Trồng Răng Implant Có Bị Hôi Miệng Không? Cần Lưu Ý Điều Gì?

Trồng răng Implant giúp mang lại nụ cười tự tin, đảm bảo chức năng ăn nhai hiệu quả cho người bị mất răng. Tuy nhiên, sau khi thực hiện thủ thuật này, một số người gặp vấn đề hôi miệng. Nhiều người cho rằng vì trồng Implant mới gặp phải tình trạng này. Vậy thực tế, trồng răng Implant có bị hôi miệng không, hãy cùng chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Chuyên gia giải đáp: Trồng răng Implant có bị hôi miệng không?

Trồng răng Implant là giải pháp phục hình răng đã mất hiện đại, sử dụng trụ Titanium cắm vào xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất và mão sứ thay cho phần chân răng. Mặc dù đây là phương pháp có thể mang lại hiệu quả phục hình răng hiệu quả nhất nhưng nếu không thực hiện đúng kỹ thuật hay chăm sóc đúng cách, người bệnh có thể gặp một số sự cố sau khi thực hiện, trong đó có tình trạng bị hôi miệng. Mặc dù không phải tất cả các trường hợp cắm Implant đều bị hôi miệng nhưng một khi gặp phải, tâm lý sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi người bệnh mất tự tin, hạn chế giao tiếp.

Trồng răng Implant có bị hôi miệng không là câu hỏi của nhiều người
Trồng răng Implant có bị hôi miệng không là câu hỏi của nhiều người

Vậy sau khi thực hiện trồng răng Implant có bị hôi miệng không? Thực tế kỹ thuật trồng răng Implant không gây ra tình trạng hôi miệng bởi chúng tồn tại độc lập trong xương hàm nhưng có chức năng tương tự như răng thật. Ngoài ra, trụ Implant còn được làm từ chất liệu Titanium là chất liệu an toàn với sức khỏe của người bệnh do đó sau khi cấy ghép sẽ không gây ra tình trạng hôi miệng. Nếu xuất hiện vấn đề hôi miệng sau khi trồng Implant, lý do là bởi:

Trụ Implant kém chất lượng

Một trong những lý do gây hôi miệng sau cấy ghép Implant hay trồng răng giả là do chất lượng trụ Implant không đạt tiêu chuẩn. Đặc biệt, tình trạng hôi miệng sẽ nghiêm trọng hơn khi người bệnh bị dị ứng với chất liệu tạo trụ Implant. Do đó, để hạn chế tình trạng bị hôi miệng, bạn cần tìm hiểu kỹ về vật liệu Implant sử dụng và nguồn gỗ xuất xứ của sản phẩm. Nên tránh các sản phẩm có giá rẻ, nguồn gốc không rõ ràng để tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như ngăn ngừa nguy cơ xảy ra các phản ứng không mong muốn khác.

Bị viêm nhiễm, hôi miệng do tay nghề bác sĩ kém

Kỹ thuật Implant có thành công không phụ thuộc lớn vào tay nghề bác sĩ bởi chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể khiến người bệnh đối mặt với biến chứng nguy hiểm. Các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm vững vàng có thể xử lý các vấn đề trong quá trình cắm hiệu quả nhất. Ngoài ra, tay nghề bác sĩ cao có thể thực hiện các ca phức tạp như mất răng nguyên hàm, tiêu xương hàm dễ dàng hơn. Bạn nên hiểu về một quy trình trồng răng Implant chuẩn, đảm bảo an toàn để hạn chế tình trạng này.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Xem thêm

Tay nghề bác sĩ có ảnh hưởng tới chất lượng trồng răng Implant
Tay nghề bác sĩ có ảnh hưởng tới chất lượng trồng răng Implant

Nhiều trường hợp bệnh nhân cấy ghép ở nha khoa kém uy tín, bác sĩ tay nghề yếu, khi thực hiện cấy ghép, các mô mềm bị ảnh hưởng, gây tổn thương, viêm nhiễm. Đây chính là một trong những nguyên nhân khởi phát của tình trạng hôi miệng cũng như nhiều biến chứng xấu hơn. Do đó, khi tiến hành cấy ghép Implant, bạn cần lựa chọn đơn vị uy tín, có bác sĩ giỏi, đáp ứng được các yếu tố cần và đủ để thực hiện phẫu thuật an toàn, ngăn ngừa hôi miệng cũng như các biến chứng khác.

