Trồng Răng Implant All On 4: Ưu – Nhược Điểm, Quy Trình, Chi Phí 

Trồng răng Implant all on 4 là phương pháp được sử dụng phổ biến nhằm khắc phục tình trạng mất răng, gãy răng toàn hàm. Kỹ thuật này có thể phục hồi răng một cách tối ưu nhất, vừa có thể phục hồi chức năng ăn nhai vừa đảm bảo tính thẩm mỹ y như thật. 

Phương pháp trồng răng Implant all on 4 có tốt không?

So với phương pháp sử dụng hàm giả tháo lắp khi mất răng, việc trồng răng Implant all on 4 được đánh giá cao bởi khắc phục được tình trạng lão hoá sớm vùng mặt, hóp má, đau nhức, hôi miệng. Giải pháp này cũng có thể khắc phục gần như hoàn toàn các vấn đề về ăn nhai và thẩm mỹ của người bệnh. Cũng vì thế, hình thức trồng răng Implant này được đông đảo các chuyên gia và người bệnh đánh giá cao.

Trồng răng Implant all on 4 là kỹ thuật gì?

Trồng răng Implant all on 4 là giải pháp sử dụng 4 trụ Implant đặc vào xương hàm nhằm nâng đỡ, làm giá cho việc phục hình răng toàn hàm. Theo đó, các trụ Implant này thường được đặt tại vị trí răng cửa gồm 2 trụ thẳng và 2 trụ nghiêng. Đây là phương pháp trồng răng được Công ty Nobel Biocare từ Từ Mỹ phát minh được xem là giải pháp trồng răng giả hiện đại an toàn, hiệu quả, giúp phục hồi chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ cho bệnh nhân bị mất răng toàn hàm hay bị thiếu xương ở khu vực sâu răng.

Trồng răng Implant all on 4 được đánh giá cao nhờ phục hồi chức năng ăn nhai, thẩm mỹ
Trồng răng Implant all on 4 được đánh giá cao nhờ phục hồi chức năng ăn nhai, thẩm mỹ

Điểm đặc biệt của phương pháp này là sử dụng số lượng Implant ít nhất có thể đồng thời giúp hạn chế phẫu thuật ghép xương. Cũng nhờ vậy, quy trình cấy ghép Implant toàn hàm sẽ được thực hiện nhanh chóng, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí điều trị. Việc cấy ghép Implant All on 4 thường được áp dụng cho các đối tượng như:

  • Người bị mất hoàn toàn răng hàm trên, cần trồng răng hàm dưới hoặc cả hai hàm.
  • Người bị hư hỏng nghiêm trọng răng, mất hoàn toàn nhiều hơn 6 răng.
  • Người bị viêm nha chu nặng, không thể điều trị mà phải nhổ toàn hàm để cấy Implant.

Chuyên gia phân tích ưu và nhược điểm của phương pháp trồng răng Implant All on 4

Trồng răng All on 4 ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn thực hiện nhằm phục hồi khả năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ cho răng. Tuy nhiên, cũng có không ít người bệnh còn băn khoăn có nên thực hiện cấy ghép All on 4 hay không. Để giải đáp câu hỏi này, bạn có thể cân nhắc dựa vào ưu nhược điểm của phương pháp như sau:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Ưu điểm: 

  • Phục hồi khả năng ăn nhai của người bệnh gần như thật bởi các trụ Implant đóng vai trò như chân răng có thể cố định vững chắc trong xương hàm.
  • Giúp người bệnh lấy lại sự thẩm mỹ cho răng và khuôn mặt nhờ phục hồi đẩy đủ số lượng răng và đảm bảo sự tự nhiên, hài hoà với khuôn mặt.
  • Không cần thực hiện ghép xương bởi các trụ Implant sẽ được cấy trực tiếp vào vùng răng bị cửa, vị trí thường xảy ra tình trạng tiêu xương hàm khi mất răng.
  • Tuổi thọ của răng implant rất cao, nếu chăm sóc, vệ sinh tốt có thể duy trì vĩnh viễn.
  • Người bệnh có thể dễ dàng vệ sinh, tháo lắp bằng cách mở vít định kỳ 1 – 2 năm/lần
  • Phương pháp có tời điều trị nhanh chóng, không gây đau đớn, khó chịu trong quá trình điều trị, thăm khám.
  • So với việc phục hồi răng đơn lẻ cần sử dụng 8 – 10 trụ Implant thì phương pháp này chỉ cần sử dụng 4 – 6 trụ vì thế giúp người bệnh tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả tối ưu.

