Trồng Răng Hàm Bị Sâu Bằng Phương Pháp Nào Tốt? Giá Bao Nhiêu?

Trồng răng hàm bị sâu là giải pháp phục hình răng được nhiều người lựa chọn nhằm đảm bảo khả năng ăn nhai và hình dáng răng. Đồng thời, cách làm này giúp ngăn ngừa sâu răng lan rộng sang các răng khỏe mạnh khác. Tuy nhiên, người bệnh cần nắm rõ các phương pháp thực hiện cũng như lưu ý trong quá trình thực hiện để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất.

Khi nào nên nhổ bỏ răng hàm bị sâu?

Răng hàm bị sâu nếu không được xử lý kịp thời có thể làm phá hủy tổ chức chân răng, khiến răng bị vỡ, mẻ, không đảm bảo chức năng ăn nhai. Để điều trị răng bị sâu có nhiều phương pháp khác nhau trong đó nhổ bỏ là cách cuối cùng khi các phương pháp hàn, trám, bọc không thể đáp ứng. Người bệnh cần nhổ bỏ răng hàm bị sâu trong trường hợp:

  • Tình trạng sâu răng nghiêm trọng, lan xuống tuỷ răng, khiến răng bị chết tủy, dễ lung lay, gãy, rụng.
  • Tình trạng sâu răng nghiêm trọng dẫn tới nhiễm trùng có thể ảnh hưởng tới các răng xung quanh nếu không nhổ bỏ.
Cần trồng răng hàm bị sâu khi tình trạng sau nghiêm trọng phải nhổ bỏ
Cần trồng răng hàm bị sâu khi tình trạng sau nghiêm trọng phải nhổ bỏ

Sâu răng khiến người bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu, nhưng không phải mức độ nào cũng cần phải nhổ răng hàm. Để biết chính xác bạn có cần nhổ răng sâu hay không, bạn cần tới thăm khám nha sĩ và nghe tư vấn của bác sĩ. Nếu cần phải nhổ răng, người bệnh cần trồng răng hàm bị sâu ngay lập tức bởi nếu không tình trạng này có thể khiến việc ăn nhai bị cản trở. Sau khi nhổ răng nhưng không trồng răng ngay còn có thể dẫn tới tình trạng tiêu xương, tụt hàm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.

Có những cách trồng răng hàm bị sâu nào?

Để trồng răng hàm bị sâu, người bệnh có thể thực hiện các phương pháp như dùng răng sứ, cấy ghép implant toàn hàm hoặc 1 số răng. Tuỳ thuộc vào tình trạng răng, các bác sĩ sẽ tư vấn giải pháp phù hợp nhất với người bệnh.

Trồng răng hàm bằng cách lắp cầu răng sứ

Đây là phương pháp phục hình răng hàm bị mất nhanh chóng, chỉ diễn ra trong khoảng 2 – 3 ngày. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ thực hiện mài cùi 2 răng kế cận răng bị mất sau đó lắp mão sứ thay thế lên phía trên. Mão sứ là răng giả có hình dáng tương tự như răng thật, vừa đảm bảo màu sắc tự nhiên vừa đảm bảo khả năng ăn nhai của người bệnh.

Trồng Implant phục hình răng hàm bị sâu

Đây là phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại, giúp phục hình răng đã mất hiệu quả được đông đảo người bệnh áp dụng. Với phương pháp này, người bệnh sẽ được cấy ghép một trụ Implant từ chất liệu Titanium an toàn với sức khỏe để thay cho chân răng sau đó gắn mão sứ lên trụ để thay thân răng.

Trồng răng hàm bị sâu bằng cách cấy ghép Implant
Trồng răng hàm bị sâu bằng cách cấy ghép Implant

Quá trình cấy ghép Implant cần thực hiện trong khoảng thời gian 3 – 6 tháng bởi người bệnh cần chờ đợi trụ Implant tích hợp với xương hàm. Tuy nhiên, răng Implant sau khi trồng có độ bền cao, đảm bảo khả năng ăn nhai tốt và có tính thẩm mỹ tối ưu.

Nên chọn cách trồng răng hàm bị sâu nào?

Trồng răng Implant và bắc cầu răng sứ là hai giải pháp phổ biến với người bị mất răng hàm do sâu răng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc cấy ghép Implant vẫn là phương pháp được ưu tiên hơn cho người trồng răng hàm bị sâu. Lý do là bởi:

  • Răng Implant liên kết chắc chắn với xương hàm, giúp đảm bảo khả năng ăn nhai như răng tự nhiên.
  • Trụ Implant được cấy trực tiếp vào xương hàm do đó giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu xương, sụp ổ xương, biến dạng khuôn mặt.
  • Răng Implant đảm bảo cấu trúc cung hàm, không gây hóp má từ đó giúp người bệnh giữ khuôn mặt cân đối, hài hoà.
  • Việc trồng răng Implant sẽ được tiến hành độc lập, không ảnh hưởng tới các răng xung quanh, không cần mài cùi răng nên tránh được tình trạng mất thêm răng.
  • Răng Implant có tuổi thọ lâu dài lên tới 25 năm, nhiều trường hợp có thể sử dụng cả đời.

Chi phí thực hiện trồng răng hàm bị sâu giá bao nhiêu?