Chăm sóc không đúng cách dẫn đến bị hôi miệng

Sau khi trồng Implant bị hôi miệng cũng có thể do chăm sóc răng miệng không đúng cách. Cụ thể, đánh răng qua loa, không làm sạch mảng bám dẫn tới vi khuẩn gây hôi miệng phát triển. Do đó, sau khi trồng Implant, bạn cũng cần tìm hiểu cách đánh răng đúng để ngăn ngừa tình trạng hôi miệng xuất hiện. Ngoài ra, hôi miệng sau khi trồng Implant còn do sử dụng các loại thức ăn không phù hợp như:

  • Ăn nhiều đồ ngọt, chứa lượng đường lớn khiến vi khuẩn phát triển nhanh chóng và gây ra tình trạng hôi miệng.
  • Ăn nhiều loại thực phẩm có tính axit như cà chua, dưa chua,… khiến vi khuẩn có điều kiện thuận lợi để sinh sôi, phát triển và gây ra mùi hôi khó chịu.
  • Sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá khiến khoang miệng bị khô. Lúc này, tuyến nước bọt giảm dần, không thể điều tiết, làm sạch và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển.

Xem ngay: Trồng Răng Implant Kiêng Ăn Gì Để Tránh Nguy Cơ Nhiễm Trùng?

Do gặp các vấn đề răng miệng khác

Sau khi trồng Implant bị hôi miệng cũng có thể do người bệnh gặp phải các bệnh lý trước và sau khi phục hồi như sâu răng, viêm tuỷ, viêm nha chu…. Trong trường hợp mắc phải các căn bệnh này trước khi cắm răng Implant nhưng chưa được điều trị dứt điểm thì nguy cơ hôi miệng sau trồng là rất lớn.

Các vấn đề răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,.... có thể gây hôi miệng
Các vấn đề răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,…. có thể gây hôi miệng

Ngoài ra, tình trạng hôi miệng còn có thể xuất hiện do một số bệnh lý khác như dạ dày, bệnh gan, bệnh phổi, thận,… Do đó, để loại bỏ tình trạng hôi miệng, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân và loại bỏ nguyên nhân này tận gốc.

Về vấn đề “trồng răng Implant có bị hôi miệng không”, câu trả lời là KHÔNG nếu cuộc phẫu thuật cấy trụ thực hiện đúng, chất lượng trụ tốt và chăm sóc đúng cách. Do đó, có thể nói trồng răng Implant bản chất sẽ không gây hôi miệng.

Làm sao để đẩy lùi hôi miệng sau trồng Implant

Nếu gặp phải tình trạng hôi miệng do trụ Implant chất lượng kém, tay nghề bác sĩ yếu, chăm sóc sai cách hay gặp các bệnh lý răng miệng,… bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau để khắc phục tình trạng này.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Sau khi trồng Implant, việc quan trọng mà bạn cần thực hiện là vệ sinh răng miệng đúng cách. Để có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng và ngăn mùi hôi khó chịu, bạn cần thực đảm bảo một số vấn đề như sau:

  • Đánh răng 2 lần/ngày để loại bỏ mảng bám, vụn thức ăn, vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Khi chải răng, cần chải theo chiều dọc của răng để bảo vệ men răng. Ngoài ra, cần làm sạch cả mặt lưỡi để ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi phát triển.
  • Có thể kết hợp với chỉ nha khoa, tăm nước để làm sạch hoàn toàn các mảng bám trong kẽ răng và làm sạch sâu hơn bên trong khoang miệng.
  • Thực hiện những điều trên để đảm bảo ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh trong khoang miệng sinh sôi, phát triển và gây ra mùi khó chịu.