Nhược điểm: 

  • Để thực hiện cấy Implant All on 4 hiệu quả cần có bác sĩ với chuyên môn cao bởi đây là kỹ thuật khó, không phải bác sĩ nào cũng có thể thực hiện.
  • Cần đảm bảo trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại để giảm thời gian điều trị, giảm đau. Hơn nữa, việc cấy ghép Implant All on 4 cũng cần thực hiện trong môi trường vô trùng để đảm bảo không bị viêm nhiễm trong quá trình cấy ghép.
  • Người bệnh cần thực hiện tháo lắp để vệ sinh răng miệng định kỳ 6 tháng/lần.

Quy trình 6 bước trồng răng Implant All on 4 chuẩn quốc tế tại Trung Tâm ViDental Implant

Để cấy ghép Implant All on 4 cần thực hiện nhiều công đoạn phức tạp. Do đo, người bệnh cần chuẩn bị tâm lý, sắp xếp thời gian trước khi tiến hành thực hiện. Tại ViDental Implant, quy trình cấy Implant All on 4 được thực hiện theo các tiêu chuẩn quốc tế với các bước như sau:

Bước 1: Thăm khám nha khoa tổng quan, chụp X-quang hàm

Người bệnh sẽ được bác sĩ thăm khám tổng quát khoang miệng để xác định tình trạng răng, nướu hiện tại. Đồng thời, các bác sĩ cũng sẽ tìm hiểu thêm về tiền sử bệnh tật của người bệnh, xem người bệnh có mắc các vấn đề như tiểu đường, huyết áp hay các bệnh mãn tính nào không từ đó đưa ra giải pháp điều trị phù hợp nhất. Bác sĩ cũng sẽ tiến hành chụp X-Quang nhằm xác định tình trạng xương hàm của người bệnh. Dựa vào các kết quả kiểm tra này, kế hoạch điều trị cụ thể sẽ được lên lịch và thực hiện.

Người bệnh cần chụp X-quang trước khi tiến hành trồng răng Implant
Người bệnh cần chụp X-quang trước khi tiến hành trồng răng Implant

Bước 2: Ký hợp đồng

Trước khi tiến hành cấy Implant All on 4, người bệnh cần ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với ViDental Implant. Hợp đồng này giúp bạn đảm bảo các quyền lợi, chế độ bảo hành tốt nhất trước, trong và sau khi thực hiện.

Bước 3: Cấy Implant All on 4

Bác sĩ sẽ tiến hành gây mê để giảm cảm giác khó chịu, đau nhức cho người bệnh trong quá trình thực hiện và tiến hành cấy 4 trụ Implant vào xương hàm. Sau khi cấy trụ Implant người bệnh được nghỉ ngơi một ngày trước kỳ tiếp tục thực hiện các công đoạn khác. Mỗi ca phẫu thuật cấy Implant cần thực hiện trong 2.5 giờ/hàm và có thể thực hiện cùng lúc 2 hàm. Tuy nhiên thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép từng hàm để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người bệnh.

Để trồng răng Implant All on 4, người bệnh có thể được sử dụng 3 dòng trụ chính gồm:

  • Trụ Implant Tekka: Đây là dòng trụ Implant đảm bảo chất lượng quốc tế, giúp phục hồi hầu hết các trường hợp mất răng lâm sàng. Loại Implant này có thể tích hợp xương.
  • Trụ Implant Strumann: Được làm từ kim loại Titanium tinh khiết, có thể tương thích hoàn toàn với người bệnh từ đó thúc đẩy quá trình phát triển xương nhanh, rút ngắn thời gian điều trị.
  • Trụ Implant Nobel Biocare: Có diện tích tiếp xúc lớn, bên ngoài trụ phủ lớp màng sinh hoạt Tiunite có thể tích hợp xương nhanh và đảm bảo trụ vững chắc, chịu được lực nhai lớn. Đồng thời loại trụ này còn giúp mang tới tính thẩm mỹ tự nhiên.

Bước 4: Phục hình răng tạm

Người bệnh sẽ được gắn răng tạm lên cung hàm nhằm đảm bảo thẩm mỹ. Các răng tạm này chỉ có tác dụng thẩm mỹ mà không phải để ăn nhai nên người bệnh cần ăn uống nhẹ nhàng, ăn đồ mềm, lỏng.

Bước 5: Tái khám và cấy răng

Sau khi trụ Implant được cấy vào hàm 7 – 10 ngày, người bệnh sẽ được tái khám, kiểm tra mô mềm xung quanh trụ và chuẩn bị cho việc gắn răng vĩnh viễn.

Bước 6: Gắn răng vĩnh viễn

Sau 1 – 3 tháng chờ đợi trụ Implant tương thích với xương hàm, người bệnh sẽ được gắn răng sứ cố định trên cung hàm. Đây cũng là bước hoàn tất quy trình cấy ghép Implant All on 4.

Trồng răng Implant All on 4 có đắt không? Giá bao nhiêu?

