Môi Mọng Là Gì? Bí Quyết Sở Hữu Đôi Môi Căng Mọng Tự Nhiên

Môi mọng là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự quyến rũ cho người phụ nữ. Vậy làm sao để có thể sở hữu một đôi môi căng mọng tự nhiên? Trong bài viết này, Viện Nha Khoa sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho chị em.

Môi mọng là gì?

Trên thực tế, hầu hết chị em đều mong muốn mình có thể sở hữu một đôi môi căng mọng tự nhiên. Vậy môi mọng là gì? Chuyên gia thẩm mỹ cho biết môi mọng là một đôi môi mịn màng, có độ ẩm tốt, mang lại sự tươi trẻ, hồng hào và căng bóng.

Có thể thấy, môi mọng là một đôi môi đẹp, giúp cho chị em trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn trong mắt nam giới. Tuy nhiên, dưới tác động của nhiều yếu tố, nhất là ô nhiễm, khói bụi, ánh nắng mặt trời đã khiến môi của chúng ta trở nên khô hanh, nứt nẻ, thiếu sức sống. Do vậy, chị em phụ nữ cần có những biện pháp bảo vệ đôi môi một cách hiệu quả, nhất là vào mùa hanh khô.

Bí quyết sở hữu đôi môi căng mọng tự nhiên

Có rất nhiều cách đơn giản giúp cho đôi môi căng mọng tự nhiên mà chị em có thể áp dụng ngay tại nhà, chẳng hạn như chống nắng, dưỡng ẩm, massage, tẩy da chết môi,…

Chống nắng tốt cho đôi môi căng mọng

Không chỉ được ví như “kẻ thù số 1” của làn da, tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời cũng là nỗi ám ảnh gây nên tình trạng môi thâm, xỉn màu, khô nứt nẻ và hình thành các nếp nhăn trên đôi môi. Đặc biệt với những người phải tiếp xúc thường xuyên môi trường nhiều nắng gió, bụi bặm thì những triệu chứng trên còn nghiêm trọng hơn.

Xem thêm

Nếu chống nắng tốt, bạn có thể sở hữu một đôi môi mọng nước, hồng hào tự nhiên
Nếu chống nắng tốt, bạn có thể sở hữu một đôi môi mọng nước, hồng hào tự nhiên

Để có một đôi môi căng mọng, điều đầu tiên, các chuyên gia sắc đẹp luôn khuyên chị em sử dụng kem chống nắng có chứa nhiều thành phần SPF 50 chống tia UVA và UVB. Điều này sẽ giúp đôi môi vốn dĩ nhạy cảm tránh được những tác động xấu từ môi trường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời.

Cách thực hiện:

  • Khoảng trước 20-30 phút khi ra ngoài đường, bạn hãy lấy 1 lượng nhỏ kem chống nắng lên ngón tay (tùy thuộc độ dày của đôi môi).
  • Tiến hành thoa kem chống nắng đều hết bề mặt môi và tiếp tục các bước dưỡng, kẻ viền môi, tô son như bình thường.

Chú ý: Sau 4h bạn nên rửa sạch lớp kem chống nắng và thoa lại. Đây là cách làm hiệu quả để tránh được tối đa ánh nắng tia UV cùng vô số những tác nhân xấu từ môi trường xung quanh.

Massage môi

Massage môi không chỉ là biện pháp làm môi bớt thâm mà còn mang lại công dụng đẩy mạnh quá trình lưu thông mạch máu dưới môi. Chính điều này đã giảm thiểu đáng kể tình trạng bong tróc và là cách làm môi căng mọng tự nhiên.

Không chỉ vậy, việc massage thường xuyên còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào niêm mạc môi mới đồng thời giúp môi hấp thụ tốt các dưỡng chất trong quá trình bạn chăm sóc môi. Với cách làm này, tốt nhất chị em nên áp dụng thường xuyên mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 2-3 phút.

Cách thực hiện:

  • Dùng ngón trỏ lấy lượng mật ong vừa đủ rồi đặt nhẹ 2 ngón tay lên môi, xoa đều đồng thời di chuyển hình tròn lên hết toàn bộ vùng môi.
  • Áp dụng cách tên vào mỗi sáng và tối trước khi đi ngủ. Thực hiện sau 1 tuần bạn sẽ sở hữu một đôi môi mọng, hồng hào, tràn đầy sức sống.

