Trồng Răng Nguyên Hàm: Phương Pháp, Quy Trình Và Lưu Ý

Trồng răng nguyên hàm là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ đem lại hiệu quả cao cho người thực hiện. Không chỉ cải thiện vẻ đẹp cho gương mặt, kỹ thuật này còn có thể giúp khôi phục khả năng ăn nhai gần như tuyệt đối. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin vô cùng bổ ích về trồng răng sứ toàn hàm cùng một số lưu ý quan trọng khi thực hiện.

Trồng răng nguyên hàm là gì? Đối tượng nào nên thực hiện?

Trồng răng nguyên hàm là giải pháp phục hình răng được các bác sĩ chỉ định khi bệnh nhân mất quá nhiều răng trong hàm và thậm chí là mất toàn bộ răng. Trong trường hợp này, khả năng ăn nhai của họ thường bị giảm sút nghiêm trọng dẫn đến thức ăn không được nghiền nhỏ trước khi đi vào dạ dày. Về lâu dài, người mất răng có nguy cơ mắc phải một số bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Trồng răng sứ nguyên hàm được áp dụng cho các trường hợp mất răng toàn hàm
Trồng răng sứ nguyên hàm được áp dụng cho các trường hợp mất răng toàn hàm

Bên cạnh đó, nếu tình trạng mất răng nguyên hàm không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến hiện tượng tiêu xương hàm. Đây là biến chứng nguy hiểm, khiến cho gương mặt nhanh chóng bị lão hóa, già nua.

Theo các chuyên gia nha khoa, trồng răng giả nguyên hàm chỉ được thực hiện khi:

  • Người mất nhiều răng trong hàm hoặc mất răng nguyên hàm.
  • Người bị viêm nha chu mức độ nặng, không thể điều trị dứt điểm khiến răng lung lay cần bắt buộc phải nhổ toàn bộ răng.

Ưu – nhược điểm của phương pháp trồng răng sứ nguyên hàm

Trồng răng giả nguyên hàm là phương pháp thẩm mỹ mang lại hiệu quả cao và tự nhiên nhất dành cho người sử dụng. Giải pháp này cũng mang lại một số ưu điểm nổi bật, đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ như sau. 

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Răng sứ có màu trắng tự nhiên, đảm bảo được tính thẩm mỹ cho toàn bộ khuôn hàm
  • Phù hợp với các trường hợp rụng răng, mất răng khác nhau
  • Giải quyết vấn đề phức tạp như tiêu xương, lệch hàm do mất răng hoặc chấn thương gây ra
  • Quá trình trồng răng implant không gây tác động tới các răng lân cận, tiến hành riêng biệt
  • Thuận tiện trong quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng, không gây khó chịu và đau nhức
  • Tiết kiệm chi phí tối đa, sử dụng trọn đời

Bên cạnh đó, phương pháp trồng răng sứ nguyên hàm cũng tồn tại một số nhược điểm như thời gian xử lý, thăm khám cũng như điều trị tương đối lâu. Dịch vụ này không được áp dụng với người huyết áp cao và tiểu đường bởi dễ gây ra nhiều rủi ro về sức khỏe.

Đọc ngay: Trồng Răng Sứ Mất Bao Lâu – Giải Đáp Chi Tiết

2 phương pháp trồng răng nguyên hàm được áp dụng phổ biến

Hiện nay có 2 phương pháp trồng răng giả nguyên hàm được áp dụng phổ biến đó chính là hàm giả tháo lắp và trồng răng Implant. Mỗi kỹ thuật phục hình răng thẩm mỹ trên đều có những ưu điểm và hạn chế riêng mà bạn cần nắm rõ.

Sử dụng hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là phương pháp trồng răng nguyên hàm truyền thống nhất và đơn giản nhất. Cấu tạo của một hàm giả sẽ bao gồm nền hàm làm từ nhựa dẻo, nhựa cứng, titan hoặc sắt và phần răng giả có chất liệu nhựa hoặc sứ.

Theo các bác sĩ nha khoa, hàm giả tháo lắp thường được chỉ định cho các trường hợp mất nhiều răng do vấn đề tuổi tác hoặc không thể phục hình răng bằng cấy ghép Implant cho sức khỏe răng miệng yếu. Bởi phương pháp này còn tồn tại khá nhiều hạn chế khó có thể khắc phục.