Trồng răng hàm bị sâu giá bao nhiêu phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người và phương pháp thực hiện. Hiện nay, Trung tâm trồng răng, phục hình thẩm mỹ răng Vidental – một trong những đơn vị thuộc Hệ sinh thái Phức hợp Trung Tâm ViDental Implant toàn diện nhất Việt Nam chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Bảng giá trồng răng hàm tại ViDental được công khai, minh bạch, bạn có thể tham khảo như sau:

Chi phí bắc cầu răng sứ:

Loại răng Mức giá
Inlay/Onlay 3.000.000 VNĐ cho 1 răng
Overlay 4.000.000 VNĐ cho 1 răng
Răng toàn sứ Cercon HT 6.000.000 VNĐ cho 1 răng
Răng toàn sứ  HT Smile 7.500.000 VNĐ cho 1 răng
Răng toàn sứ  Lava Plus 7.000.000 VNĐ cho 1 răng
Răng toàn sứ Lava Esthetic 12.000.000 VNĐ cho 1 răng
Răng toàn sứ Ceramill 7.500.000 VNĐ cho 1 răng
Răng toàn sứ Emax 8.000.000 VNĐ cho 1 răng
Răng kim loại Cr- Co 1.200.000 VNĐ cho 1 răng
Mão sứ Titan 2.000.000 VNĐ cho 1 răng
Răng sứ Venus 3.000.000 VNĐ cho 1 răng
Veneer Ultra Thin siêu mỏng 11.000.000 VNĐ cho 1 răng
Veneer thẩm mỹ (Emax) 8.000.000 VNĐ cho 1 răng

Chi phí cấy ghép Implant:

Loại răng Chi phí
Implant Hàn Quốc 14.000.000 VNĐ cho 1 răng
Implant Israel 18.000.000 VNĐ cho 1 răng
Implant Thụy Sỹ 40.000.000 VNĐ cho 1 răng
Implant Mỹ 20.000.000 VND cho 1 răng
Nâng xoang hở một bên 8.000.000 VNĐ cho 1 răng
Nâng xoang hở hai bên 12.000.000 VNĐ cho 1 răng
Nâng xoang kín một bên 10.000.000 VNĐ cho 1 răng
Nâng xoang kín hai bên 15.000.000 VNĐ cho 1 răng
Ghép xương Implant 9.000.000 VNĐ cho 1 răng
Màng xương Collagen 4.000.000 VNĐ cho 1 răng

Việc trồng răng hàm bị sâu đòi hỏi tiêu chí khắt khe, vừa phải đảm bảo chức năng răng bền chắc, vừa phải đảm bảo tính thẩm mỹ của răng. Để có thể thực hiện thành công đòi hỏi kỹ thuật, tay nghề bác sĩ vững vàng và công nghệ hiện đại tiên tiến. Hiện nay, Trung tâm trồng răng, thẩm mỹ răng Vidental nói riêng và Hệ sinh thái ViDental nói chung là đơn vị hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành viện nha khoa hàng đầu Việt Nam.

Hệ thống phòng khám Vidental implant hiện nay sở hữu đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm, đến từ các quốc gia như Mỹ, Hàn, Pháp, Canada,… Các bác sĩ tại đây đều tốt nghiệp chuyên khoa răng hàm mặt nhiều trường đại học hàng đầu như Đại học Y Hà Nội và có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài.

ĐỌC THÊM: [Cập Nhật] Chi Tiết Bảng Giá Trồng Răng Implant trọn gói

Vidental ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trong trồng răng hàm
Vidental ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trong trồng răng hàm

Tại đây, hệ thống máy móc, trang thiết bị cũng là yếu tố được đầu tư lớn nhằm hỗ trợ các bác sĩ tốt nhất trong việc chẩn đoán và điều trị. Vidental cũng là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ X-Quang 3D CT Conebeam cho phép xác định cấu trúc chi tiết bên trong xương hàm. Đặc biệt, toàn bộ quá trình trồng răng hàm tại Vidental đều  được đảm bảo thực hiện trong điều kiện vô trùng. Vì thế, người bệnh không cần lo lắng tình trạng lây nhiễm chéo, nhiễm khuẩn khi thực hiện trồng răng.

Dịch vụ trồng răng giả, phục hình răng hàm thẩm mỹ tại ViDental luôn được đánh giá cao không chỉ nhờ chất lượng, hiệu quả, an toàn và có tính thẩm mỹ cao mà còn nhờ chi phí cạnh tranh, các chính sách ưu đãi hấp dẫn, phương thức thanh toán linh hoạt.

Để liên hệ ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ đặt lịch thăm khám, phục hình răng, bạn có thể tham khảo các kênh sau:

  • Địa chỉ phòng khám liên kết: Lô 13, khu đấu giá Tân Triều, Thanh Trì, Hà Đông, Hà Nội.
  • Hotline: 0989.518.448.
  • Website: https://videntalimplant.com/.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc trồng răng hàm bị sâu và các phương pháp điều trị phù hợp nhất. Răng hàm là loại răng có vai trò quan trọng với sức khoẻ mỗi người, vì thế, nếu gặp bất cứ  vấn đề gì với răng hàm, bạn cần nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ để được tư vấn giải pháp điều trị phù hợp nhất từ đó hạn chế nguy cơ phải nhổ bỏ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309