Trồng Răng Implant Bao Lâu Thì Ăn Được? Cần Lưu Ý Gì?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Phục hình răng bằng phương pháp trồng răng Implant sẽ thực hiện cấy trụ trực tiếp lên xương hàm, xâm lấn nướu nên cần chăm sóc, vệ sinh cẩn thận sau khi thực hiện. Một trong những câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm là: Trồng răng implant bao lâu thì ăn được? Tham khảo câu trả lời cùng lưu ý về chế độ dinh dưỡng sau khi cấy trụ Implant trong bài viết sau để nhanh chóng phục hồi.

Sau khi cấy ghép, trồng răng Implant bao lâu thì ăn được?

Trồng răng Implant là một phương pháp trồng răng, phục hình nha khoa thẩm mỹ được nhiều người chưa chọn khi bị mất răng. Đây được đánh giá là phương pháp tối ưu khi khôi phục được cả chân răng, phục hồi chức năng và thân răng để hạn chế tiêu xương răng, biến dạng khuôn mặt – hậu quả của việc mất răng lâu năm.

Cấy ghép và phục hình răng Implant được nhiều người lựa chọn
Cấy ghép và phục hình răng Implant được nhiều người lựa chọn

Khi thực hiện kỹ thuật phục hình răng này, các bác sĩ có chuyên môn, kỹ thuật tốt sẽ thực hiện cấy ghép trụ Implant bằng chất liệu Titan hoặc hợp kim không rỉ vào xương hàm tại vị trí răng bị mất. Trụ sẽ mất từ vài tuần cho đến vào tháng để tích hợp hoàn toàn vào xương, lúc này bác sĩ sẽ tiếp tục phục hình răng bằng mão sứ qua Abutment trên trụ.

Quá trình chăm sóc sau khi cấy ghép trụ Implant và phục hình răng ảnh hưởng lớn đến tốc độ tích hợp xương, độ bền và hiệu quả thẩm mỹ. Do đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết cũng như yêu cầu bệnh nhân thực hiện đúng các nguyên tắc về chăm sóc sức khỏe, vệ sinh răng miệng và cả chế độ dinh dưỡng.

Một câu hỏi được nhiều người thắc mắc chính là: Trồng răng Implant bao lâu thì ăn được một cách bình thường? Theo các chuyên gia, với công nghệ cũng như trình độ nha khoa tân tiến hiện nay, tiểu phẫu cấy trụ Implant, phục hình răng sứ trên Implant không quá phức tạp và bệnh nhân chỉ cần nhịn ăn trong vài giờ ngay sau khi thực hiện.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Sau từ 3 – 5 tiếng đồng hồ sau khi cấy trụ, bệnh nhân đã có thể sử dụng các loại thức ăn lỏng, để nguội như sữa, cháo để cung cấp năng lượng. Cần hạn chế nhai và thực phẩm khô cứng, nóng/lạnh hay có nhiều gia vị trong khoảng 3 – 6 tháng vừa cấy ghép bởi có thể tạo áp lực lên trụ Implant hoặc ảnh hưởng đến tốc độ lành vết thương.

Nếu nhai thực tiếp các loại thực phẩm cứng, dai, quá lạnh/nóng lên vị trí cấy trụ, các trụ Implant có thể bị xô lệch hoặc thậm chí là bị đào thải. Tuy hiện tượng đào thải trụ xuất hiện rất hiếm nhưng nếu không được chăm sóc đúng cách trong giai đoạn này, hiệu quả cũng như độ bền của trụ sẽ bị rút ngắn đáng kể.

Sau khi trụ tích hợp hoàn toàn với xương hàm và bác sĩ đã thực hiện phục hình răng sứ thành công, khả năng nhai của răng đã được phục hồi hoàn hảo, đảm bảo sự chắc chắn. Lúc này, bạn có thể ăn uống bình thường như răng thật mà không cần lo lắng.

Xem thêm

Trồng răng Implant bao lâu thì ăn được? Sau ít nhất 3 - 5 tiếng
Trồng răng Implant bao lâu thì ăn được? Sau ít nhất 3 – 5 tiếng

Chế độ dinh dưỡng sau khi trồng răng Implant: Nên và không nên ăn gì?

Về vấn đề “trồng răng Implant bao lâu thì ăn được”, câu trả lời chi tiết trên đã giải đáp thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, một câu hỏi khác cũng được quan tâm không kém chính là người vừa thực hiện trồng răng Implant nên ăn và nên kiêng ăn gì để nhanh chóng phục hồi.

