Trồng Răng Cửa Bị Gãy: Phương Pháp, Địa Chỉ Thực Hiện Uy Tín

Nhiều người gặp phải tình trạng sứt, mẻ hoặc gãy răng cửa do va đập mạnh hoặc một vài lí do khác. Răng cửa bị gãy không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt mà còn làm suy giảm khả năng ăn nhai của cả hàm răng. Hãy cùng các chuyên gia răng miệng của ViDental tìm hiểu các phương pháp trồng răng cửa bị gãy và các địa chỉ nha khoa cung cấp dịch vụ phục hình răng cửa uy tín nhất hiện nay qua bài viết sau.

Vì sao cần trồng răng cửa bị gãy, sứt mẻ?

Răng cửa là những răng nằm ở vị trí phía trước cung hàm, tổng cộng gồm 4 răng hàm trên và 4 răng hàm dưới. Răng cửa nằm trên cung hàm nắm vai trò vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phát âm, ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ của nụ cười. Tuy nhiên, trong cuộc sống, có rất nhiều lí do khiến nhiều người gặp phải tình trạng gãy, sứt mẻ hoặc mất răng cửa, chẳng hạn như:

  • Sử dụng răng cửa để cắn hoặc xé các vật quá cứng, nhai thức ăn cứng khiến răng cửa bị tổn thương, về lâu về dài sẽ làm cho răng yếu dần, dễ bị gãy hoặc rụng đi.
  • Do tuổi cao khiến răng cửa trở nên yếu và nhạy cảm hơn, tình trạng này trường xuất hiện ở những người từ tuổi trung niên trở lên, khi xương khớp bắt đầu lão hóa dần. Nếu không chăm sóc bảo vệ răng đúng cách sẽ làm răng cửa càng ngày càng yếu và dễ rụng.
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh hoặc vệ sinh răng miệng không đúng cách cũng là một trong những yếu tố tác động khiến răng cửa yếu, dễ gãy rụng. Đặc biệt là những người thường xuyên tiêu thụ những sản phẩm chứa nhiều chất béo, đường nhưng không vệ sinh răng miệng cẩn thận, khiến các vi khuẩn có hại sinh sôi phát triển làm tổn thương đến răng cửa, gây viêm nướu, viêm nha chu, mất răng. 
  • Răng cửa bị gãy, sứt mẻ do có ngoại lực tác động như khi va đập mạnh hoặc gặp chấn thương, tai nạn.
Trồng răng cửa bị gãy là điều vô cùng cần thiết
Trồng răng cửa bị gãy là điều vô cùng cần thiết

Vì răng cửa nằm ở các vị trí quan trọng trên cung hàm, chính vì vậy, việc gãy hoặc mất răng cửa sẽ gây ảnh hưởng rất lớn không chỉ tới tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai mà còn ảnh hưởng xương hàm, khung xương mặt và các răng còn lại, cụ thể:

