Nên Trồng Răng Loại Nào Tốt? Thực Hiện Ở Địa Chỉ Nào Uy Tín?

Hiện nay, nhờ bước tiến vượt bậc của ngành công nghiệp nha khoa thẩm mỹ, những trường hợp mất răng, rụng răng gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai đã có thể được điều trị phục hình triệt để. Tuy nhiên, cũng không ít người thắc mắc về vấn đề nên trồng răng loại nào và nên thực hiện ở đâu. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng các chuyên gia nha khoa tìm hiểu thông tin chi tiết.

Nên trồng răng loại nào? 3 phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có 3 phương pháp trồng răng giả được nhiều người ưa chuộng nhất, bao gồm: trồng răng giả bằng phương pháp bắc cầu răng sứ, trồng răng Implant và sử dụng hàm giả tháo lắp. Về vấn đề “nên trồng răng loại nào tốt”, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của nhiều loại đối tượng khác nhau. Dưới đây là thông tin cụ thể liên quan đến từng phương pháp trồng răng mà bạn có thể tham khảo:

Phục hình răng bằng kỹ thuật cấy ghép Implant

Có thể nói, phương pháp phục hình răng này là phương pháp ưu việt nhất trong tất cả các kỹ thuật trồng răng có trên thị trường hiện nay. Cũng bởi vậy mà khi so sánh với hai kỹ thuật trồng răng còn lại là sử dụng cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp thì kỹ thuật cấy ghép Implant yêu cầu quy trình thực hiện khắt khe hơn rất nhiều. Bù lại, công nghệ trồng răng này có thể phục hình răng giả gần như tương đương với răng thật, phục hình nguyên vẹn cả thân răng và chân răng, từ đó hạn chế được triệt để tình trạng tiêu xương hàm.

Trồng răng cấy ghép Implant có thể ngăn tiêu xương hàm
Trồng răng cấy ghép Implant có thể ngăn tiêu xương hàm

Cũng bởi những ưu điểm vượt trội so với các kỹ thuật khác mà phương pháp cấy ghép Implant này lại có một nhược điểm khiến nhiều khách hàng đắn đo đó chính là giá thành tương đối cao. Cụ thể, chi phí của một ca phục hình răng bằng kỹ thuật này sẽ phụ thuộc vào số lương răng cũng như chất liệu răng, mão sứ và trụ mà khách hàng lựa chọn. Dựa trên khảo sát thực tế tình hình thị trường, các chuyên gia đã đưa ra con số trung bình cho một ca trồng răng cấy ghép Implant là từ 13 triệu đồng đến 40 triệu đồng.

Ngoài ra, khi lựa chọn phương pháp phục hình răng này, khách hàng có thể cân nhắc giữa rất nhiều chất liệu răng sứ cũng như các hãng trụ Implant được sản xuất bởi các cương quốc dẫn đầu trong ngành nha khoa thẩm mỹ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Thụy Sỹ,… Một số cái tên nổi bật nhất có thể kể đến là Implant Mis C1, Implant Dentium,…

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Sử dụng hàm giả tháo lắp

Trái ngược hoàn toàn với phương pháp phục hình răng với trụ Implant được cấy ghép thẳng vào hàm là một phương pháp trồng răng cũng được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là lớp người cao tuổi – sử dụng hàm giả tháo lắp. Sử dụng hàm giả tháo lắp được đánh giá là kỹ thuật trồng răng có chi phí rẻ nhất cũng như quá trình thực hiện đơn giản nhất, chính vì vậy mà phương pháp này rất phù hợp cho người già, người cao tuổi bị rụng nhiều răng hoặc rụng nguyên hàm.

