Môi Trề Là Gì? Nên Khắc Phục Bằng Những Biện Pháp Nào?

Môi trề là dáng môi có kích thước lớn, viền môi nhô ra ngoài nhiều gây mất thẩm mỹ. Đa phần những người sở hữu đôi môi này đều cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp hằng ngày. Vậy nếu sở hữu dáng môi này phải làm sao, có những cách nào để khắc phục? Hãy cùng Viện Nha Khoa tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Môi trề là gì?

Môi trề là dáng môi có kích thước lớn đồng thời viền môi đầy đặn nhô nhiều ra ngoài. Những người có dáng môi này thường sẽ có bờ môi dưới dày hơn so với môi trên. Ở một số người, phần nhân trung môi dưới còn xuất hiện đường uốn nhẹ tạo độ cong tự nhiên và trề hơn về phía trước.

Đôi môi trề dày, lớn đã vô tình tạo thành một điểm bất thường trên gương mặt, gây kém duyên và mất cân đối với tổng thể. Người sở hữu dáng môi này thường gây mất thiện cảm, kém thu hút với người đối diện.

Sự khác biệt của môi trề và môi dày

Cả môi dày và môi trề đều có chung một đặc điểm là đầy đặn, sở hữu kích thước lớn. Tuy nhiên môi dày lại có kích thước bờ môi trên và dưới đều ngang nhau trong khi đó môi trề thường dày nhiều hơn ở môi dưới.

Môi trề là dáng môi có kích thước lớn
Môi trề là dáng môi có kích thước lớn

Xét về tổng thể, đôi môi dày tạo sự cân đối hơn với tổng thể hơn. Đặc biệt, dáng môi gợi cảm này đối với phái nữ sẽ là “vũ khí” mạnh mẽ để chinh phục mọi ánh nhìn của người đối diện.

Môi trề đẹp hay xấu?

Môi trề đẹp hay xấu phụ thuộc nhiều vào cảm nhận của môi người. Có người lại hài lòng khi sở hữu dáng môi này nhưng một số người khác lại không.

Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ, môi dày, trề ra ngoài nhiều mặc dù tạo nên sự mất cân đối cho gương mặt nhưng đối với 1 số người có cá tính thì đây lại là nét đẹp quyến rũ, cuốn hút khó rời mắt. Trên thực tế, không hiếm các ngôi sao trên thế giới coi dáng môi này là trào lưu, xu hướng để tạo nét riêng biệt, cá tính và sexy hơn.

Thông thường, một đôi môi trề được coi là đẹp khi môi trên mỏng hơn môi dưới đồng thời nó có đường rãnh lượn sóng nhẹ ở nhân trung. Bên cạnh đó, màu sắc môi cũng tươi tắn, hồng hào, ít nếp gấp nhăn và luôn có độ căng mọng, mềm mượt.

Trên thực tế, không ít người đang cảm thấy đôi môi trề mang tới những phiền toái cho họ trong giao tiếp và công việc hàng ngày. Môi quá dày, thâm là những đặc điểm rất thường thấy ở người có dáng môi này nhưng không có phương pháp chăm sóc đúng hoặc do yếu tố bẩm sinh.

Nhìn chung, quan niệm môi trề đẹp hay xấu còn tùy vào cảm quan, cách trang điểm, chăm sóc môi của môi người. Tuy nhiên, nếu như không may sở hữu đôi môi cân đối, tốt nhất bạn hãy tìm tới các biện pháp che giấu khuyết điểm này để có được vẻ đẹp tự nhiên, nổi bật hơn.

Tướng số, vận mệnh của người môi trề

Tướng môi trề về thẩm mỹ không được đánh giá cao vậy liệu theo nhân tướng học, họ có tính cách, vận mệnh và con đường tình duyên ra sao?

Môi trề nữ

Phụ nữ môi trề có lối sống vui vẻ, tích cực hoà đồng, thích làm thân với những người xung quanh. Tuy nhiên có thể vì chiếc môi kém duyên nên họ không tạo được nhiều thiện cảm đối với người xung quanh. Thậm chí ít có người sống thật lòng với những cô gái này.

Phụ nữ môi trề có lối sống vui vẻ, tích cực hoà đồng
Phụ nữ môi trề có lối sống vui vẻ, tích cực hoà đồng

Trong công việc, những người phụ nữ sở hữu dáng môi trên có tính ngang bướng, tính tình nóng nảy, bừa bãi nên rất khó lấy lòng sếp, thiệt thòi đủ đường. Về đường tình duyên, họ thích được quan tâm, chiều chuộng như bà hoàng nhưng mau chán và không mấy chung thủy.