Ưu điểm:

  • Chi phí làm hàm giả tháo lắp thấp hơn nhiều so với cấy ghép Implant.
  • Hàm giả thể tháo lắp và vệ sinh dễ dàng mỗi ngày.
  • Nền hàm giả được làm từ các chất liệu lành tính, không gây kích ứng nướu nên an toàn với cơ thể người dùng.
  • Trồng răng giả nguyên hàm bằng hàm tháo lắp cực kỳ phù hợp với các trường hợp mất nhiều răng hoặc mất răng toàn bộ do yếu tố tuổi tác, người có sức khỏe yếu, không thể cấy ghép Implant.

Nhược điểm:

  • Hàm giả tháo lắp có lực nhai yếu, chỉ đảm bảo các chức năng ăn nhai cơ bản. Với các loại thức ăn cứng, dai, giòn… người dùng dụng cụ này có thể gặp nhiều khó khăn, đặc biệt nền hàm dễ rớt khi ăn.
  • Trường hợp nền hàm tháo lắp được thiết kế không khít với nướu, các vụn thức ăn rất dàng bám dính trên răng gây tích tụ vi khuẩn, dẫn đến hôi miệng. Do đó, sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ, người dùng bắt buộc phải tháo dụng cụ này ra để vệ sinh nên gặp khá nhiều bất tiện.
  • Thông thường hàm giả tháo lắp thường bị giãn nở, lỏng lẻo sau một thời gian sử dụng. Điều này gây nhiều vướng víu trong miệng khi người dùng thực hiện động tác ăn nhai hay nói chuyện.
  • Trồng răng bằng hàm giả tháo lắp không thể ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm, tụt nướu và lão hóa gương mặt.
  • Độ bền của hàm giả không cao, tuổi thọ chỉ khoảng 3 – 5 năm. Khi nền hàm có dấu hiệu lỏng lẻo, bạn cần dùng một hàm tháo lắp mới nên khá tốn kém chi phí.
Sự khách biệt giữa hàm tháo lắp và cấy ghép Implant toàn hàm
Sự khách biệt giữa hàm tháo lắp và cấy ghép Implant toàn hàm

Cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng giả cố định hiện đại bậc nhất hiện nay. Nguyên nhân là do kỹ thuật này giúp phục hồi khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ cho gương mặt một cách toàn diện.

Khi trồng răng Implant toàn hàm, bác sĩ sẽ tiến hành cấy trụ Implant làm bằng chất liệu Titanium vào trong xương hàm nhằm mục đích thay thế răng đã mất. Sau khi trụ này được đặt cố định vào vị trí mất răng, các tế bào xương sẽ dẫn tích hợp dần, từ đó tạo độ bám vững chắc cho chân răng giả. Chính điều này đã giúp răng sứ gắn trên trụ Implant hoàn toàn không bị xê dịch khi ăn nhai hay cười nói.

Khi trồng răng giả nguyên hàm bằng cấy ghép Implant, bạn không cần cắm trụ Implant trên tất cả các răng bị mất. Thay vào đó tùy theo điều kiện sức khỏe và tài chính của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định làm Implant All-on-4 hoặc Implant All-on-6.

  • Trồng răng Implant All-on-4: Là kỹ thuật trồng răng toàn hàm giúp thay thế toàn bộ răng đã mất thông qua việc cắm 4 trụ Implant vào mỗi hàm và tại đúng vị trí răng cửa. Trong đó có 2 trụ Implant đặt thẳng, 2 trụ đặt nghiêng. Tất cả 4 trụ trên sẽ đảm nhiệm chức năng nâng đỡ 12 răng giả được gắn cố định trên thanh bar Titanium CAD/CAM.
  • Trồng răng Implant All-on-6: Đây là kỹ thuật trồng răng giả nguyên hàm bằng cách cắp 6 trụ Implant vào mỗi hàm. Tất cả các trụ trên đều cần cấy thẳng, trong đó 4 trụ nằm ở giữa sẽ cắm tại vị trí răng mặt trước và 2 trụ hai bên cắm vào vị trí răng mặt sau (tức răng hàm).

So với All-on-4, kỹ thuật phục hình răng toàn hàm Implant All-on-6 có thể mang đến hàm răng giả chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, phương pháp chỉ được nha sĩ chỉ định cho trường hợp xương hàm ở vùng răng sau vẫn đảm bảo đủ số lượng và sức khỏe cho việc cấy ghép trụ Implant.