Đắp mặt nạ giàu vitamin giúp môi căng mọng

Để đôi môi trở nên hồng hào, căng mọng và ngăn cản quá trình oxy hóa, lão hóa thì không thể không bổ sung các vitamin A, C, E. Những dưỡng chất này có nhiều trong hoa quả như đu đủ, chuối, bí đỏ…. Chính vì vậy bằng cách tăng cường ăn hoặc dùng làm mặt nạ môi từ những loại quả này rất tốt trong việc ngăn ngừa dưỡng ẩm, giúp môi căng mọng.

Thoa mật ong là cách dưỡng ẩm môi đơn giản, hiệu quả
Thoa mật ong là cách dưỡng ẩm môi đơn giản, hiệu quả

Ngoài ra, theo lời khuyên của các bác sĩ sắc đẹp thì các chất béo omega 3 và omega 6 cũng có công dụng tương tự như vitamin A, C và E, cụ thể nó làm làm đôi môi rạng ngời, tươi tắn hơn. Cá thu, cá hồi và trứng sữa đều là những loại thực phẩm chứa rất nhiều axit béo omega 3 và 6 mà chị em nên bổ sung thường xuyên nếu muốn sở hữu một đôi môi mọng, hồng hào.

Cách làm môi mọng từ những mặt nạ thiên nhiên:

  • Đắp mặt nạ môi đu đủ mật ong: Lấy lượng đu đủ chín vừa đủ đem làm sạch và xay nhuyễn. Tiếp theo, trộn đều 1 muỗng đu đủ cùng 0.5 muỗng mật ong nguyên chất vào chén nhỏ. Cuối cùng thoa đều mỏng hỗn hợp vừa thu được lên môi rồi để nguyên thư giãn trong 7-10 phút.
  • Đắp mặt nạ dầu đinh hương: Cho một đến hai giọt đinh hương lên son dưỡng và thoa một lớp mỏng lên môi trong vòng 1-2 phút. Vì hai loại dầu này dễ kích ứng cho môi nên chị em chú ý chỉ sử dụng 1 lần/tuần và trong khoảng thời gian ngắn sau đó rửa sạch lại môi bằng nước ấm.
  • Mặt nạ nước cà rốt: Xay nhỏ cà rốt rồi trộn cùng với 1 ít sữa chua không đường, khuấy đều để hỗn hợp sánh. Thoa mặt nạ trên lên lên môi trong khoảng 8-10 phút rồi dùng khăn ấm lau sạch. Để sở hữu một đôi môi căng mọng tự nhiên, bạn nên áp dụng cách này 2 lần/tuần.

Chú ý: Với các loại mặt nạ tự nhiên giúp cung cấp vitamin cho môi trên, bạn nên sử dụng đều đặn 4 tuần/lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Uống nhiều nước

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nước chiếm tới 70% – 75% trọng lượng cơ thể con người và đây cũng là nguồn năng lượng không thể thiếu để duy trì sự sống. Bởi vậy chúng ta luôn được khuyến khích bổ sung 2 lít nước/ngày. Không chỉ để tăng cường sức khỏe, cách này còn giúp cải thiện làn da và môi cho chính bạn.

Uống nhiều nước là cách hiệu quả để cấp ẩm cho môi
Uống nhiều nước là cách hiệu quả để cấp ẩm cho môi

Trên thực tế, cơ thể thiếu nước ngoài gây nên tình trạng mệt nhọc, uể oải còn tác động sâu và trực tiếp đến đôi môi nhạy cảm của chính bạn. Vì vậy, bổ sung nước sẽ giúp da và môi điều hòa được độ ẩm cần thiết, căng mọng tạo sự tươi trẻ và sức sống tràn đầy. Ngoài ra, để hạn chế tối đa sự hình thành các nếp nhăn trên đôi môi, bạn nên kết hợp uống nước với các sản phẩm detox. Chú ý, vào mùa hè, cơ thể càng cần cung cấp nhiều nước hơn so với bình thường, bạn nên tăng cường bổ sung nước và các chất khoáng thường xuyên.