  • Suy giảm tính thẩm mỹ: Răng cửa nằm ở vị trí chính giữa phía trước cung hàm, chính vì vậy, răng cửa đại diện cho vẻ đẹp của cả hàm răng. Nếu răng cửa không may bị sứt mẻ, gãy hoặc rụng sẽ khiến tính thẩm mỹ của hàm răng suy giảm trầm trọng, khiến bạn mất đi sự tự tin khi cười nói hoặc giao tiếp.
  • Ảnh hưởng chức năng ăn nhai: Răng cửa có chức năng nhai, cắn xé thức ăn. Khi răng cửa bị gãy sẽ khiến khả năng ăn nhai của cả hàm răng bị suy giảm đáng kể.
  • Gây đau đớn, khó chịu: Gãy răng cửa khiến ngà răng bị lộ, tổn thương tủy răng, khiến người bệnh cảm thấy răng và hàm đau đớn, ê buốt, gây ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sinh hoạt hằng ngày.
  • Tiêu xương hàm: Thông thường, xương hàm gắn chặt với chân răng nhờ có lực nhún của chân răng gây ra trong quá trình ăn nhai. Chính vì vậy, khi gãy răng cửa, xương hàm ở vị trí đó sẽ không được kích thích, ngừng phát triển và lâu dài sẽ tiêu biến.
  • Gây ảnh hưởng đến các răng còn lại: Hàm răng vốn là một cấu trúc liền mạch, nghĩa là các răng có nhiệm vụ nâng đỡ, làm chỗ dựa cho các răng xung quanh để đảm bảo sự chắc chắn của cả hàm. Khi có răng bị gãy hoặc rụng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc của hàm răng, nên khi mất răng cửa, các răng nằm ở vị trí xung quanh răng cửa bị gãy cũng sẽ bị đẩy lệch hướng, chân răng bị bẩy lên dẫn đến rụng mất răng. Tình trạng này nếu không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả là mất nhiều răng liên tiếp, thậm chí là mất nguyên hàm.
  • Biến dạng gương mặt: Sau khi răng cửa bị gãy hoặc rụng, khiến người bệnh bị móm và vùng da lân cận chảy xệ, xuất hiện các nếp nhăn khiến cho khuôn mặt trở nên già nua, biến dạng.
Hậu quả của việc gãy răng cửa
Hậu quả của việc gãy răng cửa

Gãy răng cửa nếu không được khắc phục kịp thời thì sẽ rất dễ dẫn đến những hậu quả kể trên. Chính vì vậy, nếu không may gặp phải tình trạng sứt mẻ hoặc gãy răng cửa, người bệnh cần đến thăm khám tại các cơ sở nha khoa uy tín để được các chuyên gia tư vấn phương pháp trồng răng cửa bị gãy phù hợp. 

6 phương pháp trồng răng cửa bị gãy phổ biến nhất hiện nay

Công nghệ nha khoa thẩm mỹ hiện tại đang vô cùng phát triển, chính vì vậy, ngày nay có rất nhiều phương pháp để khắc phục tình trạng răng cửa bị gãy. Trên thực tế, gãy răng cửa có thể được chia thành hai trường hợp chính, bao gồm: Gãy răng cửa có thể điều trị bảo tồn (chỉ gãy từ 1/3 đến 1/2 thân răng) và gãy răng cửa không thể giữ răng (gãy chân răng hoặc gãy gần hết thân răng, sát nướu). Tùy vào mức độ nặng nhẹ của từng trường hợp mà bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh các biện pháp khắc phục trồng răng cửa bị gãy khác nhau.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
Hiện nay có rất nhiều phương pháp để trồng răng cửa bị gãy
Hiện nay có rất nhiều phương pháp để trồng răng cửa bị gãy

Dưới đây là 6 phương pháp điều trị được áp dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay: 

3 cách khắc phục gãy răng cửa có thể điều trị bảo tồn

Nếu răng cửa chỉ bị gãy phần ngà răng hoặc sứt mẻ một phần nhỏ, vẫn còn có thể giữ lại chân răng thì người bệnh có thể tham khảo ba phương hướng khắc phục như sau:

  • Trám răng  

Để tiến hành trám lại răng cửa bị gãy, nha sĩ sẽ tiến hành loại bỏ phần mô răng bị ảnh hưởng đồng thời tạo hình lại răng bằng chất liệu Composite. Đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn khi chỉ bị gãy một phần nhỏ của răng cửa, bởi quá trình thực hiện vô cùng nhanh chóng (chỉ từ 15-20 phút cho mỗi răng) và chi phí thực hiện tương đối rẻ (trung bình 400.000 VNĐ cho một răng). Ngoài ra, phương pháp này còn giảm thiểu được sự xâm lấn răng.

  • Bọc răng sứ 

Kỹ thuật bọc răng sứ có thể áp dụng được cho nhiều trường hợp gãy răng cửa khác nhau, bao gồm cả những trường hợp cần phải điều trị tủy. Một ưu điểm nữa của phương pháp bọc răng sứ đó chính là răng phục hình sẽ có độ chịu lực tốt hơn so với các răng được trám sứ. 