Ưu điểm của trồng răng giả nguyên hàm bằng cấy ghép Implant:

  • Trụ Implant được chế tác bằng chất liệu titanium có độ tương thích cao với xương hàm nên cực kỳ an toàn, lành tính cho người dùng.
  • Trồng răng giả nguyên hàm bằng cấy ghép Implant giúp khắc phục tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai một cách toàn diện.
  • Răng Implant có thể ngăn chặn hiệu quả tình trạng tiêu xương răng do mất răng.
  • Răng Implant có độ bền, độ vững chắc tuyệt đối do có trụ được cắm trực tiếp vào xương hàm.
  • Độ bền cao của răng Implant cực cao, tuổi thọ trung bình của nó là 25 năm, thậm chí là vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt.

Nhược điểm:

  • Trồng răng toàn hàm bằng cấy ghép Implant phải thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề giỏi.
  • Cấy ghép Implant không phù hợp với những trẻ dưới 16 tuổi.
  • Chi phí thực hiện cao.
  • Thời gian điều trị kéo dài, trung bình là 4 – 6 tháng.

Trồng răng giả nguyên hàm bằng phương pháp nào hiệu quả nhất?

So với làm răng giả nguyên hàm bằng hàm giả tháo lắp thì trồng răng Implant được giới chuyên gia đánh giá cao hơn hẳn về chất lượng. Mặc dù có chi phí cao nhưng phương pháp này lại sở hữu vô vàn ưu điểm vượt trội. Cụ thể, răng Implant không chỉ đảm bảo khả năng ăn nhai, tính thẩm mỹ toàn diện mà còn ngăn ngừa nguy cơ tiêu xương hàm, bệnh lý hôi miệng,…

Trồng răng Implant toàn hàm là giải pháp tối ưu nhất hiện nay
Trồng răng Implant toàn hàm là giải pháp tối ưu nhất hiện nay

Như vậy nếu như đủ điều kiện sức khỏe và tài chính, tốt nhất bạn nên trồng răng giả nguyên hàm bằng cấy ghép Implant. Bên cạnh đó hãy cố gắng tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện nhằm đảm bảo sự an toàn và độ bền, đẹp tối đa cho răng giả.

Quy trình trồng răng nguyên hàm theo từng phương pháp

Trồng răng giả nguyên hàm bằng hàm giả tháo lắp hay cấy ghép Implant đều có độ khó và các bước thực hiện khác nhau.

Các bước làm hàm giả tháo lắp

Quy trình trồng răng sứ nguyên hàm dạng tháo lắp:

  • Bước 1: Thăm khám, chụp Xquang răng và khắc phục một số bệnh lý về răng miệng nếu có. Nếu, người bệnh đủ điều kiện làm hàm giả tháo lắp bác sĩ sẽ tư vấn kỹ hơn về quy trình, chi phí thực hiện và các ưu, nhược điểm cả phương pháp này.
  • Bước 2: Thực hiện lấy dấu hàm, đo đạc kích thước khung hàm và diện tích khoảng trống mất răng. Bước làm này sẽ giúp các kỹ thuật viên chế tạo ra mẫu hàm giả tương thích hoàn toàn với tình trạng răng của khách hàng.
  • Bước 3: Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ cho người bệnh trước khi lắp hàm giả bằng các thao tác: Cạo vôi răng, đánh bóng răng, súc miệng bằng dung dịch kháng khuẩn.
  • Bước 4: Bác sĩ tiến hành lắp hàm giả tháo lắp, kiểm tra độ kênh và chỉnh sửa hoàn tất. Cuối cùng khách hàng được hướng dẫn cách tháo lắp và vệ sinh răng miệng tại nhà.

Các bước cấy ghép răng Implant nguyên hàm

Quy trình các bước trồng răng sứ nguyên hàm bằng phương pháp cấy ghép Implant:

  • Bước 1: Thăm khám sức khỏe răng miệng, chụp CT ConeBeam và kiểm tra tình trạng xương. Trường hợp bệnh nhân bị thiếu xương, bác sĩ cần thực hiện thêm kỹ thuật ghép bổ sung.
  • Bước 2: Gây tê tại chỗ và tiến hành cấy ghép trụ Implant lên xương hàm.
  • Bước 3: Lắp hàm răng giả tạm thời để bệnh nhân có thể sử dụng trong suốt quá trình đợi trụ Implant tương thích với xương hàm.
  • Bước 4: Sau khoảng 1 – 3 tháng, khi trụ Implant đã tích hợp được với xương hàm, bác sĩ thực hiện gắn mão sứ lên trụ và kiểm tra tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai của răng Implant. Cuối cùng, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ và nâng cao tuổi thọ của răng.
Đặt trụ Implant là bước làm quan trọng, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao
Đặt trụ Implant là bước làm quan trọng, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao

Giải đáp: Trồng răng giả nguyên hàm có đau không?