Những thực phẩm nên sử dụng

Như đã trả lời câu hỏi “trồng răng Implant bao lâu thì ăn được” ở trên, sau khi thực hiện cấy trụ Implant, bạn cần kiêng ăn uống từ 3 – 5 tiếng tùy thuộc tình trạng vết thương và chỉ dẫn của bác sĩ. Sau đó, bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm dễ nuốt, hạn chế nhai như:

  • Các loại sữa, nước ép hoa quả với nhiệt độ thường không lạnh, không nóng.
  • Cháo loãng hoặc các loại cháo nấu từ bột để nguội.
  • Nước canh hầm từ gà, xương, thịt,… ở nhiệt độ thường.

Trong khoảng 3 – 6 tháng chờ trụ Implant tích hợp hoàn toàn với xương hàm, bạn có thể ăn các thức ăn mềm để bổ sung dưỡng chất như: Các loại cháo dinh dưỡng, súp hầm, khoai tây nghiền, yến mạch, các loại thịt xay nấu mềm, sinh tố, nước ép cam/táo/… Ngoài ra, hãy uống nhiều nước.

Thực phẩm không nên ăn sau khi trồng răng Implant

Dưới đây là một số loại thực phẩm nên kiêng khem hoặc hạn chế ngay sau khi cấy trụ Implant cho đến khi phục hình răng giả thành công:

  • Các loại thức ăn lỏng hoặc thức uống quá nóng, quá lạnh dễ gây tổn thương vùng cấy ghép như cháo/súp nóng, cà phê/trà nóng, thức uống ướp lạnh hoặc có đá, kem, sữa chua lạnh,…
  • Các loại thức ăn dai cứng tạo áp lực lớn lên trụ Implant và vùng xương chưa lành như thịt bò,…
  • Các loại thức ăn khô cứng, dai hoặc các loại thức ăn dễ rơi vào các kẽ hở giữa các răng như: Bánh quy, bánh mì, các loại hạt, lương khô, các loại thịt dai, củ quả cứng,…
  • Các loại thức ăn cay, nhiều gia vị kích thích hoặc có chua có khả năng tăng kích ứng và làm vết thương chậm lành.
  • Nước có ga, nước ngọt tăng lực, đồ ngọt nhiều đường hoặc thức uống, các loại thực phẩm chứa chất kích thích,..

So với việc trồng răng Implant bao lâu thì ăn được thì chế độ dinh dưỡng khoa học có vai trò quan trọng hơn nhằm đảm bảo hạn chế tác động xấu lên vị trí cấy ghép và đảm bảo cơ thể khỏe, đủ dưỡng chất phục hồi vết thương nhanh chóng…

Xem thêm: Trồng Răng Implant Kiêng Ăn Gì Để Tránh Nguy Cơ Nhiễm Trùng?

Cần chú ý nên và không nên ăn gì sau khi cấy trụ, trồng răng Implant
Cần chú ý nên và không nên ăn gì sau khi cấy trụ, trồng răng Implant

Một số lưu ý khi phục hình răng bằng cấy ghép Implant

Để đảm bảo kết quả thành công của kỹ thuật trồng răng Implant, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn địa chỉ nha khoa thực hiện uy tín, đảm bảo bác sĩ tay nghề giỏi, trang bị y tế chuẩn y khoa, trụ Implant chất lượng cao,…
  • Quá trình cũng như thời gian phục hồi của mỗi người sẽ khác nhau do cơ địa và một số yếu tố khác. Để rút ngắn thời gian phục hồi sau khi cấy ghép và trồng răng Implant, hãy chú ý tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ về việc chăm sóc, ăn uống sau khi thực hiện cấy ghép và phục hình răng. Đặc biệt cần hạn chế nhai thức ăn tại vị trí cấy trụ Implant cho đến khi phục hồi hoàn toàn.
  • Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường về sức khỏe, tình trạng răng miệng hoặc xuất hiện những cơn đau nhức, chảy máu liên tục tại vị trí cấy trụ, cần liên hệ bác sĩ ngay để được xử lý. 
  • Không nên chạm tay, lưỡi hay đánh răng bằng bàn chải lên vùng trụ Implant thường xuyên để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến sự ổn định và tích hợp của trụ vào xương.
  • Ngoài việc quan tâm đến câu hỏi “trồng răng Implant bao lâu thì ăn được”, bạn cũng cần chú ý không nên làm việc nặng, vận động quá sức trong ít nhất 3 – 5 ngày ngay sau cuộc phẫu thuật.
  • Tái khám đúng hẹn với bác sĩ để đánh giá tình trạng trụ cũng như răng sứ, đồng thời nên đảm bảo khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần.

Giải đáp thắc mắc: Trồng Răng Implant Có Bị Hôi Miệng Không?