Bọc răng sứ là một phương pháp phục hình răng cửa hiệu quả
Bọc răng sứ là một phương pháp phục hình răng cửa hiệu quả

Để tiến hành quá trình này, các bác sĩ nha khoa sẽ loại bỏ những mô răng đã bị hư hại, sau đó phải mài răng theo một tỉ lệ nhất định trước khi bắt đầu bọc răng sứ cho các răng cửa bị gãy. Nhiều bệnh nhân khi nhắc đến phương pháp bọc răng sứ thì thường e ngại bởi quá trình mài răng, tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đáng lo bởi răng cửa bị gãy mất cấu trúc thì việc phải mài và chỉnh sửa cấu trúc răng là điều cần thiết.

  • Dán răng sứ

Ngoài trám sứ hoặc bọc răng sứ thì những người bị gãy răng cửa trường hợp chỉ gãy khoảng ⅓ thân răng và chân răng vẫn còn chắc khỏe có thể tham khảo phương pháp dán răng sứ. Trước khi tiến hành dán sứ lên bề mặt răng, các bác sĩ cũng sẽ phải loại bỏ phần mô răng hư hại để bề mặt răng bị gãy bằng phẳng hơn. Sau đó, các miếng sứ được thiết kế vừa vặn với vùng răng đã mài sẽ được dán cố định lên răng. 

Ưu điểm của phương pháp này đó chính là thời gian và quy trình thực hiện khá nhanh chóng (chỉ trong vài buổi), tính thẩm mỹ cao và độ chịu lực khá tốt. Ngoài ra, dán răng sứ cũng hạn chế việc tác động đến mô răng thật vì vậy có thể bảo vệ răng thật tối đa.   

Xem thêm

Dán răng sứ giúp phục hình răng cửa nhanh chóng
Dán răng sứ giúp phục hình răng cửa nhanh chóng

3 cách trồng lại răng cửa bị gãy không thể phục hồi

Đối với các trường hợp gãy gần hết phần thân răng, chân răng cửa đã bắt đầu lung lay thì những phương pháp kể trên không đủ để khắc phục tình trạng gãy răng cửa. Khi đó các bác sĩ sẽ cần cân nhắc tới nhưng phương pháp trồng răng cửa bị gãy dưới đây:

  • Trồng răng Implant

Trồng răng cấy ghép Implant là giải pháp phục hình lại răng được các bác sĩ và chuyên gia răng miệng đánh giá cao nhất. Trên thực tế, tính đến thời điểm hiện tại thì đây là phương pháp duy nhất có thể phục hình lại răng giống răng thật nhất, bởi răng sau khi phục hình sẽ có đầy đủ cả chân răng và thân răng. 

Quy trình cấy ghép Implant là một quy trình vô cùng phức tạp đòi hỏi khâu thực hiện rất khắt khe. Đầu tiên, các bác sĩ sẽ cần loại bỏ hoàn toàn phần răng cửa bị gãy, sau đó trụ Implant sẽ được lắp vào vị trí răng vừa nhổ. Sau khi trụ Implant đã hoàn toàn tích hợp vào xương hàm, khớp nối Abutment và răng sứ sẽ được cố định lên trên và kết thúc quá trình cấy ghép Implant. 

Trồng răng Implant là phương pháp trồng răng cửa bị gãy tối ưu nhất
Trồng răng Implant là phương pháp trồng răng cửa bị gãy tối ưu nhất

Phương pháp này sẽ giúp phục hình cố định vĩnh viễn, đồng thời hạn chế được tối đa vấn đề tiêu xương hàm do có trụ Implant hoạt động giống hệt một chân răng thật. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để thực hiện trồng răng Implant do chi phí cấy ghép Implant là tương đối cao, từ 15.000.000 VNĐ tới 40.000.000 VNĐ cho một răng. 