Trồng răng có đau không có lẽ vẫn luôn là nỗi băn khoăn của mọi người bệnh trước khi thực hiện. Với kỹ thuật cấy ghép Implant, bạn sẽ được gây tê cục bộ tại vùng cần trồng răng nên chỉ cảm thấy có cảm giác tê cứng một chút khi cắm trụ răng sứ. Còn lại, các bước thực hiện tiếp theo sẽ diễn ra khá nhẹ nhàng với thời gian thực hiện khoảng 10 – 15 phút cho 1 trụ Implant.

Ngoài ra, sau khi ra về, người bệnh còn được bác sĩ kê thêm thuốc giảm đau, kháng viêm. Do vậy cảm giác ê nhức, khó chịu sau bước cắm trụ Implant sẽ giảm dần và biến mất trong khoảng 2 – 3 ngày sau đó.

Trong khi đó, nếu thực hiện phục hình toàn hàm bằng răng giả tháo lắp thì hoàn toàn không xâm lần đến răng, hàm nên không có cảm giác đau nhức. Tuy nhiên, nếu lần đầu đeo hàm giả thì bạn có thể có cảm giác khó chịu, cộm cấn nhất định trước khi làm quen dần.

Trồng răng nguyên hàm giá bao nhiêu? Có đắt không?

Trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu chủ yếu phụ thuộc chủ yếu vào phương pháp mà bạn lựa chọn. Theo đó, nếu dùng hàm giả tháo lắp thì chi phí thực hiện sẽ thấp hơn nhiều so với kỹ thuật cấy ghép implant.

Giá trồng răng sứ nguyên hàm bằng hàm tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là phương pháp điều trị mất răng toàn hàm có mức chi phí tương đối rẻ. Theo khảo sát thực tế, giá thành thực hiện kỹ thuật này trên thị trường rơi vào khoảng 8 – 11 triệu VNĐ/hàm tùy loại. Trong đó:

  • Răng giả tháo lắp dùng hàm nhựa cứng có giá từ 4.000.000 – 7.500.000 đồng/hàm.
  • Răng giả tháo lắp dùng hàm nhựa dẻo có giá từ 7.000.000 – 11.000.000 đồng/hàm.
Chi phí làm hàm giả tháo lắp không quá cao nên phù hợp với nhiều đối tượng
Chi phí làm hàm giả tháo lắp không quá cao nên phù hợp với nhiều đối tượng

Giá trồng răng Implant

Khác với giá hàm giả tháo lắp, giá trồng răng Implant toàn hàm phụ thuộc nhiều vào số lượng răng cần phục hình, loại trụ Implant, Abutment và cả chất liệu mão răng được sử dụng. Trong trường hợp bạn chỉ mất một hoặc vài răng thì chi phí cấy ghép Implant sẽ tính theo công thức:

Tổng chi phí = (Giá trụ Implant+giá mão sứ) x số răng bị mất

Trong trường hợp mất răng toàn hàm, các bác sĩ bắt buộc phải áp dụng phương pháp Implant all on 4 hoặc là Implant all on 6. Việc lựa chọn kỹ thuật cấy ghép Implant nào cho phù hợp sẽ tùy thuộc vào tình trạng và thể trạng của từng người.

Vậy trồng răng giả nguyên hàm giá bao nhiêu nếu sử dụng kỹ thuật cấy ghép Implant? Theo khảo sát, tổng chi phí của phương pháp này là từ 1.000.000 – 10.000.000/răng.

GIÁ TRỤ RĂNG IMPLANT 

Loại trụ răng Implant 

Mức giá 

Trụ Implant Hàn Quốc

9 – 15 triệu đồng/trụ

Trụ Implant Đức

22 – 24 triệu đồng/ trụ

Trụ Implant Mỹ

24 – 26 triệu đồng/trụ

Trụ Implant Israel

18 – 20 triệu đồng/ trụ

Trụ Implant Thuỵ Sỹ 

35 – 43 triệu đồng/ trụ

Lưu ý: Giá trồng răng giả nguyên hàm mà Viện Nha Khoa đề cập ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Chi phí thực hiện dịch vụ này có thể thấp hoặc cao hơn đôi chút tùy vào từng thời điểm và trường hợp bệnh cụ thể.

