Trồng Răng Nanh: Phương Pháp, Chi Phí Và Những Lưu Ý Quan Trọng

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Trồng răng nanh thế nào, giá bao nhiêu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi răng nanh không chỉ có chức năng ăn nhai, thẩm mỹ mà còn nâng đỡ cả khuôn mặt. Giải đáp vấn đề này, các chuyên gia cho biết giá trồng răng này sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật áp dụng cho từng trường hợp. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của bản thân mà bạn có thể thực hiện trồng răng thẩm mỹ hoặc phục hình lại răng đã mất.

Vì sao nên trồng răng nanh khi bị mất trong hàm răng?

Răng nanh hay răng số 3 là răng có phần chân dài, khoẻ hơn hẳn so với các răng khác trong hàm. Cũng bởi lý do này, răng nanh bên cạnh chức năng ăn nhai, thẩm mỹ còn đóng vai trò nâng đỡ cung hàm, giúp hàm răng chắc chắn và bảo vệ ổ xương tốt hơn. Ngoài ra, khi có bất cứ sự tác động nào với răng, răng nanh sẽ là “lá chắn” đầu tiên giúp giảm chấn, giảm xô lệch và nhất là giảm các tác động xấu có thể làm gãy răng.

Răng nanh không chỉ đảm nhận chức năng ăn nhai, thẩm mỹ mà còn nâng đỡ cho toàn khung mặt
Răng nanh không chỉ đảm nhận chức năng ăn nhai, thẩm mỹ mà còn nâng đỡ cho toàn khung mặt

Răng nanh thường xuất hiện ở góc hàm, có vai trò nâng đỡ, mang tới vẻ đẹp tự nhiên, trẻ trung hơn cho bạn. Nếu bị mất răng nanh, bạn có thể gặp một số nguy hiểm sau:

  • Không đảm bảo chức ăn nhai.
  • Có thể gây ra tình trạng tiêu xương hàm, gây lão hoá sớm.
  • Dẫn tới một số bệnh lý răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu, tụt lợi, sâu răng.
  • Khiến người mất răng không còn tự tin trong giao tiếp hằng ngày.

Do đó, khi bị mất răng nanh trong hàm răng, các bác sĩ nha khoa khuyến nghị bạn nên thực hiện phục hình, trồng răng càng sớm sớm tốt để hạn chế các biến chứng trên.

Các phương pháp và giá phục hình răng nanh thẩm mỹ

Người trưởng thành có tổng cộng 4 răng nanh, ở vị trí số 3 từ răng cửa vào trong. Hiện nay, trồng răng nanh thẩm mỹ là dịch vụ được rất nhiều người sử dụng để sở hữu hàm răng đều, đẹp với các phương pháp phổ biến như: Composite, bọc răng sứ… Tuỳ thuộc vào phương pháp trồng răng nanh mà mức giá lại có sự thay đổi, cụ thể:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Đắp răng nanh bằng Composite

Trong trường hợp người bệnh muốn đắp răng nanh bằng vật liệu Composite để răng dài và nhọn hơn, bác sĩ sẽ toạ hành sao cho chúng hơi gồ và chìa ra phía trước. Răng nanh Composite trước khi đắp sẽ được tính toán kỹ nhằm đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ vừa đảm bảo khả năng ăn nhai, phát âm chuẩn.

Xem thêm

Trồng răng nanh bằng Composite
Trồng răng nanh bằng Composite

Để đắp răng nanh bằng Composite, người bệnh cần chi trả mức phí khoảng 1.000.000 VNĐ/răng và khoảng 200.000 VNĐ/răng cho chi phí tháo lắp.

Bọc sứ răng nanh

Kỹ thuật này thường được áp dụng nhằm phục hình, thiết kế lại các răng bị hỏng, sâu, mòn men, hô, móm nhẹ,… Để trồng răng, bác sĩ sẽ mài răng nanh theo tỷ lệ phù hợp rồi gắn mão sứ lên trên. Sau khi kết thúc quá trình, răng được khôi phục lại cả hình dáng lẫn chức năng ăn nhai.