  • Trồng răng sứ bắc cầu

Bên cạnh trồng răng Implant thì trồng răng sứ bắc cầu cũng là một giải pháp hiệu quả cho tình trạng gãy răng cửa với chi phí phải chăng hơn rất nhiều. Cụ thể, để tiến hành trồng răng sứ, các bác sĩ nha khoa sẽ cần mài chỉnh lại hai răng thật hai bên răng cửa đã nhổ, sau đó, cầu răng sứ sẽ được gắn cố định lên trên. 

Răng được phục hình theo phương pháp này có độ bền và độ chịu lực khá tốt, tính thẩm mỹ cao, quá trình thực hiện nhanh chóng (chỉ trong 2-4 ngày). Tuy nhiên, một nhược điểm rất lớn của trồng răng sứ bắc cầu đó chính là không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm, khiến nướu răng co lại theo thời gian và tạo thành khoảng trống phía dưới răng.

Trồng răng sứ bắc cầu giúp phục hình răng cửa nhanh chóng hiệu quả
Trồng răng sứ bắc cầu giúp phục hình răng cửa nhanh chóng hiệu quả
  • Sử dụng hàm giả tháo lắp

Đây là phương pháp phục hình răng đơn giản nhất, các bác sĩ sẽ chế tác răng và nền hàm giả sau đó gắn trực tiếp lên phần nướu của răng cửa đã mất. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với người già, người cao tuổi, có sức khỏe kém không phù hợp để thực hiện các phương pháp kể trên. 

Phương pháp trồng răng cửa bị gãy sử dụng hàm giả tháo lắp có chi phí rẻ hơn rất nhiều so với trồng răng sứ bắc cầu hay cấy ghép Implant. Dù vậy, phương pháp này vẫn có một số hạn chế như hàm giả có thể bị dịch chuyển trong quá trình ăn uống, sinh hoạt và không ngăn chặn được tiêu xương hàm.

ViDental Implant – Địa chỉ trồng răng cửa bị gãy KHÔNG ĐAU, BỀN VỮNG NHẤT

Trồng răng, phục hình thẩm mỹ là một trong những kỹ thuật nha khoa phức tạp nhất yêu cầu quy trình thực hiện vô cùng nghiêm ngặt. Để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình phục hình răng, tránh tình trạng viêm nhiễm, khách hàng cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín. 

Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ – ViDental Implant nằm trong hệ sinh thái nha khoa ViDental tự hào là một trong những cơ sở nha khoa cung cấp dịch vụ trồng răng, phục hình răng thẩm mỹ hàng đầu trên thị trường Việt Nam hiện nay. ViDental Implant đáp ứng đầy đủ tất cả các tiêu chuẩn của Y khoa quốc tế, sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên gia lành nghề, cơ sở vật chất và trang thiết bị nhập khẩu hiện đại, đồng thời cam kết sẽ luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm phục hình răng NHANH CHÓNG – NHẸ NHÀNG – KHÔNG ĐAU ĐỚN

ViDental Implant là địa chỉ phục hình răng thẩm mỹ hàng đầu
ViDental Implant là địa chỉ phục hình răng thẩm mỹ hàng đầu

Khi lựa chọn ViDental Implant, khách hàng chắc chắn sẽ hài lòng với dịch vụ nha khoa hiện đại nhất: 

  • Đội ngũ bác sĩ nha khoa với +20 NĂM KINH NGHIỆM phục hình thẩm mỹ

ViDental Implant hiểu được rằng các kỹ thuật nha khoa phức tạp như trồng răng, tái tạo lại răng đã mất đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ cần phải có trình độ chuyên môn cũng như bề dày kinh nghiệm thực tiễn nhất định. Chính vì lí do đó, tất cả các chuyên gia, bác sĩ nha khoa làm việc tại tất cả các chi nhánh của ViDental đều là những người CÓ HƠN 20 NĂM nghiên cứu và hoạt động trong lĩnh vực nha khoa nói chung và phục hình răng thẩm mỹ nói riêng. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tầm vì tất cả các bác sĩ tại đây đều đã từng thực hiện thành công HÀNG NGHÌN ca trồng răng, trong đó có nhiều ca phục hình răng cửa. 