Chi tiết: Cập nhật giá làm răng giả nguyên hàm mới nhất 

Một số lưu ý sau khi trồng răng sứ nguyên hàm

Sau khi trồng răng sứ nguyên hàm, để đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị tối ưu, các chuyên gia nha khoa luôn khuyên bạn lưu ý đồng thời một số vấn đề quan trọng sau:

  • Tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ về việc dùng thuốc giảm đau, kháng viêm đối với trường hợp trồng răng nguyên hàm bằng kỹ thuật cấy ghép Implant.
  • Hạn chế ăn các món ăn quá cứng, cần phải dùng lực cắn mạnh sau khi cấy ghép trụ Implant. Còn với hàm giả tháo lắp, bạn cần phân bổ lực nhai đều, chỉ nên ăn các thực phẩm mềm, dễ nhai cắn.
  • Trong vòng 24 giờ sau trồng răng sứ nguyên hàm hãy tránh ăn đồ quá nóng, quá lạnh hoặc quá chua để răng không bị ê buốt.
  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều phẩm màu như cafe, nước trà, nước ngọt có gas… bởi chúng chính là các tác nhân khiến răng giả bị xỉn màu.
  • Không hút thuốc lá.
  • Hạn chế sử dụng rượu, bia.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng việc thực hiện đồng thời các biện pháp: Chải răng, súc miệng và dùng bằng bàn chải mềm chuyên dụng. Chú ý, khi đánh răng, bạn cần di chuyển bàn chải nhẹ nhàng theo chiều dọc, tập trung xoay tròn bàn chải vào bề mặt nhai để làm sạch mảng bám thức ăn.
  • Với người sử dụng hàm giả tháo lắp, cần tháo dụng cụ này ra để vệ sinh mỗi ngày trước khi đi ngủ.
  • Thăm khám lại sức khỏe răng miệng sau khi trồng răng nguyên hàm theo đúng lịch hẹn của bác sĩ hoặc khi phát hiện dấu hiệu bất thường.

Trồng răng nguyên hàm An toàn – Chuẩn y khoa tại Trung Tâm ViDental Implant

Trung tâm Trồng răng, Phục hình răng thẩm mỹ – ViDental Implant là một trong số ít trung tâm nha khoa chuyên biệt về dịch vụ trồng răng, phục hình răng. Được biết, đây còn lại địa chỉ nha khoa sở hữu các bác sĩ có tay nghề cao, thành công phục hồi hàm răng chắc khỏe cho hơn 2500 cô chú, anh chị. Không chỉ với các trường hợp mất răng đơn thuần, ViDental Implant cũng đã có kinh nghiệm với rất nhiều ca trồng răng sứ nguyên hàm.

Công nghệ trồng răng chuẩn Châu Âu, cam kết KHÔNG ĐAU

Theo các thông tin trên website chính thức của ViDental Implant, trung tâm hiện đang sử dụng công nghệ trồng răng Implant SuperSafe được chuyển giao từ nước ngoài. Ưu điểm của công nghệ này có thể kể đến như:

  • Có định vị xác định vị trí đặt trụ từng trụ răng cũng như xác định các góc cấy trụ sao cho toàn bộ các trụ nâng đỡ hàm sứ phải có được độ chính xác hoàn hảo. Do đó độ chắc chắn và tương thích trụ sẽ cao hơn.
  • Rút ngắn thời gian cấy ghép nên giảm đáng kể căng thẳng cho bệnh nhân.
  • Dễ dàng và phù hợp với hầu hết mọi tình trạng cơ địa, công nghệ đã được thực hiện thành công với rất nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là người lớn tuổi.
  • Không tốn thêm chi phí điều trị, tất cả đã được tính trọn gói từ đầu nên bệnh nhân cũng không phải lo lắng về vấn đề chi phí.
Công nghệ trồng răng mới nhất - Không đau, không biến chứng
Công nghệ trồng răng mới nhất – Không đau, không biến chứng

Để có một ca “trồng răng không đau” việc khám, tư vấn kỹ càng cho khách hàng là điều không thể thiếu. ViDental Implant có mục tiêu cấy ghép tối thiểu xâm lấn mô, cấy trụ răng chính xác, hạn chế tối đa rạch lợi và chảy máu khi trồng răng. Chính vì thế bước khám trước trồng răng rất được quan tâm. 