Giá bọc sứ cho răng nanh tại ViDental Implant – Trung tâm trồng răng, phục hồi thẩm mỹ sẽ được quyết định bởi nhiều yếu tố như loại răng sứ được lựa chọn và tình trạng răng của mỗi người. Mức giá tham khảo cho dịch vụ này tại Trung tâm trồng răng, phục hình thẩm mỹ Vidental như sau:

LOẠI RĂNG SỨ CHI PHÍ
Răng sứ kim loại Ceramco III 1.000.000 VNĐ/Răng
Răng sứ Titan 2.000.000 VNĐ/Răng
Răng toàn sứ Emax 4.000.000 VNĐ/Răng
Răng toàn sứ Zirconia 6.000.000 VNĐ/Răng
Răng toàn sứ HI-Zirconia loại cao cấp 7.000.000 VNĐ/Răng

Phương pháp và chi phí trồng răng nanh bị mất

Trong khi đó, với trường hợp bị mất răng nanh, người bệnh có thể lựa chọn các phương pháp như trồng răng Implant, dùng cầu răng sứ hoặc răng giả tháo lắp. Mỗi phương pháp có ưu, nhược điểm và mức giá khác nhau như sau:

Dùng hàm giả tháo lắp

Phương pháp này là cách làm truyền thống được áp dụng cho người không đủ điều kiện hoặc không muốn thực hiện các phương pháp khác. Với cách trồng răng này, người bệnh cần xác định tình trạng răng mất, khoảng mất răng từ đó gửi thông số để kỹ thuật viên chế tạo răng giả.

Quá trình thực hiện răng giả tháo lắp thường kéo dài trong 5 –  7 ngày, sau đó răng sẽ được gắn lên nướu. Người bệnh có thể tự tháo lắp răng giả để vệ sinh.  Răng giả tháo lắp có thể đảm bảo khả năng ăn nhai tự nhiên 30 – 40% cho người bệnh và gần như không xâm lấn tới các răng xung quanh.

Do đó, khi thực hiện gắn răng giả tháo lắp, người bệnh sẽ ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm. Đây cũng là phương pháp có chi phí thấp gần nhất trong các phương pháp trồng răng, cụ thể:

Loại răng giả  Chi phí
Răng xương (resin) Khoảng 300.000 VNĐ/1 Răng
Răng Composite Khoảng 500.000 VNĐ/1 Răng
Hàm khung Khoảng 2.000.000 VNĐ/1 Hàm
Hàm nhựa dẻo Khoảng 3.500.000 VNĐ/1 Hàm
Hàm liên kết Khoảng 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ/1 Hàm

Trồng răng nanh bằng bắc cầu răng sứ

Phương pháp trồng răng giả này giúp phục hình thân răng đã mất. Bác sĩ sẽ tiến hành mải chỉnh ít nhất 2 răng xung quanh răng bị mất để tạo trụ rồi tiếp tục gắn cầu răng cố định lên trên. Bắc cầu răng sứ cần 2 – 4 ngày để thực hiện và có thể cải thiện khả năng ăn nhai 60 – 70% so với răng tự nhiên.

Cầu răng sứ cũng giúp ngăn chặn tình trạng xô lệch răng cũng như hiện tượng tiêu xương hàm. Chi phí bắc cầu răng sứ so với việc dùng hàm giả tháo lắp có cao hơn nhưng chi phí vẫn được đánh giá là phù hợp kinh tế nhiều người.

Bắc cầu sứ phục hình răng nanh
Bắc cầu sứ phục hình răng nanh

Tại Trung tâm trồng răng, phục hình thẩm mỹ Vidental trồng răng nanh hết bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào số lượng răng, loại răng sử dụng. Mức giá trung bình để phục hình răng nanh bị mất bằng cách bắc cầu 3 răng sứ sẽ rơi vào khoảng 3.000.000 VNĐ – 5.000.0000 VNĐ/răng. Tổng chi phí cho 3 răng sẽ vào khoảng 9.000.000 VNĐ – 15.000.000 VNĐ.