Với kỹ thuật này, các bác sĩ sẽ tiến hành chế tác một hàm răng giả gần tương đương với hàm răng thật, bao gồm các răng giả được đặt trên nền nướu giả để tạo thành một khối thống nhất. Hàm sẽ được lắp vào những vị trí răng bị mất để khôi phục lại tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai của răng. Phương pháp này còn có một ưu điểm đó chính là có thể tháo lắp hàm răng giả một cách vô cùng dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Hàm giả tháo lắp có mức chi phí thấp nhất
Hàm giả tháo lắp có mức chi phí thấp nhất

Phương pháp bắc cầu răng sứ

Kỹ thuật răng sứ bắc cầu có thể được các chuyên gia nha khoa đánh giá là phương pháp trồng răng vừa hiệu quả vừa có chi phí phải chăng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Cụ thể, để tiến hành kỹ thuật phục hình răng này, thông thường các bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành mài những răng ở các vị trí lân cận răng cần được phục hình để xây dựng trụ nâng đỡ dãy mão sứ. Theo đó, răng bị mất sẽ được phục hình một cách toàn diện, khả năng ăn nhai của hàm răng cũng sẽ không bị ảnh hưởng nữa.

Mặt khác, phương pháp bắc cầu sứ này vẫn tồn tại một số nhược điểm vì trong quá trình thực hiện yêu cầu nha sĩ phải mài răng. Việc mài răng quá nhiều sẽ khiến răng trở nên yếu ớt, lâu dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và độ bền của cầu răng. Tình trạng này có thể khiến người bệnh cảm thấy răng của mình vô cùng ê buốt, không ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương hàm, ảnh hưởng xấu đến men răng và thậm chí còn có thể gây tụt nướu.

Về mặt chi phí thực hiện, giá thành cho một ca phục hình răng bằng kỹ thuật này phụ thuộc chủ yếu vào số lượng răng cần phục hình cũng như loại răng sứ mà khách hàng sử dụng. Hiện nay có 2 loại răng sứ phổ biến nhất đó chính là răng sứ toàn sứ và răng sứ sườn kim loại. Trong đó, răng sứ toàn sứ có giá thành cao hơn nhưng đem lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu và lâu dài hơn so với loại răng sứ sườn kim loại. Khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn dựa vào nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.

Xem thêm

Bắc cầu răng sứ có ưu nhược điểm riêng
Bắc cầu răng sứ có ưu nhược điểm riêng

Dựa vào tiêu chí gì để biết nên trồng răng loại nào phù hợp nhất?

Như đã phân tích ở trên, mỗi một phương pháp trồng răng có những ưu nhược điểm khác nhau, người bệnh cần cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra phương pháp phù hợp với điều kiện, tình trạng của bản thân mình nhất. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc ca phục hình răng có thành công hay không.

Sau đây là 3 tiêu chí chính mà khách hàng có thể tham khảo khi chưa biết nên trồng răng loại nào:

  • Dựa vào sức khỏe: Mỗi phương pháp trồng răng sứ sẽ có mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe nhất định. Chẳng hạn như phương pháp sử dụng hàm giả tháo lắp không tác động đến răng thật, hạn chế được xâm lấn tối đa, tuy nhiên lại không ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương hàm. Phương pháp cấy ghép Implant tuy có thể ngăn ngừa được tiêu xương hàm, cũng không cần mài răng như bắc cầu răng sứ, nhưng lại phải tác động trực tiếp đến mô mềm và xương hàm, chính vì vậy không thể thực hiện đối với trẻ dưới 16 tuổi khi xương hàm chưa phát triển ổn định.
  • Dựa vào khả năng tài chính: Phương pháp phục hình răng cấy ghép Implant có nhiều điểm vượt trội nên giá thành cũng ở mức cao hơn rất nhiều so với hai phương pháp trồng răng còn lại. Ngược lại, hàm giả tháo lắp có mức chi phí phải chăng nhất. Dựa trên khả năng và điều kiện kinh tế cá nhân mà khách hàng có thể chọn lựa cho mình kỹ thuật phục hình răng phù hợp.
  • Dựa vào chất lượng: Khi điều kiện kinh tế cũng như sức khỏe cho phép thì khách hàng có thể cân nhắc đến yếu tố chất lượng của từng phương pháp phục hình răng. Phương pháp cấy ghép Implant hiện nay đang được đánh giá là phương pháp phục hình răng có chất lượng tốt nhất nhờ khả năng phục hình răng giả giống như răng thật, đầy đủ thân răng và chân răng, giúp ngăn ngừa triệt để tình trạng tiêu xương hàm cũng như có độ bền lên đến hàng chục năm.
Các tiêu chí để biết nên trồng răng loại nào
Các tiêu chí để biết nên trồng răng loại nào

Ngoài các tiêu chí được liệt kê trên đây, để biết mình phù hợp với phương pháp trồng răng nào, bệnh nhân nên đến các địa chỉ nha khoa uy tín để được các bác sĩ chuyên gia thăm khám tình hình cụ thể cũng như tư vấn trực tiếp.

ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ uy tín số 1 Việt Nam

Nếu khách hàng có nhu cầu phục hình lại răng đã mất nhưng vẫn phân vân không biết địa chỉ nha khoa nào mới là địa chỉ đủ uy tín thì có thể tham khảo Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ ViDental Implant trực thuộc hệ sinh thái nha khoa ViDental.

ViDental Implant luôn là cái tên nằm trong danh sách top đầu các cơ sở nha khoa thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam, nhận được vô số phản hồi tích cực từ chuyên gia răng miệng cũng như từ các khách hàng thân thiết kể từ khi thành lập cho tới nay. ViDental tự hào đã thực hiện thành công HÀNG NGHÌN ca phục hình thẩm mỹ, giúp rất nhiêu khách hàng hồi phục khả năng ăn nhai cũng như sự rạng rỡ, tự tin khi giao tiếp.

Thành quả này đạt được là bởi:

  • Đội ngũ bác sĩ nha khoa có TẦM NHÌN – TRÁCH NHIỆM: Tất cả các bác sĩ chuyên gia công tác tại Trung Tâm ViDental Implant nói riêng và tại tất cả các cơ sở thuộc hệ sinh thái ViDental nói chung đều là những cử nhân xuất sắc chuyên ngành Răng Hàm Mặt hệ chính quy của nhiều trường Đại học Y khoa danh giá từ Bắc vào Nam. Các bác sĩ tại trung tâm còn là thành viên của rất nhiều hiệp hội Y khoa uy tín trong nước và quốc tế, đầy đủ giấy phép hành nghề và đặc biệt đã có hơn 25 NĂM KINH NGHIỆM nghiên cứu các phương pháp trồng răng phục hình thẩm mỹ.
  • Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG 100%: Bên cạnh đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn đương nhiên không thể thiếu sự hỗ trợ đắc lực từ những kỹ thuật, công nghệ cũng như phần mềm nha khoa hiện đại. ViDental Implant luôn chú trọng đầu tư, đổi mới và cải tiến cơ sở vật chất, luôn đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ nha khoa TIÊN TIẾN NHẤT vào các ca trồng răng để đem lại hiệu suất cao hơn.
  • Chính sách ưu đãi bảo hành CÓ 1 KHÔNG 2: Khi thực hiện phục hình răng tại Trung Tâm ViDental Implant, tất cả các khách hàng sẽ được hưởng chính sách bảo hành vô cùng hấp dẫn. Cụ thể, trụ Implant sẽ được bảo hành TRỌN ĐỜI còn răng sứ thì bảo hành lên đến 15 NĂM. Ngoài ra, ViDental Implant còn cung cấp chương trình TRẢ GÓP 0 ĐỒNG nhằm chia sẻ áp lực tài chính cho khách hàng. Bên cạnh đó, còn rất nhiều các chương trình chính sách hậu mãi, ưu đãi, giảm giá theo các dịp lễ, Tết,… mà khách hàng không nên bỏ lỡ.

ĐỌC THÊM: 11 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Tại Hà Nội Được Đánh Giá Cao

ViDental Implant là địa chỉ trồng răng hàng đầu Việt Nam
ViDental Implant là địa chỉ trồng răng hàng đầu Việt Nam

Ngoài ra, khi đến thăm khám tại tất cả cơ sở của ViDental, khách hàng sẽ được gặp bác sĩ tư vấn trực tiếp mà KHÔNG HỀ MẤT PHÍ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ phục hình thẩm mỹ cũng như các dịch vụ nha khoa khác tại ViDental, khách hàng có thể liên hệ qua các kênh liên hệ dưới đây:

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/
  • Website: https://viennhakhoa.org/
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của chuyên gia răng miệng xoay quanh câu hỏi “Nên trồng răng loại nào?”. Hy vọng những thông tin bổ ích trong bài viết đã giúp những người có nhu cầu phục hình răng thẩm mỹ tìm được phương pháp trồng răng phù hợp nhất với bản thân mình.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448