Đặc biệt, các bước trong quy trình xét nghiệm tương thích, kiểm tra tình trạng xương trước trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant đều được thực hiện tại chỗ bởi các chuyên gia, kiểm tra nhiều lần, đúng theo tiêu chuẩn an toàn Bộ Y Tế quy định. Bước đầu tiên này giúp rất nhiều người cảm thấy yên tâm trước khi phẫu thuật.

Thời gian phẫu thuật cũng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm trồng răng. Thời gian phẫu thuật càng lâu, tâm lý khách hàng bị ảnh hưởng nhiều. Vì vậy tại ViDental Implant, thời gian phẫu thuật được kiểm soát nghiêm ngặt từ 15 – 30 phút mỗi ca. Đúng như Viện có nói “15 phút nhẹ nhàng – 50 năm êm ái”.

Việc đầu tư cho các trang thiết bị hỗ trợ, giảm thời gian thực hiện phẫu thuật xuống đối đa giúp khách hàng gần như không còn cảm giác sợ, lo lắng, đau nhức khi thực hiện trồng, cấy ghép răng.

Sau phẫu thuật, các bác sĩ ưu tiên sử dụng huyết tương tự thân tại vị trí phẫu thuật. Phương pháp này giúp khách hàng mau lành vết thương cực nhanh, giảm đau nhức sau khi trồng, sau khi hết thuốc tê. 

Dù là trong hay sau phẫu thuật, các bác sĩ cũng rất nỗ lực cố gắng để khách hàng được trải nghiệm dịch vụ trồng răng không đau một cách hoàn hảo nhất, chắc hẳn đây là điều khiến nhiều khách hàng hài lòng, tin tưởng và yêu quý ViDental Implant.

Những thông tin trong bài viết trên đã giúp độc giả hiểu rõ hơn về trồng răng nguyên hàm. Nếu có ý định lựa chọn phương pháp thẩm mỹ này để phục hình nhiều răng đã mất, tốt nhất bạn hãy tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín để nhận được sự tư vấn tốt nhất từ bác sĩ.

QUAN TÂM NHIỀU VỀ TRỒNG RĂNG

Bình luận (44)

  1. Văn Toàn says: Trả lời

    Tình hình là mình mới bị ngã gãy ngang cả 4 răng cửa hàm trên luôn . Bs bảo là phải nhổ đi r trồng răng lại mới được chứ chân còn quá ít k hông thể bọc sứ lại nữa. Liệu có thể nhổ r trồng ngay luôn được không ạ chứ để trống răng cửa như vậy mình ngại chết mất . Mn chia sẽ giúp em ạ

    1. Nguyễn Thu Hà says: Trả lời

      Nhổ trồng ngay đc luôn bn nha. Mk cũng làm vậy, hiện tại thấy ăn nhai bthuong nè 🙂

      1. Thảo Lâm says: Trả lời

        Tùy trường hợp bác sĩ mới lắp cho luôn đấy

    2. Phan Văn Nguyên says: Trả lời

      Có thể trồng ngay luôn nếu tình trạng răng không bị viêm nhiễm đó em

    3. Đinh Phương Thi says: Trả lời

      Được nhé bạn. Trồng được liền. Nhưng sẽ lắp răng tạm lên nên bạn ko phải ngại đâu nha

    4. Nguyễn Hương Huyền says: Trả lời

      Bình thường sẽ trồng trụ được luôn đó bạn, mà bạn không phải sợ trống đâu có răng tạm cho bạn dùng trong thời gian giờ lắp răng cố định mà, chứ đừng làm sứ không được lâu dài với ăn nhai không đảm bảo bằng trồng implant đâu bạn

    5. Hong Son says: Trả lời

      Bị sau mà gãy cả 4 răng thế.ban đến NK lớn xíu có quy tín .gì nhổ làm liền

    6. Hương Huyền says: Trả lời

      Làm ipm tầm 3 trụ là được bạn à, răng cửa bạn nên tk sớm

    7. Lan Anh says: Trả lời

      Bạn nên khám thử vài chỗ xem sao, nếu dữ được chân răng thì tốt nè. Còn ko dữ được thì nhổ trồng. Thường 3 cái liền kề thì chỉ trồng 2trụ thôi. Chứ mình trồng 1 cái mà cũng tốn kém dữ lắm.

