Trụ Implant Straumann Có Tốt Không, Giá Khoảng Bao Nhiêu?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Trụ implant Straumann có nguồn gốc từ Thụy Sĩ, là một trong những dòng trụ chất lượng cao nhất hiện nay. Loại trụ này có nhiều ưu điểm như khả năng tương thích răng hàm cao, thời gian lành thương nhanh và có khả năng chịu lực tốt. Để tìm hiểu chi tiết hơn về loại trụ này, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tổng quan về trụ implant Straumann

Trụ implant Straumann là sản phẩm được nghiên cứu và đưa vào sản xuất bởi tập đoàn Straumann của Thụy Sĩ. Hiện đây là một trong những công ty đứng đầu toàn cầu trong lĩnh vực cung cấp các dụng cụ nha khoa. Tính đến nay, đơn vị đã trải qua 50 năm phát triển và phân phối rộng rãi trên 70 quốc gia.

Tổng quan về trụ implant Straumann
Tổng quan về trụ implant Straumann

Trong số các sản phẩm của tập đoàn này, trụ Implant Straumann đang được sử dụng rất phổ biến và ưa chuộng hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, loại trụ này cũng được dùng nhiều trong phục hình cấy ghép implant.

2 loại trụ Straumann phổ biến trên thị trường

Hiện hãng Straumann đã đưa ra thị trường 8 loại trụ implant, tuy nhiên chỉ có 2 loại được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Nếu có ý định dùng loại trụ này để cấy ghép implant, các bạn nên tìm hiểu những đặc điểm của chúng. 

Trụ implant Straumann SLA

Trụ implant Straumann SLA là dòng sản phẩm truyền thống với hình dáng tương tự như  trụ SLActive được cải tiến. Mặc dù chưa được ứng dụng công nghệ hiện đại, nhưng loại trụ này có bề mặt titan giúp tạo ra độ nhám nhất định để các tế bào xương dễ dàng bám vào và phát triển. Hơn nữa, sản phẩm còn được đánh giá cao với các ưu điểm như:

  • Sau khoảng 10 năm tỷ lệ mất xương chỉ dao động khoảng 0.5 – 1mm.
  • Sau 5 – 10 năm tỷ lệ tích hợp xương hàm rơi vào khoảng 95.1 – 98.8%.

Trụ implant Straumann SLActive

Trụ implant Straumann SLActive là dòng sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại SLActive. Với công nghệ này, lớp màng sinh học phủ lên trụ với khả năng hoạt nước và giúp tăng tốc độ tích hợp xương. Nhờ đó, sau khi cấy ghép trụ implant sẽ nhanh chóng ổn định và các vết thương được làm lành chỉ sau một thời gian ngắn cấy ghép. 

Nghiên cứu khoa học cũng cho thấy, trụ implant Straumann SLActive có khả năng mang lại tác dụng tốt với cả những trường hợp mất răng lâu năm. Cụ thể một số ưu điểm của dòng trụ này là:

  • Thời gian lành thương sau khi cấy ghép implant chỉ mất 3 – 4 tuần thay vì 6 – 8 tuần như đa số các loại trụ implant khác.
  • Khoảng 10 năm sau khi cấy ghép, tỷ lệ tích hợp xương vẫn đạt 98.2%.
  • Dòng trụ này có khả năng hỗ trợ tái tạo mô xương tại những vị trí bị tổn thương.
  • Tỷ lệ phục hồi đạt vẫn là 100% với những trường mất răng khoảng 5 năm.
Trụ implant Straumann SLActive
Trụ implant Straumann SLActive

Nhờ việc ứng dụng công nghệ hiện đại SLActive, trụ implant Straumann SLActive có tác dụng tốt với cả những trường hợp mất răng lâu năm. Chính vì vậy, dòng trụ này hiện đang được sử dụng phổ biến hơn so với trụ Straumann SLA truyền thống.

Bên cạnh 2 loại trụ phía trên, các dòng trụ implant khác của hãng Straumann cũng được đánh giá cao về chất liệu, cấu tạo và hiệu quả tốt. Tuy nhiên, chúng chưa được sử dụng phổ biến ở thị trường Việt Nam.

5 ưu điểm nổi bật của trụ implant Straumann

Dòng trụ implant Straumann của hãng Straumann có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với các loại trụ thông thường khác. Hơn nữa, qua nhiều năm phát triển, thương hiệu này không ngừng cải tiến để nâng cao hiệu quả sử dụng cho người dùng.

Một số ưu điểm của trụ implant Straumann phải kể đến như sau:

Giúp phục chức năng sinh của răng nhanh chóng

Trụ implant Straumann có hình dáng tương tự 1 chiếc đinh với phần chân được điều chỉnh với kích thước nhỏ hơn. Trụ có các mũi ren sâu được thiết kế với mục đích tăng độ ổn định và chắc chắn trên xương hàm. Do đó khi tích hợp xương, trụ sẽ nhanh chóng bám chắc trên cung hàm. Vì vậy đảm bảo tỷ lệ cấy ghép thành công là rất cao, kể cả những trường trường hợp bị mất răng lâu năm.

Chính bởi tính ổn định cao mà trụ implant Straumann có thể giúp phục hồi gần như là tối đa chức năng sinh lý của răng gồm có khả năng ăn nhai, thẩm mỹ, cũng như hỗ trợ phát âm. Một số nghiên cứu đã chỉ ra, chất liệu được sử dụng để làm loại trụ này có khả năng chịu lực tương đối tốt, độ bền cao. Vì thế, khi sử dụng trụ implant Straumann người mất răng dễ dàng và thoải mái hơn trong quá trình ăn nhai.