ViDental Implant – Địa chỉ trồng răng Implant uy tín nhất hiện nay

Ngoài quá trình chăm sóc hậu phẫu, việc thực hiện đúng kỹ thuật cấy ghép trụ cũng ảnh hưởng lớn đến tốc độ phục hồi và hiệu quả, độ về của răng sau khi phục hình Implant. Là một kỹ thuật nha khoa khó, trồng răng Implant cần được thực hiện tại một địa chỉ nha khoa uy tín sở hữu phòng khám chuẩn y khoa, trang thiết bị hiện đại, có bác sĩ chuyên môn cao trực tiếp thăm khám và điều trị, sử dụng trụ và khí cụ chất lượng cao,…

Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn lựa cấy ghép Implant và phục hình răng sứ thẩm mỹ tại địa chỉ nào thì hãy liên hệ ngay với ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ. Đây hiện là cái tên uy tín nhất trong “làng nha khoa” khi nhắc đến dịch vụ trồng răng giả, làm cầu răng sứ, cấy trụ Implant,…

Đây là một trong những đơn vị thành viên thuộc Hệ sinh thái Phức hợp Trung Tâm ViDental Implant vốn được biết đến là hệ thống TOÀN DIỆN NHẤT cung cấp đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng và thẩm mỹ nha khoa. Mạng lưới phòng khám chất lượng 5 sao được đầu tư đầy đủ trang thiết bị, hệ thống vô trùng chuẩn Bộ Y tế của ViDental trải rộng trên toàn quốc, mang đến cơ hội tiếp cận những dịch vụ nha khoa tốt nhất cho mọi khách hàng.

ViDental Implant - Lựa chọn SỐ 1 khi trồng răng, cấy trụ Implant
ViDental Implant – Lựa chọn SỐ 1 khi trồng răng, cấy trụ Implant

Đặc biệt, ViDental Implant được nhiều bệnh nhân bị hỏng răng, mất răng có nhu cầu phục hình thẩm mỹ lựa chọn vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Đội ngũ bác sĩ, chuyên trồng răng hàng đầu: Vidental Implant sở hữu nhiều bác sĩ, chuyên gia về phục hình nha khoa thẩm mỹ, đặc biệt là Implant với nhiều năm trong nghề, được đào tạo tại những đại học uy tín hàng đầu, tu nghiệp tại ĐẠI HỌC HARVARD, là thành viên của các hiệp hội nha khoa quốc tế,…
  • Phòng khám đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị và khí cụ nhập khẩu 100%: Để mang lại những dịch vụ tốt nhất, hỗ trợ các y bác sĩ thực hiện chính xác các kỹ thuật nha khoa phức tạp, ViDental Implant đầu tư những máy móc tân tiến nhất, những loại trụ Implant và răng sứ chất lượng cao nhất được nhập khẩu độc quyền từ Anh, Mỹ, Đức, Pháp, Thụy Sỹ,… 
  • Quy trình chuẩn y khoa, chuyên nghiệp nhất: Toàn bộ quá trình thăm khám, tư vấn, thực hiện trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant đều theo mô hình 1 bác sĩ và 1 bệnh nhân, đảm bảo quy trình 5 bước – 3 chuẩn quốc tế, cam kết về hiệu quả và độ bền, hạn chế xâm nhập và tuyệt đối không đau đớn.
  • Tối ưu chi phí dịch vụ: Vidental Implant cung cấp nhiều chương trình ưu đãi lớn trong năm cùng chính sách TRẢ GÓP LÃI SUẤT 0% cho mọi đối tượng khách hàng. Từ đó giảm tải gánh nặng về tài chính cho học sinh sinh viên, các gia định có thu nhập thấp,…
  • Gói bảo hiểm làm răng và bảo hành TRỌN ĐỜI: Nhằm mang đến sự an tâm cho khách hàng, ngăn chặn rủi ro khi trồng răng hoặc làm các dịch vụ nha khoa cao cấp khác, ViDental Implant mang đến gói bảo hiểm cực hấp dẫn. Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện ký hết HỢP ĐỒNG VĂN BẢN minh bạch, cam kết chính sách BẢO HÀNH LÂU DÀI để đồng hành trọn đời bên khách hàng trong công cuộc sở hữu hàm răng đều đẹp, trăng sáng, khỏe mạnh.

Liên hệ ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ qua:

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/.
  • Website: https://viennhakhoa.org//
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8.

Trên đây đã giải đáp chi tiết câu hỏi “trồng răng Implant bao lâu thì ăn được” cũng như cung cấp lưu ý về chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc sau khi làm răng nhằm tăng tốc độ phục hồi và đảm bảo hiệu quả điều trị cao nhất.

Nội dung hữu ích liên quan:

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448