Để cấy ghép Implant All on 4 đạt hiệu quả cao, việc cấy ghép cần được đảm bảo các yếu tố như:

  • Chất lượng trụ Implant là loại tốt, thường có chi phí cao hơn những loại thông thường để đảm bảo có thể nâng đỡ và giữ vững tạo hình răng.
  • Việc thiết kế, gia công hàm phục hình trên Implant cần thực hiện tỉ mỉ, độ phức tạo cao hơn.

Bởi những yếu tố này, chi phí trồng răng Implant All on 4 cũng cao hơn so với các biện pháp trồng răng thông thường khác. Hiện nay, chi phí trồng răng Implant All on 4 tại ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ, một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực trồng răng rơi vào khoảng 80 triệu – 145 triệu/hàm tuỳ thuộc vào từng trường hợp.

Chi phí trồng răng Implant tại ViDental rất phải chăng, được tối ưu tốt nhất cho người bệnh
Chi phí trồng răng Implant tại ViDental rất phải chăng, được tối ưu tốt nhất cho người bệnh

Thực hiện trồng răng Implant All on 4 tại ViDental, bạn sẽ được tư vấn, khám bởi đội ngũ chuyên gia bác sĩ giàu kinh nghiệm, đạt các chứng chỉ quốc tế về phục hình răng. Toàn bộ cơ sở vật chất của ViDental cũng đảm bảo luôn được cập nhật mới nhất giúp mang tới hiệu quả trồng răng tối ưu cho người bệnh.

Bên cạnh đó, Trung tâm trồng răng phục hồi thẩm mỹ – Nha Khoa ViDental còn là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại, đảm bảo quy chuẩn quốc tế vào trồng răng tại Việt Nam.

Hơn nữa, toàn bộ trụ Implant được sử dụng tại đây đều được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiện Implant nổi tiếng thế giới. Chế độ bảo hành cũng được công khai rõ ràng cho bệnh nhân trong suốt quá trình cấy ghép răng. Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, không lo viêm nhiễm cũng như độ bền cao.

Lưu ý trước và sau khi thực hiện trồng răng Implant All on 4

Để việc trồng răng Implant All on 4 đạt kết quả tốt nhất, trước, trong và sau khi thực hiện, bạn cần chú ý một số vấn đề như sau:

Trước khi trồng: 

  • Thực hiện khi đủ 18 tuổi, không gặp các bệnh như đái tháo đường, viêm nhiễm khu vực răng cửa định đặt Implant.
  • Đảm bảo xương hàm có mật độ, chiều cao, bề dày, độ cứng đạt chuẩn.
  • Không sử dụng các loại thuốc lá, chất kích thích ít nhất 1 tháng trước khi thực hiện cấy ghép răng.
  • Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để điều trị nhẹ nhàng, đạt hiệu quả cao.

Sau khi trồng Implant: 

  • Cần chườm lạnh 1 – 2 ngày ở khu vực đặt Implant để giảm sưng và chườm nóng sau đó nhằm đánh tan máu tụ, giảm sưng.
  • Không dùng nước muối loãng súc miệng bởi nó có thể làm chết tế bào mới được hình thành.
  • Không đánh răng vài ngày kể từ khi được cấy ghép và sử dụng nước súc miệng có thành phần Chlorhexidine 0.12% để bảo vệ răng miệng.
  • Không hút thuốc lá 2 – 4 tuần kể từ khi cắm trụ.
  • Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, không sử dụng các loại chứa Aspirin bởi nó có thể khiến trụ Implant bị đào thải.
  • Nên ăn các loại thức ăn mềm, lỏng, uống nhiều nước để làm sạch khoang miệng.
  • Không dùng tay chạm vào các vị trí cắm trụ.
  • Không vận động, tập thể dục quá sức bởi có thể khiến Implant bị lung lay.
  • Tái khám theo chỉ dẫn của bác sĩ để kiểm tra và kịp thời điều chỉnh nếu gặp sự cố.

Ngoài ra, nếu cần tư vấn cụ thể hơn về phương pháp cũng như liệu trình phù hợp với tình trạng của bản thân, bạn cũng có thể liên hệ với Trung tâm trồng răng, phục hình thẩm mỹ – Nha Khoa ViDental để được đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn.

Xem thêm

Chú ý thực hiện theo chỉ dẫn bác sĩ để đạt kết quả trồng răng tốt nhất
Chú ý thực hiện theo chỉ dẫn bác sĩ để đạt kết quả trồng răng tốt nhất

Hy vọng các thông tin trên đã giúp bạn hiểu thêm về phương pháp trồng răng Implant All on 4. Đây là phương pháp giúp bệnh nhân bị mất răng phục hồi khả năng ăn nhai cũng như chức năng thẩm mỹ hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả tốt nhất, bạn cần liên hệ tới các đơn vị uy tín, tin cậy để thực hiện.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448