      1. Ngọc Mỹ says: Trả lời

        Nếu bsi bảo thế thì phải trồng răng thui, có gì b trồng răng phải xong phải chờ tích hợp từ 3-6 tháng đó trong lúc đó b dc gắn răng tạm mà nên ăn uống cũng đỡ bất tiện

    8. Nhỏ Hoa Sứ says: Trả lời

      Hình như trồng dc luôn em ơi, bác sĩ k có tư vấn em gì à

    9. Phan Hữu says: Trả lời

      B có sức khoẻ bsi khám ok thì trồng luôn t cũng bị gãy bsi cho nhổ rồi cắm luôn mà

      1. Văn Toàn says: Trả lời

        v hả bạn . Sk mình bth . Để hôm sau mình đi khám thử nhé

  2. Milan Nguyễn says: Trả lời

    Gia đình mình đang muốn làm răng implant toàn hàm cho nội mình mà đang cân nhắc không biết nên làm hàm implant tháo lắp hay cố định. Nhà mình thì muốn làm cố định vì độ ăn nhai tốt hơn nhưng băn khoăn về vấn đề vệ sinh quá, sợ ăn nhai nhét thức ăn vào hàm răng khó vệ sinh lại gây viêm. Nhóm mình ai làm hàm cố định all on chưa cho mình xin ít review ạ.

    1. Hường Phùng says: Trả lời

      Bạn yên tâm nhé người thân mình cũng làm all on nè, hàm răng nó sẽ được thiết kế riêng biệt theo dấu hàm của khách nên nó khít và sẽ hạn chế lưu thức ăn lại bạn nhé, với định kỳ mình k rõ lắm 6 tháng hay 1 năm là đến nha khoa bác sĩ sẽ tháo ra vệ sinh cho mình nên không sợ đâu bạn, cứ làm hàm cố định cho ăn nhai đảm bảo ạ

      1. Milan Nguyễn says: Trả lời

        Vậy ạ, nhà mình cũng hướng làm cố định chỉ băn khoăn mỗi vấn đề vệ sinh đó thôi, cám ơn bạn nhé

    2. Cầm Thục Trang says: Trả lời

      k có hàm Imp tháo lắp đâu b. cắm Imp là cắm thẳng vào hàm r mà. Bác sĩ nào cắm tay nghề cao thì bạn ăn uống bình thường. cái này bên các nha khoa họ sẽ chăm sóc khách hàng liê tục nên có vấn đề j b sẽ được hướng dẫn luôn. kp lo

      1. Milan Nguyễn says: Trả lời

        có bạn ạ, mình đi tham khảo 2-3 nha khoa rồi, trụ tháo lắp sẽ tháo lắp trên các điểm trụ bạn ạ.

        1. Cầm Thục Trang says: Trả lời

          à thoi, loại này tháo ra lắp vào nó k bền bằng cái cố đỉnh. làm cái cố định bác à

    3. Nguyễn Minh Hương says: Trả lời

      làm gì có implant tháo lắp

      1. Milan Nguyễn says: Trả lời

        có cô ạ, hàm mini implant tháo lắp trên các điểm trụ implant đó cô ạ

        1. Truong Quynh Lai says: Trả lời

          k có imp tháp lắm bạn ạ, imp là cắm thẳng vào hàm chứ

        2. Milan Nguyễn says: Trả lời

          Cắm trụ implant vào hàm sau đó đặt hàm răng lên thì hàm này có 2 loại: 1 loại có thể tháo ra lắp vào trên điểm trụ gọi là mini implant, 1 loại là gắn cố định vào trụ là all on đó bạn

    4. Quỳnh Anh Hearty says: Trả lời

      Giá tầm bn v ạ

    5. Milan Nguyễn says: Trả lời

      hàm implant tháo lắp giá khoảng 40tr, hàm cố định thì đắt hơn đâu đó hơn 100tr bạn ạ

    6. Vũ Thiên says: Trả lời

      Trong quá trình sử dụng vấn đi vệ sinh răng định kỳ mà bạn nên bạn yên tâm, với trong quá trình ăn uống hằng ngày vệ sinh sạch sẽ đầy đủ nưac là được bạn nhé