Không chỉ tốt nghiệp từ các trường Đại học Y khoa danh tiếng trong nước và quốc tế, các bác sĩ và chuyên gia công tác tại Trung Tâm ViDental Implant còn nằm trong nhiều hiệp hội y khoa chuyên về răng hàm mặt. Đặc biệt, một số bác sĩ của ViDental Implant đã từng có thời gian HỌC TẬP VÀ NGHIÊN CỨU CHUYÊN SÂU TẠI HARVARD

ViDental sở hữu đội ngũ bác sĩ với kinh nghiệm chuyên môn dày dặn
ViDental sở hữu đội ngũ bác sĩ với kinh nghiệm chuyên môn dày dặn
  • Quy trình phục hình răng CHÍNH XÁC – AN TOÀN – HIỆU QUẢ

Tất cả các quy trình trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant đều được chịu trách nhiệm bởi đội ngũ bác sĩ chuyên gia lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm, áp dụng đúng chuẩn quy trình trồng răng theo tiêu chí của Y khoa quốc tế. ViDental còn khiến rất nhiều khách hàng bất ngờ bởi quy trình trồng răng luôn diễn ra rất nhanh chóng, nhẹ nhàng mà đạt hiệu quả cao. Điều này là bởi các bác sĩ tại Trung Tâm ViDental Implant luôn ưu tiên áp dụng những thiết bị và công nghệ nha khoa tiên tiến, hiện đại nhất.

Nhờ sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ mới mà tất cả các thao tác trong suốt quá trình phục hình răng đều chuẩn xác tới từng chi tiết nhỏ nhất. Đồng thời, khách hàng cung sẽ giảm thiểu được tối đa cảm giác đau đớn, khó chịu, hạn chế xâm lấn, chảy máu, từ đó đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối trong quá trình phục hình răng. 

  • Trồng răng cửa bị gãy được BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI 

Tùy vào phương pháp phục hình răng khách hàng lựa chọn mà ViDental sẽ cung cấp các chương trình bảo hành kéo dài từ 5 – 15 năm, thậm chí là TRỌN ĐỜI đối với phương pháp cấy ghép Implant. Theo đó, trong thời hạn bảo hành, khách hàng sẽ được ViDental chăm sóc tận tình, theo dõi sát sao và được hưởng rất nhiều ưu đãi. ViDental Implant cam kết sẽ giải quyết mọi vấn đề, mọi thắc mắc của khách hàng theo đúng PHƯƠNG CHÂM 3k: Không trì hoãn, Không đổ lỗi và Không bỏ sót. 

Phục hình răng cửa bảo hành trọn đời tại Trung Tâm ViDental Implant
Phục hình răng cửa bảo hành trọn đời tại Trung Tâm ViDental Implant

Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng thêm về mặt tài chính, ViDental Implant còn giới thiệu rất nhiều chương trình ưu đãi theo ngày lễ, Tết,… và đặc biệt là chính sách TRẢ GÓP 0% được áp dụng cho tất cả các đối tượng khách hàng. Đến với ViDental, khách hàng sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì từ chi phí cho đến chất lượng dịch vụ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các phương pháp trồng răng cửa bị gãy cũng như các chương trình ưu đãi giảm giá tại Trung Tâm ViDental Implant, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp và gặp nhân viên tư vấn của ViDental qua các kênh sau:

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/.
  • Website: https://viennhakhoa.org//
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của chuyên gia răng miệng xoay quanh dịch vụ trồng răng cửa bị gãy. Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài đã giúp bạn hiểu thêm về các phương pháp phục hình lại những răng đã mất và địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ. Chúc bạn luôn có một hàm răng chắc khỏe, nụ cười trắng sáng tự tin.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448