Trồng Implant phục hình răng nanh bị mất

Trồng răng nanh bằng cách đặt trụ Implant vào xương hàm phương pháp sử dụng trụ Implant bằng Titanium để thay cho phần chân răng đã mất sau đó gắn mão sứ để thay thế cho chân răng bằng một khớp nối Abutment.  Phương pháp này giúp phục hình vĩnh viễn răng bị mất và mang tới lực nhai gần như tương tự với răng tự nhiên.

Trồng răng Implant không gây xâm lấn, không ảnh hưởng tới các răng xung quanh đồng thời  giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm do mất răng gây ra. Khi sử dụng răng Implant, người bệnh có thể sử dụng gần như cả đời nếu áp dụng các phương pháp chăm sóc tốt.

Tại Trung tâm trồng răng, phục hình răng thẩm mỹ Vidental, bảng giá trồng răng implant vào khoảng như sau:

Loại răng Chi phí
Implant Hàn Quốc Dentium 16.500.000 VNĐ/răng
Implant Pháp Anthogyr 19.900.000 VNĐ/răng
Implant Ý C-Tech
Implant Mỹ SuperLine 23.500.000 VNĐ/răng
Implant ETK Active 28.200.000 VNĐ/răng
Implant NOBEL Active 32.900.000 VNĐ/răng

Khi thực hiện trồng răng nanh tại Trung tâm trồng răng, phục hình thẩm mỹ Vidental, bạn sẽ được tư vấn, thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ uy tín, nhiều năm kinh nghiệm, đã từng thực hiện nhiều ca trồng răng từ đơn giản tới phức tạp. Đồng hành với bác sĩ có đủ Tâm – Tầm, Vidental còn mang tới cho người bệnh trải nghiệm với công nghệ hiện đại, kỹ thuật trồng răng chính xác gần như tuyệt đối.

ĐỌC THÊM: Trồng Răng Implant Hà Nội Chi Phí Bao Nhiêu? Địa Chỉ Nào Uy Tín?

trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant ứng dụng công nghệ hiện đại
trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant ứng dụng công nghệ hiện đại

Quá trình trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant cũng được thực hiện trên nhu cầu thực tế của khách hàng từ đó xây dựng phác đồ điều trị sao cho phù hợp và hiệu quả cao. Cũng vì thế, Vidental trở thành đơn vị được đông đảo người bệnh tin tưởng, lựa chọn để lấy lại nụ cười tự tin, tỏa sáng.

Lưu ý bệnh nhân cần quan tâm sau khi trồng răng nanh

Bên cạnh việc tìm hiểu phương pháp trồng răng nanh phù hợp, mức giá cả của mỗi phương pháp, bạn cũng cần chú ý chăm sóc răng miệng cẩn thận sau thực hiện. Để đảm bảo hiệu quả trồng răng tốt nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Vệ sinh răng miệng cẩn thận sau mỗi bữa ăn, trước khi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy.
  • Khi chải răng, cần đưa bàn chải theo chiều dọc để loại bỏ mảng bám tốt nhất.
  • Uống 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo đủ lượng nước bọt.
  • Không dùng răng nanh để mở nắp chai cũng như xé túi bóng.
  • Không dùng lực quá mạnh để nhai, cắn thức ăn.
  • Từ bỏ thói quen xấu như nghiến răng, hút thuốc lá, uống nhiều bia rượu.
  • Lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để làm sạch hiệu quả.
Cần chăm sóc cẩn thận sau khi trồng răng nanh
Cần chăm sóc cẩn thận sau khi trồng răng nanh

Trồng răng nanh ngay là điều cần thiết giúp bạn phục hồi chức năng thẩm mỹ, ăn nhai cũng như đảm bảo khuôn mặt cân đối và khả năng phát âm chuẩn. Trên thực tế, việc trồng răng hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại răng, tình trạng răng của mỗi người. Do đó, ngay sau khi răng bị mất, bị hư hỏng, bạn cần liên hệ với bác sĩ để được tư vấn liệu trình điều trị phù hợp nhất, tránh để lâu dẫn tới hiện tượng tiêu xương, lệch khung hàm.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448