    7. Nguyễn Hương Huyền says: Trả lời

      Làm cố định ăn nhai 100% như răng thật chỉ là chi phí cao hơn tháo lắp

  3. Mi Miland says: Trả lời

    E muốn hỏi chút xíu ạ
    Trường hợp mất răng toàn hàm trêm , hàm dưới còn 3-4 răng rải rác , nếu làm imp thì phải nhổ hết hàm dưới trồng lại toàn hàm hay sao ạ. E hỏi cho ba vì ba e bị tiểu đường tuyp 2 nên e cần tham khảo các nha khoa hiện nay ạ

    1. Duyên Hoàng says: Trả lời

      Tiểu đường tuýp 2 cần bác sĩ tay nghề cao kỹ thuật tốt mới làm yên tâm được chị nha
      TH làm toàn hàm cần xử lý răng còn để làm pp all on đảm bảo lực nhai chứ để vài răng lại không làm được đâu ạ
      Hoặc được nhưng không được lâu dài

    2. Linh Dieu says: Trả lời

      vậy b phải đưa ba qua trực tiếp nha khoa để thăm khám rồi bác sĩ tư vấn cho cụ thể b ạ . vì tiểu đường cũng tuỳ trg hợp mới làm dc ý

    3. Ngọc Sương says: Trả lời

      Chắc phải nhổ đi trồng lại cả hàm đó bạn. Bạn đưa ba đi khám trực tiếp coi sao. Trước mình có làm răng ở nha khoa ViDental thấy ăn nhai ổn, bạn tham khảo xem sao

    4. Tran Huynh says: Trả lời

      Theo chị nghỉ nên vô bệnh viện làm hoặc nha khoa lớn cho an toàn.
      RHM cho chắc ăn em ạ
      Em tham khảo nhé

  4. Khac Hung says: Trả lời

    Mình cần tìm Nha khoa chuyên về trồng răng cho người lớn tuổi ở HCM ạ. Nhà mình muốn trồng toàn hàm cho ông 65T, chi phí không thành vấn đề nhưng nha khoa phải thật sự uy tín ạ . Mn chia sẽ giúp nhé

    1. Kim Chi Thái says: Trả lời

      Đúng luôn bạn, làm cho người lớn tuổi nên chọn nha khoa uy tín để tránh gây ra hệ quả sau này,

      1. Hưng Huy says: Trả lời

        xin review nha khoa uy tín với ạ , mình ở HCM ạ

      2. Kim Chi Thái says: Trả lời

        Bạn tham khảo nha khoa ViDental nhé, hoặc xem top list này https://viennhakhoa.org/trong-rang-o-dau-tot-nhat-4097.html

    2. Lê Đức Hạnh says: Trả lời

      Cứ phải đưa ông đi khám nhiều chỗ vào. Bố mình hơn 60 cũng mới trồng răng xong.

    3. Huyền says: Trả lời

      Bạn cứ tìm hiểu nk có hợp dồng cam kết tay nghề bs, trụ chính hãng tem mác đầy đủ mà làm nhé, có tài chính bạn làm trụ mỹ, pháp cho tốt nha

    4. Mỹ Ngân Đặng says: Trả lời

      E đang lm bên dr care thấy ok lắm a,a sang đây tư vấn thử,bên đây chuyên cắm trụ cho ng trung niên lớn tuổi

    5. Đỗ Phong says: Trả lời

      Mình vừa đưa bố đi cắm trụ bên Sunshine xong đây, bạn qua tham khảo thử xem

  5. Long Hung says: Trả lời

    Mất răng toàn hàm khi đặt trụ đợi lắp răng lên, mình có thể tận dụng đeo cái hàm tháo lắp cũ được không mọi người. Chứ làm hàm tạm lại tốn chi phí

    1. Bảo Bảo says: Trả lời

      Chắc tận dụng được đó ạ, mà làm hàm tạm trong lúc chờ lắp răng cũng k tốn phí nhiều đâu. Ông mình làm răng toàn hàm được hỗ trợ làm răng tạm luôn đó

      1. Long Hung says: Trả lời

        ông b lm ở đâu vậy ạ? Mình thấy htl cũ còn tốt nên mới k muốn làm thêm hàm tạm kia

        1. Bảo Bảo says: Trả lời

          Ông mình làm răng ở nha khoa Vidental HN bạn ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309