Khả năng tương thích sinh học của trụ Straumann cao

Trụ implant Straumann được sản xuất từ thành phần titanium tinh khiết tương tự nhiều loại trụ khác. Hơn nữa, vật liệu này cũng được chứng minh là an toàn, lành tính và có khả năng tương thích sinh học cao. Bởi vậy, sử dụng dòng trụ này gần như không xảy ra tình trạng đào thải, dị ứng hay kích ứng trong quá trình sử dụng.

Tích hợp xương nhanh

Khả năng tích hợp xương nhanh là ưu điểm nổi bật nhất của dòng trụ implant Straumann. Với chất liệu titanium nguyên chất, thời gian phục hồi vết thương sau khi cấy ghép trụ implant Straumann là 3 – 4 tuần. Trong khi đó các loại trụ thông thường cần 6 – 8 tuần mới có thể lành thương được.

Khả năng tích hợp xương nhanh có được là nhờ công nghệ SLActive hiện đại hàng đầu hiện nay. Do công nghệ này sử dụng màng sinh học tương thích nhằm tạo điều kiện cho các tế bào xương bám, phát triển và nhanh chóng tạo nên sự liên kết với trụ implant. Chính nhờ ưu điểm tích hợp xương nhanh mà trụ implant Straumann ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều trường hợp, đặc biệt là những đối tượng bị mất xương lâu năm, hay xương hàm xốp và có chất lượng không tốt. 

Khả năng tích hợp xương nhanh là ưu điểm nổi bật nhất
Khả năng tích hợp xương nhanh là ưu điểm nổi bật nhất

Độ bền cao

Trụ implant Straumann được đánh giá là có độ bền cao với cấu tạo bề mặt và hình dáng đặc biệt. Ngay sau khi thực hiện cấy ghép, trụ tích hợp với xương hàm nhằm tạo nên cấu trúc chắc chắn, ổn định, tránh xảy ra các tình trạng như nứt, gãy như các loại trụ kém chất lượng khác. Theo các chuyên gia, nếu biết cách chăm sóc tốt, dòng trụ này có độ bền 20 – 30 năm, thậm chí là trọn đời.

Đa dạng các loại trụ để lựa chọn

Hiện nay, trụ implant Straumann được sản xuất với nhiều loại khác nhau nên có khả năng đáp ứng được nhu cầu của tất cả khách hàng. Tuy nhiên, để dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn, bạn nên xin ý kiến của bác sĩ. Họ sẽ phân tích cho các bạn những ưu, nhược điểm của từng loại trụ. Bên cạnh đó, thông tin chi tiết về sản phẩm cũng được đăng tải trên website chính thức của hãng. Ngoài ra, với những loại trụ không có sẵn, nha khoa cũng sẽ đặt hàng để trồng răng Implant cho những khách hàng có nhu cầu.

Với những ưu điểm trên, trụ implant Straumann đang được đánh giá là loại trụ có chất lượng tốt và mang đến hiệu quả cao khi cấy ghép implant. Tuy nhiên chi phí của sản phẩm cũng tương đối cao nên cần cân nhắc đến điều kiện tài chính của khách hàng.

Cập nhật giá của trụ implant Straumann

Chi phí cấy ghép trụ implant Straumann có sự chênh lệch tại từng nha khoa và tùy thuộc vào loại trụ cụ thể. Theo khảo sát của chúng tôi, trung bình trụ implant Straumann SLActive có giá khoảng 35 – 38 triệu đồng/trụ. Còn trụ implant Straumann truyền thống giá khoảng 30 – 32 triệu đồng/trụ. Với các dòng trụ implant đến từ hãng Straumann sẽ được bảo hành trọn đời, cùng nhiều chính sách hậu mãi khác.

Một số thắc mắc liên quan đến trụ Straumann

Khi tìm hiểu về trụ implant Straumann, ngoài các vấn đề như sản phẩm này có mấy loại, ưu điểm là gì và giá bao nhiêu, khách hàng còn quan tâm đến một số vấn đề khác như: 

Thời gian cấy trụ Straumann khoảng bao lâu?

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của trụ implant Straumann là khả năng tiết kiệm thời gian trồng răng nhanh hơn rất nhiều dòng trụ implant khác. Loại trụ này được thiết kế với phần ren xoắn ốc tiêu chuẩn, có bước ren rộng, cùng với bề mặt xử lý nhanh theo công nghệ SLA độc quyền. Chính vì vậy giúp rút ngắn thời gian lành thương và tích hợp trụ. Thời gian hoàn tất sau khi cấy trụ Straumann chỉ khoảng 6 tuần.

Thời gian cấy trụ Straumann khoảng 6 tuần
Thời gian cấy trụ Straumann khoảng 6 tuần

Cấy ghép trụ implant Straumann có giảm tiêu xương không?

Thực tế, sau khi nhổ răng một thời gian phần xương hàm dần sẽ có dấu hiệu tiêu biến dần. Vào lúc này nếu được phục hình bằng phương pháp cấy ghép trụ implant Straumann sẽ giúp phục hồi chức năng ăn nhai nhanh chóng. Khi lực nhai tác động lên xương hàm sẽ giúp làm giảm tình trạng tiêu xương hiệu quả.

Nhìn chung, trụ implant Straumann là một trong những lựa chọn hàng đầu của những khách hàng có nhu cầu phục hình răng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Trước khi quyết định thực hiện, các bạn nên tham vấn ý kiến của bác sĩ, chuyên gia để đạt được kết quả như mong muốn.

Nội dung hữu ích liên quan:

Tìm hiểu

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448