Tẩy da chết môi

Một bước quan trọng để có một đôi môi mọng nhất định bạn phải thực hiện đó chính là tẩy trang và tẩy da chết trên môi thường xuyên. Bởi sau một ngày trang điểm với các loại son, tác động của ánh nắng, bụi bẩn tích tụ trên môi thì chắc chắn bạn cần tẩy sạch môi ngay sau khi về nhà. Ngoài ra, việc tẩy da chết môi 3 lần mỗi tuần cũng giúp đẩy mạnh lưu thông mạch máu qua đó làm mờ dần và xóa sạch nếp nhăn môi.

Tẩy da chết giúp trở nên thông thoáng, dễ hấp thụ các dưỡng chất hơn
Tẩy da chết môi giúp môi trở nên thông thoáng, dễ hấp thụ các dưỡng chất hơn

Cách thực hiện:

  • Sử dụng cà phê và quế: Trộn cà phê kết hợp với quế xay nhuyễn và nước để tạo hỗn hợp sánh mịn sau đó đắp lên môi trong vòng 5 phút. Cách này sẽ đẩy thông máu và giảm nếp nhăn hiệu quả trên môi.
  • Sử dụng nha đam: Nha đam rửa sạch sau đó chà xát nhẹ lên môi trong 3 – 5 phút. Axit Malic có trong loại cây này sẽ làm môi căng mọng, hạn chế nếp nhăn hình thành. Nếu có sẵn vitamin E thì bạn nên mix cùng nha đam và sử dụng đều đặn 2-3 lần/tuần để loại bỏ triệt để tế bào chết trên môi.

Sử dụng son dưỡng ẩm cho môi

Son dưỡng môi chắc hẳn không còn xa lạ gì với chị em, bởi đây được xem là cứu cánh cho những đôi môi thâm, khô nứt nẻ. Do vậy, để sở hữu đôi môi căng mọng, hồng hào các bác sĩ sắc đẹp cũng khuyên chúng ta sử dụng sản phẩm này thường xuyên.

Hầu hết các dòng son dưỡng môi sản xuất từ những nguyên liệu tự nhiên đều có tác dụng cấp nước rất tốt. Đặc biệt vào mùa đông lạnh, da môi bị mất nước gây ra nhiều vết nứt, việc sử dụng sản phẩm này đúng cách sẽ là giải pháp cứu cánh tuyệt vời giúp cấp nước và dưỡng ẩm môi.

Son dưỡng môi thường có chứa nhiều vitamin E. Đây là thành phần quan trọng giúp môi hồng hào tự nhiên, chống nếp nhăn và cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu. Ngoài ra, nhiều dòng son dưỡng môi còn sở hữu công dụng chống nắng và các tia UV độc hại. Nhờ đó, môi của chị em sẽ không bị tàn phá bởi ánh nắng mặt trời hay trở nên thâm xỉn màu.

Cách thoa son dưỡng ẩm cho môi:

  • Vệ sinh môi sạch sẽ, loại bỏ lớp son trang điểm nếu có.
  • Lấy lượng son dưỡng môi vừa đủ và sau đó thoa nhẹ nhàng theo chiều dọc để son bám đều vào môi và ăn sâu vào môi.

Chú ý: Theo các chuyên gia, chúng ta chỉ nên thoa son dưỡng ẩm môi 3 lần một ngày vào sáng sớm, sau khi tắm và trước khi đi ngủ.

Áp dụng các bài tập cho môi trước khi đi ngủ

Tập thể dục đều đặn cho môi là biện pháp góp phần làm giảm việc hình thành các nếp nhăn trên môi, tăng cường sự đàn hồi và mềm mại. Cách đơn giản nhất bạn có thể để tập luyện cho môi đó là cười. Theo đó, bạn chỉ chỉ cần thả lỏng cơ thể và cười thật thoải mái.

Một số bài tập có thể giúp môi căng mọng nước
Chu môi là bài tập giúp môi căng mọng, khỏe khoắn

Ngoài, bạn cũng có thể tập chu môi hoặc có người yêu ” hãy tận dụng anh chàng của mình” bằng những nụ hôn nồng cháy. Đây được xem là cách thư giãn và massage vừa đơn giản, hiệu quả mà không kém phần thú vị.