Môi trề nam

Đàn ông có tướng môi trề thường là người thích khoe mẽ, ưa nịnh và luôn nhìn đời bằng một con mắt. Họ rất cố chấp, bảo thủ, thậm chí còn luôn cho mình là đúng, bỏ ngoài tai mọi ý kiến đóng góp hay lời khuyên của mọi người xung quanh.

Vận mệnh của những người này hầu như không mấy sáng sủa. Họ không nhận được bất cứ sự giúp đỡ của mọi người nên sự nghiệp không có nhiều tiến triển, không được nắm những chức vụ cao trong công việc.

Về tình duyên, đàn ông môi trề thường có nhiều cô gái vây quanh do sự lãng mạn, ga lăng. Tuy nhiên họ lại ít nhận được sự chân tình của các cô gái bởi tính cách không mấy dễ chịu.

Môi trề cười sao cho đẹp

Môi trề cười sao cho đẹp có thể đang là thắc mắc của rất nhiều người sở hữu dáng môi này. Về vấn đề này các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng bạn có thể cười hết cỡ, cười mỉm hoặc cười hở răng đều được.

  • Cười hết cỡ: Đối với những người bị môi trề, khi cười hãy cố gắng cười tươi hết cỡ. Nụ cười này chắc chắn sẽ giúp bạn làm đôi môi trở nên căng mịn và chúng sẽ trở nên quyến rũ hơn. Chú ý, hãy cười thật tươi, thật tự nhiên để tạo nhiều thiện cảm với người đối diện đồng thời thể hiện sự tự tin của bản thân. Đây là yếu tố quan trọng giúp nụ cười trở nên đẹp và rạng ngời hơn.
  • Cười mỉm: Cười mỉm là một trong những cách hiệu quả để che đi đôi môi thiếu cân đối đồng thời giúp bạn có được một nụ cười tươi, xinh xắn. Khi cười mỉm bạn hãy cố gắng cười ngang miệng sao cho rộng nhất có thể, khi đó môi trên và môi dưới sẽ khép lại với nhau. Điều này tạo cảm giác đôi môi trở nên mỏng nhẹ đồng thời làm nên nét duyên dáng khi cười.
  • Cười hở răng: Nếu có một hàm răng đẹp, trắng sáng thì nụ cười hở răng cũng một lựa chọn không tồi đối với những bạn môi trề. Nụ cười này sẽ giúp bạn che đi sự mất cân đối giữa môi trên và môi dưới. Bên cạnh đó đây cũng là nụ cười cho thấy sự tự tin, rạng rỡ, có thần thái.

Xem thêm

Một nụ cười tươi chắc chắn sẽ mang lại sự tự tin cho bạn
Một nụ cười tươi chắc chắn sẽ mang lại sự tự tin cho bạn

Môi trề phải làm sao?

Môi trề phải làm sao để khắc phục? Có rất nhiều cách giúp những người sở hữu dáng môi này trở nên tự tin hơn, trong đó có phẫu thuật thẩm mỹ.

Trang điểm

Sở hữu nụ cười đẹp với đôi môi trề thực sự sẽ không quá khó khăn nếu bạn biết chăm sóc và che dấu bằng cách trang điểm. Sử dụng kỹ thuật make up với “hiệu ứng Gradient” chính là phương pháp được nhiều chị em áp dụng khi có dáng môi này.

Các bước trang điểm cho môi bớt trề:

  • Bước 1: Tẩy da chết, làm sạch và thoa kem dưỡng ẩm môi.
  • Bước 2: Lựa chọn màu son hợp với tone da của bạn. Để làm được điều này hãy đánh thử màu son lên cổ tay, nếu màu son lên đậm hơn 2 tone so với với màu da thông thường thì đây chính là màu son hợp nhất cho đôi môi của bạn. Tuy nhiên, thay vì test trên da, bạn cũng có thể lựa chọn những màu son đậm như đỏ cam, đỏ tươi… Tuy nhiên phải biết cách kết hợp màu son và cách đánh son.
  • Bước 3: Đối với đôi môi dày, trề chị em nên sử dụng công thức đánh son lòng môi kết hợp hiệu ứng Grandient. Đầu tiên dùng kem che khuyết điểm phấn phủ để “mỏng hóa” để có thể che lại bờ môi xệ, dày của bạn. Tiếp theo dùng chì kẻ viền để tạo dáng môi mới. Cuối cùng tô son đậm ở lòng môi và mờ xung quanh viền.

