Implant này là thời gian tích hợp với xương hàm lâu, người bệnh cần mất 1 – 3 tháng để trụ tích hợp hoàn toàn. 

Hướng dẫn chi tiết các tiêu chí lựa chọn trụ Implant phù hợp

Sau khi so sánh các loại trụ Implant, để chọn được loại trụ chắc chắn, bền đẹp, bạn có thể dựa vào một số tiêu chí như sau: 

  • Chọn dựa vào tình trạng răng 

Mỗi người sẽ có tình trạng răng và tình trạng xương hàm khác nhau vì thế việc chọn trụ Implant sẽ có điểm khác biệt. Chẳng hạn, bệnh nhân bị mất răng lẻ, xương hàm ổn định, chưa bị tiêu thì có thể lựa chọn các loại trụ như Dentium của Hàn/ Mỹ hoặc trụ DIO. Ngược lại, những bệnh nhân mất răng trong thời gian dài hoặc mất răng toàn hàm, xương đã có dấu hiệu tiêu, mỏng xốp thì nên chọn các loại trụ cao cấp hơn như Nobel của Thuỵ Điển hoặc Straumann của Thuỵ Sỹ. 

  • Chọn trụ có kích thước nhỏ 

Các loại trụ Implant có kích thước nhỏ sẽ giúp việc cấy ghép dễ dàng hơn. Kích thước tụ nhỏ còn đảm bảo không ảnh hưởng tới các chân răng xung quanh và rút ngắn thời gian tích hợp xương. 

  • Chọn thương hiệu sản xuất, cung cấp trụ Implant uy tín 

Để đảm bảo chất lượng trụ Implant tốt, bạn nên chọn các thương hiệu nổi tiếng và lâu năm. Các thương hiệu này đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và sản xuất trụ hơn nữa còn áp dụng những công nghệ tiên tiến vào sản xuất. Cũng bởi vậy, trụ Implant từ các thương hiệu này sẽ tích hợp nhanh hơn, đảm bảo độ an toàn, bền đẹp cho người sử dụng. 

Bọc răng sứ
  • Chọn trụ dựa vào chế độ bảo hành 

Một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý khi lựa chọn trụ Implant là chọn chế độ bảo hành của trụ. Những trụ Implant cao cấp thường có chế độ bảo hành lâu dài, từ 10 – 20 năm. Hơn nữa, các trụ Implant được nhập khẩu chính hãng cũng sẽ có chế độ bảo hành toàn cầu nên người bệnh có thể yên tâm dù thay đổi địa chỉ sinh sống. 

  • Lựa chọn loại trụ Implant phù hợp với khả năng tài chính 

Các trụ Implant cao cấp sẽ có mức giá cao hơn so. Do đó, bạn cũng cần cân nhắc vào vấn đề tài chính của bản thân để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. 

Để có thể cấy ghép Implant đạt chất lượng tốt nhất, bạn cũng cần lựa chọn đơn vị uy tín, tin cậy. Hiện nay, có nhiều đơn vị thực hiện các kỹ thuật cấy ghép Implant, trong đó nổi bật nhất phải kể tới Trung tâm trồng răng & phục hình thẩm mỹ – ViDental Implant. Phát triển theo mô hình hệ sinh thái nha khoa hức hợp đầu tiên tại Việt Nam, Vidental cung cấp các dịch vụ nha khoa đa dạng trọng đó nổi bật là trồng răng, cấy ghép Implant. 

Vidental không ngừng cập nhật các công nghệ trồng răng mới nhất
Vidental không ngừng cập nhật các công nghệ trồng răng mới nhất

Toàn bộ dịch vụ tại Vidental đều đạt chuẩn quốc tế giúp mang tới chất lượng tốt nhất cho người bệnh. Tại đây, các khách hàng sẽ được chăm sóc bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Đa phần các bác sĩ tại Vidental đều có 20 năm kinh nghiệm, chuyên môn cao, nhiều bác sĩ đã có thời gian học tập, tu nghiệp tại nước ngoài. Đáng nói, Vidental còn hợp tác với các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực phục hình răng thẩm mỹ như Nick Chapman (Mỹ) và Ell Shuster (Anh).

Khi thực hiện cấy ghép Implant tại Vidental, người bệnh cũng sẽ được tư vấn chi tiết về các loại trụ Implant phù hợp. Các bác sĩ sẽ cân nhắc vào tình hình thực tế của người bệnh để đưa ra liệu trình phù hợp nhất. Quá trình cấy ghép cũng được hỗ trợ bởi các thiết bị, công nghệ nha khoa hiện đại, tiên tiến như công nghệ X-quang 3D Conebeam, máy X-quang VATECH Pax-i, máy cắm Implant Dentium ICT, máy nhổ răng siêu âm Piezotome, máy quét dấu hàm iTero 5D,… 

Nhờ đội ngũ bác sĩ gỏi, hệ thống trang thiết bị hiện đại, nha khoa mỗi năm, Vidental tiếp đón và thực hiện thành công cho hơn 2.500 trường hợp với 98% các ca đánh giá cao chất lượng dịch vụ tại đây. Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ tại Vidental, bạn có thể liên hệ theo thông tin: 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/.
  • Website: https://viennhakhoa.org/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8.

Trên đây là một số so sánh các loại trụ Implant thường được sử dụng nhất hiện nay. Việc lựa chọn trụ Implant thế nào phù hợp đóng vai trò quan trọng với người bệnh bởi nó không chỉ rút ngắn thời gian điều trị mà còn mang lại chất lượng sử dụng lâu bền. Do đó, trước khi lựa chọn sử dụng loại trụ Implant nào, hãy cân nhắc kỹ lưỡng.

Đọc thêm: Trụ Implant Pháp: Ưu – Nhược Điểm, Phân Loại Và Cách Chọn

ĐỪNG BỎ LỠ:

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448