Từ bỏ một số thói quen xấu để môi căng mọng

Ngoài những biện pháp trên, để sở hữu một đôi môi mọng nước, hồng hào tự nhiên, chị em cũng cần từ bỏ một số thói quen xấu như sau:

  • Liếm môi: Khi cảm giác môi bị khô, nứt nẻ môi, một số người thường có thói quen liếm môi. Nguyên nhân là do họ cho rằng như thế có thể cung cấp độ ẩm cho môi. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm vì nó đã vô tình làm mất đi độ ẩm của làn môi, khiến cho môi trở nên khô ráp hơn.
  • Bóc da môi: Việc bóc da môi bị bong tróc là việc làm cần tránh tuyệt đối. Không chỉ gây đau đớn, chảy máu, làm xỉn màu môi, nó còn dễ gây sưng tấy, nhiễm trùng môi.
  • Thoa son môi cả ngày: Bạn không nên thoa son môi cả ngày và thoa nhiều lớp. Nguyên nhân là do điều này sẽ làm cho đôi môi mất đi độ ẩm và “không thể thở” được.
  • Uống trà, cà phê: Có thể bạn chưa biết, trà, cà phê là hai chất kích thích gây hại không chỉ cho da mà cả môi. Cụ thể, nó khiến môi bị thâm, xỉn màu trông thấy.

Đừng bỏ lỡ

Hãy từ bỏ thói quen xấu này
Liếm môi là thói quen xấu gây khô, nứt nẻ môi

Một số lưu ý quan trọng khi chăm sóc môi

Để có một đôi môi khỏe mạnh, hồng hào, căng mọng tự nhiên, chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

  • Chỉ sử dụng loại dưỡng ẩm môi phù hợp, có nguồn gốc từ thiên nhiên và không gây kích ứng. Ngoài ra, không dùng những loại son có thành phần mineral oil (tên gọi khác là liquid paraffin, white oil…) bởi nó sẽ ngăn cản sự bài tiết của da, làm bít lỗ chân lông, gây mụn… Thậm chí nguy hiểm hơn, chất này còn được giới chuyên gia khuyến cáo có thể gây ung thư hoặc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
  • Không lạm dụng son dưỡng môi, thay vào đó chúng ta chỉ nên sử dụng không quá 3 lần/ngày để có thể giúp môi hấp thụ đủ dưỡng chất và mang lại hiệu quả tối ưu.
  • Luôn luôn vệ sinh môi sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ hoặc thoa son dưỡng. Chú ý, da vùng môi mỏng hơn nhiều so với những vùng khác trên cơ thể, bởi đây nơi tập trung của rất nhiều dây thần kinh. Vì thế nó đặc biệt nhạy cảm, bạn không nên sử dụng cùng một loại kem tẩy trang cho tất cả các vùng trên da mặt. Thay vào đó hãy mua một loại tẩy trang riêng cho mắt và môi để tránh gây ra những kích ứng không mong muốn.
  • Không nên thức khuya với thời gian buổi tối thực sự là vô cùng quý báu để cơ thể có thể nghỉ ngơi và tái tạo lại toàn bộ năng lượng cho ngày mới. Hãy luôn nhớ rằng, da dẻ, thậm chí cả đôi môi chắc chắn sẽ trông căng mịn và hồng hào hơn nếu bạn ngủ đủ giấc.
  • Ăn uống đầy đủ, chú ý bổ sung nhiều các loại rau xanh, hoa quả tươi để cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho đôi môi căng mọng, tràn đầy sức sống mỗi ngày.
  • Hạn chế đồ ăn cay nóng khiến môi dễ bị khô, kích ứng và xỉn màu.
  • Nếu có thời gian và điều kiện, bạn nên tới spa để chăm sóc đôi môi chuyên sâu hơn, từ đó giúp môi căng mọng, tươi trẻ nhanh hơn.

Một đôi môi mọng nước, hồng hào là một trong những yếu tố giúp chị em trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn trước cánh mày râu. Do vậy ngay từ bây giờ chúng ta hãy chăm sóc môi một cách thường xuyên, đều đặn hơn. Bên cạnh chống nắng, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ cho môi,… chị em cũng đừng quên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin để môi khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448