Chú ý chế độ ăn uống hàng ngày

Chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng với sức khỏe răng miệng sau khi trồng Implant. Để ngăn ngừa tình trạng hôi miệng sau cấy ghép Implant, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, cụ thể:

  • Không nên tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa đường, axit và nhất là các món ăn chế biến sẵn. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn quá nhiều thực phẩm có chứa nhiều tinh bột.
  • Sau khi trồng Implant, tuyệt đối nên tránh xa rượu bia, thuốc lá để đảm bảo hiệu quả cấy ghép và không gây ra hôi miệng cũng như các vấn đề viêm nhiễm khác.
  • Bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều loại rau củ tốt cho sức khoẻ, có tính kháng khuẩn như cà rốt, cần tây,…
  • Đảm bảo cung cấp cho cơ thể đầy đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết để cải thiện sức đề kháng, phòng ngừa
Duy trì chế độ ăn uống hợp lý sau trồng răng Implant để ngừa hôi miệng
Duy trì chế độ ăn uống hợp lý sau trồng răng Implant để ngừa hôi miệng

Thực hiện kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ

Việc khám răng miệng định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe răng miệng luôn tốt. Khám định kỳ cũng giúp bạn sớm phát hiện các vấn đề bất thường từ đó kịp thời ngăn chặn các biến chứng có thể xảy ra. Tại phòng khám, nhờ có sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại và bác sĩ, bạn sẽ xác định chính xác tình trạng sức khoẻ của bản thân.

Trồng răng Implant là phương pháp phức tạp, để hoàn thiện cần thực hiện trong thời gian dài do đó, việc kiểm tra định kỳ là điều cần thiết. Nếu xuất hiện tình trạng hôi miệng sau khi cắm Implant, các bác sĩ có thể sớm phát hiện nguyên nhân và xử lý kịp thời.

Hiện tại, Trung tâm trồng răng, phục hình thẩm mỹ Vidental Implant, trực thuộc Hệ sinh thái nha khoa phức hợp Vidental là đơn vị thực hiện quy trình trồng răng Implant không lo biến chứng đạt chuẩn. Tại đây, người bệnh sẽ được sử dụng trụ Implant chất lượng, được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước như Đức, Mỹ, Thuỵ Sỹ, Pháp,… Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ của trung tâm cũng đều là người có chuyên môn vững vàng, có nhiều kinh nghiệm thực hiện các ca cấy ghép Implant từ đơn giản tới phức tạp.

ĐỌC THÊM: [Cập Nhật] Chi Tiết Bảng Giá Trồng Răng Implant trọn gói 2023

Trồng răng Implant tại Vidental đảm bảo chất lượng cao, không đau, không sưng, không gây hôi miệng sau trồng
Trồng răng Implant tại Vidental Implant đảm bảo chất lượng cao, không đau, không sưng, không gây hôi miệng sau trồng

Do đó, trong và sau quá trình cấy ghép, người bệnh không cần lo lắng gặp phải các sai sót, gây ra biến chứng hay hôi miệng. Đặc biệt, sau khi trồng răng, người bệnh còn được hướng dẫn chi tiết, cụ thể cách chăm sóc răng miệng để hạn chế tình trạng hôi miệng cũng như các biến chứng xảy ra. Do đó, sau trồng răng Implant tại Vidental Implant bạn hoàn toàn không cần lo lắng các rủi ro, biến chứng.

Bạn đọc vui lòng liên hệ tới Vidental Implant – Trung tâm Trồng răng, Phục hình thẩm mỹ qua các thông tin dưới đây:

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc trồng răng implant có bị hôi miệng không. Thực hiện cấy ghép Implant giúp mang lại hiệu quả cao trong việc khôi phục răng đã mất tuy nhiên, để tránh gặp phải các vấn đề không mong muốn sau khi cấy ghép, bạn cần lựa chọn được đơn vị uy tín, tin cậy, có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, chuyên môn giỏi để thực hiện.

Xem thêm:

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448