Phun xăm môi

Phun xăm môi là biện pháp thay thế cách đánh son môi để che khuyết điểm môi trề truyền thống. Với cách này, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám tình trạng môi rồi đưa ra liệu trình phun môi sao cho phù hợp để có thể tạo cảm giác môi được thu gọn hơn và phù hợp hơn với gương mặt.

Phun xăm môi giúp khắc phục rất nhiều khuyết điểm trên môi
Phun xăm môi giúp khắc phục rất nhiều khuyết điểm trên môi

Phương pháp phun xăm cải thiện thẩm mỹ cho môi có chi phí cực hợp lý. Bên cạnh đó kỹ thuật này cũng mang đến bạn đôi môi luôn hồng hào, tươi tắn để tự tin cười rạng rỡ.

Tiêm Filler

Với phương pháp tiêm Filler, bạn có thể tạo hình các dáng môi đẹp như mong muốn. Các bác sĩ sẽ sử dụng kim tiêm chuyên biệt để đưa filler vào môi sau đó điều chỉnh sao cho đúng dáng môi đẹp, cân đối môi trên môi dưới. Filler chính là tên gọi của chất làm đầy nói chung, có chứa Axit Hyaluronic giúp làn da căng mịn hơn.

Phương pháp tiêm Filler giúp bạn khắc phục hiệu quả khuyết điểm trên môi chỉ sau 15 phút. Kỹ thuật này hoàn toàn không gây đau, không sưng bầm do không xâm lấn… Hiệu quả duy trì của nó khoảng 3-5 năm tùy vào loại filler sử dụng và cơ địa mỗi người.

Phẫu thuật

Để giải quyết khắc phục môi trề vĩnh viễn bạn có thể can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Dịch vụ thu gọn môi chỉ là một ca tiểu phẫu đơn giản được thực hiện trong vòng 45 phút. Sau khi hoàn thành xong phẫu thuật, bạn sẽ sở hữu một đôi môi cân đối hoàn chỉnh.

Vì tình trạng môi trề thường xảy ra ở bờ môi dưới nên thông thường chúng ta cần thu gọn môi này sao cho cân đối với bờ môi trên, tạo sự hài hòa với gương mặt. Theo đó bác sĩ thẩm mỹ sẽ rạch một đường nhỏ bên trong niêm mạc môi sau đó loại bỏ hết vùng da và mỡ thừa. Ngoài ra một ít tổ chức cơ vòng môi cũng có thể được cắt bớt để giúp kích thước bờ môi được thu hẹp nhưng vẫn đảm bảo độ căng mọng và mềm mại cho môi.

Phẫu thuật giúp khắc phục tình trạng này
Phẫu thuật giúp bạn có một dáng môi hoàn hảo như ý muốn

Vậy phẫu thuật môi trề giá bao nhiêu? Thông thường mức giá của một ca cắt môi thẩm mỹ tại nhiều địa chỉ sẽ dao động trong khoảng 5 đến 18 triệu. Sự chênh lệch này chủ yếu là do các yếu tố như: Kỹ thuật thực hiện, tình trạng môi, cơ sở vật chất, trang thiết bị y khoa và tay nghề của bác sĩ.

Một số lưu ý khi có môi trề

Khi sở hữu một đôi môi trề, các chuyên gia thẩm mỹ luôn khuyên bạn lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Chăm chỉ tẩy da chết và thoa kem dưỡng ẩm môi. Việc sở hữu một đôi môi dày, trề ra ngoài và bám nhiều tế bào chết, hanh khô nứt nẻ chắc chắn sẽ càng làm bạn mất tự tin hơn.
  • Hãy học cách trang điểm phù hợp nhằm tạo hiệu ứng khắc phục thẩm mỹ cho đôi môi có nhiều khuyết điểm.
  • Không phải bất cứ ai có môi trề đều không đẹp. Nếu môi dưới chỉ trề nhẹ, vẫn có nét gợi cảm, duyên dáng và hài hòa với môi trên thì bạn hoàn toàn không cần phải chỉnh sửa. Bởi đây được xem là nét đẹp, nét cá tính riêng, không phải ai cũng sở hữu. Trường hợp môi quá trề, ảnh hưởng đến diện mạo thì việc tìm đến các giải pháp chỉnh sửa mới cần thiết.

Hy vọng với những thông tin vừa rồi bạn đã hiểu môi trề là gì, cách khắc phục và một số lưu ý quan trọng. Nhìn chung đây là dáng môi không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ cũng như nhân tướng học. Nếu có ý định khắc phục tình trạng môi trề, tốt nhất bạn hãy tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ tư vấn.

Thông tin hữu ích

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448